Quảng Bình: Kích cầu tiêu dùng nội địa bằng đa dạng hình thức chương trình

Việc quảng bá xúc tiến thương mại và đẩy mạnh hỗ trợ sản xuất cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa tăng cao.
Quảng Bình: Đồng hành cùng doanh nghiệp xúc tiến thương mại Quảng Bình: Dự án đường ven biển quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2024

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, hướng tới đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa. Theo đó, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh duy trì, ổn định và tiếp tục phát triển sản xuất, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình, tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình lễ hội du lịch, mua sắm, các chương trình xúc tiến thương mại, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử. Khuyến khích các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh như: Tháng khuyến mãi, tuần hàng Việt Nam, chương trình giới thiệu sản phẩm mới… Qua đó, thúc đẩy lưu thông hàng hoá trên địa bàn tỉnh, kích cầu tiêu dùng xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển thị trường nội địa.

Quảng Bình: Kích cầu tiêu dùng nội địa bằng đa dạng hình thức chương trình
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Bình 2024

Đồng thời, địa phương cũng đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, diễn đàn triển lãm, quảng bá, kết nối sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Hoàng Hải Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình - cho hay, trong 7 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh. Đáng chú ý, các hoạt động như: Tư vấn hồ sơ hỗ trợ 11 doanh nghiệp xây dựng các cửa hàng tiện ích bán hàng Việt; điểm giới thiệu và bán hàng nông sản nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng, khách du lịch... Vừa qua, Trung tâm cũng đã phối hợp tổ chức thành công nhiều chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng như: Tổ chức Hội chợ Xuân Quảng Bình năm 2024; “Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung bộ - Quảng Bình 2024”; Hội nghị Kết nối giao thương khu vực Bắc Trung bộ - Quảng Bình năm 2024; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các “Gian hàng Việt trực tuyến” gồm các sản phẩm chủ lực, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP trên sàn thương mại điện tử Shopee; hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm hàng hóa lên Sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Bình…

Anh Lê Công Như - chủ cửa hàng Sản phẩm OCOP- Nông sản sạch Quảng Bình - chia sẻ, thông qua các chương trình giao thương kết nối, các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá làm cho sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp nông thôn khác của Quảng Bình được tiếp cận đa dạng khách hàng hơn ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau.

Quảng Bình: Kích cầu tiêu dùng nội địa bằng đa dạng hình thức chương trình
Các chương trình hội chợ giúp kích cầu tiêu dùng sản phẩm nông sản đặc trưng địa phương

Được biết, nhằm giúp doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình kích cầu tiêu dùng sản phẩm nông sản của tỉnh tại các địa phương khác, UBND tỉnh và Sở Công Thương giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức gian hàng chung của tỉnh và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu các tỉnh thành phố trong cả nước. Chị Trần Thu Trang - tiểu khu 2, Nam Lý, TP. Đồng Hới - chia sẻ, các chương trình hội chợ, giới thiệu sản phẩm nông thôn được tổ chức thường xuyên là cơ hội cho những người yêu thích hàng Việt có cơ hội tiếp cận các sản phẩm mà mình thích ngay chính tại nơi sinh sống, không phải đi đâu xa.

Theo Sở Công Thương Quảng Bình, trong 7 tháng đầu năm, dự ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 34.901,3 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động với nhiều chương trình lễ hội du lịch, lễ hội mua sắm, chương trình xúc tiến thương mại, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử được thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong mùa du lịch hè.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham nhiều chương trình XTTM, nổi bật: Tổ chức và tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng chung của tỉnh tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO 2024 tại Hà Nội; Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024; Hội nghị ngành Công Thương 6 tỉnh Bắc Trung bộ năm 2024; Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị năm 2024 và Chương trình kết nối giao thương tại tỉnh Quảng Trị; Chương trình "Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại" tại thành phố Đà Nẵng…

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Quảng Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm lần thứ 10 đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ.
Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 có quy mô trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Bộ Công Thương phối hợp với Uỷ ban châu Âu tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU)”.
Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Bên cạnh những tiềm năng lớn, ngành rau quả Việt Nam đang có nhiều thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Từ ngày 20 – 23/11, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024.
Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế,

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA

Là ngành có triển vọng khi Việt Nam đón sóng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn nhưng hiện ngành điện tử còn đối diện với nhiều thách thức.
Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Các sản phẩm cơ khí hiện đang trên đà phát triển, tuy nhiên, thách thức cùng với năng lực cạnh tranh vẫn là vấn đề cấp bách cần giải quyết.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động