Tăng cường hợp tác thương mại, dịch vụ Việt Nam – Thuỵ Điển thông qua Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA

Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA được kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội hợp tác mạnh hơn cho doanh nghiệp Việt Nam - Thuỵ Điển.
Viet Nam International Sourcing 2023 hỗ trợ doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy xuất khẩu Kỳ vọng lớn vào Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA

Ông Richard Mellgren - Giám đốc cấp cao phát triển kinh doanh, bán hàng và tiếp thị - Cảng Gothenburg đã chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Ông Richard Mellgren - Giám đốc cấp cao phát triển kinh doanh, bán hàng và tiếp thị - Cảng Gothenburg đã chia sẻ về kỳ vọng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển qua Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA.  Được biết, Cảng Gothenburg (Thuỵ Điển) là cảng trung chuyển hàng hóa lớn nhất Thuỵ Điển và rất quan trọng ở khu vực Bắc Âu. Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của hàng Việt Nam tại thị trường Bắc Âu nói riêng và châu Âu nói chung? Nhìn lại 5 năm vừa qua (2018-2022), chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng hai con số giữa Việt Nam và Thụy Điển cả về xuất khẩu và nhập khẩu, điều này chứng tỏ rằng chắc chắn có sự quan tâm và nhu cầu cao trong việc phát triển hơn nữa thương mại giữa Việt Nam và Thụy Điển.  Hiện nay giữa hai nước đã có Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), có hiệu lực từ năm 2020. Đây chắc chắn là động lực thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa hai quốc gia trong thời gian tới.  Cảng Gothenburg được trang bị tốt để xử lý khối lượng tăng lên cả về hàng hóa container cũng như hàng hoá tự vận hành lên tàu (Roll On/Roll Off), chẳng hạn như ngành công nghiệp ô tô/xe cộ. Tất cả các hãng vận tải container lớn đều ghé cảng của chúng tôi. Cảng này có tầm quan trọng lớn nhằm đảm bảo hàng hóa giữa Việt Nam và Thụy Điển có thể giao thương một cách thuận lợi và hiệu quả nhất. Cảng Gothenburg sẽ tham gia Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023” được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9. Ông kỳ vọng điều gì khi tham gia sự kiện này? Chúng tôi vô cùng vui mừng được tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 và chúng tôi rất mong muốn được kết nối với các công ty trong nước và quốc tế với hy vọng tìm được những lĩnh vực cùng quan tâm có thể mang lại lợi ích cho thương mại giữa hai nước. Chúng tôi cũng mong đợi được gặp các công ty Việt Nam và các doanh nghiệp Việt có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn khi vận chuyển hàng hóa của họ đến hoặc đi từ Thụy Điển. Cảng Gothenburg là cảng lớn nhất ở Thụy Điển và chúng tôi có mạng lưới đường sắt rộng khắp nối Gothenburg với một số nhà ga nội địa từ phía Nam đến phía Bắc Thụy Điển (và cả Oslo, Na Uy). Chúng tôi có thể hợp tác để giúp hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam vận chuyển thuận lợi hơn. Những trọng tâm mà ông mong muốn trao đổi nhằm tăng cường hợp tác với phía Việt Nam trong thời gian tới thông qua Vietnam International Sourcing 2023? Chúng tôi đang tập trung tìm hiểu thêm về thị trường Việt Nam và hiểu rõ hơn về cách chúng tôi có thể đóng góp vào chuỗi cung ứng liên quan đến việc hỗ trợ các công ty bằng các giải pháp và dịch vụ hậu cần bền vững và thông minh.  Bằng cách có một bức tranh rõ ràng hơn về nhu cầu và yêu cầu của ngành, chúng tôi có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình. Cũng sẽ có ích nếu hiểu rõ mọi thách thức thương mại và thảo luận xem Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và EU có thể được phát huy tác dụng nhiều hơn không? Làm cách nào để nâng cao nhận thức và nâng cao hiêu jquar sử dụng hiệp định này thông qua các cuộc thảo luận khi chúng tôi gặp gỡ và nói chuyện với các công ty ở Thụy Điển đang giao dịch hoặc có kế hoạch thành lập doanh nghiệp với các công ty Việt Nam.  Mong muốn của chúng tôi cũng là đảm bảo rằng sau các cuộc gặp gỡ, những doanh nghiệp mà chúng tôi đã gặp sẽ cân nhắc đến chúng tôi khi sử dụng các dịch vụ mà chúng tôi có thể cung cấp.  Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, ông có lời khuyên nào dành cho doanh nghiệp Việt Nam để thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng? Ngoài mối quan hệ lâu dài, đảm bảo cung cấp sản phẩm tốt/chất lượng cao, có lực lượng lao động lành nghề cho sản phẩm được đề cập, tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) ngày càng trở nên quan trọng. Các quốc gia Bắc Âu (Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển) đã tiến khá xa về tính bền vững, không phải vì người tiêu dùng cuối cùng có ý thức hơn mà họ cũng có yêu cầu tương tự khi lựa chọn sản phẩm. Nó cũng sẽ trở thành bắt buộc đối với các công ty lớn hơn cũng như một số doanh nghiệp vừa và nhỏ phải theo dõi lượng phát thải ở phạm vi 1 và 2 của họ (trong một số trường hợp nhất định cũng là phạm vi 3) như một phần của Chỉ thị Báo cáo Bền vững Doanh nghiệp (CSRD) có hiệu lực ở EU vào năm Tháng 1 năm 2024. Và tất nhiên, tiếp tục tận dụng hơn nữa cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU.
Ông Richard Mellgren - Giám đốc cấp cao phát triển kinh doanh, bán hàng và tiếp thị - Cảng Gothenburg

