
Xuất xứ hàng hóa là yếu tố then chốt với doanh nghiệp xuất khẩu, song nhiều đơn vị còn nhầm lẫn cơ chế cấp C/O với nhãn “Made in Vietnam” dẫn đến tiềm ẩn rủi ro pháp lý.

Việc hỗ trợ doanh nghiệp triển khai, cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) được xem là giải pháp then chốt giúp xuất khẩu Hà Nội phát triển bền vững, hiệu quả.

Hơn 20 doanh nghiệp đến từ các nước như Trung Quốc, Singapore, Úc và Hàn Quốc… sẽ ký cam kết mua nông sản của Tây Nguyên.

Mạng lưới FTA mở thị trường lớn song đặt yêu cầu cao về xuất xứ hàng hóa, buộc doanh nghiệp nâng chuẩn sản xuất, tăng nội địa hóa, quản trị chuỗi cung ứng hiệu quả hơn.

Hương vị biển “ngược núi” tại Hội chợ Thương mại Việt – Trung (Tuyên Quang 2025) hút khách tham quan, mua sắm.

RCEP mang lại lợi thế vượt trội nhờ cơ chế hài hòa, cộng gộp quy tắc xuất xứ, giúp doanh nghiệp Việt linh hoạt sử dụng nguyên liệu nội khối... hưởng ưu đãi thuế quan.

Để khai thác triệt để lợi ích từ các FTA, doanh nghiệp cần thay đổi góc nhìn về quy tắc xuất xứ, coi đó là động lực lực để thay đổi, tiến gần hơn các chuẩn mực quốc tế.

Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đang tạo động lực rõ nét cho xuất khẩu nông sản Việt Nam, mở rộng thị phần tại nhiều thị trường lớn và giàu tiềm năng.

Các sản phẩm dược liệu chăm sóc sức khỏe sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương mở ra nhiều cơ hội mở rộng thị trường trong Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025.

Xác định đúng xuất xứ hàng hóa đang trở thành yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi các ưu đãi thuế quan theo hiệp định thương mại tự do (FTA).

Xuất xứ hàng hóa đang trở thành chìa khóa pháp lý quyết định khả năng hưởng ưu đãi EVFTA, mở đường cho hàng Việt thâm nhập sâu thị trường EU.

Quy tắc xuất xứ hàng hóa là điều kiện then chốt để hồ tiêu, gia vị Việt Nam hưởng ưu đãi thuế quan FTA.

Việc Bộ Công Thương tổ chức chuỗi hoạt động tập huấn chuyên sâu giúp nâng cao năng lực cán bộ thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) kịp thời, hiệu quả.

EVFTA không nới lỏng quy tắc xuất xứ, nhưng buộc doanh nghiệp đầu tư ngược về vùng nguyên liệu, tái cấu trúc chuỗi sản xuất để ưu đãi thuế.

Xuất xứ hàng hóa đang trở thành yếu tố quyết định khả năng tận dụng ưu đãi CPTPP, buộc doanh nghiệp phải thay đổi tư duy sản xuất để giữ lợi thế cạnh tranh.

Là địa phương tập trung nhiều doanh nghiệp FDI và xuất khẩu lớn, Bắc Ninh chủ động cải cách thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Trong bối cảnh hội nhập, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu về thủ tục, mà đã trở thành yếu tố quyết định khả năng thâm nhập của hàng Việt trên thị trường toàn cầu.

Chứng nhận xuất xứ điện tử đang trở thành “hạ tầng mềm”, giúp hàng Việt đáp ứng quy tắc EVFTA, rút ngắn thủ tục và mở rộng xuất khẩu sang EU qua thương mại điện tử.

Bộ Công Thương phối hợp Đại sứ quán Thụy Sĩ tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade, ghi nhận kết quả 5 năm hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu bền vững.

Gạo phát thải thấp giúp Việt Nam chinh phục thị trường khó tính, nâng giá bán, gia tăng giá trị thương mại, đồng thời khẳng định thương hiệu gạo xanh, bền vững.

Tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025, nhiều sản phẩm nông sản Việt được thiết kế đẹp mắt, chất lượng đạt chuẩn quốc tế và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung chính thức mở cửa vào sáng 13/12, thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là bà con dân tộc đến tham quan, mua sắm.

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng trong năm 2025 khi 11 tháng đạt 7,94 tỷ USD, tăng về lượng và trị giá nhờ giá cao, nhu cầu ổn định tại các thị trường chủ lực.

Xuất xứ hàng hóa không chỉ là điều kiện thương mại mà là danh dự và lời cam kết của hàng Việt với thế giới về năng lực, chất lượng và sự minh bạch.