Thứ hai 12/05/2025 22:45

Người tiêu dùng Đà Nẵng hào hứng với phiên chợ nông sản

Phiên chợ nông sản Đà Nẵng 2020 với chủ đề “Kết nối cung cầu về đầu tư, sản xuất nông nghiệp” là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời là cơ hội quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố.

Trong 2 ngày 17 và 18/6, Hội Nông dân TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình Phiên chợ nông sản Đà Nẵng 2020 với chủ đề “Kết nối cung - cầu về đầu tư sản xuất nông nghiệp”.

Phiên chợ nông sản Đà Nẵng 2020 trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, nông sản đặc trưng của TP. Đà Nẵng

Phiên chợ có quy mô 20 gian hàng của 7 quận huyện, 2 công ty, 2 chi hội nghề nghiệp trưng bày, giới thiệu các nông sản sạch, sản phẩm đặc trưng của TP. Đà Nẵng như rượu cần Phú Túc, nấm các loại, trái cây các loại,… đồng thời giới thiệu những sản phẩm của nông nghiệp công nghệ cao như hoa treo giàn, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao kết hợp với du lịch sinh thái,…

Đại diện Ban tổ chức cho biết: "Phiên chợ là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt, sau dịch Covid-19, phiên chợ còn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất - thương mại có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, xúc tiến hợp tác liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Phiên chợ cũng được kỳ vọng là cầu nối trực tiếp đưa các nông sản sạch đến tay người tiêu dùng.

Ông Huỳnh Văn Mười - Giám đốc HTX Kinh doanh dịch vụ thương mại tổng hợp Kim Thanh - cho biết, HTX mang đến phiên chợ các nông sản là sản phẩm của các hội viên trực tiếp làm ra như nấm linh chi, nấm rơm, mật ong... Đặc biệt, chúng tôi còn mang đến phiên chợ các sản phẩm đầu tiên của khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái gồm các loại trái cây như ổi, tiêu, dứa.... "Đây là những hoạt động đầu tiên của HTX để nỗ lực khôi phục lại hoạt động bình thường. Sắp tới, chúng tôi sẽ tham gia thêm các hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại của Sở Công Thương thành phố, của Bộ Công Thương để tìm kênh tiêu thụ cho sản phẩm của hội viên, cũng như thúc đẩy sản xuất", ông Mười chia sẻ.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, mặc dù chỉ mở cửa trong 2 ngày nhưng phiên chợ đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm. Chị Nguyễn Bích Vân (Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) nói: "Mình mua được khá nhiều thực phẩm ở đây như rau, trái cây. Còn chồng mình thì mua một vài giỏ hoa về treo ở ban công. Năm trước mình cũng đi phiên chợ, mua sản phẩm ở đây thì yên tâm hơn vì có sự cam kết về chất lượng, nguồn gốc, giá cả cũng phải chăng, đặc biệt là an tâm về an toàn thực phẩm".

Một số hình ảnh được phóng viên ghi lại tại phiên chợ:

Các sản phẩm tham gia phiên chợ đều là nông sản sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Các đặc sản, hải sản của Đà Nẵng được nhiều người tiêu dùng, khách tham quan lựa chọn
Gian hàng rau sạch đạt chuẩn VietGap
Các nông sản của các xã miền núi huyện Hòa Vang
Hoa treo giản - sản phẩm của nông nghiệp công nghệ cao được trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ
Phiên chợ thu hút rất đông khách tham quan và người tiêu dùng mua sắm
Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam