Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái Lan

Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2022 là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như nhiều đối tác quốc tế.
Kết nối kinh doanh đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan Đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan góp phần giảm nhập siêu

Hội chợ chuyên ngành thực phẩm và đồ uống Thaifex Anuga Asia 2022, diễn ra từ 24 đến 28/5 tại Bangkok, Thái Lan. Đây là sự kiện thương mại hàng đầu ở châu Á sau hai năm các nước đóng cửa chống dịch. Và cũng là lần đầu doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao với Dự án “Hàng Việt Nam – Chuẩn hội nhập” tham dự hội chợ kể từ Thaifex 2019.

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái Lan
Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế, tại Thaifex Anuga Asia 2022 (Ảnh Trần Quỳnh)

Thaifex Anuga Asia 2022 trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ thuộc 11 phân khúc thực phẩm đến từ 1.200 đơn vị tham dự. Sự kiện thu hút khoảng 40.000 khách tham quan cũng như rất nhiều chương trình đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp, nhà thu mua cũng như tạo sự kết nối trong việc tìm kiếm đối tác, kết nối thương mại. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) cho biết: Có 18 doanh nghiệp thuộc hội tham gia Thafex 2022, đều mang đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, độc đáo để chào hàng với thế giới. Tất cả sản phẩm đều ngon và lành, tốt cho sức khỏe, được trưng bày tại “Ngôi nhà chung” do Hội DN HVNCLC thiết kế.

Đáng chú ý, trong 18 doanh nghiệp tham dự Thafex 2022, có 7 doanh nghiệp của tỉnh Đồng Tháp, với sản phẩm mang nét rất riêng của Đồng Tháp, nhất là những sản phẩm từ vùng đất sen hồng. Theo đó, Hương Sen Đồng Tháp có sữa hạt sen và trà sen, Nam Huy có hạt sen sấy. Riêng Ecolotus có loại túi vải và túi giấy được trang trí với lá sen sấy mỏng dán hay may lại.

Còn Tây Cát có bánh phồng cuộn các loại trái cây; 123 Farm có mứt tắc sấy dẻo đường phèn, được doanh nghiệp quảng cáo “tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng”; Tràm Chim có xoài hữu cơ danh tiếng, với “các chất chống ô xy hóa, giúp cơ thể đề kháng tốt hơn”…

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái
Nhiều đối tác Thái Lan và khách hàng đã đến gian hàng, đặt vấn đề mua hàng, làm đối tác xuất khẩu với doanh nghiệp Việt

Trong khi đó, tỉnh Bến Tre có 3 doanh nghiệp với “cây nhà lá vườn” khá thú vị: Vĩnh Tiến có kẹo dừa; Lương Quới có nước dừa tươi đóng hộp vị dâu hay vị chanh muối, còn có cả bơ dừa; Riêng Green Powers thì có loại bưởi da xanh nổi tiếng.

Các sản phẩm từ dừa và dừa nước cũng là nét nổi bật lần này. Sokfarm có mật hoa dừa, thì Vietnipa có mật dừa nước và đường dừa nước – các sản phẩm giúp ổn định đường huyết, thích hợp cho người ăn kiêng hay dang có bệnh tiểu đường.

Những sản phẩm của Đồng Tháp, Bến Tre và các doanh nghiệp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022 đều nhận được sự quan tâm và đánh giá cao về sự phong phú, chất lượng sản phẩm đến từ các nhà thu mua, cũng như đối tác, khách tham quan hội chợ.

Nhìn chung các doanh nghiệp Việt Nam đều “bắt bài” khá tốt theo hai chủ đề của gian triển lãm hàng Việt: “sản phẩm mới đáp ứng thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng sau đại dịch” và “thực phẩm ngon - lành là phải tốt cho sức khỏe”. Đây cũng là xu hướng chính khi so với 14 sản phẩm của các nước đoạt giải thưởng sáng tạo của Thaifex năm nay…

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái
Ông Phan Chí Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan tham quan gian hàng Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Thaifex 2022

Ông Phan Chí Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan đã đến tham quan, tìm hiểu những doanh nghiệp Việt đang tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống Thaifex 2022 cho rằng, hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

Cũng theo ông Phan Chí Thành, Thái Lan - một thị trường đã phát triển trong khu vực, với dân số khoảng 70 triệu người là thị trường nhiều tiềm năng. Càng phát triển người dân Thái Lan có nhu cầu cao về những sản phẩm mới, nhất là sản phẩm nông nghiệp phục vụ cho đời sống thường ngày đã qua chế biến. Nên đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan rất muốn thúc đẩy thành lập một Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và kinh doanh tại Thái Lan. Từ đó đưa hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan nhiều hơn nữa, đáp ứng nhu cầu cho người dân Thái Lan và sự hợp tác của hai nước” - Đại sứ Phan Chí Thành bày tỏ.

