
Sáng 16/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Họp báo công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam những năm gần đây trung bình đạt 20%/năm. Đi kèm với đó là sự gia tăng của các hành vi gian lận thương mại.

Trò chơi điện tử ứng dụng hóa là một phần trong mô hình mua sắm kết hợp giải trí.

Theo thống kê, ngành hàng Mẹ và Bé trên 5 sàn thương mại điện tử đạt tổng doanh số gần 9 nghìn tỷ đồng, cao hơn 57% so với cùng kỳ 2022.

Với dân số trẻ, khả năng chuyển đổi số người tiêu dùng diễn ra mạnh mẽ, sức tiêu dùng số ngày càng tăng là cơ sở để Việt Nam đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng.

Thiết bị kích sóng điện thoại nằm trong danh mục hàng hóa không được tự ý sử dụng, tuy nhiên, hiện mặt hàng này vẫn được mua bán tràn lan trên "chợ mạng".

Diễn đàn là cơ hội để khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử nội vùng và liên vùng.

Ngày 1/11, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Diễn đàn Sinh viên trong nền kinh tế số.

Để kinh doanh thành công qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, nhà bán hàng vừa và nhỏ Việt Nam cần chứng minh được năng lực kinh doanh.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023".

Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam bộ sẽ diễn ra ngày 2/11.

Trong thời buổi kinh doanh khó khăn, trụ vững đã khó, nhiều doanh nghiệp đang phải “chia lời” cho hàng loạt app công nghệ…

Bộ Công Thương khẳng định, văn bản Phê duyệt dự án tham gia nhận quà online là giả mạo, Bộ và sàn TiKi hoàn toàn không có chương trình hợp tác như vậy.

Bên cạnh việc nhận hàng kém chất lượng khiến người mua từ chối nhận thì vẫn có một số người mua đặt hàng theo cảm xúc và sau đó không muốn sở hữu hàng đó nữa.

Thời gian qua, các địa phương có đồng bào dân tộc đã kịp thời nắm bắt cơ hội, tận dụng ưu thế của thương mại điện tử để chủ động phân phối hàng hóa.

5 sàn thương mại điện tử lớn nhất là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop có doanh thu từ ngày 1/7 đến 30/9/2023 lên đến 63.000 tỉ đồng.

Tình trạng quảng cáo, livestream bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ trên nền tảng TikTok.

Thương mại điện tử tiếp tục là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, năm 2023 doanh thu từ thương mại điện tử ước đạt 20,5 tỷ USD.

Việc xuất khẩu hàng hoá qua các nền tảng thương mại điện tử sẽ mang lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Là một nền kinh tế năng động dựa vào xuất khẩu, xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam qua Amazon bứt tốc mạnh mẽ trong thách thức với mức tăng trưởng 50%.

Ngày 13/10, Bộ Công Thương Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hoạt động thương mại số tại Việt Nam.

Trong những năm qua,Việt Nam đang trở thành tâm điểm thu hút vốn đầu tư FDI. Đang chú ý, ngành logistics được nhiều sự các chuyên gia kinh tế đánh giá là điểm sáng...

Google, Facebook, Apple đã nộp thuế với hơn 9.280 tỷ đồng qua Cổng thông tin điện tử cho nhà cung cấp nước ngoài.

Trước sự phát triển của ngành thương mại điện tử, Việt Nam đang là điểm đến của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và hậu cần.