Sàn Việt - đem lợi ích kép cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Sàn Việt đang trở thành 'cánh tay đắc lực' cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, trong hành trình chinh phục thị trường trực tuyến đầy tiềm năng.
Sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản: Nâng tầm nông sản Việt Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Hương vị đậm đà của miền Tây sông nước giờ đây đã có mặt trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt, tiện lợi cho người tiêu dùng khắp mọi miền đất nước. Và "ngôi sao" đang tỏa sáng chính là muối tôm Kim Giang, đặc sản làm say lòng biết bao thực khách.

Sàn Việt - đem lợi ích kép cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Muối tôm miền Tây Kim Giang - sản phẩm OCOP 4 sao, là sự kết hợp hoàn hảo giữa những nguyên liệu tinh túy của vùng đất miền Tây sông nước. Hạt muối biển to, trong veo, được chọn lọc kỹ lưỡng, hòa quyện cùng vị ngọt đậm đà của tôm, tép tươi rang xay nhuyễn. Thêm chút tỏi, ớt sấy khô nguyên chất, nghiền mịn, mang đến vị cay nồng ấm, kích thích vị giác.

Một chút đường cân chỉnh vừa phải, tạo nên sự hài hòa giữa vị mặn, ngọt, cay, kết hợp cùng hạt nêm cao cấp, bổ sung thêm vị umami đặc trưng, khiến Muối Tôm Miền Tây Kim Giang trở thành loại gia vị "gây nghiện" cho bất cứ ai từng nếm thử.

Sàn Việt - đem lợi ích kép cho doanh nghiệp và người tiêu dùng
Sản phẩm muối tôm miền Tây Kim Giang đang được giới thiệu, quảng bá trên Sàn Việt. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ thơm ngon, muối tôm miền Tây Kim Giang còn "ghi điểm" bởi màu cam đẹp mắt, hạt muối to, kích thích thị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mùi thơm nồng nàn đặc trưng của tôm, tỏi, ớt hòa quyện, lan tỏa, khiến ai cũng phải "ứa nước miếng". Và khi thưởng thức, vị mặn ngọt hài hòa, cay nhẹ, tạo nên một bản hòa ca hương vị khó quên.

Thế nhưng, trước đây, muốn thưởng thức muối tôm Kim Giang "chính gốc" thì phải lặn lội đến tận miền Tây xa xôi. Nay, nhờ có sàn thương mại điện tử Sàn Việt, muối tôm Kim Giang đã đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp cả nước. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại, máy tính, là có thể đặt mua ngay muối tôm Kim Giang chính hãng, với giá cả phải chăng.

Sàn Việt - Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành không chỉ là nơi "kết duyên" cho muối tôm Kim Giang với người tiêu dùng mà còn là "bệ phóng" cho nhiều đặc sản Việt Nam khác.

Sàn Việt đang trở thành "cánh tay đắc lực" cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh Việt Nam, đặc biệt là những đơn vị sản xuất nhỏ lẻ, trong hành trình chinh phục thị trường trực tuyến đầy tiềm năng. Với sứ mệnh kết nối và lan tỏa, Sàn Việt góp phần mang những sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước.

Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, Sàn Việt còn đồng hành cùng người bán bằng cách đơn giản hóa quy trình đăng ký, đăng tải sản phẩm, ứng dụng công nghệ... giúp việc kinh doanh trực tuyến trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, Sàn Việt luôn nỗ lực xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, chuyên nghiệp, tăng cường niềm tin cho người tiêu dùng, góp phần tạo nên một "sân chơi" lành mạnh và bền vững cho thương mại điện tử Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồng Dự (chủ hộ kinh doanh muối tôm miền Tây Kim Giang) chia sẻ: "Nói thật là lúc đầu cũng hồi hộp lắm, lo lắng không biết sản phẩm của gia đình có hợp với thị hiếu của khách hàng trên sàn thương mại điện tử hay không, rồi giá cả có cạnh tranh được không nữa.

Thế nhưng, thông qua Sàn Việt, sản phẩm được khách ủng hộ nhiệt tình. Vui nhất là đọc được những dòng feedback khen muối ngon, đậm đà, rồi còn giới thiệu cho bạn bè, người thân mua nữa. Chúng tôi cũng đang cố gắng hoàn thiện hơn về khâu đóng gói, vận chuyển để muối đến tay khách hàng được nhanh chóng và đẹp mắt nhất. Mong rằng sắp tới muối sấy Kim Giang sẽ đến được với nhiều khách hàng hơn nữa trên khắp mọi miền đất nước”.

Nâng tầm chất lượng

Hành trình nâng tầm tôm miền Tây Kim Giang không chỉ là câu chuyện về hương vị đặc sản mà còn là sự hòa quyện giữa truyền thống và công nghệ hiện đại. Trước đây, từng mẻ muối sấy ra đời là cả một quá trình thủ công tỉ mỉ, từ việc rang muối trên lò củi với khối lượng hạn chế đến những công đoạn trộn gia vị, đóng gói đều do bàn tay con người thực hiện.

