Vải thiều Lục Ngạn “phủ sóng” các sàn thương mại điện tử

Năm nay, các sàn thương mại điện tử như Postmart, Lazada, Sendo tiếp tục vào cuộc để tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn của bà con dân tộc thiểu số.
Thị trường nội địa còn rất nhiều tiềm năng để tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn Chuyện về vườn vải thiều Lục Ngạn và vườn măng cụt 100 tuổi: Khi công nghệ mở lối tiêu thụ nông sản

Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn ngay từ đầu vụ vải

Tiếp nối những thành công khi đồng hành cùng người nông dân tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn của bà con đồng bào dân tộc thiểu số mùa vụ 2021 và 2022, ngay từ giữa tháng 6/2023 khi bắt đầu vào mùa thu hoạch, qua sàn thương mại điện tử (Postmart), Bưu điện Việt Nam đã đưa hàng chục tấn vải thiều đến các điểm bán hàng trên toàn quốc, đặc biệt là thị trường khu vực các tỉnh phía Nam. Vải thiều chính vụ đã vào mùa thu hoạch.

Vải thiều Lục Ngạn “phủ sóng” các sàn thương mại điện tử
Vải thiều Bắc Giang được kinh doanh trên sàn Postmart

Hợp tác xã Bình Nguyên (huyện Lục Ngạn) đã hợp tác 2 năm cùng với Bưu điện tỉnh Bắc Giang đưa trái vải đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước thông qua sàn thương mại điện tử Postmart và tại các điểm bán hàng của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc và gặt hái được những kết quả khả quan. Năm nay, Hợp tác xã Bình Nguyên dự kiến sẽ tiêu thụ gần 100 tấn vải thiều thông qua hệ thống bưu điện, tăng 10% so với năm trước, trong đó ưu tiên tập trung vào thị trường phía Nam, nơi sức tiêu thụ được dự đoán sẽ tăng so với mọi năm.

“Mấy năm trở lại đây, Bưu điện Việt Nam đã rất nỗ lực để gắn kết đưa trái vải vào tiêu thụ tại các điểm bán của Bưu điện. Với mạng lưới các điểm phục vụ phủ rộng khắp 63 tỉnh thành, những trái vải chất lượng của HTX nhanh chóng đến tay người tiêu dùng với chất lượng và giá cả hợp lý” - ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc HTX Bình Nguyên, Lục Ngạn, Bắc Giang, chia sẻ.

Một điểm khác biệt so với mọi năm, theo tính toán của Trung tâm Kinh doanh và Phân phối – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, năm nay sức tiêu thụ vải thiều tại thị trường miền Nam dự kiến sẽ chiếm gần 40% sức mua toàn thị trường.

“Chúng tôi đặc biệt coi trọng thị trường ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ. Vải thiều đã được vận chuyển bằng xe chuyên dụng nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất đến các điểm bán hàng của Bưu điện tại các tỉnh phía Nam” - Đại diện Trung tâm Kinh doanh và Phân phối cho biết.

Vải thiều Lục Ngạn “phủ sóng” các sàn thương mại điện tử
100% trái vải khi đưa lên sàn Postmart.vn được đảm bảo đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP

Cùng với Postmart, từ ngày 15/6 đến hết ngày 2/7/2023, người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội mua và thưởng thức ba dòng vải đặc sản của Bắc Giang trực tiếp trên Lazada là vải U hồng, vải thiều Lục Ngạn và vải Lai sớm - ba giống vải này không chỉ mang đến độ tươi ngon, ngọt và hương thơm đặc trưng, mà còn được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản và châu Âu. Tất cả sản phẩm đều được thu mua từ vườn trực tiếp, sau đó qua quy trình lựa chọn và phân loại kỹ càng, bảo quản và đóng gói theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Chỉ sau 2-4 giờ, hàng hóa sẽ được giao tới tay người tiêu dùng với chi phí thấp hơn từ 25% đến 30% so với giá bán trên thị trường.

Sẽ tiêu thụ 7 nghìn tấn vải thiều Lục Ngạn qua các kênh thương mại điện tử

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, vải thiều năm nay được mùa, chín sớm. Ngoài kênh xuất khẩu, khoảng 90.000 tấn được tiêu thụ trong nước, chiếm gần 50% tổng sản lượng. Phần lớn các sản phẩm vải thiều là của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trồng và bán.

