Cơ hội quảng bá, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt tại Lễ hội văn hóa Leipzig, Đức

Với chủ đề “Leipzig tôn vinh sự đa dạng”, gian hàng Việt Nam đã trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật của Lễ hội văn hóa Leipzig, Đức.
Gian hàng Việt Nam hút khách tại Hội chợ từ thiện ở Indonesia Hơn 1.000 lượt khách tới gian hàng Việt tại hội chợ du lịch Ottawa Hơn 200 gian hàng Việt Nam chất lượng cao đến cao nguyên Đắk Lắk

Xúc tiến quảng bá sản phẩm và ẩm thực Việt

Trong khuôn khổ triển khai các hoạt động hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Đức, đặc biệt là hoạt động thúc đẩy hợp tác với các địa phương của CHLB Đức, Thương vụ Việt Nam tại Đức tổ chức một gian hàng Việt Nam ấn tượng tại Lễ hội văn hóa Leipzig diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 30/9/2024. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam mà còn là cầu nối quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia.

Tại gian hàng Việt Nam, du khách đã có cơ hội thưởng thức những hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam
Tại gian hàng, du khách đã có cơ hội thưởng thức những hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Ảnh: TVVN tại CHLB Đức

Với chủ đề "Leipzig tôn vinh sự đa dạng”, lễ hội đã thu hút đông đảo khách tham quan đến từ nhiều quốc gia. Gian hàng Việt Nam, với sự tham gia của các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Leipzig, đã trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật của sự kiện.

Tại gian hàng Việt Nam, du khách đã có cơ hội thưởng thức những hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, từ cà phê đậm đà, trà thơm ngon đến các món ăn truyền thống. Bên cạnh đó, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng nông sản, đặc biệt là các sản phẩm hữu cơ và thân thiện với môi trường cũng đã nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

Thị trưởng thành phố Leipzig, ông Burkhard Jung cho biết: "Leipzig là thành phố đa văn hoá và đa sắc tộc. Lễ hội là dịp để kết nối văn hoá, thương mại và quảng bá sản phẩm đặc trưng của các nước đến bạn bè thế giới. Xin cảm ơn đại diện các nước đã tham dự và mong muốn tiếp tục phát huy tinh thần hợp tác, tham gia tích cực quảng bá văn hoá và sản phẩm đặc trưng của các nước trong thời gian tới".

Thị trưởng thành phố chụp ảnh kỉ niệm tại gian hàng Việt
Thị trưởng thành phố Leipzig - ông Burkhard Jung - chụp ảnh kỉ niệm tại gian hàng Việt. Ảnh: TVVN tại CHLB Đức

Tại ngày khai mạc, Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức đã khai trương khu gian hàng Việt Nam với sự tham dự của ông Bùi Quang Huy - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Leipzig, đại diện của chính quyền Leipzig và đông đảo cộng đồng người Việt tại Leipzig.

Thị trưởng thành phố Leipzig Burkhard Jung, Phó Thị trưởng Clemens Schülke phụ trách về kinh tế, lao động và kỹ thuật số của thành phố Leipzig và các cán bộ thành phố đã đến thăm khu gian hàng Việt Nam và đánh giá rất cao các sản phẩm, ẩm thực Việt cũng như những đóng góp của cộng đồng Việt vào sự phát triển chung của thành phố. Thị trưởng cũng cảm ơn vai trò của cộng đồng người Việt và Đại sứ quán Việt Nam tại Đức là cầu nối quan trọng để kết nối Việt Nam - Đức cũng như giữa Lepzig và TP. Hồ Chí Minh (địa phương kết nghĩa của Leipzig).

Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam

Việt Nam và Đức đang có mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước tiếp tục tăng trưởng ổn định, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thủy sản.

Đại diện thành phố thông báo năm 2025 trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức, thành phố sẽ có các hoạt động chương trình đặc biệt dành cho Việt Nam và mong muốn phía Việt Nam tích cực phối hợp tham dự với tiền đề hoạt động quảng bá sản phẩm lần này.

Tại khu gian hàng Việt Nam, các hoạt động giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam diễn ra sôi nổi. Khách tham quan Đức và các nước rất thích thú trải nghiệm các sản phẩm Việt như cà phê, trà của King Coffee, các loại hoa quả sấy khô của Công ty Hưng Nguyên, sản phẩm trà Sơn La, trà Ocop Bình Định, Rong Nho của Longevity, sản phẩm ống hút gạo Eco Straws Vietnam, các sản phẩm bát, đĩa, cốc, ly, làm từ bã mía của Ecoever hay các loại nước sốt, gia vị của DH Foods và nhiều sản phẩm từ gạo của Việt Nam như bún, miến, phở, bánh hỏi.

