Xúc tiến, quảng bá nhãn Hưng Yên

Năm nay, Hưng Yên được mùa nhãn. Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) của ngành Công Thương Hưng Yên, vụ nhãn năm 2018, Vietnam Airlines sẽ đưa sản phẩm này lên các chuyến bay, góp phần quảng bá trái nhãn đến bạn bè trong nước và thế giới
Xúc tiến, quảng bá nhãn Hưng Yên
Sản phẩm nhãn Hưng Yên được quảng bá hiệu quả

Nhãn là một trong những cây trồng chủ lực của Hưng Yên, với sản lượng hàng năm đạt trên 30.000 tấn, giá trị thu nhập khoảng 260 tỷ đồng. Năm 2018, dự kiến sản lượng nhãn của tỉnh đạt khoảng 41.000 tấn, tăng 20% so với năm 2017.

Tại thôn Nễ Châu và cả xã Hồng Nam, nhãn được trồng chủ yếu là giống nhãn Hương Chi và một số giống nhãn lồng chất lượng cao. Với phương châm sản xuất sạch, an toàn, nên dù dự báo là được mùa nhưng những nông dân trong Hợp tác xã (HTX) nhãn lồng Nễ Châu không quá lo đầu ra sản phẩm.

Bà Trần Thị Bắc - Chủ tịch HĐQT HTX nhãn lồng Nễ Châu - chia sẻ, năm ngoái HTX bán nhãn đầu mùa với giá dao động từ 70.0000 -100.000 đồng/kg, nhãn Hương Chi là 40.000 đồng/kg. Đây cũng là yếu tố để nhãn lồng của HTX cạnh tranh với nhãn Thái Lan giá rẻ. Để chủ động đầu ra cho sản phẩm này, ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên - cho biết: Sở sẽ tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, quảng bá XTTM, bàn giải pháp tiêu thụ cho trái nhãn; tổ chức hội chợ nhãn Hưng Yên ở Ecopark (Hà Nội) vào những ngày cuối tuần; mời các đối tác khách hàng Trung Quốc về làm việc tại địa phương nhằm tháo gỡ những vướng mắc về khâu truy xuất nguồn gốc khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Với định hướng đồng hành cùng người nông dân, các HTX, nhà vườn, góp phần quảng bá cho trái nhãn của Hưng Yên nói riêng và các sản phẩm cây ăn quả nói chung, vụ nhãn năm nay Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ đưa sản phẩm này lên các chuyến bay trong nước và thế giới.

Ông Đào Mạnh Kiên - Trưởng ban dịch vụ hành khách Vietnam Airlines - cho hay: Yêu cầu đối với trái nhãn để được đưa vào thực đơn các bữa ăn trên chuyến bay đó là phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, độ tươi ngon, trái nhãn quả to và đồng đều, các nhà vườn và HTX trồng nhãn phải đạt tiêu chuẩn VietGAP.


"Chúng tôi đưa nhãn vào các suất ăn trên 12 đường bay nội địa và 26 đường bay quốc tế và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ quảng bá bằng hình ảnh và bài viết trên các trang fanpage của hãng hàng không cũng như các tạp chí chuyên ngành trên các chuyến bay. Việc này vừa giúp cho khách hàng được thưởng thức các đặc sản của Hưng Yên, đồng thời giới thiệu lịch sử, nguồn gốc, thương hiệu, đặc sản của Hưng Yên" - ông Đào Mạnh Kiên nói.

Việc quảng bá trái nhãn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines là tin rất vui đối với bà con trồng nhãn, bởi đây sẽ là cơ hội cho nhiều công dân của các quốc gia trên khắp thế giới biết, thưởng thức sản phẩm đặc sản của tỉnh.

Theo ông Đào Mạnh Kiên, phần tiêu thụ sản phẩm nhãn trên các chuyến bay không nhiều, nhưng vấn đề quan trọng là quảng bá sản phẩm trên các chuyến bay đến với du khách và thế giới, góp phần nâng cao thương hiệu, giá trị thương phẩm cho trái nhãn Hưng Yên, thúc đẩy xuất khẩu.

Ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên: Đề nghị Bộ Công Thương đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên vào danh mục các sản phẩm được hỗ trợ từ Chương trình XTTM quốc gia, nhất là các hoạt động XTTM được tổ chức ở nước ngoài, hỗ trợ tỉnh kết nối với các doanh nghiệp có uy tín để thúc đẩy xuất khẩu cho trái nhãn.
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động