Thưa ông, được biết, Cảng Gothenburg (Thuỵ Điển) là cảng trung chuyển hàng hóa lớn nhất Thuỵ Điển và rất quan trọng ở khu vực Bắc Âu. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu thông qua cảng, ông đánh giá thế nào về tiềm năng của hàng Việt Nam tại thị trường Bắc Âu nói riêng và châu Âu nói chung?

Nhìn lại 5 năm vừa qua (2018-2022), chúng ta đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng hai con số giữa Việt Nam và Thụy Điển cả về xuất khẩu và nhập khẩu, điều này chứng tỏ rằng chắc chắn có sự quan tâm và nhu cầu cao trong việc phát triển hơn nữa thương mại giữa Việt Nam và Thụy Điển.

Hiện nay giữa hai nước đã có Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), có hiệu lực từ năm 2020. Đây chắc chắn là động lực thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Cảng Gothenburg được trang bị tốt để xử lý khối lượng tăng lên cả về hàng hóa container cũng như hàng hoá tự vận hành lên tàu (Roll On/Roll Off), chẳng hạn như ngành công nghiệp ô tô/xe cộ. Tất cả các hãng vận tải container lớn đều ghé cảng của chúng tôi. Cảng này có tầm quan trọng lớn nhằm đảm bảo hàng hóa giữa Việt Nam và Thụy Điển có thể giao thương một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

Cảng Gothenburg sẽ tham gia Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023” do Bộ Công Thương tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9. Ông kỳ vọng điều gì khi tham gia sự kiện này?

Chúng tôi vô cùng vui mừng được tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 và chúng tôi rất mong muốn được kết nối với các công ty trong nước và quốc tế với hy vọng tìm được những lĩnh vực cùng quan tâm, có thể mang lại lợi ích cho thương mại giữa hai nước.

Chúng tôi cũng mong đợi được gặp các công ty Việt Nam và các doanh nghiệp Việt có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn khi vận chuyển hàng hóa của họ đến hoặc đi từ Thụy Điển. Cảng Gothenburg là cảng lớn nhất ở Thụy Điển và chúng tôi có mạng lưới đường sắt rộng khắp nối Gothenburg với một số nhà ga nội địa từ phía Nam đến phía Bắc Thụy Điển (và cả Oslo, Na Uy). Chúng tôi có thể hợp tác để giúp hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam vận chuyển thuận lợi hơn.

Tăng cường hợp tác thương mại, dịch vụ Việt Nam – Thuỵ Điển thông qua Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA
Cảng Gothenburg là cảng lớn nhất ở Thụy Điển, có vai trò quan trọng trong vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu

Những trọng tâm mà ông mong muốn trao đổi nhằm tăng cường hợp tác với phía Việt Nam trong thời gian tới thông qua Vietnam International Sourcing 2023 là gì, thưa ông?

Chúng tôi đang tập trung tìm hiểu thêm về thị trường Việt Nam và hiểu rõ hơn về cách chúng tôi có thể đóng góp vào chuỗi cung ứng liên quan đến việc hỗ trợ các công ty bằng các giải pháp và dịch vụ hậu cần bền vững và thông minh.