Cũng giống như mọi năm, 100% trái vải được đảm bảo đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Vải thiều tươi thu mua trực tiếp từ thủ phủ vải thiều Lục Ngạn sẽ được Bưu điện Việt Nam vận chuyển bằng xe chuyên dụng và phân phối tập trung tại tất cả các điểm bán hàng của Bưu điện trên toàn quốc giúp khách hàng được thưởng thức vải thiều Lục Ngạn chính hiệu với mức giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, khâu bảo quản sau thu hoạch rất quan trọng. Sau khi thu hoạch, trước khi đóng thùng xốp thì quả vải sẽ được nhúng trong nước đá 0 độ trong khoảng 3-5 phút để hạ nhiệt, rửa bỏ những bụi bẩn và bảo quản quả vải tươi hơn, chất lượng hơn khi đưa vào các tỉnh miền Trung hoặc miền Nam. Ngoài ra 100% trái vải có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng cao, quả đều, độ ngọt cao, không bị sâu cuống, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm.

Theo đại diện Phòng Xuất nhập khẩu - Sở Công Thương Bắc Giang, năm 2022 có 7 sàn thương mại điện tử tham gia tiêu thụ hàng nghìn tấn vải thiều Bắc Giang. Đầu tháng 6/2023, có 3 sàn Lazada, Postmart, Sendo đã đăng ký bán vải và thời gian tới sẽ có thêm những đơn vị lớn khác tham gia như: Alibaba, Shopee, Tiki...

Thương mại điện tử đã chứng minh được tính hiệu quả và ngày càng trở thành xu thế đáp ứng cả nhu cầu của người bán lẫn người mua. Thông qua đó, sản phẩm vải thiều Bắc Giang đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố. Đối với thị trường trong nước, năm nay, huyện Lục Ngạn xác định các thị trường lớn như các trung tâm thương mại, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chợ đầu mối lớn ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai…

Năm 2023, Lục Ngạn xác định đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ khoảng 7 nghìn tấn qua các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội (tăng khoảng 2 nghìn tấn so với năm 2022).

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

Dược liệu Quảng Nam đần trở thành sinh kế thoát nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số, mở ra cơ hội phát triển công nghiệp chế biến dược liệu quy mô lớn.
VCAMart:

VCAMart: 'Cú hích' cho nông sản vùng dân tộc thiểu số

Từ bản làng tới bàn ăn thành thị, VCAMart đang mở đường cho nông sản đồng bào dân tộc thiểu số miền núi “bắt sóng” số hóa, gia nhập sân chơi thương mại điện tử.
‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp từ chính sách đến hành động nhằm tạo dựng thị trường cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Long nhãn Sơn La -

Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc

Cùng với trái nhãn đã làm nên thương hiệu, sản phẩm long nhãn Sơn La cũng là một sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, làm đa dạng sản phẩm địa phương.
Chè Shan tuyết - ‘vàng xanh’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Chè Shan tuyết - ‘vàng xanh’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Được mệnh danh là “vàng xanh” của vùng đất khó Hà Giang, chè Shan tuyết đang giúp bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh nâng cao thu nhập, giảm nghèo.

Tin cùng chuyên mục

Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững

Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững

Để phát triển bền vững, việc xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm mật ong được tỉnh Cao Bằng xác định là việc vô cùng cấp thiết.
Tập livestream bán hàng, phụ nữ Cơ Tu đưa thẳng hàng lên kệ siêu thị

Tập livestream bán hàng, phụ nữ Cơ Tu đưa thẳng hàng lên kệ siêu thị

Tập livestream bán hàng… phụ nữ Cơ Tu tại tỉnh Quảng Nam, Huế dần tận dụng mạng xã hội thành kênh quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản miền núi hiệu quả.
Nông sản Đắk Lắk: Từ đất đỏ bazan vươn tầm thế giới

Nông sản Đắk Lắk: Từ đất đỏ bazan vươn tầm thế giới

Quảng bá để tăng hiệu quả tiêu thụ là giải pháp Đắk Lắk triển khai nhằm nâng cao giá trị cho nông sản của bà con vùng dân tộc thiểu số địa phương.
Hương hồi Bình Liêu: Từ chợ quê lên kệ hàng thành phố

Hương hồi Bình Liêu: Từ chợ quê lên kệ hàng thành phố

Là tinh hoa của núi rừng, hương hồi Bình Liêu từ chợ vùng cao đã vươn xa lên nhiều kệ hàng thành phố, đến với người tiêu dùng cả nước.
Yên Bái ‘mở lối’ cho hàng hóa vùng cao vươn xa

Yên Bái ‘mở lối’ cho hàng hóa vùng cao vươn xa

Là tỉnh miền núi phía Bắc với hơn 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Yên Bái đã không ngừng nỗ lực trong việc hỗ trợ bà con sản xuất và tiêu thụ hàng hoá.
Chè Shanam: Tinh hoa từ những búp chè cổ thụ Tà Xùa

