Tăng cường hợp tác thương mại, dịch vụ Việt Nam – Thuỵ Điển thông qua Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA

Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA được kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội hợp tác mạnh hơn cho doanh nghiệp Việt Nam - Thuỵ Điển.
Viet Nam International Sourcing 2023 hỗ trợ doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy xuất khẩu Kỳ vọng lớn vào Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA

Ông Richard Mellgren - Giám đốc cấp cao phát triển kinh doanh, bán hàng và tiếp thị - Cảng Gothenburg đã chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Ông Richard Mellgren - Giám đốc cấp cao phát triển kinh doanh, bán hàng và tiếp thị - Cảng Gothenburg đã chia sẻ về kỳ vọng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển qua Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA.  Được biết, Cảng Gothenburg (Thuỵ Điển) là cảng trung chuyển hàng hóa lớn nhất Thuỵ Điển và rất quan trọng ở khu vực Bắc Âu. Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của hàng Việt Nam tại thị trường Bắc Âu nói riêng và châu Âu nói chung? Nhìn lại 5 năm vừa qua (2018-2022), chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng hai con số giữa Việt Nam và Thụy Điển cả về xuất khẩu và nhập khẩu, điều này chứng tỏ rằng chắc chắn có sự quan tâm và nhu cầu cao trong việc phát triển hơn nữa thương mại giữa Việt Nam và Thụy Điển.  Hiện nay giữa hai nước đã có Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), có hiệu lực từ năm 2020. Đây chắc chắn là động lực thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa hai quốc gia trong thời gian tới.  Cảng Gothenburg được trang bị tốt để xử lý khối lượng tăng lên cả về hàng hóa container cũng như hàng hoá tự vận hành lên tàu (Roll On/Roll Off), chẳng hạn như ngành công nghiệp ô tô/xe cộ. Tất cả các hãng vận tải container lớn đều ghé cảng của chúng tôi. Cảng này có tầm quan trọng lớn nhằm đảm bảo hàng hóa giữa Việt Nam và Thụy Điển có thể giao thương một cách thuận lợi và hiệu quả nhất. Cảng Gothenburg sẽ tham gia Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023” được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9. Ông kỳ vọng điều gì khi tham gia sự kiện này? Chúng tôi vô cùng vui mừng được tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 và chúng tôi rất mong muốn được kết nối với các công ty trong nước và quốc tế với hy vọng tìm được những lĩnh vực cùng quan tâm có thể mang lại lợi ích cho thương mại giữa hai nước. Chúng tôi cũng mong đợi được gặp các công ty Việt Nam và các doanh nghiệp Việt có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn khi vận chuyển hàng hóa của họ đến hoặc đi từ Thụy Điển. Cảng Gothenburg là cảng lớn nhất ở Thụy Điển và chúng tôi có mạng lưới đường sắt rộng khắp nối Gothenburg với một số nhà ga nội địa từ phía Nam đến phía Bắc Thụy Điển (và cả Oslo, Na Uy). Chúng tôi có thể hợp tác để giúp hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam vận chuyển thuận lợi hơn. Những trọng tâm mà ông mong muốn trao đổi nhằm tăng cường hợp tác với phía Việt Nam trong thời gian tới thông qua Vietnam International Sourcing 2023? Chúng tôi đang tập trung tìm hiểu thêm về thị trường Việt Nam và hiểu rõ hơn về cách chúng tôi có thể đóng góp vào chuỗi cung ứng liên quan đến việc hỗ trợ các công ty bằng các giải pháp và dịch vụ hậu cần bền vững và thông minh.  Bằng cách có một bức tranh rõ ràng hơn về nhu cầu và yêu cầu của ngành, chúng tôi có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình. Cũng sẽ có ích nếu hiểu rõ mọi thách thức thương mại và thảo luận xem Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và EU có thể được phát huy tác dụng nhiều hơn không? Làm cách nào để nâng cao nhận thức và nâng cao hiêu jquar sử dụng hiệp định này thông qua các cuộc thảo luận khi chúng tôi gặp gỡ và nói chuyện với các công ty ở Thụy Điển đang giao dịch hoặc có kế hoạch thành lập doanh nghiệp với các công ty Việt Nam.  Mong muốn của chúng tôi cũng là đảm bảo rằng sau các cuộc gặp gỡ, những doanh nghiệp mà chúng tôi đã gặp sẽ cân nhắc đến chúng tôi khi sử dụng các dịch vụ mà chúng tôi có thể cung cấp.  Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, ông có lời khuyên nào dành cho doanh nghiệp Việt Nam để thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng? Ngoài mối quan hệ lâu dài, đảm bảo cung cấp sản phẩm tốt/chất lượng cao, có lực lượng lao động lành nghề cho sản phẩm được đề cập, tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) ngày càng trở nên quan trọng. Các quốc gia Bắc Âu (Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển) đã tiến khá xa về tính bền vững, không phải vì người tiêu dùng cuối cùng có ý thức hơn mà họ cũng có yêu cầu tương tự khi lựa chọn sản phẩm. Nó cũng sẽ trở thành bắt buộc đối với các công ty lớn hơn cũng như một số doanh nghiệp vừa và nhỏ phải theo dõi lượng phát thải ở phạm vi 1 và 2 của họ (trong một số trường hợp nhất định cũng là phạm vi 3) như một phần của Chỉ thị Báo cáo Bền vững Doanh nghiệp (CSRD) có hiệu lực ở EU vào năm Tháng 1 năm 2024. Và tất nhiên, tiếp tục tận dụng hơn nữa cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU.
Ông Richard Mellgren - Giám đốc cấp cao phát triển kinh doanh, bán hàng và tiếp thị - Cảng Gothenburg

