Thứ sáu 25/04/2025 21:23

Quảng Bình: Đồng hành cùng doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Bình giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, kết nối giao thương.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình (Trung tâm), trong 6 tháng đầu năm 2024, trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) hỗ trợ hàng trăm lượt doanh nghiệp trong việc quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.

Các hoạt động XTTM đã đem lại hiệu quả thiết thực cả về kinh tế, chính trị và xã hội nhằm quảng bá tiềm năng thế mạnh về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại của tỉnh Quảng Bình. Tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp có nhiều cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường nội địa và giải quyết đầu ra sản phẩm cho các doanh nghiệp; đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch; qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo bà Hoàng Hải Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình - cho biết: “Nhiệm vụ trọng tâm của công tác XTTM năm 2024 tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án cấp quốc gia và địa phương về XTTM. Nâng cao chất lượng các hoạt động XTTM, kết nối chuỗi trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh, tăng cường các hoạt động liên kết vùng trong hoạt động XTTM và xuất nhập khẩu”.

Các hoạt động XTTM đã đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản, sản phẩm OCOP

Ngoài ra, tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu, kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thông qua việc tham gia các chương trình, hoạt động XTTM các tỉnh thành phố trong nước và ở nước ngoài. Hỗ trợ các cửa hàng tiện ích bán hàng Việt, điểm giới thiệu và bán hàng nông sản nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài tỉnh, cũng như khách quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam””- bà Vinh cho biết thêm.

Đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình cho biết thêm, trung tâm đã triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh năm 2024. Nâng cao hiệu quả hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình trở thành một kênh phân phối quan trọng, hỗ trợ tích cực trong tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là hàng nông sản, hàng công nghiệp tiêu dùng. Hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm hàng hóa lên Sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Bình, kết nối với sàn thương mại điện tử các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tăng cường áp dụng công nghệ số truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản trên “Hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm”.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại địa phương

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu