Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, trên 30% người tiêu dùng tại Việt Nam đã sẵn sàng sử dụng thanh toán không tiền mặt khi mua hàng trực tuyến. Đây là tín hiệu khả quan cho thấy nỗ lực của các doanh nghiệp thương mại điện tử, đơn vị trung gian thanh toán và các ngân hàng đã có kết quả.
Đại diện các Sở Công Thương ở khu vực miền Nam khẳng định, hiện tại tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn vẫn diễn ra ổn định và chưa nhận phản ánh của các doanh nghiệp đầu mối về việc thiếu hụt nguồn cung xăng A95 để kinh doanh.
Từ một công ty chuyên xuất khẩu nông sản, đứng đầu về hồ tiêu rồi đến cà phê, gần đây Phúc Sinh “quay về” với thị trường nội địa bằng các sản phẩm cà phê rang xay. Mới đây, việc cho ra mắt sản phẩm cà phê Blue Sơn La theo xu hướng “From Farm to Cup” đã cho thấy sự tâm huyết và đam mê của ông chủ Phan Minh Thông với cà phê, với người tiêu dùng Việt.
Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019.
Theo một khảo sát vừa được Công ty Visa công bố, chi tiêu cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đã tăng 40% trong năm vừa qua và khảo sát này cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam tích cực đón nhận thanh toán kỹ thuật số bởi tính tiện lợi, tốc độ thanh toán nhanh chóng.
Chi nhánh Xăng dầu Hải Dương (Petrolimex Quảng Ninh) vừa tham gia “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019”, do Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tổ chức tại quảng trường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh.
Hiện nay, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra 18 tỉnh và chủ yếu tại các tỉnh phía Bắc, tuy nhiên dịch bệnh đang có chiều hướng lan đến phía Nam do đã có 2 tỉnh miền Trung có dịch (Nghệ An, Thừa Thiên Huế). Từ thời điểm có những lo ngại về dịch bệnh, Bộ Công Thương vẫn luôn theo dõi sát diễn biến và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, nhất là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm nguồn cung cho người dân và kiểm soát lây lan dịch bệnh.
Thị trường hiện nay, khách hàng cần sự minh bạch, rõ ràng đối với sản phẩm hàng hóa mình mua, đặc biệt là đối với các sản phẩm thực phẩm... Truy xuất nguồn gốc sẽ là "chìa khóa" khởi tạo lại niềm tin cho người tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) và cho chính nông sản, thực phẩm Việt Nam.
Sáng 17/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức kiểm tra các điểm Tri ân người tiêu dùng Việt Nam 2019. Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương cho thấy, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều nỗ lực thực hiện việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì hoạt động này không chỉ thúc đẩy tiêu dùng mà còn mang lại thành công và uy tín cho chính doanh nghiệp.
Tối ngày 16/3, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã Khai mạc Lễ Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của thành phố Hà Nội.
Tối 15/3, tại Công viên Lưu Hữu Phước, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND Thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019.
Mặc dù người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tiêu dùng thông minh và chú ý hơn đến việc đòi hỏi quyền lợi của mình, tuy nhiên, cùng với xu hướng mua hàng trên mạng, tâm lý “ham của rẻ” vẫn còn phố biến khiến những quyền cơ bản của người tiêu dùng thường bị bỏ qua.
Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo Quan điểm của người tiêu dùng Việt Nam về đạo đức kinh doanh, tổ chức sáng ngày 13/3, tại Hà Nội.
Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Thái Duy Sâm - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam - xung quanh tiềm năng phát triển gạch không nung (GKN) trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.
Mặc dù triển khai nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD), nhưng tình trạng vi phạm quyền lợi NTD vẫn đang xảy ra phổ biến và ngày càng phức tạp hơn. Một trong những nguyên nhân là do NTD vẫn còn tâm lý ngại đòi hỏi, bỏ qua quyền lợi chính đáng của mình.
Năm 2019, chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” của Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật nhằm đẩy mạnh đưa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào đời sống, nâng cao trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Năm 2019, Điện Quang tiếp tục là thương hiệu đứng đầu danh sách ngành hàng điện gia dụng được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) – thương hiệu yêu thích và sản phẩm tin dùng.
Ngày 20/02/2019, Vinamilk đã vinh dự nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2019 do Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao công bố. Đây cũng là năm thứ 23 liên tiếp Vinamilk nhận giải thưởng uy tín do chính người tiêu dùng bình chọn này.
Ngày 21/01/2019, Grab và McDonald’s Việt Nam thuộc hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh tiêu chuẩn toàn cầu McDonald’s, chính thức công bố hợp tác chiến lược lâu dài nhằm mang đến nhiều trải nghiệm và ưu đãi hơn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ GrabFood.
Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại hệ thống phân phối; người tiêu dùng ưu tiên cho các sản phẩm hàng hóa Việt; các sản phẩm của Sơn La được nhiều địa phương biết đến… Đó là những thành tựu của Sơn La - một địa phương miền núi nhiều khó khăn, thiếu thốn hàng hóa sau gần 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ).
“Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội đã chính thức khai mạc sáng 18/01/2019, và sẽ kéo dài đến hết ngày 20/01/2019, tại siêu thị Big C Thăng Long.
Sáng ngày 7/1, tại TP. Hồ Chí Minh, Viện nghiên cứu Dầu & Cây có dầu trực thuộc Bộ Công Thương đã tổ chức khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm, công nghệ, thiết bị từ kết quả nghiên cứu khoa học đến với người tiêu dùng.
Tần suất người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến tại các thành phố lớn hiện khá cao và yếu tố hàng đầu giúp dịch vụ gọi món chinh phục người tiêu dùng chính là tốc độ giao hàng.
Sau thời gian chuyển đổi kinh doanh xăng RON92 sang xăng E5 RON92, người tiêu dùng đã dần quen sử dụng loại nhiên liệu này, đưa tỷ lệ sử dụng xăng E5 RON92 lên 45% trên tổng lượng xăng tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.
Đó là khẳng định của ông Đặng Hoàng Hải- Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tại Lễ bế mạc Ngày mua sắm trực tuyến 2018 vừa diễn ra.
Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam (Vifa Home 2018) đã khai mạc sáng 16/11, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 95 doanh nghiệp.
Người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”, doanh nghiệp nội thất gỗ đón đầu được làn sóng này chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế hơn trong tương lai, khi mà xu hướng sống xanh ngày càng được hưởng ứng nhiều hơn.
Tại Lễ Công bố và Tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018 mới đây, sản phẩm vở ô ly School Trạng nguyên của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà đã vinh dự được lựa chọn vào Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.
Tập đoàn Panasonic vừa tổ chức Lễ kỷ kiệm 100 năm thành lập với sự kiện đặc biệt mang tên Cross Value Innovation Forum 2018 (Diễn đàn Đổi mới giá trị giao thoa) tại Tokyo, Nhật Bản. Chia sẻ tầm nhìn phát triển của Panasonic trong 100 năm tiếp theo, Chủ tịch Tập đoàn Kazuhiro Tsuga nhấn mạnh chiến lược “đồng sáng tạo” cùng đối tác và người tiêu dùng.
Ngày 5/11, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã tham dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất (CIIE 2018) tại Thượng Hải. Hội chợ là sáng kiến của Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai - con đường" được tổ chức vào tháng 5/2017 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Việt Nam là 1 trong số 12 quốc gia tham gia hội chợ với tư cách quốc gia danh dự, đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tham quan các gian hàng tại hội chợ.