Thưa ông, được biết, Cảng Gothenburg (Thuỵ Điển) là cảng trung chuyển hàng hóa lớn nhất Thuỵ Điển và rất quan trọng ở khu vực Bắc Âu. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu thông qua cảng, ông đánh giá thế nào về tiềm năng của hàng Việt Nam tại thị trường Bắc Âu nói riêng và châu Âu nói chung?

Nhìn lại 5 năm vừa qua (2018-2022), chúng ta đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng hai con số giữa Việt Nam và Thụy Điển cả về xuất khẩu và nhập khẩu, điều này chứng tỏ rằng chắc chắn có sự quan tâm và nhu cầu cao trong việc phát triển hơn nữa thương mại giữa Việt Nam và Thụy Điển.

Hiện nay giữa hai nước đã có Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), có hiệu lực từ năm 2020. Đây chắc chắn là động lực thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Cảng Gothenburg được trang bị tốt để xử lý khối lượng tăng lên cả về hàng hóa container cũng như hàng hoá tự vận hành lên tàu (Roll On/Roll Off), chẳng hạn như ngành công nghiệp ô tô/xe cộ. Tất cả các hãng vận tải container lớn đều ghé cảng của chúng tôi. Cảng này có tầm quan trọng lớn nhằm đảm bảo hàng hóa giữa Việt Nam và Thụy Điển có thể giao thương một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

Cảng Gothenburg sẽ tham gia Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023” do Bộ Công Thương tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9. Ông kỳ vọng điều gì khi tham gia sự kiện này?

Chúng tôi vô cùng vui mừng được tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 và chúng tôi rất mong muốn được kết nối với các công ty trong nước và quốc tế với hy vọng tìm được những lĩnh vực cùng quan tâm, có thể mang lại lợi ích cho thương mại giữa hai nước.

Chúng tôi cũng mong đợi được gặp các công ty Việt Nam và các doanh nghiệp Việt có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn khi vận chuyển hàng hóa của họ đến hoặc đi từ Thụy Điển. Cảng Gothenburg là cảng lớn nhất ở Thụy Điển và chúng tôi có mạng lưới đường sắt rộng khắp nối Gothenburg với một số nhà ga nội địa từ phía Nam đến phía Bắc Thụy Điển (và cả Oslo, Na Uy). Chúng tôi có thể hợp tác để giúp hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam vận chuyển thuận lợi hơn.

Tăng cường hợp tác thương mại, dịch vụ Việt Nam – Thuỵ Điển thông qua Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA
Cảng Gothenburg là cảng lớn nhất ở Thụy Điển, có vai trò quan trọng trong vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu

Những trọng tâm mà ông mong muốn trao đổi nhằm tăng cường hợp tác với phía Việt Nam trong thời gian tới thông qua Vietnam International Sourcing 2023 là gì, thưa ông?

