Quảng bá nông sản đặc trưng của Sơn La trên sàn thương mại điện tử

'Gian hàng số' cho phép hợp tác xã tại Sơn La trưng bày sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, tương tác với khách hàng và quản lý đơn hàng một cách hiệu quả.
Sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản: Nâng tầm nông sản Việt Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

'Gian hàng số' mở ra cơ hội trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng khi lựa chọn các sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử. Đây cũng chính là bước đột phá giúp Cao An Xoa Uyên Thuận tăng trưởng doanh thu đáng kể.

“Gian hàng số” cánh cửa mở ra thế giới mới của hợp tác xã

"Gian hàng số" thực sự đã mở ra một cánh cửa mới đầy hứa hẹn cho các hợp tác xã trong thời đại công nghệ số. Không còn bó hẹp trong phạm vi địa lý hay phương thức kinh doanh truyền thống, hợp tác xã giờ đây có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, kết nối trực tiếp với người tiêu dùng thông qua các sàn thương mại điện tử. "Gian hàng số" cho phép hợp tác xã trưng bày sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, tương tác với khách hàng và quản lý đơn hàng một cách hiệu quả.

Quảng bá nông sản đặc trưng của Sơn La trên sàn thương mại điện tử
Gian hàng số thực sự đã mở ra một cánh cửa mới đầy hứa hẹn cho các hợp tác xã Sơn La trong thời đại công nghệ số. Trong ảnh là sản phẩm Cao An xoa lọ đang được quảng bá, bán rộng rãi trên Sàn Việt

Nhằm hỗ trợ các hợp tác xã và hộ sản xuất tại Sơn La hòa nhập vào thị trường thương mại điện tử, Sở Công Thương tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, Sở đã tổ chức các chương trình tập huấn, nâng cao kỹ năng về thương mại điện tử, giúp các đơn vị nắm vững quy trình quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên các kênh trực tuyến như sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.

Ông Nguyễn Văn Bắc, Giám đốc Sở Công Thương Sơn La chia sẻ về những kết quả đạt được: Sở đã hỗ trợ đưa 42 doanh nghiệp, hợp tác xã và 52 sản phẩm nông sản tiêu biểu lên Trang thông tin doanh nghiệp và nông sản tỉnh Sơn La thu hút hơn 4.500 lượt truy cập. Ngoài ra, 75 sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của 6 doanh nghiệp, hợp tác xã đã được giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử quốc tế như Alibaba.com, Agrim và EC21.

Đặc biệt, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, rà soát và lựa chọn các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu để quảng bá trên sàn thương mại điện tử hợp nhất https://sanviet.vn/ và sàn nhánh Sơn La http://sonla.sanviet.vn/. Đến nay, đã có 41 sản phẩm của tỉnh Sơn La được đăng tải trên hai sàn này.

Thông qua Sàn thương mại điện tử Sơn La, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Ông Phạm Quốc Chinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Sơn La khẳng định vai trò quan trọng của chuyển đổi số trong nông nghiệp, đặc biệt là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử như Sàn Việt. Theo ông Chinh, các gian hàng nông sản trên sàn thương mại điện tử không chỉ thu hút lượng lớn người tiêu dùng tìm kiếm, mua sắm mà còn cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc quảng bá nông sản. Từ thành công bước đầu này, Sở Thông tin và Truyền thông hướng đến mục tiêu xây dựng mỗi xã nông thôn mới thành một "siêu thị thu nhỏ" trên sàn thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản và phát triển kinh tế nông thôn.

Chị Hà Thị Thuận, trú tại khối phố 8, thị trấn Phù Yên (Phù Yên), chủ thương hiệu Cao An Xoa Uyên Thuận phấn khởi chia sẻ: “Truy cập vào sàn thương mại điện tử Sàn Việt, tôi như được mở mang tầm mắt trước bức tranh nông sản Việt Nam đa dạng, phong phú. Đặc biệt tự hào khi thấy những sản phẩm nổi tiếng của Sơn La như bơ, chanh leo, chuối, đào, mận hậu, nhãn, táo mèo, và nhất là cao Cao An Xoa Uyên Thuận của chúng tôi đều được bày bán trên này.

Từ nay, người tiêu dùng trên khắp cả nước có thể dễ dàng tìm mua Cao An Xoa Uyên Thuận chính gốc mà không cần phải đến tận nơi. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu và nâng cao thu nhập”.

Hành trình chinh phục Sàn Việt

Chị Hà Thị Thuận, người sáng lập HTX Uyên Thuận đã từng trăn trở với căn bệnh gan dai dẳng. Nhưng rồi, nhờ cây an xoa, chị đã tìm thấy sức khỏe và một sứ mệnh mới là mang đến giải pháp bảo vệ gan cho cộng đồng. Chính trải nghiệm cá nhân này đã thôi thúc chị tạo ra Cao An Xoa Uyên Thuận - sản phẩm kết tinh tâm huyết và kiến thức của người phụ nữ giàu nghị lực.

