Sàn Việt mở đường đưa đặc sản núi rừng Quảng Nam vươn xa

Hợp tác xã Tâm Đức Phú với sản phẩm Heo Rừng Lai Sấy Api kết hợp thương mại điện tử, đưa đặc sản núi rừng Quảng Nam vươn xa, chinh phục thị trường.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Từ mô hình chăn nuôi gia đình, anh Phan Như Cơ (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đã đưa Hợp tác xã Tâm Đức Phú và thương hiệu Heo Rừng Lai Sấy Api vươn xa. Đặc biệt trong bối cảnh bùng nổ của thương mại điện tử, sản phẩm này ngày càng được biết đến và tin dùng nhiều hơn…

Đặc sản “độc lạ” từ Quảng Nam

Heo Rừng Lai Sấy Api là một sản phẩm độc đáo và đặc sắc của Hợp tác xã Tâm Đức Phú, tọa lạc tại thôn Đàn Thượng, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Được biết, việc chăm sóc và nuôi dưỡng heo thực hiện theo quy trình khép kín, từ khâu chọn giống đến khâu chăm sóc, nhằm đảm bảo chất lượng thịt tốt nhất, săn chắc, thơm ngon và đậm đà hương vị núi rừng. Cụ thể, giống heo rừng lai là kết quả của sự lai tạo giữa giống heo rừng bản địa và heo lai. Về cách thức chăn nuôi, hợp tác xã Tâm Đức Phú đã áp dụng mô hình chăn nuôi heo rừng lai trong môi trường bán tự nhiên, rộng rãi và đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Đáng chú ý, quy trình chế biến Heo Rừng Lai Sấy Api được thực hiện rất nghiêm ngặt và khoa học.

Sàn Việt mở đường đưa đặc sản núi rừng Quảng Nam vươn xa
Heo rừng lai được chăn nuôi cẩn thận để đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Trần Dung

Theo đó, sau khi được chọn lọc kỹ lưỡng, thịt heo sẽ được sơ chế cẩn thận để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp đến, thịt heo được tẩm ướp với các loại gia vị đặc trưng của vùng miền như mắc khén, tiêu, ớt, sả, và nhiều loại gia vị khác. Quá trình tẩm ướp này không chỉ giúp thịt heo thơm ngon mà còn giữ nguyên được dưỡng chất. Sau khi tẩm ướp, thịt heo được sấy khô bằng phương pháp hiện đại, giúp giữ nguyên hương vị và dưỡng chất, tạo ra sản phẩm hoàn hảo cho người tiêu dùng.

Khác với các thương hiệu cùng loại khác trên thị trường, Heo Rừng Lai Sấy Api mang đến trải nghiệm vị giác độc đáo với vị ngọt tự nhiên, đậm đà và béo ngậy nhưng không ngán. Thịt mềm, dai dai, quyện cùng hương thơm của các loại gia vị như mắc khén, tiêu, ớt, sả,... tạo nên một hương vị khó cưỡng lại. Mỗi miếng thịt heo sấy là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thơm ngon của thịt và hương vị đặc trưng của vùng núi rừng Quảng Nam, khiến cho bất kỳ ai thưởng thức cũng phải nhớ mãi,

Một điều quan trọng nữa đó là Heo Rừng Lai Sấy Api không chỉ ngon miệng mà còn rất giàu giá trị dinh dưỡng. Sản phẩm này là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất dồi dào, thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, Heo Rừng Lai Sấy Api không chứa cholesterol, rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Từ núi rừng lên sàn thương mại điện tử

Heo Rừng Lai Sấy Api đã đạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín, khẳng định chất lượng và sự yêu mến từ người tiêu dùng.

Năm 2020, sản phẩm này đã giành Huy chương Vàng tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm TP. HCM. Một năm sau đó, Heo Rừng Lai Sấy Api được bình chọn vào Top 100 Sản phẩm Món ngon Quảng Nam. Đặc biệt, sản phẩm còn đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và quy trình sản xuất an toàn, minh bạch.

Với những ưu điểm vượt trội về hương vị, chất lượng và giá trị dinh dưỡng, anh Phan Như Cơ cùng tập thể Hợp tác xã Tâm Đức Phú luôn kỳ vọng Heo Rừng Lai Sấy Api sẽ đến được với nhiều người tiêu dùng hơn - không chỉ trong mà còn mở rộng ra ngoài nước; là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi muốn thưởng thức và biếu tặng những món quà ẩm thực độc đáo và đẳng cấp.

Mặt khác, sự xuất hiện của dịch Covid-19 cùng hệ quả để lại đã kéo theo sự thay đổi về hành vi tiêu dùng và bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện từ.

Tháng 06/2024, tại diễn đàn “Kết nối đầu tư, TMĐT trên nền tảng số” do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, ông Nguyễn Quân - chuyên gia thương mại điện tử thuộc Học viện Eco Academy cho biết: Tốc độ phát triển thương mại điện tử của Việt Nam đạt 35%/năm; quy mô đạt 21 tỷ đô la năm 2023, dự báo đạt 35 tỷ đô la năm 2025 và đứng thứ 2 Đông Nam Á.

Ông Quân khẳng định, thương mại điện tử là xu thế tất yếu nên các chủ doanh nghiệp ở Quảng Nam hãy nắm bắt, chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để có thể tận dụng cơ hội này.

Trước tình hình này, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Các chính sách này bao gồm hỗ trợ đào tạo và tập huấn về thương mại điện tử, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và vận chuyển, cũng như hỗ trợ tham gia các hội chợ và triển lãm thương mại điện tử.

Cũng tại sự kiện “Kết nối đầu tư, TMĐT trên nền tảng số”, ông Nguyễn Tấn Văn - Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam nhìn nhận, tại Quảng Nam đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình kinh doanh, dịch vụ mới dựa trên nền tảng công nghệ số, tạo nhiều cơ hội việc làm, thu nhập, tiện ích cho người dân cả thành thị và nông thôn.

Đáng chú ý, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử Quảng Nam (www.quangnam.sanviet.vn) với hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã và hàng trăm sản phẩm đã được lựa chọn và đưa lên sàn. Sàn thương mại điện tử Quảng Nam được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, Hợp tác xã Tâm Đức Phú đã mạnh dạn phát triển thêm kênh bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử. Một trong những kênh bán hàng online được Hợp tác xã Tâm Đức Phú lựa chọn là Sàn Việt (sanviet.vn).

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam được xây dựng nhằm mục đích kết nối người mua và người bán trong tỉnh, tạo dựng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, tiện lợi và hiệu quả. Đây là một trong những kênh bán hàng quan trọng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam tập trung vào việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm nổi tiếng và chất lượng của địa phương. Giá cả cạnh tranh là một lợi thế khác của sàn, khi người mua có thể so sánh giá của cùng một sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam là kênh mua sắm trực tuyến uy tín và chất lượng, mang đến cho người tiêu dùng Quảng Nam nhiều lợi ích thiết thực. Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, sàn hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam, tạo ra một nền tảng thương mại điện tử vững mạnh và bền vững.

Thuỳ Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin mới nhất

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động