Chúng tôi đang tập trung tìm hiểu thêm về thị trường Việt Nam và hiểu rõ hơn về cách chúng tôi có thể đóng góp vào chuỗi cung ứng liên quan đến việc hỗ trợ các công ty bằng các giải pháp và dịch vụ hậu cần bền vững và thông minh.

Bằng cách có một bức tranh rõ ràng hơn về nhu cầu và yêu cầu của ngành, chúng tôi có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình. Cũng sẽ có ích nếu hiểu rõ mọi thách thức thương mại và thảo luận xem Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và EU có thể được phát huy tác dụng nhiều hơn không? Làm cách nào để nâng cao hiệu quả sử dụng hiệp định này thông qua các cuộc thảo luận khi chúng tôi gặp gỡ và nói chuyện với các công ty ở Thụy Điển đang giao dịch hoặc có kế hoạch thành lập doanh nghiệp với các công ty Việt Nam.

Mong muốn của chúng tôi cũng là đảm bảo rằng sau các cuộc gặp gỡ, những doanh nghiệp mà chúng tôi đã gặp sẽ cân nhắc đến chúng tôi khi sử dụng các dịch vụ mà chúng tôi có thể cung cấp.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, ông có lời khuyên nào dành cho doanh nghiệp Việt Nam để thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng?

Ngoài mối quan hệ lâu dài, đảm bảo cung cấp sản phẩm tốt/chất lượng cao, có lực lượng lao động lành nghề cho sản phẩm được đề cập, tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) ngày càng trở nên quan trọng. Các quốc gia Bắc Âu (Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển) đã tiến khá xa về tính bền vững, không phải vì người tiêu dùng cuối cùng có ý thức hơn mà họ cũng có yêu cầu tương tự khi lựa chọn sản phẩm.

Điều này cũng sẽ trở thành bắt buộc đối với các công ty lớn hơn cũng như một số doanh nghiệp vừa và nhỏ phải theo dõi lượng phát thải ở phạm vi 1 và 2 của họ (trong một số trường hợp nhất định cũng là phạm vi 3) như một phần của Chỉ thị Báo cáo Bền vững Doanh nghiệp (CSRD) có hiệu lực ở EU vào năm Tháng 1 năm 2024. Và tất nhiên, tiếp tục tận dụng hơn nữa cơ hội từ Hiệp định EVFTA.

Xin cảm ơn ông!

Phương Lan (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hiệp định EVFTA

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp định UKVFTA sẽ tạo thêm những động lực mới để các nhà đầu tư Anh đến Việt Nam

Hiệp định UKVFTA sẽ tạo thêm những động lực mới để các nhà đầu tư Anh đến Việt Nam

Ngoài tác động tích cực đến hoạt động thương mại, Hiệp định UKVFTA sẽ tạo thêm những động lực mới để các nhà đầu tư Anh đến Việt Nam.
PGS.TS. Trần Đình Thiên: Thể chế chưa hoàn thiện, chính sách đầu tư công làm khó cho người thực thi

PGS.TS. Trần Đình Thiên: Thể chế chưa hoàn thiện, chính sách đầu tư công làm khó cho người thực thi

Theo PGS.TS. Trần Đình Thiên, thể chế chưa hoàn thiện, chính sách đầu tư công có khả năng làm khó cho bộ máy, người thực thi, vì vẫn còn có cách hiểu khác nhau.
Thực hiện mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công: Cần sự quyết liệt đồng bộ

Thực hiện mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công: Cần sự quyết liệt đồng bộ

Thực hiện mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công, các bộ, ngành, địa phương phải quyết tâm, quyết liệt xông lên theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
CEO Accesstrade Đỗ Hữu Hưng: Chuyển đổi số là câu chuyện về chiến lược, tư duy mới

CEO Accesstrade Đỗ Hữu Hưng: Chuyển đổi số là câu chuyện về chiến lược, tư duy mới

Trong cuộc đua số hoá, việc thích ứng chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp nhập cuộc nhanh với xu hướng phát triển chung toàn cầu.
Chuyên gia Hoàng Trọng Thuỷ: Việc xây dựng Bộ chỉ số FTA Index là hết sức quan trọng!

