Từ ngày 20/8/2020, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của Saigon Co.op sẽ đồng loạt giảm giá trong 21 ngày liên tục để tiếp tục chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng cả nước với chiến dịch mang tên “Tự hào Việt Nam - Chung tay chống Covid -19”.
Ngày Xe điện thế giới (World EV Day) được phát động từ ngày 11/8/2020 và sẽ tổ chức kỷ niệm vào ngày 9/9/2020. Sự kiện nhằm tôn vinh xe điện trên thế giới, đồng thời giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các lợi ích của xe điện, cũng như ưu tiên việc đưa xe điện vào sử dụng và hướng đến thúc đẩy giao thông bền vững.
Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, từ nay đến hết ngày 31/8/2020, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình bán thịt lợn tươi không lợi nhuận.
Dịch Covid-19 đang khiến nhu cầu khẩu trang tăng lên. Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đang tái khởi động lại hoạt động sản xuất khẩu trang nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.
Trên toàn cầu, người tiêu dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang dẫn đầu trong xu hướng tiết kiệm. Vào quý II/2020, với mức độ tăng nhẹ (69-72%), Việt Nam là quốc gia vượt lên vị trí đứng đầu với việc có nhiều người tiêu dùng tiết kiệm nhất thế giới, theo sau là Hồng Kông (68%) và Singapore (65%).
Sáng ngày 4/8, tại Hà Nội, Hội Mã số mã vạch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo “Áp dụng mã số mã vạch trong truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả”.
Không chỉ được người tiêu dùng (NTD) "ưu tiên" vì xuất xứ trong nước, nhiều thương hiệu Việt đã chinh phục được thị trường nội địa bởi chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Cùng với đó, các chương trình quảng bá hàng Việt từng bước đi vào chiều sâu, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.
Mở rộng thêm nhóm sản phẩm, dịch vụ bình chọn, điều chỉnh về quy chế bình chọn nhằm đảm bảo tính khách quan và phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội là những điểm mới trong Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Thị trường trong nước ngày càng khẳng định vai trò không thể thay thế trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động xuất khẩu bị ảnh hưởng. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tỉnh Bắc Giang đã và đang triển khai mạnh các giải pháp tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trong giai đoạn hậu Covid-19, nhằm chiếm lĩnh tốt hơn thị trường nội địa.
Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 83/2014/NĐ-CP (Nghị định 83) được Bộ Công Thương xây dựng, trình Chính phủ ban hành có nhiều điểm thay đổi đáng chú ý. Trong đó, xác định kinh doanh xăng dầu là hoạt động kinh doanh có điều kiện, tạo sân chơi bình đẳng giữa các doanh nghiệp (DN); hài hòa lợi ích DN, người tiêu dùng và tránh làm lãng phí các nguồn lực.
Theo Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), nếu thực thi tốt và đúng lộ trình các cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), người tiêu dùng và doanh nghiệp (DN) sẽ được hưởng lợi.
Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ ngày 16 – 19/ 7/2020 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1). Đây là sự kiện nhằm quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh và tạo cầu nối giữa doanh nghiệp (DN) với người tiêu dùng.
So với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% người tiêu dùng cho biết rằng họ chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% nói rằng họ đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu là 11% và 54%).
Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa năm 2020, do Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Khánh Hòa tổ chức tại Công viên Yến Phi, TP. Nha Trang, từ ngày 26-29/6/2020.
Phiên chợ nông sản Đà Nẵng 2020 với chủ đề “Kết nối cung cầu về đầu tư, sản xuất nông nghiệp” là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời là cơ hội quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố.
Hưởng ứng lời kêu gọi kết nối người dân và doanh nghiệp, cùng Chính phủ đưa Việt Nam vượt lên khó khăn, phục hồi nền kinh tế, LOTTE Mart đã tung ra chương trình khuyến mãi mang tên “Đồng hành”.
Công ty Cổ phần (CP) Văn phòng phẩm Hồng Hà vừa vinh dự là 1 trong 17 doanh nghiệp (DN) ngành hàng văn phòng phẩm – văn hoá phẩm được trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020 do người tiêu dùng tin tưởng và bình chọn. Đây là năm thứ 24 liên tiếp công ty được vinh danh ở danh hiệu này.
98% những người đã mua online trong thời gian bùng phát dịch Covid-19 sẽ vẫn tiếp tục duy trì mua online trong tương lai. Xu hướng gia tăng mua sắm trực tuyến tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược truyền thông kỹ thuật số và tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ hơn trên thị trường này.
Dựa trên mô hình phiên chợ JingJai nổi tiếng tại Thái Lan, nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho người tiêu dùng vào mỗi dịp cuối tuần, sáng ngày 5/6, lần đầu tiên “Chợ phiên nông sản cuối tuần” được khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).
Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng thông qua livestream để tiếp cận thông tin chi tiết sản phẩm, dành nhiều thời gian đón xem các chương trình giải trí và ghi nhận có sự tăng trưởng về lượng người xem livestream trong số những người mua hàng trực tuyến ở độ tuổi 34 đến 50 trong thời gian gần đây.
Bên cạnh các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, hàng giả, hàng nhái còn “hoành hành” mạnh ở lĩnh vực thời trang, bao gồm các mặt hàng: quần áo, túi xách, đồng hồ, kính mắt…
Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn (SPC) nhằm mang đến lợi ích về kiến thức ẩm thực cho người tiêu dùng.
Với giá bán 40.000 đồng/kg, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) ngay ngày đầu khai mạc Phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020 đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan và mua hàng.
Chính phủ vừa có Nghị quyết số 82/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Vào quý I/2020, người tiêu dùng Việt Nam đã có xu hướng giảm đáng kể trong việc chi tiêu tiền nhàn rỗi. Người Việt Nam thừa nhận rằng họ đã chi tiêu ít hơn cho: Tiết kiệm (-4%), quần áo mới (-9%), du lịch (-5%), nâng cấp/ trang trí nhà cửa (-4%), giải trí bên ngoài (-9%) và sản phẩm công nghệ mới (-6%).
Trước thông tin trái cây Thái Lan như: sầu riêng, măng cụt đổ xô vào thị trường Việt Nam thời gian gần đây, ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam - cho rằng, đây là thông tin chưa chính xác. Do thương hiệu Thái Lan sạch, đẹp, ngon trong khi đó, nhiều loại trái cây Việt Nam và Thái Lan có sự trùng lặp, nhiều khi thương lái muốn bán được hàng với giá cao và thu hút được nhiều người tiêu dùng thì họ nói đấy là hàng Thái Lan.
Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các điểm tư vấn giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, các sản giao dịch điện tử, bán hàng online… Hà Nội hướng đến mục tiêu xây dựng các sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm, sử dụng.
Sự bất ổn giá lợn hơi trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù giảm sâu hay tăng mạnh thì người tiêu dùng luôn chịu thiệt.
Nắm bắt nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tăng cao vào mùa nắng nóng cao điểm, các siêu thị điện máy rầm rộ tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên tới 50% cho các sản phẩm làm mát như điều hòa, tủ lạnh…
Ngay cả khi đặt mua hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn, uy tín, người tiêu dùng vẫn gặp phải tình trạng bị đánh tráo sản phẩm nếu chủ quan, không tỉnh táo.