Khách tham quan có những chia sẻ rất bổ ích, thiết thực về nhu cầu, thị hiếu, thói quen tiêu dùng. Họ cho biết rất thích những sản phẩm thân thiện với môi trường, các sản phẩm hữu cơ chú trọng đến tiêu dùng bền vững. Nhiều khách tham quan rất quan tâm đến các kênh mua hàng những sản phẩm này tại Đức.

Sự kiện quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Lễ hội văn hóa Leipzig đã mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Phó Thị trưởng phụ trách kinh tế thành phố Leipzig và Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt tại Leipzig chụp ảnh kỉ niệm tại gian hàng
Phó Thị trưởng phụ trách kinh tế thành phố Leipzig và Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt tại Leipzig chụp ảnh kỉ niệm tại gian hàng. Ảnh: TVVN tại CHLB Đức

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, trong những năm qua, Đức luôn là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Trong quan hệ hai nước, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là lĩnh vực trụ cột.

Năm 2023, kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 11 tỷ USD. Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu. Tính đến hết tháng 7/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Đức đạt khoảng 6,7 tỷ USD, tăng 3,47% trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Đức đạt trên 4,58 tỷ USD tăng 4,84% và nhập khẩu của Việt Nam từ Đức đạt khoảng 2,12 tỷ USD, tăng 0,63% so với cùng kỳ năm 2023, xuất siêu đạt trên 2,46 tỷ USD, tăng 8,76%.

Với nhóm nông thủy sản, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt trên 734,74 triệu USD, tăng 40,6% trong đó hầu hết tất cả các mặt hàng có ghi nhận xuất khẩu trong nhóm này đều đạt tăng trưởng dương, cụ thể cà phê đạt trên 427,75 triệu USD tăng 42,3%; thuỷ sản trên 109,67 triệu USD, tăng 6,3%; hạt điều đạt trên 77,88 triệu USD, tăng 26,8%; hạt tiêu đạt trên 57,13 triệu USD tăng 152,4%; rau quả đạt 37,64 triệu USD tăng 118,7%; cao su đạt 24,15 triệu USD.

Với những kết quả đạt được, có thể thấy tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Đức, đặc biệt là giữa các địa phương của hai nước còn rất lớn. Đây cũng là động lực giúp hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, thương mại đến văn hóa, giáo dục.

Về hợp tác địa phương, thành phố Leipzig và TP. Hồ Chí Minh đã chính thức thiết lập quan hệ đối tác vào ngày 21/7/2021. Trước đó, cuối năm 2018, Leipzig đã mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam và cho đến nay, Leipzig là thành phố của Đức duy nhất có Văn phòng đại diện tại Việt Nam. Trong những năm vừa qua, thành phố Leipzig và Việt Nam nói chung, cũng như với TP. Hồ Chí Minh nói riêng, đã cùng phối hợp chặt chẽ, triển khai có hiệu quả nhiều dự án hợp tác trong nhiều lĩnh vực đa dạng từ kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục - đào tạo, đến năng lượng, môi trường, bảo tồn động vật quý hiếm…
Nguyễn Thanh
Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Khai mạc Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Sáng 3/10, AgriTrade tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 và trao giải Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024.
Hơn 500 gian hàng tham dự Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam

Hơn 500 gian hàng tham dự Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam cung ứng toàn diện thị trường nội địa thông qua giải pháp trưng bày phong cách - kết nối bền vững - cập nhật thông minh.
Đắk Nông: Gia tăng các giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm thế mạnh

Đắk Nông: Gia tăng các giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm thế mạnh

Các giải pháp xúc tiến thương mại được triển khai kịp thời đã giúp Đắk Nông mở rộng thị trường cho các sản phẩm địa phương.
WB cam kết tiếp tục hỗ trợ vốn cho Việt Nam thực hiện các dự án về năng lượng tái tạo

WB cam kết tiếp tục hỗ trợ vốn cho Việt Nam thực hiện các dự án về năng lượng tái tạo

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, thậm chí cả chuyên gia cho các dự án, đặc biệt là các dự án năng lượng tái tạo mà hai bên triển khai.
Sẽ sớm có gian hàng trưng bày nông, lâm, thuỷ sản Việt Nam tại Tân Phát Địa, Trung Quốc

Sẽ sớm có gian hàng trưng bày nông, lâm, thuỷ sản Việt Nam tại Tân Phát Địa, Trung Quốc

Phía Trung Quốc cho biết, sẽ tạo điều kiện cho Việt Nam mở một gian hàng trưng bày các sản phẩm trái cây, nông, lâm, thuỷ sản vùng miền trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội hợp tác kinh doanh tại Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024

