Ngày Xe điện thế giới: Nâng cao nhận thức người tiêu dùng về lợi ích của xe điện

Ngày Xe điện thế giới: Nâng cao nhận thức người tiêu dùng về lợi ích của xe điện

Ngày Xe điện thế giới (World EV Day) được phát động từ ngày 11/8/2020 và sẽ tổ chức kỷ niệm vào ngày 9/9/2020. Sự kiện nhằm tôn vinh xe điện trên thế giới, đồng thời giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các lợi ích của xe điện, cũng như ưu tiên việc đưa xe điện vào sử dụng và hướng đến thúc đẩy giao thông bền vững.
GO!, Big C bán thịt lợn tươi không lợi nhuận

GO!, Big C bán thịt lợn tươi không lợi nhuận

Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, từ nay đến hết ngày 31/8/2020, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình bán thịt lợn tươi không lợi nhuận.
Một chặng đường thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Một chặng đường thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Không chỉ được người tiêu dùng (NTD) "ưu tiên" vì xuất xứ trong nước, nhiều thương hiệu Việt đã chinh phục được thị trường nội địa bởi chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Cùng với đó, các chương trình quảng bá hàng Việt từng bước đi vào chiều sâu, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.
Bắc Giang: Hơn 90% người tiêu dùng chọn hàng trong nước

Bắc Giang: Hơn 90% người tiêu dùng chọn hàng trong nước

Thị trường trong nước ngày càng khẳng định vai trò không thể thay thế trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động xuất khẩu bị ảnh hưởng. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tỉnh Bắc Giang đã và đang triển khai mạnh các giải pháp tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trong giai đoạn hậu Covid-19, nhằm chiếm lĩnh tốt hơn thị trường nội địa.        
Sửa đổi, bổ sung Nghị định 83/2014/NĐ-CP: Hài hòa lợi ích doanh nghiệp và người tiêu dùng

Sửa đổi, bổ sung Nghị định 83/2014/NĐ-CP: Hài hòa lợi ích doanh nghiệp và người tiêu dùng

Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 83/2014/NĐ-CP (Nghị định 83) được Bộ Công Thương xây dựng, trình Chính phủ ban hành có nhiều điểm thay đổi đáng chú ý. Trong đó, xác định kinh doanh xăng dầu là hoạt động kinh doanh có điều kiện, tạo sân chơi bình đẳng giữa các doanh nghiệp (DN); hài hòa lợi ích DN, người tiêu dùng và tránh làm lãng phí các nguồn lực.
76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa

76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa

So với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% người tiêu dùng cho biết rằng họ chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% nói rằng họ đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu là 11% và 54%).
Người tiêu dùng Đà Nẵng hào hứng với phiên chợ nông sản

Người tiêu dùng Đà Nẵng hào hứng với phiên chợ nông sản

Phiên chợ nông sản Đà Nẵng 2020 với chủ đề “Kết nối cung cầu về đầu tư, sản xuất nông nghiệp” là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời là cơ hội quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố.
Mua sắm online tiếp tục lên ngôi hậu dịch Covid-19

Mua sắm online tiếp tục lên ngôi hậu dịch Covid-19

98% những người đã mua online trong thời gian bùng phát dịch Covid-19 sẽ vẫn tiếp tục duy trì mua online trong tương lai. Xu hướng gia tăng mua sắm trực tuyến tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược truyền thông kỹ thuật số và tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ hơn trên thị trường này.    
Người tiêu dùng Việt tiếp cận các chương trình livestream như thế nào?

Người tiêu dùng Việt tiếp cận các chương trình livestream như thế nào?

Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng thông qua livestream để tiếp cận thông tin chi tiết sản phẩm, dành nhiều thời gian đón xem các chương trình giải trí và ghi nhận có sự tăng trưởng về lượng người xem livestream trong số những người mua hàng trực tuyến ở độ tuổi 34 đến 50 trong thời gian gần đây.
Vải thiều Thanh Hà

Vải thiều Thanh Hà "hút" người tiêu dùng Thủ đô

Với giá bán 40.000 đồng/kg, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) ngay ngày đầu khai mạc Phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020 đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan và mua hàng.    
Hành vi của người tiêu dùng Việt Nam thay đổi vì dịch Covid-19

Hành vi của người tiêu dùng Việt Nam thay đổi vì dịch Covid-19

Vào quý I/2020, người tiêu dùng Việt Nam đã có xu hướng giảm đáng kể trong việc chi tiêu tiền nhàn rỗi. Người Việt Nam thừa nhận rằng họ đã chi tiêu ít hơn cho: Tiết kiệm (-4%), quần áo mới (-9%), du lịch (-5%), nâng cấp/ trang trí nhà cửa (-4%), giải trí bên ngoài (-9%) và sản phẩm công nghệ mới (-6%).    
Báo động tình trạng trái cây Thái Lan

Báo động tình trạng trái cây Thái Lan "đội lốt" hàng Việt

Trước thông tin trái cây Thái Lan như: sầu riêng, măng cụt đổ xô vào thị trường Việt Nam thời gian gần đây, ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam - cho rằng, đây là thông tin chưa chính xác. Do thương hiệu Thái Lan sạch, đẹp, ngon trong khi đó, nhiều loại trái cây Việt Nam và Thái Lan có sự trùng lặp, nhiều khi thương lái muốn bán được hàng với giá cao và thu hút được nhiều người tiêu dùng thì họ nói đấy là hàng Thái Lan.    
Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các điểm tư vấn giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, các sản giao dịch điện tử, bán hàng online… Hà Nội hướng đến mục tiêu xây dựng các sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm, sử dụng.    
Hàng điện máy giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng

Hàng điện máy giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng

Nắm bắt nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tăng cao vào mùa nắng nóng cao điểm, các siêu thị điện máy rầm rộ tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên tới 50% cho các sản phẩm làm mát như điều hòa, tủ lạnh…