Bằng cách có một bức tranh rõ ràng hơn về nhu cầu và yêu cầu của ngành, chúng tôi có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình. Cũng sẽ có ích nếu hiểu rõ mọi thách thức thương mại và thảo luận xem Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và EU có thể được phát huy tác dụng nhiều hơn không? Làm cách nào để nâng cao hiệu quả sử dụng hiệp định này thông qua các cuộc thảo luận khi chúng tôi gặp gỡ và nói chuyện với các công ty ở Thụy Điển đang giao dịch hoặc có kế hoạch thành lập doanh nghiệp với các công ty Việt Nam.

Mong muốn của chúng tôi cũng là đảm bảo rằng sau các cuộc gặp gỡ, những doanh nghiệp mà chúng tôi đã gặp sẽ cân nhắc đến chúng tôi khi sử dụng các dịch vụ mà chúng tôi có thể cung cấp.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, ông có lời khuyên nào dành cho doanh nghiệp Việt Nam để thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng?

Ngoài mối quan hệ lâu dài, đảm bảo cung cấp sản phẩm tốt/chất lượng cao, có lực lượng lao động lành nghề cho sản phẩm được đề cập, tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) ngày càng trở nên quan trọng. Các quốc gia Bắc Âu (Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển) đã tiến khá xa về tính bền vững, không phải vì người tiêu dùng cuối cùng có ý thức hơn mà họ cũng có yêu cầu tương tự khi lựa chọn sản phẩm.

Điều này cũng sẽ trở thành bắt buộc đối với các công ty lớn hơn cũng như một số doanh nghiệp vừa và nhỏ phải theo dõi lượng phát thải ở phạm vi 1 và 2 của họ (trong một số trường hợp nhất định cũng là phạm vi 3) như một phần của Chỉ thị Báo cáo Bền vững Doanh nghiệp (CSRD) có hiệu lực ở EU vào năm Tháng 1 năm 2024. Và tất nhiên, tiếp tục tận dụng hơn nữa cơ hội từ Hiệp định EVFTA.

Xin cảm ơn ông!

Phương Lan (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hiệp định EVFTA

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Di sản văn hoá: Định hình bản sắc, thúc đẩy phát triển của Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Di sản văn hoá: Định hình bản sắc, thúc đẩy phát triển của Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Di sản văn hóa không chỉ là ký ức, mà là sức mạnh sống động giúp định hình bản sắc, truyền cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Tiếp tục đề xuất giảm 2% thuế: Trợ lực

Tiếp tục đề xuất giảm 2% thuế: Trợ lực 'tiếp sức' cho doanh nghiệp, kích cầu nền kinh tế

Việc tiếp tục giảm 2% thuế sẽ giúp thúc đẩy đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giúp sản xuất - kinh doanh sớm phục hồi.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực thi FTA

Đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực thi FTA

Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương nỗ lực nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức góp phần thực thi hiệu quả các FTA.

Tin cùng chuyên mục

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Việt Tân lại ‘ếch ngồi đáy giếng’ xuyên tạc về nhập khẩu điện

Việt Tân lại ‘ếch ngồi đáy giếng’ xuyên tạc về nhập khẩu điện

Mới đây, tổ chức khủng bố Việt Tân đã “ếch ngồi đáy giếng”, đưa ra thông tin xuyên tạc về nhập khẩu điện nhằm mục đích xấu, cố tình gây hiểu lầm trong dư luận.
Doanh nghiệp phải sẵn sàng nguồn lực trước nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp phải sẵn sàng nguồn lực trước nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Hoa Kỳ, doanh nghiệp phải sẵn sàng các nguồn lực cần thiết trước các vụ kiện phòng vệ thương mại.
Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) có tính liên thông, đồng bộ với các luật khác

Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) có tính liên thông, đồng bộ với các luật khác

TS. Thái Doãn Hoàng Cầu cho rằng dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) đã đáp ứng các mục đích, mục tiêu và quan điểm xây dựng luật của Đảng, Nhà nước đề ra.
Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Công tác cảnh báo sớm đã giúp cho doanh nghiệp chủ động hơn thay vì bị động khi bị điều tra phòng vệ thương mại mới có thông tin ban đầu.
Ông Đặng Phúc Nguyên: Xuất khẩu rau quả có thể sớm đạt 10 tỷ USD

Ông Đặng Phúc Nguyên: Xuất khẩu rau quả có thể sớm đạt 10 tỷ USD

Ông Đặng Phúc Nguyên – Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu rau quả có thể đạt 7 tỷ USD năm 2024 và đạt 10 tỷ USD thời gian tới.
Tránh bị điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng thay vì giá