Chè Shanam: Tinh hoa từ những búp chè cổ thụ Tà Xùa

Tự hào với những vùng chè cổ thụ trăm năm tuổi, chè Shanam từ Tà Xùa mang những điểm đặc biệt, kết tụ tinh hoa từ thiên nhiên và bàn tay đồng bào Mông Sơn La.
Viện trưởng AIT: Du lịch phiên bản 2025 ‘Một chuyến đi – nghìn đơn hàng’

Viện trưởng AIT: Du lịch phiên bản 2025 ‘Một chuyến đi – nghìn đơn hàng’

Du lịch cộng đồng hiện nay không chỉ đơn thuần là khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá mà còn là kênh thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa vùng dân tộc thiểu số bền vững.
Longform | Sơn La: Cà phê Bích Thao và hành trình xây dựng thương hiệu

Longform | Sơn La: Cà phê Bích Thao và hành trình xây dựng thương hiệu

Thương hiệu cà phê Bích Thao – hạt cà phê Arabica Sơn La đã trở thành một trong những thương hiệu rạng danh thị trường thế giới.
Cao Bằng: Nhiều giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con dân tộc

Cao Bằng: Nhiều giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con dân tộc

Tăng cường xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu nông sản; đầu tư cải tạo và xây mới chợ… Đó là những giải pháp Cao Bằng triển khai nhằm tiêu thụ nông sản.
Thái Nguyên: Phát triển sản phẩm thế mạnh vùng dân tộc gắn với du lịch

Thái Nguyên: Phát triển sản phẩm thế mạnh vùng dân tộc gắn với du lịch

Gắn phát triển sản phẩm thế mạnh vùng dân tộc với phát triển du lịch là giải pháp Thái Nguyên triển khai nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.
Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt trên đất đỏ Tây Nguyên

Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt trên đất đỏ Tây Nguyên

Tự hào là vùng đất cho ra loại cà phê ngon nhất thế giới, từ chỗ xuất thô, hiện nay, cà phê Tây Nguyên ngày càng được nâng tầm thương hiệu, khẳng định vị thế.
Trồng nấm đông trùng hạ thảo: Mô hình thoát nghèo của bà con vùng núi Lai Châu

Trồng nấm đông trùng hạ thảo: Mô hình thoát nghèo của bà con vùng núi Lai Châu

Mô hình trồng nấm đông trùng hạ thảo được bà con khu vực miền núi Lai Châu trồng và quảng bá sản phẩm đang phát huy hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao.
Người dân xã đạt chuẩn nông thôn mới ở huyện miền núi Quảng Nam: Còn nhiều tâm tư

Người dân xã đạt chuẩn nông thôn mới ở huyện miền núi Quảng Nam: Còn nhiều tâm tư

Lên nông thôn mới, nhưng người dân xã Tabhing (huyện Nam Giang, Quảng Nam) lại có nhiều tâm tư, vướng mắc.
‘Vàng xanh’ trên đỉnh non ngàn

‘Vàng xanh’ trên đỉnh non ngàn

Những cây chè cổ thụ trên đỉnh non ngàn được ví như “vàng xanh” của bà con đồng bào dân tộc thiểu số nhờ những giá trị quý giá hiếm sản phẩm nào có được.
Đưa sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số lên ‘sàn’

Đưa sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số lên ‘sàn’

Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số trên các sàn thương mại điện tử đang được tỉnh Yên Bái tích cực triển khai.
Chợ miền núi: Không chỉ là nơi tiêu thụ hàng hoá!

Chợ miền núi: Không chỉ là nơi tiêu thụ hàng hoá!

Chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi không chỉ là nơi tiêu thụ hàng hoá cho bà con mà còn là nơi kể lại câu chuyện văn hoá, phát triển du lịch.
Kể câu chuyện văn hoá vùng miền nhờ thương mại điện tử

Kể câu chuyện văn hoá vùng miền nhờ thương mại điện tử

Câu chuyện văn hoá vùng miền được kể lại trên sàn thương mại điện tử sẽ giúp tăng giá trị các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Miến dong Cao Bằng khẳng định thương hiệu

Miến dong Cao Bằng khẳng định thương hiệu

Đầu tháng 1/2025, 4 tấn miến dong của Hợp tác xã Nông sản Tân Việt Á (tỉnh Cao Bằng) đã được xuất khẩu sang Mỹ, một lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm này.
Lạng Sơn: Mở rộng kênh tiêu thụ cho nông sản thế mạnh

Lạng Sơn: Mở rộng kênh tiêu thụ cho nông sản thế mạnh

Bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Lạng Sơn có nhiều nông sản thế mạnh. Sở Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Bắc Kạn: Phát triển hạ tầng thương mại để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc

Bắc Kạn: Phát triển hạ tầng thương mại để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng thương mại nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn.
Mobile VerionPhiên bản di động