Chuyên gia Hoàng Trọng Thuỷ: Việc xây dựng Bộ chỉ số FTA Index là hết sức quan trọng!

Chuyên gia Hoàng Trọng Thuỷ: Việc xây dựng Bộ chỉ số FTA Index là hết sức quan trọng và ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Chính sách phòng vệ thương mại tạo động lực cho ngành mía đường phát triển

Chính sách phòng vệ thương mại tạo động lực cho ngành mía đường phát triển

Hiện nay, công cụ phòng vệ thương mại đang phát huy rất tốt hiệu quả trong việc bảo vệ lợi ích chính đáng của ngành mía đường trong nước.
Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ứng nhanh hơn trước các vụ kiện phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ứng nhanh hơn trước các vụ kiện phòng vệ thương mại

Đến nay, các doanh nghiệp, ngành hàng Việt Nam đã có cơ hội cọ xát với các vụ kiện phòng vệ thương mại nên phản ứng nhanh và kịp thời hơn.
Nghị định 80/2023/NĐ-CP tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

Nghị định 80/2023/NĐ-CP tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

Phải có hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế, khi đó, tính công khai minh bạch của thị trường sẽ được rõ ràng, Nghị định 80/2023/NĐ-CP sẽ thực thi hiệu quả.
Ngành nhôm tránh bị động, bất ngờ trước các vụ kiện lẩn tránh phòng vệ thương mại

Ngành nhôm tránh bị động, bất ngờ trước các vụ kiện lẩn tránh phòng vệ thương mại

Ngành nhôm đang đối diện với nhiều vụ điều tra chống lẩn tránh phòng vệ thương mại, vì thế cần sự chủ động ứng phó nhằm tránh các thiệt hại.
Nghị định 80/2023/NĐ-CP: Bước tiến mới trong quản lý kinh doanh xăng dầu

Nghị định 80/2023/NĐ-CP: Bước tiến mới trong quản lý kinh doanh xăng dầu

Theo chuyên gia, Nghị định 80 được kỳ vọng vừa giúp tăng tính pháp chế, tăng chế tài hành chính vừa làm tăng cơ chế thị trường, giảm thiệt hại cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp phải xác định sớm rủi ro, ngăn chặn nguy cơ bị kiện chống lẩn tránh phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp phải xác định sớm rủi ro, ngăn chặn nguy cơ bị kiện chống lẩn tránh phòng vệ thương mại

Để ứng phó hiệu quả hơn với các vụ việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, doanh nghiệp sẽ là chủ thể chính, chủ động ngăn chặn từ sớm.
Nghị định 80/2023/NĐ-CP: Bước tiến mới về quản lý chuỗi cung ứng xăng dầu

Nghị định 80/2023/NĐ-CP: Bước tiến mới về quản lý chuỗi cung ứng xăng dầu

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú cho rằng Nghị định 80/2023/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 83, 95 về kinh doanh xăng dầu là bước tiến mới quản lý chuỗi cung ứng xăng dầu
Đẩy mạnh đào tạo, tháo gỡ kịp thời tình trạng thiếu hụt nhân lực về FTA

Đẩy mạnh đào tạo, tháo gỡ kịp thời tình trạng thiếu hụt nhân lực về FTA

Để thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA) hiệu quả, Việt Nam cần phải đào tạo được đội ngũ chuyên gia, nguồn nhân lực về FTA một cách bài bản, kịp thời.
Hội chợ Hàng Việt Nam: Thúc đẩy doanh nghiệp tận dụng EVFTA để xuất khẩu vào Thuỵ Điển

Hội chợ Hàng Việt Nam: Thúc đẩy doanh nghiệp tận dụng EVFTA để xuất khẩu vào Thuỵ Điển

Hội chợ Hàng Việt Nam tại Thuỵ Điển là cơ hội quảng bá, giúp hàng hóa Việt Nam tận dụng EVFTA để xuất khẩu vào thị trường Thuỵ Điển và khu vực Bắc Âu.
Tận dụng EVFTA để xuất khẩu vào Bắc Âu: Doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững

