Cơ hội quảng bá, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt tại Lễ hội văn hóa Leipzig, Đức

Với chủ đề “Leipzig tôn vinh sự đa dạng”, gian hàng Việt Nam đã trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật của Lễ hội văn hóa Leipzig, Đức.
Gian hàng Việt Nam hút khách tại Hội chợ từ thiện ở Indonesia Hơn 1.000 lượt khách tới gian hàng Việt tại hội chợ du lịch Ottawa Hơn 200 gian hàng Việt Nam chất lượng cao đến cao nguyên Đắk Lắk

Xúc tiến quảng bá sản phẩm và ẩm thực Việt

Trong khuôn khổ triển khai các hoạt động hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Đức, đặc biệt là hoạt động thúc đẩy hợp tác với các địa phương của CHLB Đức, Thương vụ Việt Nam tại Đức tổ chức một gian hàng Việt Nam ấn tượng tại Lễ hội văn hóa Leipzig diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 30/9/2024. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam mà còn là cầu nối quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia.

Tại gian hàng Việt Nam, du khách đã có cơ hội thưởng thức những hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam
Tại gian hàng, du khách đã có cơ hội thưởng thức những hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Ảnh: TVVN tại CHLB Đức

Với chủ đề "Leipzig tôn vinh sự đa dạng”, lễ hội đã thu hút đông đảo khách tham quan đến từ nhiều quốc gia. Gian hàng Việt Nam, với sự tham gia của các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Leipzig, đã trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật của sự kiện.

Tại gian hàng Việt Nam, du khách đã có cơ hội thưởng thức những hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, từ cà phê đậm đà, trà thơm ngon đến các món ăn truyền thống. Bên cạnh đó, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng nông sản, đặc biệt là các sản phẩm hữu cơ và thân thiện với môi trường cũng đã nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

Thị trưởng thành phố Leipzig, ông Burkhard Jung cho biết: "Leipzig là thành phố đa văn hoá và đa sắc tộc. Lễ hội là dịp để kết nối văn hoá, thương mại và quảng bá sản phẩm đặc trưng của các nước đến bạn bè thế giới. Xin cảm ơn đại diện các nước đã tham dự và mong muốn tiếp tục phát huy tinh thần hợp tác, tham gia tích cực quảng bá văn hoá và sản phẩm đặc trưng của các nước trong thời gian tới".

Thị trưởng thành phố chụp ảnh kỉ niệm tại gian hàng Việt
Thị trưởng thành phố Leipzig - ông Burkhard Jung - chụp ảnh kỉ niệm tại gian hàng Việt. Ảnh: TVVN tại CHLB Đức

Tại ngày khai mạc, Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức đã khai trương khu gian hàng Việt Nam với sự tham dự của ông Bùi Quang Huy - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Leipzig, đại diện của chính quyền Leipzig và đông đảo cộng đồng người Việt tại Leipzig.

Thị trưởng thành phố Leipzig Burkhard Jung, Phó Thị trưởng Clemens Schülke phụ trách về kinh tế, lao động và kỹ thuật số của thành phố Leipzig và các cán bộ thành phố đã đến thăm khu gian hàng Việt Nam và đánh giá rất cao các sản phẩm, ẩm thực Việt cũng như những đóng góp của cộng đồng Việt vào sự phát triển chung của thành phố. Thị trưởng cũng cảm ơn vai trò của cộng đồng người Việt và Đại sứ quán Việt Nam tại Đức là cầu nối quan trọng để kết nối Việt Nam - Đức cũng như giữa Lepzig và TP. Hồ Chí Minh (địa phương kết nghĩa của Leipzig).

Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam

Việt Nam và Đức đang có mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước tiếp tục tăng trưởng ổn định, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thủy sản.

Đại diện thành phố thông báo năm 2025 trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức, thành phố sẽ có các hoạt động chương trình đặc biệt dành cho Việt Nam và mong muốn phía Việt Nam tích cực phối hợp tham dự với tiền đề hoạt động quảng bá sản phẩm lần này.

Tại khu gian hàng Việt Nam, các hoạt động giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam diễn ra sôi nổi. Khách tham quan Đức và các nước rất thích thú trải nghiệm các sản phẩm Việt như cà phê, trà của King Coffee, các loại hoa quả sấy khô của Công ty Hưng Nguyên, sản phẩm trà Sơn La, trà Ocop Bình Định, Rong Nho của Longevity, sản phẩm ống hút gạo Eco Straws Vietnam, các sản phẩm bát, đĩa, cốc, ly, làm từ bã mía của Ecoever hay các loại nước sốt, gia vị của DH Foods và nhiều sản phẩm từ gạo của Việt Nam như bún, miến, phở, bánh hỏi.

