Kết nối kinh doanh đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan

9 đơn vị thu mua trực thuộc Tập đoàn Central Group Thái Lan và hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội nghị Kết nối kinh doanh diễn ra tại Thái Lan. Ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Group Việt Nam – chia sẻ, chúng tôi có thể mời nhiều hơn các nhà doanh nghiệp đến tham dự Hội nghị kết nối, nhưng số lượng không phải là ưu tiên, chất lượng, hiệu quả sau Hội nghị mới là quan trọng.    

Ngày 19/8, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội nghị Kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam với các đơn vị thu mua trực thuộc Tập đoàn Central Group Thái Lan. Hội nghị nằm trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019.

ket noi kinh doanh dua hang viet vao thi truong thai lan
Kết nối đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan

Phát biểu tại Hội nghị kết nối, bà Nguyễn Khánh Ngọc – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương) - cho biết: Hội nghị tạo điều kiện để hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan. Tại Hội nghị này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng.

Đồng quan điểm về vấn đề này, ông Pierre Bertholat – Tổng Giám đốc Big C và Go! Việt Nam – cho hay, hội nghị kết nối cung cầu là cơ hội tuyệt vời để cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam có thể gặp gỡ trực tiếp các đối tác là người mua trực thuộc Central Group Thái Lan. Tại đây, hai bên có thể cùng nhau trao đổi rất kỹ và thật chi tiết về nhu cầu của phía các đơn vị là người mua. Đồng thời, ở khía cạnh người bán, nhà sản xuất Việt sẽ biết được các điều kiện để có thể xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Thái Lan nói chung và bán được hàng hóa tại hệ thống kênh phân phối Central Group nói riêng, để từ đó có những điều chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình do Central Group lựa chọn, trên cơ sở nghiên cứu thị trường Thái Lan và tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp này cũng được tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.

ket noi kinh doanh dua hang viet vao thi truong thai lan
Các doanh nghiệp Việt Nam và đơn vị thu mua trực thuộc Tập đoàn Central Group Thái Lan tại Hội nghị kết nối kinh doanh

Theo ông Pierre Bertholat, mặc dù các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội nghị kết nối lần này đều là các nhà cung ứng quen thuộc cho Central Group tại Việt Nam. Tuy nhiên, yêu cầu về quy cách hàng hóa của các quốc gia khác nhau sẽ không tương đồng mà có sự khác biệt lớn. Đóng gói là một ví dụ. Tại thị trường Việt Nam, mặc dù sản phẩm đã trao đổi với nhau kỹ về quy cách đóng gói, thông tin sản phẩm trên bao bì nhãn và đưa vào kênh phân phối của Big C hay Go! Việt Nam. Nhưng, khi xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, với các quy định quản lý khác thì sẽ có nhiều thông tin, yêu cầu cần phải được đưa vào nhãn của hàng hóa, tuy nhiên các đơn vị cung ứng lại chưa nắm được thông tin này.

Đặc biệt chú trọng vào chất lượng hội nghị kết nối kinh doanh, ông Paul Le - Phó Chủ tịch phụ trách xuất khẩu Tập đoàn Central Group Việt Nam – cho hay, chúng tôi có thể mời nhiều hơn các nhà cung ứng đến tham dự, nhưng số lượng không phải là ưu tiên hàng đầu, hiệu quả sau Hội nghị kết nối mới là quan trọng. Đây là lý giải về con số 9 đơn vị thu mua trực thuộc Tập đoàn Central Group Thái Lan và hơn 50 doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam đã tham dự Hội nghị Kết nối kinh doanh diễn ra tại tầng 22, Khách sạn Centara Bangkok”, ông Paul Le nói.

Đưa ra khuyến nghị đối với doanh nghiệp Việt để không chỉ đưa được sản phẩm vào kênh phân phối Central Group tại Thái Lan mà quan trọng hơn là có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng Thái, ông Paul Le cho hay, cùng với các sản phẩm độc đáo và khác biệt thì việc quảng bá sản phẩm phải đổi mới và sáng tạo, điều này phải đến từ sự thông hiểu nhu cầu người tiêu dùng Thái.Người tiêu dùng Thái Lan ngày càng ưa thích các sản phẩm tốt cho sức khỏe, không chứa hóa chất, không có mỳ chính, màu sắc và mùi vị tự nhiên”, ông Paul Le nhấn mạnh.

ket noi kinh doanh dua hang viet vao thi truong thai lan
Một trong những sản phẩm được doanh nghiệp đưa đi chào hàng tạo Hội nghị Kết nối kinh doanh

Nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của các nhà cung ứng địa phương trong mạng lưới kinh doanh của Big C, Go! Việt Nam, Central Group Thái Lan và đóng vai trò cho sự thành công chung của Tập đoàn, ông Pierre Bertholat cho hay, phía Central Group sẽ tiếp tục tăng tốc các hoạt động để hỗ trợ trực tiếp cho các nhà sản xuất và cung ứng tại địa phương để có thể cung cấp và bán được hàng hóa tại hệ thống của Central Group. “Chúng tôi tin rằng các nhà cung ứng ở đây đều có các sản phẩm rất tốt cả về chất lượng và uy tín. Vấn đề làm sao để có thể hợp tác được với nhau chặt chẽ hơn trong thời gian tới để có thể xây dựng quảng bá và bán được nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Việt thông qua hệ thống của Central Group”, ông Pierre Bertholat nhấn mạnh.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu khối lượng giao thương giữa Thái Lan - Việt Nam lên đến 20 tỷ USD vào năm 2020. Những nỗ lực từ Chính phủ Thái Lan, Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group đã và đang giúp người Thái biết đến Việt Nam nhiều hơn, thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai đất nước.

ket noi kinh doanh dua hang viet vao thi truong thai lan
Cùng với các sản phẩm độc đáo và khác biệt thì việc quảng bá sản phẩm phải đổi mới và sáng tạo là yếu tố quan trọng

Tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và Hội nghị kết nối kinh doanh mới chỉ là bước đầu. Học hỏi về giá cả và mẫu mã, thị hiếu thị trường, kiên nhẫn và thái độ cầu thị sẽ là “chìa khóa” quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt có thể xuất khẩu trực tiếp vào các kênh bán lẻ lớn sẽ thành công ở Thái Lan. Các doanh nghiệp Việt cũng rất lạc quan về cơ hội của mình tại thị trường xứ sở chùa Vàng.

Thông qua Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 và Hội nghị kết nối, thấy được sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng Thái đối với sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam. Dù vậy, theo bà Nguyễn Khánh Ngọc cơ cấu hàng xuất nhập khẩu giữa 2 nước về cơ bản không có nhiều khác biệt.

8 tháng năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 11,86 tỷ USD, tuy nhiên, xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan chỉ bằng cũng chỉ bằng 1/2 nhập khẩu của Việt Nam từ Thái Lan. Chênh lệch cán cân thương mại còn khá lớn. Do đó, việc các doanh nghiệp Việt nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Thái Lan là giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy tăng trường xuất khẩu, giảm thâm hụt cán cân thương mại.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động