Thái Bình hợp tác phát triển xanh cùng các doanh nghiệp Trung Quốc

Mục tiêu lớn nhất trong chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Bình tại Trung Quốc là phát triển các dự án theo hướng xanh, sạch, bền vững.
Thái Bình: Xúc tiến hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Trung Quốc Thái Bình: Cam kết hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào tỉnh Thái Bình: Tìm giải pháp cho tình trạng thiếu cát xây dựng tuyến cao tốc CT.08

Trong khuôn khổ chuyến công tác nhằm xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Trung Quốc vào tỉnh Thái Bình, trong hai ngày 23 và 24/8, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm trưởng đoàn - đã đến thăm, làm việc với Công ty TNHH Công nghệ ô tô Launch Thượng Hải, Tập đoàn Sản xuất bao bì Kelin và Công ty Geely Auto.

Đây cũng là chuỗi sự kiện kết thúc chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Bình tại Trung Quốc.

Phát biểu tại các buổi làm việc, ông Ngô Đông Hải nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu của chuyến công tác là kết nối, kêu gọi đầu tư với các doanh nghiệp tại Trung Quốc, nhất là các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ máy tính, điện thoại, ô tô, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, chip bán dẫn…

Thái Bình hợp tác phát triển xanh cùng các doanh nghiệp Trung Quốc
Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình thăm và làm việc tại Công ty Geely Auto. Ảnh: CTTĐT Thái Bình

Đây không chỉ là những ngành Trung Quốc có thế mạnh mà còn phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh là phát triển các dự án theo hướng xanh, sạch, bền vững; ưu tiên thu hút các doanh nghiệp có uy tín, có thương hiệu vào đầu tư các dự án có quy mô lớn, giá trị tăng cao, sản xuất các sản phẩm tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, thân thiện với môi trường nhằm hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thái Bình hiện là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư muốn mở rộng, phát triển sản xuất, kinh doanh bởi địa phương có khát vọng mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội. Địa phương còn có vị trí địa lý thuận lợi, thuộc tam giác tăng trưởng kinh tế trọng điểm phía Bắc Việt Nam; dư địa đất đai dành cho phát triển công nghiệp lớn, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của nhà đầu tư.

Đặc biệt, với dư địa quỹ đất lớn dành cho phát triển công nghiệp tại Khu Kinh tế Thái Bình với diện tích 30.583ha, trong đó có trên 8.000ha đất phát triển công nghiệp cũng như tại 10 khu công nghiệp và 49 cụm công nghiệp với tổng diện tích khoảng gần 3.000ha đã xây dựng cơ sở hạ tầng, sẵn sàng chào đón nhà đầu tư Trung Quốc.

Ông Ngô Đông Hải cũng mong muốn thông qua chuyến đi này, lãnh đạo tỉnh cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh sẽ tìm hiểu, học tập được những kinh nghiệm quý báu để phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội tại Thái Bình; đồng thời mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực mới giữa tỉnh Thái Bình và các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Trung Quốc nói chung, Thượng Hải nói riêng.

Tỉnh Thái Bình cũng cam kết sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả, cùng phát triển tại tỉnh.

Thái Bình: Hợp tác phát triển xanh cùng các doanh nghiệp Trung Quốc
Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình thăm và làm việc tại Tập đoàn Sản xuất bao bì Kelin. Ảnh: CTTĐT tỉnh Thái Bình

Trao đổi với đoàn công tác của tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Thượng Hải khẳng định: Việt Nam là đối tác quan trọng của Trung Quốc và là thị trường tiềm năng, có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Đặc biệt, đối với tỉnh Thái Bình - địa phương vươn lên mạnh mẽ và đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất của các tỉnh phía Bắc Việt Nam, trong thời gian tới, các doanh nghiệp phía Thượng Hải hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh với mục tiêu hai bên cùng phát triển.

Trước đó, ngày 21/8, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm trưởng đoàn, đã đến thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) để thăm và làm việc với Công ty Tư vấn đầu tư Zhong li, Công ty Kaiyi Auto và Tập đoàn BYD.

Tiếp đó, ngày 22/8, tỉnh Thái Bình đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc)

Thanh Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Mobile VerionPhiên bản di động