Khách tham quan có những chia sẻ rất bổ ích, thiết thực về nhu cầu, thị hiếu, thói quen tiêu dùng. Họ cho biết rất thích những sản phẩm thân thiện với môi trường, các sản phẩm hữu cơ chú trọng đến tiêu dùng bền vững. Nhiều khách tham quan rất quan tâm đến các kênh mua hàng những sản phẩm này tại Đức.

Sự kiện quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Lễ hội văn hóa Leipzig đã mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Phó Thị trưởng phụ trách kinh tế thành phố Leipzig và Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt tại Leipzig chụp ảnh kỉ niệm tại gian hàng
Phó Thị trưởng phụ trách kinh tế thành phố Leipzig và Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt tại Leipzig chụp ảnh kỉ niệm tại gian hàng. Ảnh: TVVN tại CHLB Đức

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, trong những năm qua, Đức luôn là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Trong quan hệ hai nước, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là lĩnh vực trụ cột.

Năm 2023, kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 11 tỷ USD. Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu. Tính đến hết tháng 7/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Đức đạt khoảng 6,7 tỷ USD, tăng 3,47% trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Đức đạt trên 4,58 tỷ USD tăng 4,84% và nhập khẩu của Việt Nam từ Đức đạt khoảng 2,12 tỷ USD, tăng 0,63% so với cùng kỳ năm 2023, xuất siêu đạt trên 2,46 tỷ USD, tăng 8,76%.

Với nhóm nông thủy sản, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt trên 734,74 triệu USD, tăng 40,6% trong đó hầu hết tất cả các mặt hàng có ghi nhận xuất khẩu trong nhóm này đều đạt tăng trưởng dương, cụ thể cà phê đạt trên 427,75 triệu USD tăng 42,3%; thuỷ sản trên 109,67 triệu USD, tăng 6,3%; hạt điều đạt trên 77,88 triệu USD, tăng 26,8%; hạt tiêu đạt trên 57,13 triệu USD tăng 152,4%; rau quả đạt 37,64 triệu USD tăng 118,7%; cao su đạt 24,15 triệu USD.

Với những kết quả đạt được, có thể thấy tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Đức, đặc biệt là giữa các địa phương của hai nước còn rất lớn. Đây cũng là động lực giúp hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, thương mại đến văn hóa, giáo dục.

Về hợp tác địa phương, thành phố Leipzig và TP. Hồ Chí Minh đã chính thức thiết lập quan hệ đối tác vào ngày 21/7/2021. Trước đó, cuối năm 2018, Leipzig đã mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam và cho đến nay, Leipzig là thành phố của Đức duy nhất có Văn phòng đại diện tại Việt Nam. Trong những năm vừa qua, thành phố Leipzig và Việt Nam nói chung, cũng như với TP. Hồ Chí Minh nói riêng, đã cùng phối hợp chặt chẽ, triển khai có hiệu quả nhiều dự án hợp tác trong nhiều lĩnh vực đa dạng từ kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục - đào tạo, đến năng lượng, môi trường, bảo tồn động vật quý hiếm…
Nguyễn Thanh
Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn đại biểu của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Diễn đàn kinh tế quốc tế Hồng Kiều 2024.
Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Chiều 5/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường châu Á.
Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.
Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Nền tảng MISA AMIS và MISA FinGov do Công ty Cổ phần MISA (MISA) phát triển đã được công nhận là sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

Tin cùng chuyên mục

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP...
Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Sáng 1/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.
Nỗi niềm trăn trở của

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: Chúng ta có niềm tin rằng, thế giới sẽ biết thêm về Việt Nam nhờ OCOP không?
Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Triển lãm VIETNAM OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Theo các thương vụ, Đà Nẵng cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho doanh nghiệp và khu thương mại tự do thành phố.
Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Fi VietNam 2024 đã quy tụ 174 doanh nghiệp và 8.424 khách tham quan.
Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc diễn ra tại Quảng Châu, nông sản Việt tại Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế.
Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, dư địa cho sản phẩm OCOP còn rất lớn nhưng cần được cạnh tranh bằng giá trị văn hóa khi tiếp cận thị trường.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Sáng 31/10, “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” - VIETNAM OCOPEX được diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.
Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Sáng 31/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10 năm 2024.
Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/11.
Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Triển lãm chăn nuôi và thủy sản (Vietstock và Aquaculture Vietnam) đã diễn ra trong 3 ngày tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 13.624 lượt khách tham quan quan.
Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài vào ngày 31/10.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Từ ngày 31/10 đến 2/11, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2024 thu hút 20 doanh nghiệp tham dự. Đây là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp.
Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hội chợ triển lãm High Point Market, Hoa Kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động