Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 19/11/2018 17:12

Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng cho các nhà nội thất Italy

10:31 | 11/07/2018
Ngày 10/7/2018, Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam (Icham Vietnam) cùng 11 Icham tại khu vực châu Á tổ chức sự kiện “Lifestyle Made in Italy” lần thứ 2 tại Hà Nội, với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất cao cấp của Italy và hơn 60 doanh nghiệp từ 9 quốc gia tại khu vực châu Á.
viet nam duoc coi la thi truong tiem nang cho cac nha noi that italy
Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng cho các nhà nội thất Italy

Đây là một sự kiện B2B giữa các doanh nghiệp được Icham Việt Nam tổ chức hàng năm, với mục đích xúc tiến thương mại Italy tại khu vực châu Á, góp phần đưa Việt Nam thành cửa ngõ chiến lược cho thương mại Italy tại châu Á, và xúc tiến quảng bá hình ảnh Hà Nội trong thương mại quốc tế.

Sự kiện lần này có hơn 20 doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất cao cấp của Italy, và hơn 60 doanh nghiệp, bao gồm các công ty nhập khẩu, thiết kế cao cấp, các tập đoàn bất động sản từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, các Tiểu Vương quốc Ả Rập và Việt Nam. Các doanh nghiệp đã có cơ hội giới thiệu đến khách hàng tiềm năng những sản phẩm nội thất phục vụ đối tượng khách hàng trung lưu và cao cấp của Việt Nam.

Chủ tịch Icham Việt Nam - ông Michele D’ercole - cho biết, lý do chọn Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào thị trường châu Á là vì Việt Nam có 1 vị trí địa lý rất thuận lợi, từ đây có thể kết nối với các quốc gia khác trong khu vực một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Việt Nam đã ký các hiệp định thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc, Nhật Bản, khối ASEAN và FTA EU - Việt Nam (dự kiến có hiệu lực trong thời gian tới), nên các doanh nghiệp Italy khi tiếp cận được thị trường Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận thị trường của các nước đó.

Nếu nói đến nội thất, không thể không nhắc tới Italy bởi những sản phẩm đẳng cấp, tinh tế, độc đáo, độ hoàn thiện tinh xảo vốn đã nổi tiếng khắp thế giới. Thị trường châu Á vốn đã là thị trường trọng điểm của các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất Italy từ nhiều năm nay.

Trong những năm trở lại đây, các thị trường mới nổi như Việt Nam cũng đang tăng doanh số. Riêng trong năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 15,6 triệu USD và dự kiến năm 2018 sẽ tăng trưởng 33% đối với mặt hàng này. Đó cũng là lý do tại sao, mặc dù giá trị nhập khẩu của đồ nội thất Italy tại Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với các thị trường châu Á khác, nhưng sự kiện quan trọng Lifestyle Made in Italy vẫn được chọn tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Theo ông Phạm Hoàng Hải, Giám đốc điều hành ICham Việt Nam, các doanh nghiệp Italy kỳ vọng vào thị trường Việt Nam vì sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hiện nay rất giống với nhiều quốc gia đang phát triển khác.

Theo các doanh nghiệp Italy, Việt Nam hiện đang có một quy trình phát triển kinh tế tương tự như đất nước này vào những năm 60, 70, 80 của thế kỷ trước, nên họ có kinh nghiệm nhìn trước được nhu cầu của thị trường. Nhiều doanh nghiệp Italy cũng đánh giá Việt Nam sẽ là một trong 2 quốc gia có tầng lớp trung lưu lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á trước năm 2025.

Được biết, các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất tham dự sự kiện lần này có các chủng loại sản phẩm rất đa dạng từ: nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, bếp, phòng tắm, phòng làm việc dành cho nhà riêng, villa, khách sạn, không gian chung v.v.. Đối tượng khách hàng từ giai cấp trung lưu cho đến các khách hàng hạng sang. Đơn vị tổ chức sự kiện Icham Vietnam hy vọng sự kiện lần này sẽ tiếp tục mang lại các cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, thiết kế cũng như các tập đoàn bất động sản.

Trong 10 năm qua, về xúc tiến thương mại, Icham đã hỗ trợ rất nhiều các doanh nghiệp Italy tiếp cận thị trường Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Italy thông qua các cuộc gặp B2B, các hội chợ, các buổi hội thảo chuyên ngành. Trong lĩnh vực đầu tư, tất cả vốn đầu tư lớn của Italy đều là hội viên của Icham. Icham đã ký kết những MoU quan trọng như: Hỗ trợ xúc tiến đầu tư về các tỉnh với Cục Ngoại vụ Bộ Ngoại giao Việt Nam; Hỗ trợ chống hàng giả, hàng nhái với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan Việt Nam.

Nguyễn Hường – Nhật Quang