Cà phê Bích Thao - 'Lên sàn' để khẳng định thương hiệu

Cà phê Bích Thao đã lựa chọn Sàn Việt để mở rộng thị trường ra cả nước với khát vọng vươn tầm và chinh phục thị trường quốc tế khó tính.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Độc lạ vị cà phê của núi rừng Tây Bắc

Cà phê là một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam. Tại vùng đất Sơn La, cà phê không chỉ là thức uống quen thuộc mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây. Với diện tích thâm canh cà phê Arabica lớn nhất cả nước, Sơn La ghi tên mình trên bản đồ cà phê thế giới với những hạt cà phê có hương vị đậm đà, thơm ngon nhất nhì thế giới.

Trong những năm gần đây, cà phê Bích Thao, sản phẩm chủ lực từ Hợp tác xã (HTX) cà phê Bích Thao, không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng tầm giá trị cà phê Sơn La.

Sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Bích Thao được chế biến từ 100% hạt cà phê Arabica cao cấp, trồng tại Sơn La - nơi có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng cho việc phát triển loại cà phê này. Những hạt cà phê Arabica ở đây nổi bật với hương vị đậm đà, không thua kém gì cà phê của Brazil - quốc gia nổi tiếng với cà phê Arabica.

Quy trình sản xuất của HTX cà phê Bích Thao tuân thủ các tiêu chuẩn VietGAP và UTZ, đảm bảo chất lượng đồng nhất, bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững. Việc áp dụng quy trình trồng và sản xuất xanh đã góp phần giảm thiểu tối đa chất thải gây ô nhiễm và góp phần to lớn vào việc bảo vệ môi trường.

Cà phê Bích Thao - 'Lên sàn' để khẳng định thương hiệu
Sản phẩm cà phê Bích Thao. Ảnh: Sàn Việt

Không chỉ là một thức uống, cà phê Bích Thao còn là biểu tượng của sự cam kết về chất lượng và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm này được ưa chuộng vì không chỉ mang đến hương vị tuyệt vời mà còn dễ dàng sử dụng với nhiều phương pháp pha chế khác nhau, từ pha phin truyền thống đến sử dụng máy pha cà phê hiện đại, thậm chí là pha lạnh trong những ngày hè oi ả. Với sự linh hoạt này, cà phê Bích Thao dễ dàng chinh phục cả những người sành cà phê lẫn những người mới bắt đầu thưởng thức.

Theo ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, để phát triển bền vững ngành cà phê, toàn tỉnh Sơn La đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển 25.000 ha, sản lượng cà phê nhân 40.000 tấn; thực hiện tái canh 9.800 ha; phát triển cà phê đặc sản 5.950 ha; phát triển vùng nguyên liệu cà phê đạt các tiêu chuẩn bền vững 18.000 ha. Đặc biệt, hình thành và phát triển 5 vùng cà phê ứng dụng công nghệ cao. Trong đó, mô hình của HTX cà phê Bích Thao là mô hình sản xuất cà phê thân thiện với môi trường được khuyến khích nhân rộng.

Là một sản phẩm OCOP 5 sao, cà phê Bích Thao nhanh chóng tạo được thương hiệu trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền địa phương, sản phẩm đã vượt qua ranh giới của Sơn La và chinh phục thị trường trong nước.

Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, Sở Công Thương tỉnh Sơn La cũng đã kết nối và đưa sản phẩm cà phê Bích Thao lên sàn thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn) cũng như các sàn thương mại điện tử lớn hiện nay. Từ đó, HTX cà phê Bích Thao bắt đầu tận dụng tốt các nền tảng thương mại điện tử để bứt phá mạnh mẽ, lan tỏa thương hiệu cà phê Sơn La đến người tiêu dùng rộng rãi.

Chinh phục thị trường quốc tế qua Sàn Việt

Sàn thương mại điện tử Sơn La ra đời với mục tiêu kết nối người sản xuất và người tiêu dùng một cách hiệu quả và tiện lợi. Đây là một bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh, đặc biệt là đối với các sản phẩm đặc trưng của địa phương như cà phê Bích Thao.

Sàn thương mại điện tử Sơn La, được xây dựng và quản lý bởi Sở Công Thương tỉnh Sơn La và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, là nền tảng mua sắm trực tuyến quy mô lớn, kết nối hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất với người tiêu dùng.

Việc đưa sản phẩm đặc trưng địa phương như cà phê Bích Thao lên sàn thương mại điện tử Sơn La là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển thương mại điện tử, không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm mà còn giúp sản phẩm vươn ra khỏi phạm vi tỉnh Sơn La, tiến gần hơn tới thị trường trong nước và quốc tế.