Tận dụng EVFTA để xuất khẩu vào Bắc Âu: Doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững

Một số doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đang đi đầu trong việc phát triển bền vững và lan tỏa đến các doanh nghiệp nhỏ hơn trong chuỗi cung cầu để tận dụng EVFTA
Đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững: “Chìa khoá” tăng trưởng xuất khẩu da giày

Đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững: “Chìa khoá” tăng trưởng xuất khẩu da giày

Doanh nghiệp xuất khẩu da giày triển khai để phát triển bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn từ các FTA, trong đó có Hiệp định CPTPP.
Xuất khẩu vào thị trường Canada: Doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến tiêu chuẩn phát triển bền vững

Xuất khẩu vào thị trường Canada: Doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến tiêu chuẩn phát triển bền vững

Bà Trần Thu Quỳnh – Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada chia sẻ, doanh nghiệp xuất khẩu vào Canada cần đặc biệt quan tâm đến phát triển bền vững.
TS. Nguyễn Minh Phong: 4 điểm sáng của hàng Việt xuất khẩu sang CPTPP

TS. Nguyễn Minh Phong: 4 điểm sáng của hàng Việt xuất khẩu sang CPTPP

Sau 5 năm Hiệp định CPTPP có hiệu lực, TS Nguyễn Minh Phong cho rằng hàng Việt đã khẳng định được 4 điểm sáng ở thị trường này.
Những giải pháp kích cầu tiêu dùng là cần nhưng chưa đủ?

Những giải pháp kích cầu tiêu dùng là cần nhưng chưa đủ?

Để hoạt động kích cầu tiêu dùng được đẩy mạnh, hiệu quả và thiết thực hơn, cần có những giải pháp mạnh mẽ, toàn diện và sâu rộng để đem lại sức mua lớn hơn.
Xúc tiến thương mại: Khơi “dòng chảy” xuất khẩu nông sản

Xúc tiến thương mại: Khơi “dòng chảy” xuất khẩu nông sản

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã chia sẻ về những giải pháp xúc tiến thương mại nhằm xuất khẩu nông sản vừa qua.
Chuyên gia Nguyễn Minh Phong: Nhận thức của doanh nghiệp về phòng vệ thương mại là chưa tới

Chuyên gia Nguyễn Minh Phong: Nhận thức của doanh nghiệp về phòng vệ thương mại là chưa tới

Để bị áp thuế phòng vệ thương mại, các doanh nghiệp xuất khẩu sẽ bị giảm lợi thế cạnh tranh, dẫn tới mất uy tín về thương hiệu, thị phần tại thị trường.
Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương

Bộ Công Thương: Nhiều giải pháp thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm đặc sản địa phương

Cùng với việc triển khai các chương trình hỗ trợ bán hàng đa kênh, đối với khu vực miền núi, việc phát triển hạ tầng logistics là rất cần thiết và quan trọng.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt vào thị trường Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt vào thị trường Ấn Độ

Ông Bùi Trung Thướng – Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ chia sẻ về những giải pháp xúc tiến thương mại hàng Việt Nam vào thị trường Ấn Độ.
Chuyên gia kinh tế: Xây dựng chợ miền núi gắn với du lịch và lan toả văn hoá vùng miền

Chuyên gia kinh tế: Xây dựng chợ miền núi gắn với du lịch và lan toả văn hoá vùng miền

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú cho rằng, xây dựng chợ miền núi, chợ vùng dân tộc phải gắn với du lịch và lan toả văn hoá để nâng cao hiệu quả.
Thực thi Hiệp định EVFTA: Doanh nghiệp cần sẵn sàng tuân thủ tiêu chuẩn xanh, bền vững dài hạn

Thực thi Hiệp định EVFTA: Doanh nghiệp cần sẵn sàng tuân thủ tiêu chuẩn xanh, bền vững dài hạn

Phát triển hàng hoá theo các tiêu chuẩn xanh và bền vững theo cam kết của Hiệp định EVFTA sẽ giúp hàng hoá xuất khẩu Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh tại EU.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động