Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền: Đưa nông sản miền núi về Thủ đô

Nhiều loại trái cây nhiệt đới được giới thiệu tại “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” diễn ra từ ngày 21 – 24/6 tại số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại “Điểm giới thiệu nông sản an toàn và làng nghề truyền thống Việt Nam” Bắc Kạn: Xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Người tiêu dùng Đà Nẵng hào hứng với phiên chợ nông sản

Sáng 21/6, “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” với chủ đề Tuần lễ quảng bá trà và các sản phẩm trái cây nhiệt đới (Phiên chợ), do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với các địa phương tổ chức đã chính thức khai mạc.

Trên 60 gian hàng tham gia “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”
Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ

Với quy mô trên 60 gian hàng, nhiều mặt hàng nông đặc sản nổi tiếng gắn với các vùng địa lý của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh thành như: Hà Nội, Hưng Yên, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Giang, Đắk Lắk, Kon Tum, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng... đã hội tụ tại Phiên chợ.

Mang các nông đặc sản của huyện Mộc Châu và Yên Châu (Sơn La) như: mật ong, tỏi đen, xoài, mận hậu, dưa leo,… được sản xuất và trồng theo phương thức, kỹ thuật an toàn, hướng tới hữu cơ đến với “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”, ông Trần Trọng Bình – Giám đốc HTX Cựu Chiến binh Mộc Châu (Sơn La) chia sẻ, các sản phẩm của HTX rất phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, đầu ra cho các sản phẩm này còn bấp bênh. Vì vậy, HTX mong muốn quảng bá sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.

“Mỗi năm, HTX đi quảng bá tại các phiên chợ hơn chục lượt. Từ tết đến giờ, chúng tôi đã đi hội chợ lần thứ 4, thị trường Hà Nội rất tốt. Với nhiều các sản phẩm phong phú, đa dạng, nhiều sản phẩm tiêu biểu của HTX đã được người tiêu dùng Thủ đô lựa chọn, tin dùng”, ông Trần Trọng Bình chia sẻ.

Không chỉ để bán các sản phẩm mà đến với các Hội chợ còn để hoàn thiện các sản phẩm, ông Trần Trọng Bình cho hay, cũng có những sản phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu của siêu thị, tuy nhiên, thiếu về nguồn lực để có thể đáp ứng yêu cầu của phía nhà cung cấp. Đi các hội chợ, phiên chợ, các HTX cũng được phía đơn vị phân phối, các nhà cung cấp tạo điều kiện, giúp đỡ, tư vấn, khuyến nghị về bao bì mẫu mã sản phẩm… để có thể đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Mang các nông đặc sản của huyện Mộc Châu và Yên Châu (Sơn La) như: mật ong, tỏi đen, xoài, mận hậu, dưa leo,… được sản xuất và trồng theo phương thức, kỹ thuật an toàn, hướng tới hữu cơ đến với “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”,
HTX Cựu Chiến binh Mộc Châu mang các nông đặc sản của huyện Mộc Châu và Yên Châu (Sơn La) như: mật ong, tỏi đen, xoài, mận hậu, dưa leo,… được sản xuất và trồng theo phương thức, kỹ thuật an toàn, hướng tới hữu cơ đến với “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”

Tương tự, mang các sản phẩm chế biến từ thịt lợn đen như: thịt hun khói, thịt xé cay, ba chỉ, lạp sườn… đến với “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”, bà Đàm Thị Lý – HTX chế biến thực phẩm Tân Thịnh (thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng) chia sẻ, lần đầu tiên đến với Phiên chợ, các thành viên trong HTX mong muốn được quảng bá nhiều hơn sản phẩm này tại thị trường Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Hiện sản phẩm đang được phân phối qua các kênh đại lý cấp 1, cấp 2 và bán trên các nền tảng mạng xã hội.

“Hiện sản phẩm đã đăng ký sản phẩm OCOP. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm có thể vào được kênh siêu thị lớn trên cả nước để mở rộng thị trường đầu ra cho các sản phẩm này”, bà Đàm Thị Lý cho hay.

Trên 60 gian hàng tham gia “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”
HTX chế biến thực phẩm Tân Thịnh mang sản phẩm đặc sản Cao Bằng đến quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng tại Phiên chợ

Đáng chú ý, nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương, điểm nhấn tại Phiên chợ là hoạt động livestream bán nông đặc sản qua TikTok và các nền tảng mạng xã hội lần đầu tiên được tổ chức. Theo đó, khách hàng có thể theo dõi và mua sản phẩm trực tiếp tại kênh Chợ phiên OCOP trên TikTok từ 9h00 - 15h00 ngày 24/6/2023.

