Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 07/07/2020 09:29

Hà Nội: Doanh nghiệp đồng hành tri ân người tiêu dùng

12:52 | 17/03/2019
Sáng 17/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức kiểm tra các điểm Tri ân người tiêu dùng Việt Nam 2019. Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương cho thấy, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều nỗ lực thực hiện việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì hoạt động này không chỉ thúc đẩy tiêu dùng mà còn mang lại thành công và uy tín cho chính doanh nghiệp.  

Ông Vũ Hồng Khánh – Giám đốc điều hành Trung tâm Media Mart Thanh Xuân – chia sẻ, trong suốt quá trình vận hành kinh doanh của Media Mart, công ty đã luôn đồng hành với chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Trong tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 17/3 - 22/3/2019, Media Mart đã xây dựng các chương trình khuyến mại, hậu mãi, giảm giá, giá sốc để khách hàng đến mua sắm và hưởng được các ưu đãi này. Với hơn 100 điểm bán trên toàn quốc của Media Mart, khách hàng đến thăm quan đông đảo và sức mua của người tiêu dùng trong tháng Tri ân này cũng tăng lên nhiều hơn.

ha noi doanh nghiep dong hanh tri an nguoi tieu dung
Doanh nghiệp Hà Nội đồng hành tri ân người tiêu dùng

Cùng với các chương trình khuyến mại giảm giá, theo ông Khánh, với công hệ hiện đại, cũng như tiêu chí kinh doanh trong môi trường công nghệ 4.0, Media Mart tạo ra đồng bộ công cụ hỗ trợ khách hàng như dịch vụ chăm sóc khách hàng, những chính sách hậu mãi kết hợp với các hãng để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng tổng đài giải đáp thắc mắc với số hotline 19006788, các trang web, đường link facebook, zalo để khách hàng dễ dàng tương tác khi có phát sinh về dịch vụ.

Theo ông Khánh, một số khách hàng vẫn chưa biết rõ về quyền lợi người tiêu dùng, do đó, thông qua chính các câu hỏi của khách hàng, Media Mart sẽ truyền đạt đến người tiêu dùng về quyền lợi của mình như: mua hàng chính hãng sẽ được hỗ trợ quyền lợi người tiêu dùng trong vòng 24h; chế độ bảo hành, bảo trì ra sao để đảm bảo; khuyến cáo người tiêu dùng nên mua ở các trung tâm, siêu thị có uy tín lớn để bảo đảm quyền lợi, tránh xảy ra các tranh chấp...

ha noi doanh nghiep dong hanh tri an nguoi tieu dung
Media Mart đã xây dựng các chương trình khuyến mại, hậu mãi, giảm giá, giá sốc để khách hàng đến mua sắm được hưởng các ưu đãi

Với hơn 2.000 sản phẩm khuyến mại, trong tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”, khách hàng có thể được giảm giá từ 40-50% tại BigC Thăng Long. Ông Khúc Tiến Hà – Giám đốc Trung tâm thương mại BigC Thăng Long – cho hay, cùng với một chuỗi hoạt động hưởng ứng chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 2019, ngoài những chương trình khuyến mại diễn ra định kỳ, BigC Thăng Long có quầy dịch vụ khách hàng ngay tại siêu thị và số hotline 1800555555. Bất cứ thắc mắc nào của khác hàng có thể phản hồi trực tiếp hoặc thông qua số hotline, phía BigC Thăng Long cũng cam kết sẽ giải quyết trong 3 ngày.

Lấy tiêu chí khách hàng làm đầu, đại diện Vinmart Royal City – cho hay, tiêu chuẩn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được Vinmart đặc biệt chú trọng. Sản phẩm rau VinEco và sản phẩm thịt mát Meat Deli – được phân phối và cung cấp độc quyền tại Vinmart là 2 trong số nhiều sản phẩm để thu hút người tiêu dùng đến với VinMart. Cùng với phương thức thanh toán truyền thống, Vinmart đang triển khai hình thức thanh toán Scan&Go, giúp tiết kiệm thời gian thanh toán cho khách hàng. Đơn vị có những phòng kiểm nghiệm, khi khách hàng phản hồi bất kỳ vấn đề gì về sản phẩm thì lập tức sản phẩm đó sẽ được đưa đến phòng kiểm nghiệm và sẽ phản hồi lại cho khách hàng trong vòng 24h. Trong tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”, VinMart có các chương trình hoạt náo, ngày hội thứ 4 thành viên, những sản phẩm góp sức cuối tuần, đây là những sản phẩm giá rất tốt và cạnh tranh trên thị trường.

Theo đại diện các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng chính là tạo niềm tin vào tiêu dùng, tin vào sản phẩm, dịch vụ, từ đó làm tăng tiêu dùng, tăng giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là thước đo quan trọng hàng đầu thể hiện trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Đồng thời là hành động thiết thực không chỉ để thúc đẩy tiêu dùng mà còn thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế, mang lại thành công và uy tín cho chính doanh nghiệp.

Nguyễn Hạnh