Sàn Việt - bệ phóng cho bánh hạnh nhân Tiến Anh chinh phục người dùng cả nước

Bên cạnh việc tham gia chương trình OCOP, bánh hạnh nhân Tiến Anh còn lựa chọn Sàn Việt làm bệ phóng cho hành trình chinh phục thị trường trong và ngoài nước.
Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Công ty TNHH sản xuất & thương mại Tiến Anh ấp ủ giấc mơ đưa bánh hạnh nhân Tiến Anh vươn ra thị trường thế giới, mang hương vị Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Bên cạnh việc tham gia chương trình OCOP, Tiến Anh còn lựa chọn Sàn Việt làm bệ phóng cho hành trình chinh phục thị trường quốc tế.

Hành trình chinh phục thị trường của bánh hạnh nhân Tiến Anh

Hành trình đưa bánh hạnh nhân Tiến Anh vươn ra thế giới là câu chuyện đầy cảm hứng về sự kế thừa và phát triển. Bắt đầu từ năm 1993, anh Trần Lê Hùng đã tiếp nối nghề làm bánh truyền thống từ dì ruột, từng bước đưa thương hiệu Tiến Anh đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nhớ những ngày đầu làm ra sản phẩm, vợ chồng tôi rong ruổi khắp các chợ quê, từ chợ huyện đến tận chợ tỉnh Long Xuyên để giới thiệu từng chiếc bánh hạnh nhân thơm lừng. Thời đó, bánh hạnh nhân truyền thống thường cứng và ngọt sắc. Nhờ lắng nghe góp ý của khách hàng, tôi miệt mài nghiên cứu, điều chỉnh công thức, gia giảm nguyên liệu để tạo nên chiếc bánh mềm mại, thơm ngon, ngọt dịu mà bạn thưởng thức ngày hôm nay”, anh Hùng nhớ lại.

Sàn Việt - bệ phóng cho bánh hạnh nhân Tiến Anh chinh phục người dùng cả nước
Sản phẩm bánh hạnh nhân Tiến Anh đã xây dựng được hệ thống phân phối khắp các tỉnh miền Nam, Tây Nguyên, phủ 70% thị trường miền Trung và khoảng 40% thị trường miền Bắc. Ảnh chụp màn hình

Anh Hùng không chỉ dừng lại ở việc gìn giữ hương vị quê hương mà còn không ngừng sáng tạo, cải tiến sản phẩm. Bằng sự nhạy bén, anh đã điều chỉnh công thức để bánh mềm mịn, ít ngọt hơn, phù hợp với khẩu vị hiện đại. Đặc biệt, chiếc bánh hạnh nhân hình hoa mai 5 cánh độc đáo đã trở thành biểu tượng, khẳng định dấu ấn riêng của Tiến Anh trên thị trường.

Không chỉ chú trọng đến chất lượng, anh Hùng còn tiên phong ứng dụng công nghệ vào sản xuất. Những chiếc máy do chính anh thiết kế đã góp phần nâng cao năng suất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại đã giúp Tiến Anh chinh phục thị trường trong nước, phủ sóng khắp các tỉnh thành.

Với chất lượng vượt trội, bánh hạnh nhân Tiến Anh đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý, minh chứng cho sự tin tưởng và yêu mến từ phía người tiêu dùng. Một số giải thưởng tiêu biểu bao gồm: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia (2015 - 2019), Huy chương vàng Hội chợ Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (2018), Thương hiệu mạnh Việt Nam (2019), Top 100 sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao tỉnh An Giang (2020), OCOP 4 sao (2021).

Đến hiện tại, sản phẩm bánh hạnh nhân Tiến Anh đã xây dựng được hệ thống phân phối khắp các tỉnh miền Nam, Tây Nguyên, phủ 70% thị trường miền Trung và khoảng 40% thị trường miền Bắc.

Ấp ủ khát vọng đưa thương hiệu Việt Nam vươn xa, năm 2011 Tiến Anh đã xuất khẩu sản phẩm sang Campuchia và đang ấp ủ giấc mơ chinh phục các thị trường mới trên thế giới. Việc tham gia chương trình OCOP được kỳ vọng sẽ là bước đệm vững chắc, mở ra cơ hội hợp tác với Sàn Việt - sàn thương mại điện tử uy tín, chuyên kết nối các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Sàn Việt hỗ trợ sản phẩm Việt vươn ra quốc tế

Theo báo cáo thương mại điện tử tại Đông Nam Á 2024 của Momentum Work thì Việt Nam đang là thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với mức tăng 52,9% so với cùng kỳ năm trước. Trang Opengov Asia cũng nhận định, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt trung bình hàng năm từ 16-30% trong 4 năm, đạt mức cao nhất thế giới.