60 gian hàng tham gia “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”
Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm tại Phiên chợ

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) - cho biết, sự kiện khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền hôm nay được tổ chức kết hợp hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng bằng hình thức livestream qua các nền tảng mạng xã hội, sẽ đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm.

Đồng thời, tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương tham gia Phiên chợ khi được cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện sản xuất, tính độc đáo, thông điệp sản phẩm gắn với bản sắc, truyền thống, biểu tượng văn hóa; tiêu chuẩn chất lượng, quy trình chế biến, bảo quản... thông qua câu chuyện của từng sản phẩm.

Phiên chợ thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 21 - 24/6/2023 tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, P.Cổ Nhuế 1, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tiến, đây là Phiên chợ thứ nhất trong chuỗi các Phiên chợ tương tự được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức.

Tiếp nối Phiên chợ lần này, Phiên chợ tiếp theo với chủ đề Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 27/8/2023 cũng tại địa điểm số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Chuỗi Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2023 sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần. Chương trình này cũng như một ngày hội thu nhỏ, giúp người dân từ già đến trẻ có cơ hội vừa có thể trải nghiệm chất lượng sản phẩm trực tiếp trong một không gian thân thiện, gần gũi vừa có thể lựa chọn phương thức mua sắm trực tuyến với những câu chuyện đặc sắc gắn với từng sản phẩm; về phía các đơn vị sản xuất, sẽ có cơ hội phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm và lắng nghe tiếng nói thị trường.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Sở Công Thương 2 tỉnh An Giang và Tuyên Quang đã triển khai thỏa thuận, hợp tác phát triển về lĩnh vực Công Thương giữa hai địa phương.
6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình lần thứ IV năm 2024 vừa được tổ chức thành công đã thông qua Quyết tâm thư với 6 nhiệm vụ và chỉ tiêu chính.
Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Những năm qua, tỉnh Hoà Bình luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.
Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Hiện toàn tỉnh Sơn La có 39 chuỗi rau, 178 chuỗi quả, 15 chuỗi chè, cà phê; trên 100 cơ sở áp dụng VietGAP, GlobalGAP... giúp tiêu thụ nông sản bền vững.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Đẩy mạnh chuyển đổi số bằng cách đưa nông sản lên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội là giải pháp tiêu thụ nông sản Bắc Kạn hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu hiện có diện tích chè kinh doanh rộng 8.400 ha, năng suất và sản lượng chè tăng trưởng. Toàn tỉnh đang hướng đến phát triển bền vững cây chè.
Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Việt Nam có hàng ngàn sản phẩm miền núi có chất lượng cao. Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi là giải pháp quan trọng nâng cao giá trị.
Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Yên Bái đang linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản đến tay người tiêu dùng.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Sau hơn 3 năm triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bắc Kạn đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

57 năm qua, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, chính trị vùng biên.
Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Bằng việc liên kết chặt giữa người nông dân và doanh nghiệp, giá trị cà phê Sơn La đã không ngừng tăng cao.
Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Thời gian qua, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã hỗ trợ tiêu thụ rất nhiều loại nông sản của các địa phương miền núi.
Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Năm nay, ca cao liên tục giữ giá, nhiều người trồng cao cao phấn khởi. Sản xuất theo hướng hữu cơ giúp ca cao ổn định đầu ra, giá bán cao.
Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’ tạo sự vượt trội về chất lượng, uy tín của sản phẩm và ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Longform |

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Phát triển sản phẩm quế hữu cơ hướng đến thị trường toàn cầu sẽ là giải pháp quan trọng để đưa quế, hồi của Việt Nam đứng vững trên thị trường quốc tế.
Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm cam Cao Phong của Hoà Bình đã và đang được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, giúp mở rộng đầu ra, gia tăng giá trị.
Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Nhiều năm đi vào vận hành, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã đồng hành với bà con nông dân miền núi trong tiêu thụ nông sản.
Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Cùng với quốc lộ 2, hiện nhiều tuyến đường liên huyện, xã của Hà Giang cũng bị sạt lở nghiêm trọng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu được tỉnh ưu tiên.
Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Tỉnh Bắc Kạn đang tập trung triển khai thực hiện Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 5/6/2024 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ.
Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Chè là một trong những sản phẩm thế mạnh của huyện miền núi Hải Hà - Quảng Ninh và được địa phương này triển khai nhiều giải pháp quảng bá, nâng cao giá trị.
Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh thành, Bắ Kạn đã giới thiệu đặc sản, dịch vụ đặc sắc, với các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh.
Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Ngãi 2024 là cơ hội để nông sản vùng cao đến với người tiêu dùng.
Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã triển khai gian hàng OCOP tại Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ và đưa sản phẩm lên sàn buudien.vn
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản).
Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Thời gian qua, đã có nhiều sản phẩm nông sản Đắk Nông được tiêu thụ hiệu quả qua sàn thương mại điện tử.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động