Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại “Điểm giới thiệu nông sản an toàn và làng nghề truyền thống Việt Nam”

Nhiều sản phẩm OCOP và sản phẩm thủ công mỹ nghệ sẽ được giới thiệu tại “Điểm giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam”.
Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm 2020 tại Khánh Hòa: Hội tụ đặc sản nhiều vùng miền Cần xây dựng chuỗi nông sản an toàn, gia tăng liên kết sản xuất

Với quy mô 1.000m2, Điểm giới thiệu nông sản an toàn và làng nghề truyền thống Việt Nam là nơi giới thiệu các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp và các hợp tác xã như: Các loại gạo ST25, ST24, gạo nếp Vải, gạo nếp Bảo Lạc, hoa quả sấy, mật ong, dấm hoa quả, cà phê, ca cao, hạt điều, bột rau má, cao dược liệu, chè organic, nước mắm truyền thống, thịt trâu sấy, nấm linh chi, tương ớt Mường Khương, tinh dầu, nấm hương, mọc nhĩ, măng, miến, .... và mở cửa đón khách tới tham quan, mua sắm, giao dịch từ 8h00 đến 17h00 hằng ngày.

Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại “Điểm giới thiệu nông sản an toàn và làng nghề truyền thống Việt Nam”
Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại “Điểm giới thiệu nông sản an toàn và làng nghề truyền thống Việt Nam”

Đây là nơi giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản và sản phẩm làng nghề truyền thống với nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm và bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Đồng thời thông qua điểm giới thiệu nhằm tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng về lợi ích tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn, từ đó giúp nông sản Việt Nam giữ vững thị trường, tập trung khai thác thị trường nội địa với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”.

Tham gia Điểm giới thiệu nông sản có các đơn vị là đầu mối phân phối, tiêu thụ nông sản tại Hà Nội, các làng nghề truyền thống, HTX, tổ hợp sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh, chế biến nông sản trên cả nước. Khách hàng khi đến với Điểm tiêu thụ nông sản sẽ được tìm hiểu, lựa chọn mua sắm các mặt hàng nông sản chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đáng chú ý, từ ngày 02/11 đến hết ngày 06/11/2022, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam tại Hội chợ Làng nghề vàsản phẩm OCOP Việt Nam – CraftViet 2022.

Trong đó, tại Điểm giới thiệu nông sản sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội thảo về phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP và làng nghề Việt Nam (từ 8h30 - 11h30 ngày 03/11/2022); Hội nghị Tư vấn thiết kế, mẫu mã bao bì sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề phù hợp nhu cầu của thị trường (từ 13h30 - 16h30 ngày 03/11/2022); thao diễn tay nghề chế tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ (trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ).

Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại “Điểm giới thiệu nông sản an toàn và làng nghề truyền thống Việt Nam”
Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022

Đặc biệt, tại đây sẽ trưng bày, giới thiệu tới công chúng 48 sản phẩm đạt giải cùng hơn 300 sản phẩm của 190 tác giả, nhóm tác giả của cả 03 miền tham gia Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022 và nhiều sản phẩm, tác phẩm thủ công mỹ nghệ lạ, độc đáo, tinh xảo của các nghệ nhân trong cả nước.

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) - cho biết: “Việc tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống và đặc biệt là các sản phẩm tham gia Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2022 tại Điểm giới thiệu nông sản lần này có ý nghĩa đặc biệt trong việc quảng bá tới người tiêu dùng thông điệp về hội tụ giá trị, lan tỏa văn hóa trong mỗi sản phẩm làng nghề Việt Nam, qua đó kết nối tiêu thụ, phát triển thị trường, nâng cao giá trị giúp lan tỏa tới người dân, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát triển các sản phẩm làng nghề truyền thống của Việt Nam.

Điểm giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức và duy trì hoạt động thường xuyên tại tầng 01 Tòa nhà Triển lãm nông nghiệp - Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: An toàn thực phẩm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Mobile VerionPhiên bản di động