
Từ tinh hoa ngàn năm của làng gốm Bát Tràng, Gốm Tân Thịnh - sản phẩm OCOP 5 sao đang khẳng định vị thế bằng công nghệ, nghệ thuật và khát vọng vươn tầm thế giới.

Tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu, đến năm 2027 sẽ có ít nhất 1.000 sản phẩm OCOP, trong đó 10 sản phẩm 5 sao. Tuy nhiên đến nay, toàn tỉnh mới có 2 sản phẩm OCOP 5 sao.

Dược phẩm Thái Minh xây dựng đồng bộ hệ thống xác thực và truy xuất thông tin sản phẩm thông qua công nghệ tem tích điểm, tạo dựng niềm tin từ thị trường.

Trong hành trình xây dựng nông thôn mới bền vững, nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu đã ra đời mang theo niềm tự hào, bản sắc và khát vọng vươn xa của người dân Bắc Hà.

Chương trình OCOP tại Đồng Nai tiếp tục ghi dấu ấn khi có thêm 8 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 5 sao cấp quốc gia.

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh đang trở thành biểu tượng của nông thôn mới kiểu mẫu, nơi người dân là chủ thể, công nghệ là công cụ và bản sắc địa phương là linh hồn.

Thời tiết hôm nay 16/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 70mm, mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội bứt phá cho sản phẩm OCOP, từ chợ phiên lên sàn số, tiếp cận thị trường rộng mở và nâng tầm giá trị đặc sản địa phương.

Hiện toàn tỉnh Sơn La có 241 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó nhiều sản phẩm mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao, nhờ đó vươn xa đến mọi miền của tổ quốc.

Cà phê Khe Sanh không chỉ gây ấn tượng bởi chất lượng đặc sản, mà còn là kết tinh của vùng nguyên liệu bền vững, gắn với bàn tay và bản sắc phụ nữ Vân Kiều.

Từ căn bếp làng Hùng Lô, bánh chưng Ninh Hằng không chỉ gìn giữ hương vị truyền thống, mà còn lan tỏa bản sắc vùng đất Tổ nhờ thương mại điện tử và chuyển đổi số.

Từ một xưởng nhỏ của làng nghề Bát Tràng, đến nay, gốm sứ Quang Vinh đã trở thành biểu tượng gắn liền với hình ảnh sản phẩm OCOP 5 sao của Thủ đô.

Hơn 60 năm giữ lửa nghề truyền thống, Honeco không ngừng đổi mới công nghệ, nâng tầm sản phẩm OCOP từ những bài thuốc dân gian tới thị trường hiện đại.

Đề án Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2019-2025 đã mở ra những cơ hội tích cực, giúp sản phẩm nông sản tại tỉnh Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng.

Từ vùng nguyên liệu quý hiếm của gia đình chồng ở Phúc Trạch - Hà Tĩnh, thương hiệu trầm hương Tâm Thiên Hương đã khẳng định thương hiệu khi đạt chuẩn OCOP 4 sao.

Bao bì không chỉ là lớp vỏ sản phẩm, mà còn là “tấm hộ chiếu văn hóa” giúp thương hiệu OCOP kể câu chuyện quê hương, lan tỏa bản sắc vùng miền đến người tiêu dùng.

Từ những mẻ khô tôm, khô cá đậm vị quê, hộ kinh doanh Dương Tiến Hải khẳng định thương hiệu OCOP và từng bước số hóa để lan tỏa bản sắc biển Trà Vinh.

Sản phẩm OCOP Bắc Giang không còn chỉ là những món đặc sản dân dã, mà đang dần trở thành biểu tượng của khát vọng nông nghiệp tử tế, công nghệ cao...

Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đa dạng hình thức quảng bá, mở rộng kênh phân phối để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Làng nghề Ủ ấm Sơn Vi (Phú Thọ) đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ chương trình OCOP, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống, làm giàu cho quê hương đất Tổ.

Miến dong Tài Hoan là sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia đầu tiên của Bắc Kạn xuất khẩu ra nước ngoài, niềm tự hào của vùng đất còn nhiều gian khó.

Các chủ thể OCOP đang chuyển mình số hóa, khai thác thương mại điện tử để đưa sản phẩm truyền thống vươn xa, giữ bản sắc nhưng không đứng ngoài thời đại.

Sản phẩm OCOP đặc trưng Nam Bộ hội tụ tại Hà Nội, kết nối văn hóa vùng miền, thúc đẩy tiêu thụ, lan tỏa giá trị sản phẩm địa phương đến người tiêu dùng Thủ đô.

Ngày nay nghề làm nón lá Gia Thanh vẫn giữ được những giá trị truyền thống, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân nhờ kết hợp du lịch trải nghiệm.