Giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ tháng 10: Thông tin mới từ nhiều thị trường

Tại Hội nghị Giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10,nhiều ý kiến được đưa ra nhằm giữ tăng trưởng xuất khẩu bền vững
Tuân thủ tiêu chí môi trường, xã hội để xuất khẩu bền vững Tận dụng cơ hội từ các FTAs để xuất khẩu bền vững

Đa dạng hoá thị trường

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) – cho biết, 10 tháng vừa qua, trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát tốt, tình hình kinh tế, thương mại nước ta đã tiếp đà phục hồi với nhiều điểm sáng. Nổi bật là kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 616 tỷ USD, tăng 14,1%, xuất siêu 9,4 tỷ USD, riêng tháng 10 xuất siêu 2,27 tỷ USD.

Những kết quả đạt được cho tới tháng 10 này, ngoài sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, mạnh mẽ, có trọng tâm, trọng điểm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, tổ chức, địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp còn có sự nỗ lực cao độ của hệ thống các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài”- ông Vũ Bá Phú đánh giá.

Ông cũng đồng thời cho biết, mặc dù trong điều kiện nền kinh tế chưa phục hồi đầy đủ và tăng trưởng ở những thị trường xuất khẩu chủ lực dự kiến sẽ chậm lại, chúng ta cần chủ động các biện pháp ứng phó với sự biến động của thị trường thông qua việc thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin thị trường, điều chỉnh kế hoạch xuất nhập khẩu nhằm tận dụng các cơ hội thị trường mới và tránh được các rủi ro, đặc biệt là các ảnh hưởng tác động từ sự điều chỉnh chính sách tài khóa, tiền tệ của các nước.

Thời gian tới để duy trì tăng trưởng của nền kinh tế, nhất là xuất nhập khẩu và vượt lên những biến động trên thị trường thế giới thì hoạt động xúc tiến thương mại cần tăng cường, nhất là với các thị trường mới, thị trường ngách với những mặt hàng mới, phù hợp với năng lực sản xuất của Việt Nam”- ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ tháng 10: Thông tin mới từ nhiều thị trường
Tại Hội nghị Giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10/2022 nhiều ý kiến được đưa ra nhằm giữ tăng trưởng xuất khẩu bền vững.

Tại Hội nghị, đại diện các Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Maroc, Ả rập Xê út, Philippines, Bỉ và EU đã thông tin về những diễn biến mới nhất ở thị trường sở tại cũng như các chính sách, quy định thay đổi trong thời gian gần đây.

Chia sẻ về chính sách thương mại mới tại Maroc – khu vực Tây Bắc châu Phi, ông Nguyễn Quốc Chính – Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Ma-rốc (kiêm nhiệm Ghi-nê, Bê-nanh, Cốt-đi-voa, Buốc-ki-na-pha-sô) - cho hay, ngày 19/10, do các lo ngại về tình trạng thiếu thịt đỏ tại thị trường trong nước, Hội đồng Chính phủ Ma rốc đã thông qua dự thảo Nghị định số 2.22.818 đình chỉ việc thu thuế nhập khẩu đối với gia súc nhập khẩu trong nước có trọng lượng từ 550 kg trở lên, với hạn ngạch 200.000 con. Để được hưởng lợi thế về thuế quan này, các nhà nhập khẩu phải xuất trình Giấy đề nghị miễn thuế hải quan (DFD) do Bộ Công Thương nước này cấp. Biện pháp này áp dụng cho giai đoạn từ ngày 21/10/2022 đến ngày 31/12/2023.

“Ngoài ra, có một số sửa đổi về thuế được đề xuất thực hiện trong năm 2023 như giảm thuế nhập khẩu từ 10% xuống 2,5% đối với cà phê chưa rang; giảm thuế nhập khẩu áp dụng cho các sản phẩm đầu vào để sản xuất bộ lọc cho xe ô tô…”- ông Nguyễn Quốc Chính thông tin thêm.

Một quốc gia tiềm năng khác ở khu vực châu Phi là Bờ Biển Ngà, ông Nguyễn Quốc Chính cho hay, đây là một quốc gia thuộc Tây châu Phi, với dân số gần 26,5 triệu người, có sức tiêu thụ hàng hóa khá mạnh, trong khi tiêu chuẩn sản phẩm không quá khắt khe, phù hợp với hàng hóa của Việt Nam. Sản phẩm của Việt Nam được Bờ Biển Ngà đánh giá là sản phẩm trung cấp, có nhu cầu nhập khẩu khá lớn nhiều mặt hàng.