Cùng đoàn doanh nghiệp Đồng Tháp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022, bà Võ Phương Thủy - Phó giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp nhìn nhận: Thaifex là hội chợ lớn để cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Đồng Tháp nhìn vào cách làm vươn ra thế giới. Nhất là trong việc học tập cách làm sản phẩm của Thái Lan và thế giới để có những kiến thức cho riêng mình, điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái
Doanh nghiệp Việt Nam trao đổi với các đối tác nước ngoài tại Thaifex Anuga Asia 2022

Về phía doanh nghiệp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022, chị Nguyễn Ngọc Hương - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt - cho biết: Ngay từ ngày khai mạc có nhiều đối tác đến gian hàng và đã có đơn hàng mẫu với một đối tác đến từ Thái Lan.

"Tại gian hàng có bốn nhân viên tiếp khách mà nhiều khi không kịp vì có nhiều khách đến cùng lúc. Trong đó có nhiều khách châu Á, Trung Đông và cả châu Phi…"- chị Nguyễn Ngọc Hương phấn khởi cho biết thêm.

Không riêng Công ty Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt, tại khu vực gian hàng của Hội DN HVNCLC, nhiều doanh nghiệp cũng đã có những cuộc gặp gỡ, kết nối với các đối tác từ châu Á, châu Âu. Nhiều đối tác đã không khỏi bất ngờ khi doanh nghiệp Việt có những mặt hàng chất lượng, đáp ứng với nhu cầu và thị hiếu của họ.

Dưới đây là một số hình ảnh “Ngôi nhà chung” của doanh nghiệp Việt trong không gian Thaifex 2022 thu hút sự quan tâm của đối tác từ châu Á, châu Âu, Trung Đông:

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị Hợp tác Thương mại, Đầu tư, Du lịch, Lao động và Truyền thông giữa 03 tỉnh của Việt Nam, Lào và Thái Lan được tổ chức chiều 24/6.
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, thu hút 200 doanh nghiệp với 350 gian hàng.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trang sức và phụ kiện thời trang tại Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Ngày 22/6/2022, tại Ấn Độ đã diễn ra hoạt động xúc tiến thương mại giữa bang Kerala với Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm nông nghiệp chế biến.
Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Thị trường Nhật Bản vốn là niềm mơ ước của doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nhưng làm cách nào thâm nhập thị trường, sản phẩm ra sao là vấn đề phải bàn.
Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung sẽ diễn ra từ ngày 24/6/2022.
Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Thông qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số, Cục xúc tiến thương mại kỳ vọng sẽ mở rộng hơn nữa cánh cửa thị trường cho doanh nghiệp.
Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Sáng 22/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild về xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất.
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ngày 22/6, Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại được tổ chức thu hút hơn 200 đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại.
Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Ngày 17/6/2022, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ lần thứ 67 (67th India International Garment Fair – IIGF) đã khai mạc ngày 20/6, tại Trung tâm triển lãm India Expo Centre, Ấn Độ.
Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Hội thảo trực tuyến hợp tác giữa bang Kerala - Ấn Độ với Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm nông nghiệp chế biến sẽ diễn ra ngày 22/6/2022.
Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Ngày 23-24/6 sẽ diễn ra “Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022”.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12

Theo kế hoạch mới ban hành của Bộ Công Thương, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia

Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia

Ngày 22/6/2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Campuchia tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia.
Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố

15 cặp biên bản hợp tác đã được kết nối thành công tại hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Bắc Kạn cần đẩy mạnh số hoá công tác xúc tiến thương mại

Bắc Kạn cần đẩy mạnh số hoá công tác xúc tiến thương mại

Số hoá công tác xúc tiến thương mại sẽ giúp tỉnh Bắc Kạn đạt hiệu quả hơn trong công tác kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Hơn 40 cuộc giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Hơn 40 cuộc giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Từ ngày 13/6 đến nay, KOTRA Hanoi đã hỗ trợ thành công 40 cuộc kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan

Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan

Ngày 21/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan.
Xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với khách hàng

Xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với khách hàng

Quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP là một trục nội dung quan trọng giúp sản phẩm tiếp cận được với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Algiers 2022

Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Algiers 2022

Hội chợ quốc tế Algiers lần thứ 53 được tổ chức từ ngày 13-17/6/2022 sau 02 năm đóng cửa vì đại dịch Covid-19.
Thị trường châu Phi: Thách thức lớn cho doanh nghiệp thực phẩm

Thị trường châu Phi: Thách thức lớn cho doanh nghiệp thực phẩm

Thói quen tiêu dùng khác biệt, thuế nhập khẩu cao, cạnh tranh gay gắt... thị trường châu Phi là thách thức lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm.
Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh Ấn Độ

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh Ấn Độ

Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam phối hợp Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh vào ngày 17/6/2022.
Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam - châu Phi 2022

Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam - châu Phi 2022

Ngày 14 - 15/6, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam - châu Phi 2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động