Thương mại điện tử “chắp cánh” cho doanh nghiệp Trà Vinh

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tỉnh Trà Vinh bán hàng trực tuyến, Bộ Công Thương sẽ triển khai chương trình kết nối thị trường.
Trà Vinh: Hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đặc sản và OCOP lên sàn thương mại điện tử Cô gái Khmer đưa mật dừa Trà Vinh xuất ngoại Trà Vinh phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế nông thôn

Trong hai ngày 17-18/5 tới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức Chương trình kết nối thị trường với các sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tỉnh Trà Vinh bán hàng trực tuyến.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì. Cùng với kế hoạch hoạt động của Dự án Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Trà Vinh năm 2023 (SME Trà Vinh), Trung tâm Tin học và Công nghệ số sẽ phối hợp cùng Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức hoạt động gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp với các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Droppii và làm việc với Accesstrade để hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh cách triển khai bán hàng qua nền tảng Tiktok Shop.

Thương mại điện tử “chắp cánh” cho doanh nghiệp Trà Vinh
Sản phẩm đặc trưng chỉ xơ dừa và các sản phẩm thủ công từ xơ dừa tỉnh Trà Vinh

Bên cạnh mục tiêu chung của Dự án SME Trà Vinh là đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lành mạnh để các doanh nghiệp đóng góp ngày càng nhiều vào phát triển kinh tế. Chương trình còn hướng tới mục tiêu cụ thể hơn, đó là hỗ trợ cán bộ của tỉnh Trà Vinh có thêm kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn; giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất ứng dụng thương mại điện tử để bán hàng trực tuyến, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần giúp doanh nghiệp trên địa bàn phát triển bền vững.

Trong hai ngày chương trình diễn ra, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sẽ được các đại diện của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các chuyên gia từ các sàn thương mại điện tử chia sẻ các thông tin về Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go Online; hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh về quy trình tham gia quảng bá, giới thiệu, livestream bán hàng trên nền tảng số đa kênh như Tiktok Shop; hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia và thúc đẩy bán hàng trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Droppii…

Trà Vinh có các sản phẩm chủ lực như: Lúa, dừa và các sản phẩm từ dừa (than hoạt tính, thảm xơ dừa, mụn dừa, nước cốt dừa…), trái cây (măng cụt, chôm chôm, xoài, thanh long, cam sành, nhãn, bưởi da xanh); thủy sản (cá lóc, tôm càng xanh, tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cua biển, nghêu - sò huyết). Với nhiều lợi thế về các sản phẩm thực phẩm chế biến, nông sản, trái cây… Chương trình kì vọng sẽ hỗ trợ và kết nối hiệu quả giúp thúc đẩy liên kết thị trường tiêu thụ các mặt hàng ưu tiên này của địa phương.

Với nội dung thiết thực và hữu ích từ các đơn vị cung cấp nền tảng ứng dụng thương mại điện tử, chương trình này sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tiếp cận thông tin, nâng cao kỹ năng, nắm được quy trình từ tham gia, quảng bá đến tăng doanh số bán sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử và nền tảng số để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thương mại điện tử “chắp cánh” cho doanh nghiệp Trà Vinh
Bánh tét Hai Lý - sản phẩm đặc sản Trà Vinh

Thời gian qua, hướng tới mục tiêu phát triển nền nông nghiệp xanh, sạch, thông minh, tỉnh Trà Vinh tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ chế biến để nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh. Thực hiện Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, tỉnh có 285 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên. Hoạt động đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử giúp tỉnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế theo hướng hiệu quả, bền vững.

Được biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đã phối hợp Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Smart life hỗ trợ Công ty TNHH Trà Vinh Farm, huyện Tiểu Cần đưa các sản phẩm mật hoa dừa đạt hạng OCOP 4 sao lên sàn giao dịch nông sản sạch Azuamua.com và được thị trường trong nước, quốc tế đón nhận.

Ông Huỳnh Sa Rây, Tổ trưởng Tổ trồng màu công nghệ cao Lương Hòa A, huyện Châu Thành phấn khởi cho biết, thụ hưởng chính sách hỗ trợ của tỉnh, tháng 8/2022, các thành viên của tổ trồng màu đưa sản phẩm dưa lê đạt hạng OCOP 3 sao lên trang thương mại điện tử "Cổng kết nối cung - cầu" của VNPT. Hoạt động này giúp khách hàng, doanh nghiệp tìm hiểu và liên kết cung ứng sản phẩm dưa lê của tổ được nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh cũng phối hợp Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè, huyện Cầu Kè triển khai mô hình "Tiêu thụ sản phẩm trên sàn điện tử Vicosap.vn". Bà Lâm Ngọc Tú, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè cho biết, sàn điện tử Vicosap.vn hoạt động trên nền tảng website: Vicosap.vn và phần mềm (App) mang tên Vicosap hoạt động trên thiết bị di động. Ðây cũng là cầu nối cho các đơn vị khởi nghiệp, giới thiệu các sản phẩm đến với khách hàng, nhất là các đơn vị khởi nghiệp của phụ nữ tỉnh Trà Vinh.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động