Cơ hội hợp tác kinh doanh tại Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/11/2024 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm TP. Cần Thơ.
Nhiều thách thức phòng vệ thương mại

Nhiều thách thức phòng vệ thương mại 'bủa vây' ngành thép nhôm Việt

Thép nhôm là mặt hàng bị điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất tại các thị trường xuất khẩu do đặc thù là ngành công nghiệp xương sống, tính cạnh tranh cao.
Doanh nghiệp Việt - Trung ký kết nhiều văn bản hợp tác xúc tiến nông sản

Doanh nghiệp Việt - Trung ký kết nhiều văn bản hợp tác xúc tiến nông sản

Trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác với nhiều đối tác tại thị trường Trung Quốc.
Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9

Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9

Sáng ngày 30/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9 năm 2024.
Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung trái cây thế giới

Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung trái cây thế giới

Lễ hội góp phần tạo động lực giúp các doanh nghiệp Việt cải tiến phương thức kinh doanh, nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung ứng trái cây thế giới.
Lễ hội trái cây Việt Nam -

Lễ hội trái cây Việt Nam - 'đòn bẩy' tạo đột phá xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thông qua Lễ hội trái cây Việt Nam, hy vọng doanh nghiệp Việt Nam sẽ tận dụng tốt cơ hội, tích cực tìm hiểu thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc.
Chùm ảnh: Sôi động Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Chùm ảnh: Sôi động Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Lễ hội có sự tề tựu của 12 loại trái cây của Việt Nam hiện đang đứng ở top đầu về kim ngạch xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Lễ hội trái cây lần thứ nhất tại Bắc Kinh: Tinh hoa

Lễ hội trái cây lần thứ nhất tại Bắc Kinh: Tinh hoa 'tứ quý mỹ vị' Việt Nam hội tụ

Với những tinh hoa đặc sắc 'Tứ quý mỹ vị', thông qua lễ hội sẽ góp phần đưa trái cây của Việt Nam tiệm cận thị trường tỷ dân.
Ngày mai khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Ngày mai khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Trong hai ngày 29 và 30/9, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ hội trái cây Việt Nam tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia

Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia

Chương trình Toạ đàm Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu được Báo Công Thương tổ chức chiều 27/9, tại Hà Nội.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Trung tâm Xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh Tuyên Quang đã tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa tại Hà Nội từ ngày 26 đến 29/9.
Hà Nội: Du khách thích thú trải nghiệm văn hóa ở hội chợ Xúc tiến thương mại quận Bắc Từ Liêm

Hà Nội: Du khách thích thú trải nghiệm văn hóa ở hội chợ Xúc tiến thương mại quận Bắc Từ Liêm

Nhiều hoạt động văn hóa truyền thống tại hội chợ Xúc tiến thương mại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang được nhiều du khách quan tâm, xếp hàng để trải nghiệm.
Sắp diễn ra tọa đàm

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu'

14h30 ngày 27/9, tại trụ sở Hà Nội, Báo Công Thương sẽ tổ chức toạ đàm Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu.
Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Từ ngày 14-16/11/2024, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn đặc sản vùng miền quy tụ tại hội nghị kết nối cung cầu

TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn đặc sản vùng miền quy tụ tại hội nghị kết nối cung cầu

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 thu hút gần 50 địa phương, quy tụ hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng miền trên cả nước.
Đà Nẵng: Khai mạc khu trưng bày hàng hoá Việt Nam – Thái Lan

Đà Nẵng: Khai mạc khu trưng bày hàng hoá Việt Nam – Thái Lan

Khu trưng bày hàng hoá Việt Nam - Thái Lan là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân thông qua các hoạt động trao đổi thương mại.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024

Chiều 26/9, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm chuyên đề ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024.
Chuyên gia Slovenia đánh giá cao tiềm năng hợp tác thương mại với Việt Nam

Chuyên gia Slovenia đánh giá cao tiềm năng hợp tác thương mại với Việt Nam

Doanh nghiệp Slovenia nhận định, Việt Nam có nhiều tiềm năng để tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác nhau như lao động, du lịch, logistics, xuất nhập khẩu.
Xúc tiến hợp tác giữa Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số

Xúc tiến hợp tác giữa Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số

Hội nghị Giao thương Xúc tiến Thương mại Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đầy tiềm năng.
Hơn 400 gian hàng và 1.000 sản phẩm trưng bày tại Vietnam Sport Show 2024

Hơn 400 gian hàng và 1.000 sản phẩm trưng bày tại Vietnam Sport Show 2024

Sáng 26/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) đã khai mạc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động