Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại

Thị trường đồ chơi, quà tặng cho bé trở nên nhộn nhịp hơn khi nhiều bậc phụ huynh chọn mua đồ chơi làm quà tặng cho bé nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.
Thị trường quà tặng 8/3: Chợ hoa, cửa hàng ế ẩm, doanh thu giảm 80% Thị trường đồ chơi ngày Quốc tế Thiếu nhi: Hàng nội lên ngôi Doanh nghiệp chung tay tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi cho trẻ em

Đa dạng mẫu mã, giá cả

Sau gần hai năm rơi vào trạng thái "nguội lạnh" vì ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay thị trường quà tặng cho trẻ em đang nóng trở lại. Nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh về đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập và những mặt hàng thời trang cho bé có xu hướng tăng cao.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại các siêu thị, cửa hàng đồ chơi trẻ em, sản phẩm đồ chơi cho trẻ em ngày càng đa dạng chủng loại, từ mức giá bình dân đến các loại cao cấp. Có khoảng 70% đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, châu Âu… và khoảng 30% đồ chơi có xuất xứ Việt Nam. Giá cho mỗi sản phẩm dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Điển hình các mặt hàng đồ chơi phổ biến cho bé trai như xe điều khiển, robot, xe đua, xe tăng, siêu nhân… Còn đối với các bé gái là đồ chơi búp bê, thú bông, đàn, trang điểm… Các sản phẩm này thường có mức giá trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, còn có các món đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ, cả bé trai và gái đều có thể sử dụng được, như mô hình lắp ráp, bộ đồ chơi nghề (bác sĩ, đầu bếp, kỹ sư...), đồ chơi gỗ thông minh, đất nặn, cát dẻo… giá trên dưới 500.000 đồng/bộ lên đến 3 triệu đồng/bộ. Một số loại đồ chơi tăng tính vận động cho bé như xe đạp trẻ em, xe trượt scooter, xe điện, giày trượt patin, bộ cầu lông, bể bơi phao tại nhà… cũng được các bậc phụ huynh quan tâm. Các sản phẩm này có giá từ 300.000 đồng lên đến vài triệu đồng mỗi sản phẩm…

Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại
Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại với nhiều sản phẩm và chương trình ưu đãi

Cùng với các sản phẩm đồ chơi, nhiều bậc phụ huynh cũng có xu hướng lựa chọn sách, truyện để làm quà tặng, vừa giúp trẻ hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng, tăng cường khả năng ghi nhớ, phát huy sự sáng tạo. Đối với hàng thời trang, sản phẩm cho bé trai thường là quần jeans, kaki kết hợp áo thun cổ tròn, áo sơ mi, còn bé gái đa dạng hơn với các loại đầm, váy, quần, áo… đủ loại màu sắc, họa tiết. Các sản phẩm thời trang cho bé có giá từ 50.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.

Chị Lê Hòa Mỹ, nhân viên bán hàng tại Mykingdom Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức cho biết, năm nay các mặt hàng quà tặng khá đa dạng về chủng loại, mức giá mềm cho phụ huynh dễ dàng chọn lựa. Các mặt hàng được phụ huynh chọn mua nhiều nhất vẫn là búp bê Barbie, xếp hình lego, ô tô, robot, bộ đồ chơi nhà bếp, thú bông và truyện tranh thiếu nhi.... “Riêng với sản phẩm đồ chơi, ưu tiên của phụ huynh là sản phẩm kích thích trí thông minh, mới lạ. Nhiều phụ huynh đã bắt đầu tìm mua quà tặng cho con và ưu tiên hàng đầu của họ là sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, có tính giáo dục cao và giá cả hợp lý”, chị Lê Hòa Mỹ chia sẻ.

Tiêu chí an toàn được ưu tiên

Thị trường quà tặng 1/6 nóng trở lại
Nhiều mặt hàng đồ chơi khuyến mãi sâu trong dịp 1/6

Cùng với sự đa dạng mặt hàng, hiện siêu thị và các hệ thống cửa hàng cũng có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu các sản phẩm quà tặng cho bé. Anh Nguyễn Hoàng Dương, nhân viên siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng cho biết, sức mua các sản phẩm quà tặng cho bé đang tăng mạnh trong những ngày gần đây. Hiện siêu thị đang có nhiều ưu đãi với các mặt hàng cho trẻ em. Ước tính có gần 2.000 sản phẩm dành cho các bé từ dinh dưỡng như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm đến các mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng, khăn ướt, tã bỉm... được giảm giá lên đến 50%. Điều này góp phần làm cho sức mua tăng mạnh trong những ngày qua.

Bên cạnh yếu tố giá cả, phụ huynh năm nay quan tâm nhiều đến chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, TP. Thủ Đức cho hay, mình mua cho con những món đồ con thích nhưng sẽ thiên về những sản phẩm có tính giáo dục và an toàn. “Hiện nay có nhiều cảnh báo về chất lượng đồ chơi trôi nổi trên thị trường, nên mình phải tự tay lựa chọn và mua các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm định an toàn cho trẻ em”, chị Thanh Tâm chia sẻ.

Theo đại diện của hệ thống siêu thị Saigon Co.op, các bậc phụ huynh thường có xu hướng ưu tiên lựa chọn các mặt hàng đồ chơi cho các bé có xuất xứ trong nước và siêu thị là một trong những địa chỉ được người tiêu dùng ưu tiên tìm đến. Do đó, ngoài việc luôn lựa chọn các sản phẩm đồ chơi có xuất xứ Việt, hệ thống luôn đảm bảo chất lượng các mặt hàng đồ chơi trẻ em, xây dựng các tiêu chí đầu vào đảm bảo thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn theo quy định của Nhà nước, tiêu chuẩn kỹ thuật cho nguyên vật liệu của sản phẩm cũng được nghiêm ngặt tuân thủ.

Hà Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.

Tin cùng chuyên mục

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngày 13/10, Đồng hồ Hải Triều chính thức mở bán King Seiko tại 156A Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q1, TPHCM. Sản phẩm biểu tượng giá trị văn hóa Nhật Bản.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động