Bộ Công Thương tổ chức sự kiện “Meet & Greet” tại Bỉ

PV

PV

Bộ Công Thương đã tổ chức sự kiện “Meet & Greet” tại Brussels, Bỉ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này.
Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp

Theo tin từ Cục Xúc tiến thương mại, sự kiện “Meet & Greet” do Bộ Công Thương phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Liên minh Bỉ-Việt (BVA) và Liên đoàn Công nghiệp thực phẩm Bỉ (FEVIA) tổ chức. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 60 đại biểu đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Andries Gryffroy- Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Bỉ nhấn mạnh, sau hơn hai năm bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, chương trình "Meet & Greet" năm nay là cơ hội để kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, cùng những lĩnh vực khác.

Với những lợi ích do Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu -Việt Nam (Hiệp định EVFTA) mang lại, doanh nghiệp Bỉ đang đảm bảo trao đổi thương mại ổn định, thân thiện với các đối tác và môi trường đầu tư tại Việt Nam. Đổi lại, dấu ấn Việt Nam và hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài sẽ đa dạng, đặc biệt, nông sản và các hàng hóa khác của Việt Nam có lợi thế so sánh. Ông Gryffroy khẳng định, Hiệp định EVFTA tạo ra nhiều cơ hội lớn cho xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam và Bỉ.

Bộ Công Thương tổ chức sự kiện “Meet & Greet” tại Bỉ
Bộ Công Thương phối hợp tổ chức sứ kiện “Meet & Greet” tại Bỉ

Đại diện đoàn công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao sự phối hợp của Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Liên minh Bỉ-Việt và Liên đoàn Công nghiệp thực phẩm Bỉ trong việc tổ chức sự kiện "Meet & Greet".

Ông cho biết, đoàn công tác Việt Nam với sự tham gia của 22 doanh nghiệp, tập trung nhiều trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến rất quan tâm tới thị trường châu Âu nói chung và Bỉ nói riêng. Đây là những mặt hàng rất có khả năng cạnh tranh trên thị trường châu Âu, đặc biệt với việc thực thi Hiệp định EVFTA và đều được giảm thuế. Chính vì vậy, sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Mặt khác, đoàn xúc tiến thương mại này có ý nghĩa rất quan trọng khi trong 2 năm vừa qua, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam bị đình trệ do dịch bệnh nên sự kiện "Meet & Greet" cũng là dịp để các nhà xuất nhập khẩu của Việt Nam gặp gỡ được với các đối tác châu Âu.

Tại sự kiện, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Bỉ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên minh châu Âu, ông Nguyễn Văn Thảo đã trao đổi trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp. Đại sứ Nguyễn Văn Thảo khẳng định, Bỉ tuy là nước nhỏ nhưng được coi là trái tim của châu Âu khi là nơi tập trung các cơ quan khối này. Hơn nữa, Bỉ có nguồn lực tài chính, công nghệ.

Đại sứ nhấn mạnh, với thị trường EU 450 triệu người tiêu dùng và GDP trên 16.000 tỷ euro, đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, đặc biệt đối với nông sản, thế mạnh của Việt Nam. Hiệp định đối tác chiến lược về nông nghiệp Việt-Bỉ ký kết năm 2018 chính là chất xúc tác cho hàng nông sản Việt Nam vào thị trường Bỉ.

Tại sự kiện, đại diện các doanh nghiệp đã có nhiều câu hỏi dành cho Đại sứ và Tham tán Nông nghiệp để nắm bắt kịp thời những quy định về xuất nhập khẩu của châu Âu, cũng như nhu cầu tiêu dùng của người dân Bỉ và châu Âu để có những mặt hàng xuất khẩu phù hợp.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.

Tin cùng chuyên mục

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Mobile VerionPhiên bản di động