“Mặc dù có nhiều tiềm năng và doanh nghiệp Bờ Biển Ngà cũng rất chủ động tìm kiếm cơ hội giao thương với Việt Nam, song do địa lý xa xôi, chưa có đại diện Thương vụ Việt Nam tại Bờ Biển Ngà nên hai bên cảm thấy rủi ro trong thanh toán. Mặt khác, văn hóa kinh doanh tại Bờ Biển Ngà rất coi trọng giao tiếp trực tiếp, họ ngại ngần làm việc qua email”- ông Nguyễn Quốc Chính nhấn mạnh.

Đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng cho các sản phẩm hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, cả ở hiện tại và trong tương lai, ông Phùng Văn Thành – Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Philippines thông tin, hiện nay, Philippines có Tổng thống mới rất quan tâm đến việc thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trong nước, điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp Việt Nam sẽ gặp khó khăn bởi Việt Nam xuất khẩu vào Philippnes chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp.

Ngoài ra các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý đối với các hợp đồng đã ký, chuẩn bị ký với các đối tác Philippines, cần xác minh khả năng thực hiện hợp đồng của đối tác để tránh trường hợp đổ bể hợp đồng gây thiệt hại cho cả hai bên.

Bên cạnh đẩy mạnh xúc tiến các thị trường mới, thị trường ngách, các chuyên gia cho rằng, tiếp tục tăng cường xúc tiến thương mại tại các thị trường truyền thống. Ông Trần Ngọc Quân – Tham tán Thương mại Việt Nam tại Bỉ và EU – cho hay, thị trường EU đang có xu hướng dịch chuyển rất mạnh mẽ sang tiêu dùng xanh, sạch, đòi hỏi đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững về lao động, môi trường... Người tiêu dùng không chỉ quan tâm về giá cả và chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến quy trình sản xuất hàng hóa. Việc xây dựng cơ chế chính sách của Việt Nam cũng cần bắt kịp với xu hướng của EU, đặc biệt là xu hướng phát triển xanh, giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng sạch.

Giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ tháng 10: Thông tin mới từ nhiều thị trường
Đại diện nhiều thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đưa ra các ý kiến nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu bền vững cho Việt Nam

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh được chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của EU, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng EU, nhiều sản phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường này như hạt điều, cà phê, rau củ, thanh long, vải, chanh leo…. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lô hàng thực phẩm chưa đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm hoặc có vấn đề về xuất xứ. Do vậy, đề nghị các doanh nghiệp có kế hoạch kinh doanh bài bản, lâu dài với thị trường EU”- ông Trần Ngọc Quân lưu ý.

Tăng cường cảnh báo để tránh vụ việc phòng vệ thương mại

Không chỉ tăng cường xúc tiến thương mại tại các thị trường truyền thống, tìm kiếm, thúc đẩy thị trường ngách, thị trường mới, tại hội nghị, các chuyên gia cho rằng, khi năng lực sản xuất, năng lực xuất khẩu của Việt Nam ngày càng phát triển, hàng rào thuế quan được dỡ bỏ theo cam kết trong các hiệp định thương mại tự do, một số mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam phải đối diện với nguy cơ lớn hơn bị điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại.

Ông Đỗ Ngọc Hưng – Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ - cho biết, dự báo Chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát lạm phát, bảo hộ sản xuất trong nước thông qua các biện pháp phòng vệ thương mại, đồng thời, gây sức ép mở cửa các thị trường xuất khẩu.

Vị tham tán thương mại này cũng thông tin thêm, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thúc đẩy, đề nghị Việt Nam phải có nhượng bộ rõ ràng hơn trong việc mở cửa, tiếp cận thị trường, giải quyết những khúc mắc, tồn tại trong quan hệ kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ của Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến chính sách tiền tệ, thương mại dịch vụ, quản lý kinh tế nền tảng số - luật an ninh mạng. Bên cạnh đó, việc tăng trưởng thương mại trung bình 20%/năm dẫn đến một số mặt hàng đều có thể trở thành đối tượng bị điều tra phòng vệ thương mại.