Tuy nhiên, phương pháp thủ công cũng bộc lộ những hạn chế nhất định. Năng suất chưa cao, thời gian sản xuất kéo dài, chưa kể đến khói bụi và mùi cay nồng từ nguyên liệu ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động.

Thấu hiểu điều đó, với khát khao mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng, hộ kinh doanh muối tôm miền Tây Kim Giang đã mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ. "Vạn sự khởi đầu nan", nguồn vốn đầu tư ban đầu là một bài toán khó đối với cơ sở. Nhưng với sự hỗ trợ kịp thời từ nguồn kinh phí khuyến công của tỉnh, cơ sở đã có thể "thay áo mới" cho dây chuyền sản xuất với những thiết bị hiện đại như máy trộn muối, máy sấy muối - hút mùi, máy dán màng seal, cân điện tử...

Kết quả thật đáng mừng. Năng suất tăng lên đáng kể, giá thành sản phẩm giảm, sức cạnh tranh trên thị trường cũng theo đó mà tăng lên. Không chỉ dừng lại ở đó, việc ứng dụng công nghệ còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động địa phương, cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe người sản xuất.

Và hành trình nâng tầm ấy vẫn đang tiếp diễn với những mục tiêu mới. Đó là muối tôm Miền Tây Kim Giang "lên sàn" Sàn Việt, mở ra cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước. Đây là một bước tiến quan trọng, khẳng định sức mạnh của thương mại điện tử trong việc kết nối, phát triển kinh tế, đồng thời góp phần đưa đặc sản Việt Nam vươn xa. Ngoài ra, Sàn Việt còn cam kết mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng cao nhất.

Hơn nữa, đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “Một lần chạm, vạn niềm vui” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, chia sẻ rằng: “Các mặt hàng OCOP tại An Giang tuy đa dạng và tiềm năng, nhưng vẫn còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường rộng lớn. Tuy nhiên, nhiều hộ kinh doanh, đặc biệt là ở nông thôn, vẫn chưa quen thuộc với việc kinh doanh online qua sàn thương mại điện tử. Do đó, số lượng doanh nghiệp, cơ sở đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử còn hạn chế”.

Theo đó, ông Hiếu cho biết Sở Công Thương An Giang đang nỗ lực kết nối các chủ thể OCOP với sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Sàn Việt - sàn thương mại uy tín của Bộ Công Thương. Bằng cách tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng số, hỗ trợ người dân sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, ví điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt..., An Giang đang từng bước "chắp cánh" cho các sản phẩm OCOP bay cao, bay xa.

Tin rằng với sự quyết tâm và nỗ lực của các cấp, các ngành, cùng sự đồng hành của Sàn Việt, sản vật An Giang sẽ sớm chinh phục thị trường, mang đến thành công rực rỡ như câu chuyện của muối tôm Miền Tây Kim Giang.

Lam Hạ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Quý I/2025, xuất khẩu tôm vượt mốc 900 triệu USD. Trong bối cảnh năng suất đạt ngưỡng, việc xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu.
Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Dự báo, châu Phi trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo, đây là thị trường rộng nhưng không dễ.
Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Chia sẻ của doanh nhân Việt về khát vọng đưa nông sản vươn tầm thế giới, kết nối nông dân với thị trường quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa qua từng sản phẩm.
Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, thu hút hơn 60 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia.

Tin cùng chuyên mục

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Việt Nam vừa ký Nghị định thư xuất khẩu yến thô sang thị trường Trung Quốc, mở thêm cơ hội cho ngành yến tại thị trường tỷ dân này.
Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Sáng 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, nhằm tiếp tục đồng hành, phát triển cùng doanh nghiệp.
Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Gia Lai – vùng đất đỏ bazan giàu tiềm năng nông nghiệp đang cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Đại sứ Kazakhastan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết, thị trường Kazakhastan yêu thích và đang có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt Nam.

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

AI, IoT và blockchain đang định hình lại ngành logistics, thúc đẩy kết nối dữ liệu, tối ưu vận hành và nâng cao năng lực chuỗi cung ứng
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Vận tải thủy -

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Tại Việt Nam, vận tải thủy - phương thức vận tải từng bị lãng quên đang âm thầm trở thành “át chủ bài” cho cuộc chuyển mình xanh hóa chuỗi cung ứng.
Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Ấn Độ thực hiện áp thuế tự vệ tạm thời đối với mặt hàng thép cán phẳng hợp kim và không hợp kim nhập khẩu.
Không còn

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao

Trong kỷ nguyên số 4.0, logistics không còn là hoạt động hậu cần truyền thống, mà đang chuyển mình thành ngành dịch vụ công nghệ cao.
Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Khi logistics trở thành mũi nhọn kinh tế, hạ tầng, công nghệ và pháp lý phải là ba chân kiềng, ba trụ cột giữ thế ổn định, phát triển dài hạn.
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Chiều 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh, chuyển đổi số sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp logistics tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường.
Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là yếu tố sống còn với ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.
Mobile VerionPhiên bản di động