Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 07/07/2020 19:47

Người tiêu dùng Việt tiếp cận các chương trình livestream như thế nào?

16:23 | 04/06/2020
Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng thông qua livestream để tiếp cận thông tin chi tiết sản phẩm, dành nhiều thời gian đón xem các chương trình giải trí và ghi nhận có sự tăng trưởng về lượng người xem livestream trong số những người mua hàng trực tuyến ở độ tuổi 34 đến 50 trong thời gian gần đây.

Theo ghi nhận của Shopee, xu hướng livestream - phát trực tiếp trong thời gian qua đã có sự tăng trưởng nhanh chóng bởi khi người tiêu dùng Việt làm việc, sinh hoạt và mua sắm tại nhà thường xuyên hơn. Livestream đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua sắm trực tuyến của người dùng khi họ dành nhiều thời gian giải trí hơn để theo dõi livestream và sử dụng công cụ này để kết nối cộng đồng, đồng thời tương tác với người bán và tìm hiểu về các sản phẩm đang quan tâm.

nguoi tieu dung viet tiep can cac chuong trinh livestream nhu the nao
Thị trường Việt Nam hiện có 3 xu hướng phổ biến của hoạt động livestream

Thị trường Việt Nam hiện có 3 xu hướng phổ biến của hoạt động livestream trong những tháng gần đây: Thứ nhất, người dùng tìm kiếm sự tương tác và thông tin thông qua hoạt động livestream. Ở xu hướng này, người tiêu dùng Việt theo dõi các hoạt động livestream như một cách để kết nối với người bán hàng, đồng thời thu thập tất cả thông tin có liên quan đến sản phẩm khi mua sắm trực tuyến tại nhà.

Xu hướng thứ hai là người dùng dành nhiều thời gian giải trí với các buổi livestream. Đáng chú ý, người dùng Việt Nam đăng nhập ứng dụng livestream của trang thương mại điện tử nhiều nhất vào ngày chủ nhật, cho thấy người tiêu dùng dành nhiều thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần để giải trí và mua sắm. Ngoài ra, từ 21:00 đến 22:00 là khung giờ chính để phát trực tiếp, phù hợp với sở thích mua sắm trước khi ngủ của người dùng Việt.

Ở xu hướng thứ ba, người tiêu dùng Việt ở các nhóm tuổi khác nhau trở nên quen thuộc với hoạt động livestream. Theo đó, ngoài độ tuổi từ 18 - 34 thường xuyên xem các buổi livestream thì người mua hàng trực tuyến ở độ tuổi 34 - 50 cũng đã quan tâm và xem nhiều hơn. Điều này đã phản ánh tầm quan trọng của livestream như một cách thức mới để duy trì sự kết nối và tương tác cộng đồng, đặc biệt khi người dùng Việt dành nhiều thời gian ở nhà hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Mai Ca

TagTag: