Ngành Công Thương Hà Tĩnh nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Đó là chia sẻ của ông Hoàng Văn Quảng- Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh với truyền thông về những hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh.
Hà Tĩnh: Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm chủ lực vào hệ thống phân phối

Bên cạnh Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước, từ ngày 4-7/11, Hà Tĩnh còn tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội, xuất phát từ thực tế nào địa phương thực hiện các hoạt động này, thưa ông?

Trong những năm gần đây, tỉnh Hà Tĩnh rất chú trọng phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm. Địa phương hiện đã có 250 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên và 142 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp.

Nhằm xúc tiến đưa sản phẩm chủ lực và hàng hoá tiêu biểu của Hà Tĩnh vào hệ thống siêu thị, các kênh phân phối lớn, hôm nay, Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước tại Hà Nội cùng nhiều hoạt động khác. Sự kiện cũng nhằm mục tiêu đưa sản phẩm đặc sản chất lượng cao của tỉnh giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và là một kênh giúp bà con nông dân, doanh nghiệp của Hà Tĩnh thăm dò thị trường, hoàn thiện hơn quy trình sản xuất, chế biến để tăng khả năng tiêu thụ và kinh doanh bền vững.

Trong quá trình đưa sản phẩm chủ lực đi quảng bá và phát triển thị trường, Hà Tĩnh đã gặp khó khăn và thuận lợi gì, thưa ông?

Chúng tôi có nhiều thuận lợi, nhất là sự quan tâm của Tỉnh uỷ và các cấp chính quyền. Doanh nghiệp cũng đã nhận thức rõ hơn về xúc tiến thương mại cùng sự phối hợp chặt chẽ của các đối tác, doanh nghiệp đầu mối mong muốn cùng đưa sản phẩm có chất lượng cao vào hệ thống phân phối và đưa tới người tiêu dùng.

Ngành Công Thương Hà Tĩnh nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực
Ông Hoàng Văn Quảng- Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh

Chúng tôi cũng gặp những khó khăn nhất định, trong đó sản phẩm của địa phương chưa thực sự nổi tiếng, chưa phổ biến để nhận diện và thu hút người tiêu dùng. Điều này đòi hỏi sự dày công từ khâu xây dựng, nhận diện thương hiệu đến quảng bá. Doanh nghiệp cũng cần nâng cao quy mô sản xuất, ổn định chất lượng sản phẩm, mẫu mã bắt mắt để người tiêu dùng biết đến. Đồng thời, đa dạng kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến, qua các sàn thương mại điện tử.

Xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường đòi hỏi phải thực hiện liên tục trong thời gian dài, vậy Sở Công Thương Hà Tĩnh có kế hoạch hỗ trợ gì cho doanh nghiệp, thưa ông?

Xúc tiến thương mại là nội dung hết sức cần thiết, hàng năm chúng tôi tổ chức hội chợ triển lãm để các địa phương, doanh nghiệp tham gia quảng bá sản phẩm. Chủ động phối hợp với kênh phân phối lớn tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại các thành phố hoặc trung tâm tiêu thụ sản phẩm lớn để nhiều người tiêu dùng, du khách biết đến đặc sản của Hà Tĩnh, qua đó mở rộng kênh tiêu thụ hàng hoá của địa phương.

Thưa ông, chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đang ngày một phổ biến, việc triển khai ứng dụng tại địa phương hiện ra sao?

Trong xu thế hiện nay chuyển đổi số là tất yếu, Hà Tĩnh không phải bây giờ mà cách đây một số năm về trước đã quan tâm thực hiện. Tỉnh uỷ đã ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số, các sở ngành, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở sản xuất, hợp tác xã ứng dụng công nghệ số từ xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử lớn, kết nối đối tác qua kênh trực tiếp và trực tuyến.

Ngành Công Thương Hà Tĩnh nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực
Ngành Công Thương Hà Tĩnh nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Trước đây, có những cơ sở sản xuất chỉ tiêu thụ sản phẩm trong phạm vi nhỏ thì nay, qua ứng dụng công nghệ số đã mở rộng thị trường ra toàn quốc và xuất khẩu với sản lượng gấp 3-4 lần. Có thể khẳng định, chuyển đổi số đã được cấp uỷ, các cấp chính quyền địa phương quan tâm và tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới, góp phần xúc tiến, quảng bá tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của Hà Tĩnh đi sâu và xa hơn, đến nhiều tầng lớp người tiêu dùng.

Riêng với ngành Công Thương, hàng năm dành nguồn kinh phí và sự hỗ trợ của Trung ương để thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển kinh tế số. Đồng thời, thông qua Chương trình thương mại điện tử quốc gia đã cung cấp phần mềm, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để làm quen với kênh xúc tiến thương mại mới. Sở Công Thương cũng đang xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, kênh xúc tiến quảng bá qua các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá tiêu thụ sản phẩm của mình.

Trân trọng cảm ơn ông!

Từ ngày 4-7/11/2022, Hà Tĩnh tổ chức “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” nhằm quảng bá rộng rãi và kết nối đối tác tiêu thụ cho sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Việt Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại địa phương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Mobile VerionPhiên bản di động