Việc chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất khắc phục được những khó khăn trong xúc tiến thương mại truyền thống như tốn nhiều chi phí, hạn chế do khoảng cách địa lý, bỏ ra nhiều thời gian và công sức…

Sàn thương mại điện tử Sơn La không chỉ đơn thuần là một kênh mua sắm trực tuyến mà còn là một công cụ quan trọng giúp các doanh nghiệp và HTX tiếp cận các dịch vụ thanh toán và vận chuyển hiện đại, tối ưu hóa quy trình bán hàng và giảm thiểu chi phí.

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Sơn La triển khai hàng loạt các chính sách, giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tận dụng tốt thương mại điện tử nhưng một công cụ tiện ích, chi phí thấp để marketing, mở rộng thị trường. Những chính sách hỗ trợ từ Sở Công Thương tỉnh Sơn La giúp các doanh nghiệp và hộ kinh doanh dễ dàng gia nhập sân chơi thương mại điện tử.

Được biết, sàn thương mại điện tử Sơn La được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất (sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành. Trên Sàn Việt tích hợp sàn thương mại điện tử địa phương của 63 tỉnh, thành trên cả nước, bày bán tất cả sản phẩm đặc trưng, OCOP, đặc sản, sản phẩm làng nghề… nổi bật của các địa phương.

Tại đó, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm chất lượng với mức giá cả cạnh tranh, được niêm yết rõ ràng và dễ dàng đưa ra sự so sánh khi mua sắm. Với việc tích hợp các sàn thương mại điện tử địa phương, Sàn Việt (sanviet.vn) cho phép kết nối các sản phẩm, dịch vụ từ các địa phương khác nhau vào một nền tảng chung. Điều này không chỉ tạo cơ hội cho các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền được quảng bá rộng rãi, mà còn giúp thu hẹp khoảng cách giữa các khu vực, nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng khác.

Quỳnh An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Theo Cục Hải quan, quý 1/2025, xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.
Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Cung giảm, cầu tăng đẩy giá dừa lên mức cao nhất từ trước đến nay. Dự báo, xuất khẩu dừa có thể đạt trên 1,2 tỷ USD năm nay.
EC lùi thời gian thanh tra

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

EC đề nghị Việt Nam gửi báo cáo tiến độ khắc phục tồn tại gỡ ‘thẻ vàng’ IUU trước 15/9 và sẽ thực hiện đợt thanh tra lần 5 vào cuối năm 2025.
Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề xuất áp dụng thuế giá trị gia tăng (VAT) 0% đối với các dịch vụ cho hoạt động xuất khẩu.
Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Campuchia trở thành quốc gia thứ 5 sau Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Philippines ký Nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng tươi sang thị trường Trung Quốc.
Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Phải mạnh dạn, có thể rất đau, nhưng bỏ đi những luật không cần thiết, những nghị định đang là rào cản sẽ tạo động lực để kinh tế tư nhân bứt phá.
Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Nhu cầu hàng hóa, nông sản của thị trường EU là rất lớn, tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất để đưa được hàng vào châu Âu đó là tiêu chuẩn, chất lượng.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chủ động lựa chọn phân khúc thị trường khó tính, trong đó có thị trường Nhật Bản, đây là cách để nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam.
Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Hành trình xuất nhập khẩu 50 năm qua là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đất nước trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, cải thiện năng lực sản xuất.
Cảnh báo sớm: Hàng Việt vượt ‘sóng’ phòng vệ thương mại

Cảnh báo sớm: Hàng Việt vượt ‘sóng’ phòng vệ thương mại

Các vụ điều tra phòng vệ thương mại đang gia tăng, vì vậy cảnh báo sớm sẽ tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên thị trường xuất khẩu.
Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

50 năm sau ngày giải phóng chúng ta chứng kiến nhiều câu chuyện vươn mình, lớn lên của các doanh nghiệp. Hàng hóa, dịch vụ của họ ở khắp mọi nơi, được tin dùng.
Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Trong tháng 4/2025, Bộ Công Thương đã ban hành 10 quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo đã cấp cho thương nhân.
Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Hội nhập sâu rộng, giao thương hàng hóa ngày càng tăng, nhưng kèm theo đó là những rủi ro thương mại quốc tế, đòi hỏi doanh nghiệp phải cẩn trọng, tránh ‘bẫy'.
Mobile VerionPhiên bản di động