Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái Lan

Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2022 là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như nhiều đối tác quốc tế.
Kết nối kinh doanh đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan Đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan góp phần giảm nhập siêu

Hội chợ chuyên ngành thực phẩm và đồ uống Thaifex Anuga Asia 2022, diễn ra từ 24 đến 28/5 tại Bangkok, Thái Lan. Đây là sự kiện thương mại hàng đầu ở châu Á sau hai năm các nước đóng cửa chống dịch. Và cũng là lần đầu doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao với Dự án “Hàng Việt Nam – Chuẩn hội nhập” tham dự hội chợ kể từ Thaifex 2019.

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái Lan
Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế, tại Thaifex Anuga Asia 2022 (Ảnh Trần Quỳnh)

Thaifex Anuga Asia 2022 trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ thuộc 11 phân khúc thực phẩm đến từ 1.200 đơn vị tham dự. Sự kiện thu hút khoảng 40.000 khách tham quan cũng như rất nhiều chương trình đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp, nhà thu mua cũng như tạo sự kết nối trong việc tìm kiếm đối tác, kết nối thương mại. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) cho biết: Có 18 doanh nghiệp thuộc hội tham gia Thafex 2022, đều mang đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, độc đáo để chào hàng với thế giới. Tất cả sản phẩm đều ngon và lành, tốt cho sức khỏe, được trưng bày tại “Ngôi nhà chung” do Hội DN HVNCLC thiết kế.

Đáng chú ý, trong 18 doanh nghiệp tham dự Thafex 2022, có 7 doanh nghiệp của tỉnh Đồng Tháp, với sản phẩm mang nét rất riêng của Đồng Tháp, nhất là những sản phẩm từ vùng đất sen hồng. Theo đó, Hương Sen Đồng Tháp có sữa hạt sen và trà sen, Nam Huy có hạt sen sấy. Riêng Ecolotus có loại túi vải và túi giấy được trang trí với lá sen sấy mỏng dán hay may lại.

Còn Tây Cát có bánh phồng cuộn các loại trái cây; 123 Farm có mứt tắc sấy dẻo đường phèn, được doanh nghiệp quảng cáo “tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng”; Tràm Chim có xoài hữu cơ danh tiếng, với “các chất chống ô xy hóa, giúp cơ thể đề kháng tốt hơn”…

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái
Nhiều đối tác Thái Lan và khách hàng đã đến gian hàng, đặt vấn đề mua hàng, làm đối tác xuất khẩu với doanh nghiệp Việt

Trong khi đó, tỉnh Bến Tre có 3 doanh nghiệp với “cây nhà lá vườn” khá thú vị: Vĩnh Tiến có kẹo dừa; Lương Quới có nước dừa tươi đóng hộp vị dâu hay vị chanh muối, còn có cả bơ dừa; Riêng Green Powers thì có loại bưởi da xanh nổi tiếng.

Các sản phẩm từ dừa và dừa nước cũng là nét nổi bật lần này. Sokfarm có mật hoa dừa, thì Vietnipa có mật dừa nước và đường dừa nước – các sản phẩm giúp ổn định đường huyết, thích hợp cho người ăn kiêng hay dang có bệnh tiểu đường.

Những sản phẩm của Đồng Tháp, Bến Tre và các doanh nghiệp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022 đều nhận được sự quan tâm và đánh giá cao về sự phong phú, chất lượng sản phẩm đến từ các nhà thu mua, cũng như đối tác, khách tham quan hội chợ.

Nhìn chung các doanh nghiệp Việt Nam đều “bắt bài” khá tốt theo hai chủ đề của gian triển lãm hàng Việt: “sản phẩm mới đáp ứng thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng sau đại dịch” và “thực phẩm ngon - lành là phải tốt cho sức khỏe”. Đây cũng là xu hướng chính khi so với 14 sản phẩm của các nước đoạt giải thưởng sáng tạo của Thaifex năm nay…

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái
Ông Phan Chí Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan tham quan gian hàng Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Thaifex 2022

Ông Phan Chí Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan đã đến tham quan, tìm hiểu những doanh nghiệp Việt đang tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống Thaifex 2022 cho rằng, hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

Cũng theo ông Phan Chí Thành, Thái Lan - một thị trường đã phát triển trong khu vực, với dân số khoảng 70 triệu người là thị trường nhiều tiềm năng. Càng phát triển người dân Thái Lan có nhu cầu cao về những sản phẩm mới, nhất là sản phẩm nông nghiệp phục vụ cho đời sống thường ngày đã qua chế biến. Nên đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan rất muốn thúc đẩy thành lập một Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và kinh doanh tại Thái Lan. Từ đó đưa hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan nhiều hơn nữa, đáp ứng nhu cầu cho người dân Thái Lan và sự hợp tác của hai nước” - Đại sứ Phan Chí Thành bày tỏ.