Như vậy, với tốc độ phát triển nhanh, ổn định và quy mô lớn như vậy, sàn thương mại điện tử sẽ tiếp tục là xu thế mua bán lớn, tạo điều kiện cho tiêu thụ các sản phẩm ở mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực, bao gồm nông sản, đặc sản Việt. Việc nắm bắt cơ hội, biến thương mại điện tử trở thành lợi thế để phát triển đang ngày càng thu hút không chỉ các doanh nghiệp mà còn cả các hộ gia đình, các hợp tác xã nông thôn cùng tham gia.

Trong năm qua, bên cạnh sự chủ động của các doanh nghiệp thì sự đồng hành của chính quyền các địa phương là một trong những yếu tố quan trọng giúp cộng đồng doanh nghiệp và người nông dân ở nông thôn sớm bắt nhịp, khai thác hiệu quả kênh thương mại điện tử.

Tại An Giang, Sở Công Thương đã không ngừng nỗ lực, chủ động kết nối với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), các sàn thương mại điện tử uy tín và các doanh nghiệp công nghệ. Tất cả tạo nên một mạng lưới hỗ trợ vững chắc, giúp doanh nghiệp tiếp cận và khai thác hiệu quả kênh thương mại điện tử.

Cụ thể, Sở này đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.

Ngoài việc hỗ trợ tối đa để nông dân đưa sản phẩm “lên sàn”, Sở Công Thương tỉnh An Giang vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân, hợp tác xã tiếp cận với thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển tiện ích… để tối ưu hóa quá trình bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Anh Trần Lê Hùng chia sẻ, hành trình đưa bánh hạnh nhân Tiến Anh đến với mọi miền đất nước là một chặng đường đầy tâm huyết. Bằng việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử, trong đó có Sàn Việt, Tiến Anh đã mở rộng mạng lưới phân phối, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Không chỉ nâng cao chất lượng, Tiến Anh còn chú trọng đến thiết kế bao bì đa dạng, từ gói nhỏ tiện lợi cho đến hộp quà sang trọng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Sự phong phú về hương vị và mẫu mã đã góp phần tạo nên sức hút riêng cho thương hiệu bánh hạnh nhân Tiến Anh trên Sàn Việt nói riêng và thị trường nói chung.

Tôi ấp ủ một giấc mơ, đó là đưa những chiếc bánh hạnh nhân thơm ngon, mang đậm hương vị Việt Nam đến với bạn bè khắp năm châu. Tôi muốn khoác lên chúng chiếc áo mới với bao bì, nhãn mác đạt chuẩn quốc tế, tự tin sánh vai cùng các sản phẩm nổi tiếng thế giới. Và tôi tin rằng, Sàn Việt sẽ là cầu nối vững chắc giúp hiện thực hóa giấc mơ ấy”, anh Hùng chia sẻ.

Hà Nam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Quý I/2025, xuất khẩu tôm vượt mốc 900 triệu USD. Trong bối cảnh năng suất đạt ngưỡng, việc xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu.
Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Dự báo, châu Phi trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo, đây là thị trường rộng nhưng không dễ.
Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Chia sẻ của doanh nhân Việt về khát vọng đưa nông sản vươn tầm thế giới, kết nối nông dân với thị trường quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa qua từng sản phẩm.
Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, thu hút hơn 60 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia.

Tin cùng chuyên mục

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Việt Nam vừa ký Nghị định thư xuất khẩu yến thô sang thị trường Trung Quốc, mở thêm cơ hội cho ngành yến tại thị trường tỷ dân này.
Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Sáng 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, nhằm tiếp tục đồng hành, phát triển cùng doanh nghiệp.
Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Gia Lai – vùng đất đỏ bazan giàu tiềm năng nông nghiệp đang cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Đại sứ Kazakhastan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết, thị trường Kazakhastan yêu thích và đang có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt Nam.

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

AI, IoT và blockchain đang định hình lại ngành logistics, thúc đẩy kết nối dữ liệu, tối ưu vận hành và nâng cao năng lực chuỗi cung ứng
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Vận tải thủy -

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Tại Việt Nam, vận tải thủy - phương thức vận tải từng bị lãng quên đang âm thầm trở thành “át chủ bài” cho cuộc chuyển mình xanh hóa chuỗi cung ứng.
Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Ấn Độ thực hiện áp thuế tự vệ tạm thời đối với mặt hàng thép cán phẳng hợp kim và không hợp kim nhập khẩu.
Không còn

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao

Trong kỷ nguyên số 4.0, logistics không còn là hoạt động hậu cần truyền thống, mà đang chuyển mình thành ngành dịch vụ công nghệ cao.
Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Khi logistics trở thành mũi nhọn kinh tế, hạ tầng, công nghệ và pháp lý phải là ba chân kiềng, ba trụ cột giữ thế ổn định, phát triển dài hạn.
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Chiều 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh, chuyển đổi số sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp logistics tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường.
Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là yếu tố sống còn với ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.
Mobile VerionPhiên bản di động