S.E.A Connect: Cơ hội giao thương ngành F&B và bán lẻ

S.E.A Connect, hội chợ thương mại trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống (F&B) và bán lẻ tiếp cận thị trường Đông Nam Á sẽ diễn ra vào ngày 25/11/2022.
“Ẩm thực lưu động” - xu hướng mới cho ngành F&B tại Việt Nam? Ngành F&B Việt Nam và cơ hội xuất khẩu trực tuyến

Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi nhanh chóng và mạnh mẽ sau đại dịch toàn cầu Covid-19. Theo công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, ngành F&B tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng 8,65% mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2026. Chi tiêu cho F&B hiện đang chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng, ở mức 35%.

Khả năng kiểm soát đại dịch hiệu quả của Việt Nam cũng giúp doanh số bán lẻ ngành hàng tiêu dùng nhanh và dịch vụ hồi phục trong những tháng cuối năm. Tốc độ tăng trưởng, mặc dù thấp hơn so với mức 12,7% của năm trước, nhưng đây được coi là một dấu hiệu lạc quan cho môi trường kinh doanh nói chung trong bối cảnh doanh thu ngành bán lẻ trên toàn thế giới vẫn sụt giảm do đại dịch. Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cộng thêm nhu cầu thay đổi của khách hàng thành thị trẻ đang thúc đẩy sự tăng trưởng đáng kể của các kênh bán lẻ cũng như sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử.

30 thương hiệu F&B là các đơn vị có mô hình kinh doanh thành công đã được công nhận tại Singapore sẽ tham gia sự kiện để kết nối và giao lưu với các doanh nhân và các nhà nhượng quyền tiềm năng trong lĩnh vực F&B ở Việt Nam
30 thương hiệu F&B là các đơn vị có mô hình kinh doanh thành công sẽ tham gia sự kiện S.E.A Connect để kết nối và giao lưu với các doanh nhân và các nhà nhượng quyền tiềm năng trong lĩnh vực F&B ở Việt Nam

Các chuyên gia dự báo quy mô thị trường ngành F&B tại Việt Nam sẽ đạt 678 triệu USD, với tổng số người tiêu dùng đạt 17,1 triệu người vào năm 2025 và thị trường bán lẻ sẽ đạt 82,7 tỷ USD trong giai đoạn 2022 - 2026.

Sự kiện S.E.A Connect nhằm tạo cơ hội cho các doanh nhân và các nhà nhượng quyền thương hiệu tiềm năng tại Việt Nam giao lưu và kết nối với hơn 30 thương hiệu trong ngành F&B và Bán lẻ, là những thương hiệu có mô hình kinh doanh thành công đã được công nhận tại các thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sự kiện này được tổ chức bởi Simple Group, cũng là đơn vị tổ chức thành công sự kiện MakanSingapore, một hội chợ nhượng quyền thương hiệu F&B trực tuyến dành cho nhà đầu tư Việt Nam hồi đầu năm nay.

Tại Hội chợ dự kiến diễn ra Phiên thảo luận dành cho ngành F&B với chủ đề: “Tương lai của ngành F&B” chia sẻ về các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng chủ đạo, cũng như tìm hiểu các xu hướng mới nhất của thị trường F&B tại Việt Nam.

Phiên thảo luận dành cho ngành bán lẻ, với chủ đề: “Phương thức thu hút khách hàng của các nhà bán lẻ” sẽ thảo luận về các nội dung chuyên sâu liên quan đến hoạt động thương mại hiện đại và hành vi của người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó cũng đề cập đến những phương thức hỗ trợ các nhà bán lẻ quốc tế và định hướng các thị trường mới nổi như Việt Nam.

Ông Samuel Cheng, nhà đồng sáng lập Simple Group cho biết, sự kiện S.E.A Connect là cơ hội để các thương hiệu quốc tế tiếp cận thị trường Đông Nam Á. Theo đó, Việt Nam luôn được coi là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trong khu vực khi các thương hiệu xem xét kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Từng thương hiệu tham dự sự kiện đều được tuyển chọn kĩ càng để đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những ý tưởng kinh doanh đột phá.

Chúng tôi rất ấn tượng với các thương vụ hợp tác kinh doanh thành công nhờ vào hoạt động kết nối trực tiếp của Simple Group tại các thị trường Đông Nam Á. Tham dự S.E.A Connect là cơ hội để chúng tôi mang tới trải nghiệm sản phẩm trực tiếp và chia sẻ câu chuyện thương hiệu độc đáo của mình, đồng thời nhằm tìm hiểu rõ hơn về thị trường Việt Nam và khám phá các cơ hội tìm kiếm đối tác phù hợp để hợp tác”- ông Collin Yeo, Nhà sáng lập Tress & Curvy chia sẻ.

Ông Ryan Lê Minh Quân- Nhà sáng lập RL Yatching, công ty chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trên du thuyền cao cấp có trụ sở tại Việt Nam, đơn vị sẽ tham gia S.E.A Connect cho biết, nhiều khách hàng đang tìm kiếm các thương hiệu quốc tế chất lượng tại Việt Nam để không cần phải đi nước ngoài mỗi khi muốn mua hàng. Hiện Công ty cũng mong muốn được kết nối với các thương hiệu và đối tác tương tự tại S.E.A Connect và khám phá nhiều sản phẩm chất lượng để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Sau khi sự kiện, các khách hàng và đối tác tiềm năng có thể tiếp tục thảo luận với các thương hiệu thông qua nền tảng trực tuyến sẽ diễn ra trong suốt tuần sau sự kiện.

Duy Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mùa quýt Jeju và giấc mơ chữa lành thương mại còn khắc khoải

Mùa quýt Jeju và giấc mơ chữa lành thương mại còn khắc khoải

Cuối mùa quýt tại Jeju, Hàn Quốc, 21 nhà lãnh đạo thương mại từ các nền kinh tế APEC tề tựu mang theo lo âu, hy vọng về hệ thống thương mại cần được chữa lành.
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.
Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.
Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai ban hành văn bản thông báo phân luồng phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025.
Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đã và đang tiến hành soạn thảo, xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 30/2018/TT-BCT ngày 1/10/2018 về xuất khẩu gạo.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Giá trị xuất khẩu nông nghiệp hữu cơ mới đạt khoảng 20 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,46% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông lâm thủy sản, một con số khá khiêm tốn.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan (Bộ Tài chính) có thông báo số 4976/CHQ-GSQL ngày 14/5 về việc tăng cường kiểm tra xác định xuất xứ hàng hóa.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Đại sứ Trần Phước Anh cam kết sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác, xuất khẩu sang thị trường Singapore trong thời gian tới.
Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các thông tin trên để xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal.
Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Chiến lược “Ba kết nối” trong đó có việc tăng đầu tư, du lịch sẽ là động lực, tác động hiệu quả trong việc nâng thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 25 tỷ USD.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu là minh chứng của việc tăng trưởng thần kỳ khi trong giai đoạn 2001-2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tăng hơn 25 lần, đạt 786,29 tỷ USD.
Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Việc Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo trong năm nay liệu có tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Tăng trưởng toàn ngành nông, lâm, thủy sản quý I/2025 đạt mức 3,74%, cao nhất trong nhiều năm qua, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong kịch bản tăng trưởng quý.
Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Mobile VerionPhiên bản di động