Tránh bị điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng thay vì giá

Để tránh bị điều tra phòng vệ thương mại, theo ý kiến luật sư, doanh nghiệp Việt Nam nên tăng cường cạnh tranh bằng chất lượng thay vì cạnh tranh bằng giá.
Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực -

Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực - 'chìa khóa vàng' để tận dụng tối đa các FTA

Bộ Công Thương chú trọng xây dựng chương trình đào tạo cán bộ, công chức, cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp để tận dụng tốt hơn các FTA.
Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Luật sư Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Công ty Luật SB Law cho rằng, cần kiểm soát chất lượng và nguồn gốc hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Temu.
Ông Hà Đăng Sơn: Luật Điện lực (sửa đổi) tháo gỡ khó khăn cho các dự án nguồn điện khí LNG

Ông Hà Đăng Sơn: Luật Điện lực (sửa đổi) tháo gỡ khó khăn cho các dự án nguồn điện khí LNG

Theo chuyên gia Hà Đăng Sơn, việc thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) sớm sẽ tháo gỡ những vướng mắc, để các dự án nguồn điện khí LNG sớm được triển khai đầu tư.
PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Kỳ vọng Luật Điện lực (sửa đổi) sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 8

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Kỳ vọng Luật Điện lực (sửa đổi) sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 8

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh kỳ vọng Luật Điện lực (sửa đổi) sẽ được thông qua tại Kỳ họp Quốc hội này, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Chuyên gia Vũ Vinh Phú: Thành tích xuất nhập khẩu có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Chuyên gia Vũ Vinh Phú: Thành tích xuất nhập khẩu có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Chuyên gia Vũ Vinh Phú cho rằng, các thành tích xuất nhập khẩu thời gian qua có đóng góp lớn của Bộ Công Thương.
Ngành da giày cần đẩy mạnh mở rộng thị trường mới nhờ lợi thế từ các FTA

Ngành da giày cần đẩy mạnh mở rộng thị trường mới nhờ lợi thế từ các FTA

Nhờ tận dụng tốt các lợi thế của FTA, dự báo kim ngạch xuất khẩu của ngành da giày đến hết năm 2024 ước đạt 26-27 tỷ USD.
TP. Hồ Chí Minh: Quản lý thị trường kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm về hàng hoá dịp cuối năm

TP. Hồ Chí Minh: Quản lý thị trường kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm về hàng hoá dịp cuối năm

Để ổn định thị trường dịp cuối năm 2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại...
Luật sư Nguyễn Văn Tuấn: Cần xử phạt nghiêm minh trường hợp trục lợi từ tăng giá điện

Luật sư Nguyễn Văn Tuấn: Cần xử phạt nghiêm minh trường hợp trục lợi từ tăng giá điện

Theo Luật sư Nguyễn Văn Tuấn - Công ty TNHH Luật TGS, các trường hợp trục lợi từ việc tăng giá điện đã gây bất ổn trong xã hội cần phải xử phạt nghiêm minh.
PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Xuất khẩu xanh -

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Xuất khẩu xanh - 'Cuộc chơi' buộc doanh nghiệp phải thay đổi mình

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho hay, xuất khẩu xanh là con đường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp tại các thị trường khó tính.
Bà Nguyễn Thuý Hiền- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước: Nhà nước không điều hành chiết khấu xăng dầu

Bà Nguyễn Thuý Hiền- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước: Nhà nước không điều hành chiết khấu xăng dầu

Bà Nguyễn Thuý Hiền - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, hiện nay nhà nước chỉ điều hành giá bán lẻ mặt hàng xăng dầu, không điều hành chiết khấu.
Xây dựng hệ sinh thái ngành thủy sản - ‘chìa khóa’ giải ‘bài toán’ tăng cơ hội tận dụng FTA

Xây dựng hệ sinh thái ngành thủy sản - ‘chìa khóa’ giải ‘bài toán’ tăng cơ hội tận dụng FTA

Xây dựng mô hình hệ sinh thái ngành thủy sản được coi là ‘chìa khóa’ để giải ‘bài toán' gia tăng cơ hội tận dụng ưu đãi từ các FTA.
Điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá phải hướng đến tăng thu ngân sách bền vững

Điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá phải hướng đến tăng thu ngân sách bền vững

Điều chỉnh tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, bao gồm đối với thuốc lá, phải đề ra lộ trình, đặc biệt gia tăng các hoạt động tuyên truyền
Đâu là giải pháp để Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 7% trong năm 2024?

Đâu là giải pháp để Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 7% trong năm 2024?

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng từ 7% trong năm 2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương cho rằng, Việt Nam cần tập trung vào 6 giải pháp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động