Cùng đoàn doanh nghiệp Đồng Tháp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022, bà Võ Phương Thủy - Phó giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp nhìn nhận: Thaifex là hội chợ lớn để cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Đồng Tháp nhìn vào cách làm vươn ra thế giới. Nhất là trong việc học tập cách làm sản phẩm của Thái Lan và thế giới để có những kiến thức cho riêng mình, điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái
Doanh nghiệp Việt Nam trao đổi với các đối tác nước ngoài tại Thaifex Anuga Asia 2022

Về phía doanh nghiệp tham gia Thaifex Anuga Asia 2022, chị Nguyễn Ngọc Hương - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt - cho biết: Ngay từ ngày khai mạc có nhiều đối tác đến gian hàng và đã có đơn hàng mẫu với một đối tác đến từ Thái Lan.

"Tại gian hàng có bốn nhân viên tiếp khách mà nhiều khi không kịp vì có nhiều khách đến cùng lúc. Trong đó có nhiều khách châu Á, Trung Đông và cả châu Phi…"- chị Nguyễn Ngọc Hương phấn khởi cho biết thêm.

Không riêng Công ty Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt, tại khu vực gian hàng của Hội DN HVNCLC, nhiều doanh nghiệp cũng đã có những cuộc gặp gỡ, kết nối với các đối tác từ châu Á, châu Âu. Nhiều đối tác đã không khỏi bất ngờ khi doanh nghiệp Việt có những mặt hàng chất lượng, đáp ứng với nhu cầu và thị hiếu của họ.

Dưới đây là một số hình ảnh “Ngôi nhà chung” của doanh nghiệp Việt trong không gian Thaifex 2022 thu hút sự quan tâm của đối tác từ châu Á, châu Âu, Trung Đông:

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal với quy mô hàng nghìn tỷ USD mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam. Để khai thác hiệu quả, cần chiến lược bài bản và hệ sinh thái đồng bộ.
Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm.
Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Các sản phẩm chế biến thực phẩm như cà phê hòa tan, bánh kẹo, đồ dùng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam đã nhận được phản hồi tích cực từ phía đối tác Ấn Độ.
Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản và mở rộng thị trường.
HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

Đó là khẳng định của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export).
HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025 không chỉ là nơi để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà còn gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Cẩn trọng với

Cẩn trọng với 'cạm bẫy' khi xuất khẩu sang Algeria

Dù tình trạng lừa đảo qua Internet tại Algeria không phổ biến, tuy nhiên doanh nghiệp Việt Nam vẫn được khuyến cáo thận trọng, kiểm tra và xác minh đối tác.
Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc

Lâm Đồng dự kiến hợp tác với Vietnam Airlines quảng bá bơ đặc sản trên chuyến bay đến Hàn Quốc, hướng đến mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu mặt hàng bơ.
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Để nông sản Điện Biên có chỗ đứng trên thị trường, cần một giải pháp tổng thể, giải quyết các điểm nghẽn và hướng tới phát triển bền vững.
Huyện Tuần Giáo và giấc mơ “thủ phủ” mắc ca Tây Bắc

Huyện Tuần Giáo và giấc mơ “thủ phủ” mắc ca Tây Bắc

Huyện Tuần Giáo đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp chiến lược, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành thủ phủ trồng và chế biến mắc ca của miền Tây Bắc
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Việc yếu và thiếu những sản phẩm chất lượng, chưa có các thương hiệu mạnh chiếm lĩnh thị trường đang là rào cản của nông sản Điện Biên.
Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tiếp tục tổ chức buổi tập huấn cho thành viên tại TP. Hồ Chí Minh qua đó nhằm nâng cao gia tăng giao thương hàng hóa.
Quảng Ninh: TP. Đông Triều nâng cao, đổi mới sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: TP. Đông Triều nâng cao, đổi mới sản phẩm OCOP

TP. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, không ngừng đổi mới, hoàn thiện sản phẩm OCOP để nâng hạng sao, đáp ứng nhu cầu của thị trường; với 54 sản phẩm OCOP.
Mobile VerionPhiên bản di động