Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 07/07/2020 02:37

Công bố chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2020

17:47 | 03/06/2020
Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần thứ 11 năm 2020 sẽ diễn ra từ 6 – 30/6/2020 với nhiều hoạt động, dự án môi trường nhằm thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh trong cộng đồng. Đây là chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Sở Công Thương, Sở Tài nguyên Môi trường TP. Hồ Chí Minh và Saigon Co.op phối hợp tổ chức.

Tiêu dùng xanh năm 2020 hướng tới thực hiện đồng bộ 2 giải pháp: Tăng nhận diện cộng đồng qua chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội và sản phẩm an toàn với người tiêu dùng, thân thiện với môi trường; Kích cầu tiêu dùng - cụ thể là hệ thống siêu thị Co.opmart xây dựng những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp Xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

cong bo chien dich tieu dung xanh nam 2020
Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2020 sẽ linh hoạt chuyển đổi hầu hết các hình thức hoạt động sang dạng trực tuyến 

Theo Ban tổ chức, trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, chiến dịch Tiêu dùng xanh năm nay sẽ linh hoạt chuyển đổi hầu hết các hình thức hoạt động sang dạng trực tuyến (online). Tình nguyện viên không cần đến tụ tập đông người mà vẫn sử dụng mạng xã hội làm công cụ để chia sẻ và lan tỏa thông tin giúp chiến dịch đạt được mục tiêu mong muốn.

Cụ thể, với dự án Thương hiệu xanh - dự án trọng điểm của Chiến dịch nhằm hỗ trợ phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp xanh và sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng. Theo đó, Ban tổ chức sẽ chọn các siêu thị Co.opmart rải đều trong cả nước để thiết lập mạng lưới 50 điểm đến xanh và bố trí lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, sản phẩm xanh - thông qua việc mua sản phẩm của doanh nghiệp tham gia chương trình, chụp hình sản phẩm đó và chia sẻ lên facebook cá nhân kèm theo nội dung gây quỹ Cộng đồng xanh.

Cũng với mục đích sau cùng là gây quỹ, dự án Thử thách Sống xanh thay đổi sang cách tiếp cận thông tin và chia sẻ chủ yếu bằng mạng xã hội. Mỗi bài đăng trên facebook cá nhân, có nội dung hình ảnh là một hành động sống xanh bất kỳ, kèm theo nội dung kêu gọi gây quỹ cùng hashtag của chiến dịch - sẽ tương ứng với 10 lít nước quyên góp vào quỹ “Triệu lít nước ngọt”. Đây là hình thức lan tỏa, kết nối dễ nhất mà bất cứ ai - chỉ cần có mạng xã hội và sự quan tâm đến môi trường sống, đến cộng đồng và đặc biệt là tình hình hạn mặn nghiêm trọng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, thì đều có thể tham gia chung tay hỗ trợ cùng chiến dịch.

Một điểm đặc biệt khác của Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần này là mở rộng triển khai dự án Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh (03 tuần bắt đầu từ ngày 06-06). Hệ thống siêu thị Co.opmart tiếp tục duy trì phương thức thay đổi hệ thống nhận diện sản phẩm tại hệ thống các siêu thị. Với những sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt giúp người tiêu dùng sẽ dễ nhận biết khi tham gia tiêu dùng sản phẩm tại siêu thị.

Mai Ca