Tăng cơ hội khai thác thị trường cho doanh nghiệp
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, xuất khẩu gỗ Việt Nam đang đạt được những bước phát triển rất nhanh trong thời gian qua. Tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2017 của ngành đã đạt trên 9 tỷ USD. Dự kiến trong năm 2018, con số này sẽ còn cao hơn rất nhiều. Sản phẩm gổ và đồ nội thất Việt Nam đã có mặt ở hầu hết các thị trường khó tính trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Theo ông Kiên, cũng từ năm 2017 đến nay, rất nhiều rào cản kỹ thuật tại các thị trường lớn trên thế giới đặt ra nhằm hạn chế kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm nội thất của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nội vẫn đảm bảo đà tăng trưởng ở mức hai con số.
Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương (bên phải) tham quan gian hàng tại triển lãm |
Không chỉ đạt tăng trưởng xuất khẩu, việc tiếp cận thị trường nội địa cũng được các doanh nghiệp ngành gỗ, nội thất chú trọng khai thác. Ông Nguyễn Bá Huân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhi Long - chia sẻ, tiềm năng thị trường nội địa là rất lớn. Hiện quy mô thị trường Việt Nam đã đạt mức trên 90 triệu người. Tốc độ tăng dân số bình quân của Việt Nam là 1,2 - 1,5%/năm. Trong đó, gần 60% là số người trong độ tuổi lao động - đối tượng tiêu dùng của tương lai đối với ngành hàng đồ gỗ và trang trí nội thất… Những yếu tố này hứa hẹn sẽ tạo cơ hội cho ngành đồ gỗ và trang trí nội thất trong nước bứt phá để phát triển.
“Trước những tiềm năng này, chúng tôi đang tập trung khai thác thị trường nội địa bằng việc liên tục tham gia các hội chợ, triển lãm để tiếp cận người tiêu dùng. Tại triển lãm này, chúng tôi đã mang tới những mẫu thảm trang trí mới nhất phục vụ cho mùa cuối năm cùng các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đến tham quan và mua sắm”, ông Huân khẳng định.
Điểm đến cho những người có nhu cầu trang trí nội thất
Theo ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Thủ công mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) - đơn vị tổ chức hội chợ, Vifa Home có tổng cộng 410 gian hàng bao gồm đồ gỗ 63% gian hàng, trang trí nội thất 26% gian hàng, còn lại là thiết bị vệ sinh, dịch vụ hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ. Sau 8 năm khẳng định uy tính với doanh nghiệp và khách tham quan, ở lần thứ 9 tổ chức, Vifa Home có những bước phát triển vượt bậc: Thu hút được sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp xuất khẩu nổi tiếng của Việt Nam trên thị trường thế giới như Scansia Pacific, Đức Lợi, Nguyễn Thanh, Royal Funiture, Square Home, Woac, Funiture Maker...
Gian hàng trưng bày của doanh nghiệp tại triển lãm |
Những thương hiệu này đã và đang chinh phục các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đến với Vifa Home, lực lượng doanh nghiệp đại diện cho thế mạnh của ngành chế biến xuất khẩu gỗ chấp nhận thực hiện chính sách giảm giá tối đa cho người dùng với tiêu chí: Xả hàng xuất khẩu - không đâu rẻ bằng.
Đến với Vifa Home 2018, khách hàng được chiêm ngưỡng những thiết kế đẹp, lạ, các sản phẩm đồ gỗ chất lượng cho nhà ở, căn hộ, văn phòng, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, resort…
Hội chợ cũng sẽ trưng bày các sản phẩm trang trí nội thất và tất cả những vật dụng, đồ dùng trong nhà. Đội ngũ các doanh nghiệp chế tác hàng thủ công mỹ nghệ cũng hứa hẹn mang đến các sản phẩm đặc sắc làm từ sơn mài, gốm sứ, mây tre lá…
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 19/11 và được kỳ vọng trở thành cầu nối cho doanh nghiệp gỗ nội thất tiếp cận người tiêu dùng.