Hiện nay, các biện pháp điều tra ngày càng đa dạng, mở rộng, gắn với nhiều vấn đề, kể cả vấn đề về kinh tế và đảm bảo an ninh chính trị. Đơn cử như các vụ việc liên quan đến mặt hàng mật ong, thép, gỗ dán cứng… bị điều tra gần đây cho thấy chính quyền và doanh nghiệp Hoa Kỳ ngày càng quan tâm đến vấn đề này. Do đó, doanh nghiệp và các cơ quan trong nước cần đặc biệt lưu ý”- ông Đỗ Ngọc Hưng khuyến nghị.

Giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ tháng 10: Thông tin mới từ nhiều thị trường
Ông Chu Thắng Trung – Phó Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) khuyến nghị doanh nghiệp cẩn trọng với các biện pháp phòng vệ thương mại tại thị trường xuất khẩu

Thông tin thêm về tình hình điều tra phòng vệ thương mại trên thế giới và tại Việt Nam, ông Chu Thắng Trung – Phó Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) – chia sẻ, hiện nay có 224 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại liên quan đến Việt Nam, trong đó chống bán phá giá là 124 vụ; chống trợ cấp là 23 vụ; tự vệ 45 vụ; chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại là 32 vụ.

Các sản phẩm xuất khẩu bị điều tra: Thép, sản phẩm thép, sợi, sản phẩm nhựa, sản phẩm cao su, vật liệu xây dựng, đồ gỗ, ống đồng, tôm, cá tra, mật ong,… Các thị trường: Hoa Kỳ, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Canada, EU, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mexico, …

Trước các tác động của hội nhập, cùng với chính sách bảo hộ của một số thị trường, số lượng vụ việc điều tra phòng vệ thương mại ở cả hai chiều xuất khẩu và nhập khẩu dự báo sẽ gia tăng, ông Chu Thắng Trung cho rằng, vai trò của Thương vụ trong việc xử lý các vụ phòng vệ thương mại đó là thường xuyên cung cấp các thông tin về thị trường, cảnh báo các mặt hàng xuất khẩu, khả năng về việc điều tra phòng vệ thương mại; kết nối chuyển tải ý kiến từ Chính phủ Việt Nam và hỗ trợ doanh nghiệp trong trường hợp cần liên hệ, bày tỏ ý kiến trực tiếp với cơ quan điều tra; kết nối doanh nghiệp Việt Nam với ngành sản xuất của nước khởi kiện…

Ngoài ra, ông Chu Thắng Trung cũng khuyến nghị, các doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu thực tiễn các vụ việc đã có kết luận để chuẩn bị sẵn hồ sơ chứng minh cho các lô hàng đã xuất khẩu để chuẩn bị một phương án kế hoạch tốt nhất khi gặp tình huống tương tự.

Cũng tại hội nghị, đại diện Hiệp hội (Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Hội doanh nhân tư nhân Việt Nam); các cơ quan địa phương (gồm Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang) và doanh nghiệp (Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Incentra) thảo luận về những khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và các sáng kiến liên quan đến việc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài của các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp.

Việt Nga- Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Sáng 25/3, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang tổ chức Hội đàm quý I/2024 với Ban Quản lý Khu hợp tác kinh tế biên giới Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Festival quốc tế cà phê Tunisia lần thứ hai được tổ chức vào tháng 10/2024 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, tìm chỗ đứng tại thị trường này.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hội nghị xúc tiến Văn hoá, du lịch và thương mại diễn ra nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Triển lãm quốc tế về ngành nhựa và cao su (Plastics & Rubber Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Tại HortEx Vietnam 2024 - triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam đã thu hút nhiều loại nông, đặc sản của các địa phương trên cả nước tham gia trưng bày.
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm Algeria sẽ diễn ra từ ngày 22-25/4 tại Cung triển lãm quốc tế Palais des Expositions SAFEX, thủ đô Alger.
Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Thông qua “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, Aeon muốn tìm các đối tác về nhóm hàng nông sản, hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...
Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal là thị trường tiêu thị nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1000.000 tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.
Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ 22 - 24/5.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024) quy tụ hơn 500 gian hàng của 400 đơn vị tham dự trong nước và quốc tế.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4, tại Hà Nội.
Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Ngày 12/3, hai đoàn doanh nghiệp xuất khẩu đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) sẽ có buổi giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Sáng 9/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 (Q-Fair 2024).
Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Tính đến ngày 20/2, theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt gần 4,29 tỉ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Từ ngày 26-28/3, chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị và hội chợ trong lĩnh vực hậu cần Logistics “LOGIX INDIA” lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ.
100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu vừa được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động