Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái Lan

Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2022 là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như nhiều đối tác quốc tế.
Kết nối kinh doanh đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan Đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan góp phần giảm nhập siêu

Hội chợ chuyên ngành thực phẩm và đồ uống Thaifex Anuga Asia 2022, diễn ra từ 24 đến 28/5 tại Bangkok, Thái Lan. Đây là sự kiện thương mại hàng đầu ở châu Á sau hai năm các nước đóng cửa chống dịch. Và cũng là lần đầu doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao với Dự án “Hàng Việt Nam – Chuẩn hội nhập” tham dự hội chợ kể từ Thaifex 2019.

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái Lan
Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế, tại Thaifex Anuga Asia 2022 (Ảnh Trần Quỳnh)

Thaifex Anuga Asia 2022 trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ thuộc 11 phân khúc thực phẩm đến từ 1.200 đơn vị tham dự. Sự kiện thu hút khoảng 40.000 khách tham quan cũng như rất nhiều chương trình đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp, nhà thu mua cũng như tạo sự kết nối trong việc tìm kiếm đối tác, kết nối thương mại. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) cho biết: Có 18 doanh nghiệp thuộc hội tham gia Thafex 2022, đều mang đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, độc đáo để chào hàng với thế giới. Tất cả sản phẩm đều ngon và lành, tốt cho sức khỏe, được trưng bày tại “Ngôi nhà chung” do Hội DN HVNCLC thiết kế.

Đáng chú ý, trong 18 doanh nghiệp tham dự Thafex 2022, có 7 doanh nghiệp của tỉnh Đồng Tháp, với sản phẩm mang nét rất riêng của Đồng Tháp, nhất là những sản phẩm từ vùng đất sen hồng. Theo đó, Hương Sen Đồng Tháp có sữa hạt sen và trà sen, Nam Huy có hạt sen sấy. Riêng Ecolotus có loại túi vải và túi giấy được trang trí với lá sen sấy mỏng dán hay may lại.

Còn Tây Cát có bánh phồng cuộn các loại trái cây; 123 Farm có mứt tắc sấy dẻo đường phèn, được doanh nghiệp quảng cáo “tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng”; Tràm Chim có xoài hữu cơ danh tiếng, với “các chất chống ô xy hóa, giúp cơ thể đề kháng tốt hơn”…

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái
Nhiều đối tác Thái Lan và khách hàng đã đến gian hàng, đặt vấn đề mua hàng, làm đối tác xuất khẩu với doanh nghiệp Việt

Trong khi đó, tỉnh Bến Tre có 3 doanh nghiệp với “cây nhà lá vườn” khá thú vị: Vĩnh Tiến có kẹo dừa; Lương Quới có nước dừa tươi đóng hộp vị dâu hay vị chanh muối, còn có cả bơ dừa; Riêng Green Powers thì có loại bưởi da xanh nổi tiếng.

Các sản phẩm từ dừa và dừa nước cũng là nét nổi bật lần này. Sokfarm có mật hoa dừa, thì Vietnipa có mật dừa nước và đường dừa nước – các sản phẩm giúp ổn định đường huyết, thích hợp cho người ăn kiêng hay dang có bệnh tiểu đường.

Những sản phẩm của Đồng Tháp, Bến Tre và các doanh nghiệp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022 đều nhận được sự quan tâm và đánh giá cao về sự phong phú, chất lượng sản phẩm đến từ các nhà thu mua, cũng như đối tác, khách tham quan hội chợ.

Nhìn chung các doanh nghiệp Việt Nam đều “bắt bài” khá tốt theo hai chủ đề của gian triển lãm hàng Việt: “sản phẩm mới đáp ứng thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng sau đại dịch” và “thực phẩm ngon - lành là phải tốt cho sức khỏe”. Đây cũng là xu hướng chính khi so với 14 sản phẩm của các nước đoạt giải thưởng sáng tạo của Thaifex năm nay…

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái
Ông Phan Chí Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan tham quan gian hàng Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Thaifex 2022

Ông Phan Chí Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan đã đến tham quan, tìm hiểu những doanh nghiệp Việt đang tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống Thaifex 2022 cho rằng, hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

Cũng theo ông Phan Chí Thành, Thái Lan - một thị trường đã phát triển trong khu vực, với dân số khoảng 70 triệu người là thị trường nhiều tiềm năng. Càng phát triển người dân Thái Lan có nhu cầu cao về những sản phẩm mới, nhất là sản phẩm nông nghiệp phục vụ cho đời sống thường ngày đã qua chế biến. Nên đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan rất muốn thúc đẩy thành lập một Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và kinh doanh tại Thái Lan. Từ đó đưa hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan nhiều hơn nữa, đáp ứng nhu cầu cho người dân Thái Lan và sự hợp tác của hai nước” - Đại sứ Phan Chí Thành bày tỏ.

Cùng đoàn doanh nghiệp Đồng Tháp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022, bà Võ Phương Thủy - Phó giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp nhìn nhận: Thaifex là hội chợ lớn để cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Đồng Tháp nhìn vào cách làm vươn ra thế giới. Nhất là trong việc học tập cách làm sản phẩm của Thái Lan và thế giới để có những kiến thức cho riêng mình, điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái
Doanh nghiệp Việt Nam trao đổi với các đối tác nước ngoài tại Thaifex Anuga Asia 2022

Về phía doanh nghiệp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022, chị Nguyễn Ngọc Hương - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt - cho biết: Ngay từ ngày khai mạc có nhiều đối tác đến gian hàng và đã có đơn hàng mẫu với một đối tác đến từ Thái Lan.

"Tại gian hàng có bốn nhân viên tiếp khách mà nhiều khi không kịp vì có nhiều khách đến cùng lúc. Trong đó có nhiều khách châu Á, Trung Đông và cả châu Phi…"- chị Nguyễn Ngọc Hương phấn khởi cho biết thêm.

Không riêng Công ty Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt, tại khu vực gian hàng của Hội DN HVNCLC, nhiều doanh nghiệp cũng đã có những cuộc gặp gỡ, kết nối với các đối tác từ châu Á, châu Âu. Nhiều đối tác đã không khỏi bất ngờ khi doanh nghiệp Việt có những mặt hàng chất lượng, đáp ứng với nhu cầu và thị hiếu của họ.

Dưới đây là một số hình ảnh “Ngôi nhà chung” của doanh nghiệp Việt trong không gian Thaifex 2022 thu hút sự quan tâm của đối tác từ châu Á, châu Âu, Trung Đông:

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động