Hơn 30% người tiêu dùng sẵn sàng thanh toán không tiền mặt trong giao dịch trực tuyến

Hơn 30% người tiêu dùng sẵn sàng thanh toán không tiền mặt trong giao dịch trực tuyến

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, trên 30% người tiêu dùng tại Việt Nam đã sẵn sàng sử dụng thanh toán không tiền mặt khi mua hàng trực tuyến. Đây là tín hiệu khả quan cho thấy nỗ lực của các doanh nghiệp thương mại điện tử, đơn vị trung gian thanh toán và các ngân hàng đã có kết quả.  
Miền Nam không thiếu xăng A95 cung cấp cho người tiêu dùng

Miền Nam không thiếu xăng A95 cung cấp cho người tiêu dùng

Đại diện các Sở Công Thương ở khu vực miền Nam khẳng định, hiện tại tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn vẫn diễn ra ổn định và chưa nhận phản ánh của các doanh nghiệp đầu mối về việc thiếu hụt nguồn cung xăng A95 để kinh doanh.
Thúc đẩy xu hướng “From Farm to Cup

Thúc đẩy xu hướng “From Farm to Cup" vì người tiêu dùng cà phê

Từ một công ty chuyên xuất khẩu nông sản, đứng đầu về hồ tiêu rồi đến cà phê, gần đây Phúc Sinh “quay về” với thị trường nội địa bằng các sản phẩm cà phê rang xay. Mới đây, việc cho ra mắt sản phẩm cà phê Blue Sơn La theo xu hướng “From Farm to Cup” đã cho thấy sự tâm huyết và đam mê của ông chủ Phan Minh Thông với cà phê, với người tiêu dùng Việt.
Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không nên hoang mang trong sử dụng thịt lợn

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không nên hoang mang trong sử dụng thịt lợn

Hiện nay, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra 18 tỉnh và chủ yếu tại các tỉnh phía Bắc, tuy nhiên dịch bệnh đang có chiều hướng lan đến phía Nam do đã có 2 tỉnh miền Trung có dịch (Nghệ An, Thừa Thiên Huế). Từ thời điểm có những lo ngại về dịch bệnh, Bộ Công Thương vẫn luôn theo dõi sát diễn biến và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, nhất là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm nguồn cung cho người dân và kiểm soát lây lan dịch bệnh.
Hà Nội: Doanh nghiệp đồng hành tri ân người tiêu dùng

Hà Nội: Doanh nghiệp đồng hành tri ân người tiêu dùng

Sáng 17/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức kiểm tra các điểm Tri ân người tiêu dùng Việt Nam 2019. Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương cho thấy, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều nỗ lực thực hiện việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì hoạt động này không chỉ thúc đẩy tiêu dùng mà còn mang lại thành công và uy tín cho chính doanh nghiệp.  
Quyền của người tiêu dùng: Đừng ngại đòi hỏi

Quyền của người tiêu dùng: Đừng ngại đòi hỏi

Mặc dù triển khai nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD), nhưng tình trạng vi phạm quyền lợi NTD vẫn đang xảy ra phổ biến và ngày càng phức tạp hơn. Một trong những nguyên nhân là do NTD vẫn còn tâm lý ngại đòi hỏi, bỏ qua quyền lợi chính đáng của mình.
Hà Nội chú trọng phổ biến kiến thức pháp luật, nâng cao trách nhiệm cộng đồng

Hà Nội chú trọng phổ biến kiến thức pháp luật, nâng cao trách nhiệm cộng đồng

Năm 2019, chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” của Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật nhằm đẩy mạnh đưa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào đời sống, nâng cao trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.  
Vinamilk: 23 năm chinh phục niềm tin người tiêu dùng Việt Nam

Vinamilk: 23 năm chinh phục niềm tin người tiêu dùng Việt Nam

Ngày 20/02/2019, Vinamilk đã vinh dự nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2019 do Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao công bố. Đây cũng là năm thứ 23 liên tiếp Vinamilk nhận giải thưởng uy tín do chính người tiêu dùng bình chọn này.  
Sơn La: 10 năm hàng Việt chinh phục người tiêu dùng

Sơn La: 10 năm hàng Việt chinh phục người tiêu dùng

Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại hệ thống phân phối; người tiêu dùng ưu tiên cho các sản phẩm hàng hóa Việt; các sản phẩm của Sơn La được nhiều địa phương biết đến… Đó là những thành tựu của Sơn La - một địa phương miền núi nhiều khó khăn, thiếu thốn hàng hóa sau gần 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ).
Hà Nội: Tỷ lệ sử dụng xăng E5 đã tăng lên 45%

Hà Nội: Tỷ lệ sử dụng xăng E5 đã tăng lên 45%

Sau thời gian chuyển đổi kinh doanh xăng RON92 sang xăng E5 RON92, người tiêu dùng đã dần quen sử dụng loại nhiên liệu này, đưa tỷ lệ sử dụng xăng E5 RON92 lên 45% trên tổng lượng xăng tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.
Panasonic cam kết “đồng sáng tạo” cùng đối tác và người tiêu dùng

Panasonic cam kết “đồng sáng tạo” cùng đối tác và người tiêu dùng

Tập đoàn Panasonic vừa tổ chức Lễ kỷ kiệm 100 năm thành lập với sự kiện đặc biệt mang tên Cross Value Innovation Forum 2018 (Diễn đàn Đổi mới giá trị giao thoa) tại Tokyo, Nhật Bản. Chia sẻ tầm nhìn phát triển của Panasonic trong 100 năm tiếp theo, Chủ tịch Tập đoàn Kazuhiro Tsuga nhấn mạnh chiến lược “đồng sáng tạo” cùng đối tác và người tiêu dùng.
Sản phẩm sữa các loại của Vinamilk ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc

Sản phẩm sữa các loại của Vinamilk ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc

Ngày 5/11, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã tham dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất (CIIE 2018) tại Thượng Hải. Hội chợ là sáng kiến của Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai - con đường" được tổ chức vào tháng 5/2017 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Việt Nam là 1 trong số 12 quốc gia tham gia hội chợ với tư cách quốc gia danh dự, đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tham quan các gian hàng tại hội chợ.