Quảng Bình: Kích cầu tiêu dùng nội địa bằng đa dạng hình thức chương trình

Việc quảng bá xúc tiến thương mại và đẩy mạnh hỗ trợ sản xuất cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa tăng cao.
Quảng Bình: Đồng hành cùng doanh nghiệp xúc tiến thương mại Quảng Bình: Dự án đường ven biển quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2024

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, hướng tới đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa. Theo đó, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh duy trì, ổn định và tiếp tục phát triển sản xuất, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình, tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình lễ hội du lịch, mua sắm, các chương trình xúc tiến thương mại, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử. Khuyến khích các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh như: Tháng khuyến mãi, tuần hàng Việt Nam, chương trình giới thiệu sản phẩm mới… Qua đó, thúc đẩy lưu thông hàng hoá trên địa bàn tỉnh, kích cầu tiêu dùng xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển thị trường nội địa.

Quảng Bình: Kích cầu tiêu dùng nội địa bằng đa dạng hình thức chương trình
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Bình 2024

Đồng thời, địa phương cũng đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, diễn đàn triển lãm, quảng bá, kết nối sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Hoàng Hải Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình - cho hay, trong 7 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh. Đáng chú ý, các hoạt động như: Tư vấn hồ sơ hỗ trợ 11 doanh nghiệp xây dựng các cửa hàng tiện ích bán hàng Việt; điểm giới thiệu và bán hàng nông sản nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng, khách du lịch... Vừa qua, Trung tâm cũng đã phối hợp tổ chức thành công nhiều chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng như: Tổ chức Hội chợ Xuân Quảng Bình năm 2024; “Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung bộ - Quảng Bình 2024”; Hội nghị Kết nối giao thương khu vực Bắc Trung bộ - Quảng Bình năm 2024; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các “Gian hàng Việt trực tuyến” gồm các sản phẩm chủ lực, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP trên sàn thương mại điện tử Shopee; hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm hàng hóa lên Sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Bình…

Anh Lê Công Như - chủ cửa hàng Sản phẩm OCOP- Nông sản sạch Quảng Bình - chia sẻ, thông qua các chương trình giao thương kết nối, các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá làm cho sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp nông thôn khác của Quảng Bình được tiếp cận đa dạng khách hàng hơn ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau.

Quảng Bình: Kích cầu tiêu dùng nội địa bằng đa dạng hình thức chương trình
Các chương trình hội chợ giúp kích cầu tiêu dùng sản phẩm nông sản đặc trưng địa phương

Được biết, nhằm giúp doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình kích cầu tiêu dùng sản phẩm nông sản của tỉnh tại các địa phương khác, UBND tỉnh và Sở Công Thương giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức gian hàng chung của tỉnh và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu các tỉnh thành phố trong cả nước. Chị Trần Thu Trang - tiểu khu 2, Nam Lý, TP. Đồng Hới - chia sẻ, các chương trình hội chợ, giới thiệu sản phẩm nông thôn được tổ chức thường xuyên là cơ hội cho những người yêu thích hàng Việt có cơ hội tiếp cận các sản phẩm mà mình thích ngay chính tại nơi sinh sống, không phải đi đâu xa.

Theo Sở Công Thương Quảng Bình, trong 7 tháng đầu năm, dự ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 34.901,3 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động với nhiều chương trình lễ hội du lịch, lễ hội mua sắm, chương trình xúc tiến thương mại, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử được thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong mùa du lịch hè.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham nhiều chương trình XTTM, nổi bật: Tổ chức và tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng chung của tỉnh tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO 2024 tại Hà Nội; Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024; Hội nghị ngành Công Thương 6 tỉnh Bắc Trung bộ năm 2024; Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị năm 2024 và Chương trình kết nối giao thương tại tỉnh Quảng Trị; Chương trình "Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại" tại thành phố Đà Nẵng…

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Quảng Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động