Thương mại điện tử Sơn la
Chị Hà Thị Thuận, người sáng lập HTX Uyên Thuận (trái ảnh) giới thiệu sản phẩm cao an xoa đến người tiêu dùng. Ảnh: Trang Trại Việt

HTX Uyên Thuận - nơi "ươm mầm" cho cao an xoa, tự hào là đơn vị tiên phong trong sản xuất dược liệu sạch tại Sơn La. Mỗi bước trong quy trình sản xuất Cao An Xoa đều được chăm chút tỉ mỉ, từ khâu lựa chọn nguyên liệu an toàn (cây an xoa, cà gai leo, nấm lim xanh) được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP trên vùng núi Tây Bắc, cho đến quy trình sơ chế, phơi khô, nấu và cô đặc. Tất cả tạo nên sản phẩm chất lượng, an toàn, hiệu quả, mang đến sự tin cậy cho người dùng.

Không chỉ chú trọng chất lượng, HTX Uyên Thuận còn ý thức sâu sắc về trách nhiệm với môi trường. Quy trình sản xuất được thiết kế theo hướng bền vững, giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường. Sản phẩm này đã được công nhận với danh hiệu OCOP 4 sao, là minh chứng cho sự uy tín và chất lượng.

Và nay, Cao An Xoa Uyên Thuận đã có mặt trên Sàn Việt. Đây là bước tiến quan trọng, giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp cả nước. Sàn Việt không chỉ là kênh phân phối hiệu quả, mà còn là cầu nối gắn kết HTX Uyên Thuận với người dùng, giúp lan tỏa câu chuyện về sản phẩm, về tâm huyết của người sáng lập, và về những giá trị sức khỏe mà Cao An Xoa mang lại.

Sàn Việt đã hỗ trợ HTX rất nhiều trong việc xây dựng gian hàng trực tuyến, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trên toàn quốc. Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của Sàn Việt cũng giúp Cao An Xoa tiếp cận được với đông đảo khách hàng hơn. Đặc biệt, đội ngũ tư vấn viên của Sàn Việt luôn nhiệt tình hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của HTX, giúp chúng họ tự tin hơn trong việc kinh doanh online.

Việc hợp tác với Sàn Việt là một bước tiến mới trên hành trình của chúng tôi. Tôi tin rằng, với sự hỗ trợ của Sàn Việt, Cao An Xoa Uyên Thuận sẽ đến được với nhiều người tiêu dùng hơn nữa, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi quảng bá thương hiệu, khẳng định vị thế của sản phẩm dược liệu Việt Nam trên thị trường”, chị Thuận chia sẻ.

Anh Lê Đức Tú, một người mua sản phẩm Cao An Xoa Uyên Thuận trên Sàn Việt chia sẻ: “Sàn thương mại điện tử mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng khi chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là có thể dễ dàng mua sắm và tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể tra cứu nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm Cao An Xoa Uyên Thuận trên Sàn Việt.

Hơn nữa, sàn thương mại điện tử của Bộ Công Thương còn cho phép khách hàng trực tiếp đánh giá, phản hồi về chất lượng sản phẩm đến nhà cung cấp, thậm chí là cơ quan quản lý. Điều này giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng online”.

Mai Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Miến dong Nhân Đức: Vị miền núi Phù Yên trên Sàn Việt

Miến dong Nhân Đức: Vị miền núi Phù Yên trên Sàn Việt

Bên cạnh việc tham gia chương trình OCOP, miến dong Nhân Đức còn lựa chọn Sàn Việt làm bệ phóng cho hành trình chinh phục thị trường trên cả nước.
Măng trúc muối ớt Háng Đồng: Vị Tây Bắc trên Sàn Việt

Măng trúc muối ớt Háng Đồng: Vị Tây Bắc trên Sàn Việt

Măng trúc muối ớt hợp tác xã Háng Đồng, đặc sản Tây Bắc, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
Số lượng C/O ưu đãi được cấp năm 2024 tăng 18%

Số lượng C/O ưu đãi được cấp năm 2024 tăng 18%

Theo Cục Xuất nhập khẩu, số lượng C/O ưu đãi được cấp giai đoạn từ 2020 đến nay tăng trung bình khoảng 20% mỗi năm. Dự kiến, năm 2024 tăng 18% so với năm ngoái.
Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo các loại vaccine thú y, trong đó phải kể đến vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi.
Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Đưa nông sản tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Phở sắn nguyên chất Caromi: Tinh hoa ẩm thực trên Sàn Việt

Phở sắn nguyên chất Caromi: Tinh hoa ẩm thực trên Sàn Việt

Phở sắn nguyên chất Caromi trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra hướng đi mới.
Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Bộ Công Thương ban hành quyết định rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chỉ đạo, công tác phát triển thị trường châu Á-châu Phi cần tập trung vào những thị trường trọng tâm, trọng điểm, còn nhiều tiềm năng.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Chiều 27/12, tại Lạng Sơn, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Sáng 27/12, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu cần đưa ra cả mục tiêu và giải pháp trong hoạt động nhập khẩu. Nhập khẩu để phục vụ xuất khẩu khác với nhập khẩu để tiêu dùng trong nước.
Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Năm 2024, ngành nông nghiệp đạt kỷ lục cả ở xuất khẩu nông sản và xuất siêu. Song những cảnh báo mới đây từ thị trường nhập khẩu là tin kém vui cho ngành này.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% so với năm 2024. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động