21 sản phẩm OCOP Đồng Nai được đưa vào kinh doanh tại 2 siêu thị Big C ở Đồng Nai

21 sản phẩm OCOP Đồng Nai được đưa vào kinh doanh tại 2 siêu thị Big C ở Đồng Nai
Tại Hội nghị tổng kết đánh giá Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018 - 2020 mới đây, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm OCOP với 7 nhà cung cấp sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Nai (cung ứng 21 sản phẩm OCOP từ ba sao trở lên). Đây là nỗ lực xúc tiến thương mại của Sở Công Thương Đồng Nai cùng Tập đoàn Central Retail sau 4 tháng làm việc.

Bắc Giang: Vinh danh 49 sản phẩm OCOP và 38 tập thể xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới

Bắc Giang: Vinh danh 49 sản phẩm OCOP và 38 tập thể xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới
UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2020 và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Ông Lê Ô Pích - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Sản phẩm OCOP - Góp phần khẳng định vị thế nông sản địa phương

Sản phẩm OCOP - Góp phần khẳng định vị thế nông sản địa phương
Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, tạo sức lan tỏa, khẳng định thương hiệu nông sản địa phương. Không chỉ được biết đến trong tỉnh, nhiều sản phẩm nông sản chất lượng đã vươn ra thị trường cả nước và có mặt tại thị trường Lào và Thái Lan.

Đà Nẵng: Trao chứng nhận cho 18 sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Trao chứng nhận cho 18 sản phẩm OCOP
7 sản phẩm được trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao, 11 sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao. Các sản phẩm này đều đã được đánh giá để phân loại sản phẩm theo bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP và thực hiện theo đúng quy trình đánh giá và phân loại sản phẩm OCOP theo quy định.

Hà Tĩnh: Gặt hái thành công từ OCOP

Hà Tĩnh: Gặt hái thành công từ OCOP
Việc triển khai Chương trình OCOP ở Hà Tĩnh đã tạo làn gió mới cho khu vực kinh tế nông thôn, nhất là khu vực các làng nghề, thúc đẩy trách nhiệm và năng lực của các chủ thể, nhất là các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trong tổ chức sản xuất, quảng bá và vươn xa hơn thị trường truyền thống hiện nay.

Hà Nội: Trái ngọt từ Chương trình OCOP

Hà Nội: Trái ngọt từ Chương trình OCOP
Với phương châm coi Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là một chương trình phát triển kinh tế quan trọng, chủ lực của nhân dân, trong xây dựng dựng nông thôn mới bền vững. Xác định xúc tiến thương mại là then chốt, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức từ đó tạo nên phong trào sâu rộng trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.

Nghệ An: Nhiều chính sách hỗ trợ dành cho sản phẩm OCOP

Nghệ An: Nhiều chính sách hỗ trợ dành cho sản phẩm OCOP
Tại Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Nghệ An khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thông qua một số chính sách hỗ trợ thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2025.

Hà Nội: 30 sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng OCOP 2020

Hà Nội: 30 sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng OCOP 2020
30 sản phẩm của các quận, huyện gồm: Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên, Ứng Hòa đã có mặt tại Hội nghị thẩm định, đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2020 được tổ chức ngày 10/12. Đây cũng là những sản phẩm có thế mạnh của các quận, huyện nhưng chưa được quảng bá, giới thiệu ra bên ngoài, và chưa được đánh giá chất lượng.

Đà Nẵng: Đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng

Đà Nẵng: Đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
Trong năm 2020, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ triển khai 2 điểm bán hàng OCOP tại khu vực đông dân cư. Trong thời gian tới, sẽ nhân rộng rộng mô hình, tổ chức thêm nhiều khu trưng bày, bán sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại để kết nối tiêu thụ, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng.

Thưởng thức đặc sản Quảng Ninh tại Hà Nội

Thưởng thức đặc sản Quảng Ninh tại Hà Nội
Từ ngày 04 đến ngày 07 tháng 12 năm 2020, người tiêu dùng Thủ đô sẽ có cơ hội được thưởng thức các sản phẩm đặc sản; sản phẩm thủy, hải sản của tỉnh Quảng Ninh; đồng thời được giới thiệu các tour, tuyến, hành trình, điểm đến du lịch của tỉnh Quảng Ninh và được tư vấn, tiếp cận các chính sách, ưu đãi nhằm thu hút khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới.

Sẽ có các gian hàng sản phẩm OCOP tại Hội Trà hoa vàng lần 3

Sẽ có các gian hàng sản phẩm OCOP tại Hội Trà hoa vàng lần 3
Thông tin từ UBND huyện Ba Chẽ, Hội Trà hoa vàng lần thứ 3 và lễ hội Bàn Vương huyện Ba Chẽ sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 - 27/12, tại thôn Cái Gian và thôn Sơn Hải, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là các hoạt động nằm trong chuỗi chương trình kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Thái Nguyên: Xúc tiến, quảng bá, nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP

Thái Nguyên: Xúc tiến, quảng bá, nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP
Sau 2 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã thu được những kết quả bước đầu. Với phương châm không chạy theo số lượng, đặc biệt quan tâm đến chất lượng và uy tín của sản phẩm, đến nay Thái Nguyên đã có 76 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn từ 3 - 4 sao. Công tác xúc tiến quảng bá các sản phẩm OCOP cũng được địa phương này đẩy mạnh triển khai.

Đắk Nông: Đẩy mạnh xây dựng Chương trình OCOP

Đắk Nông: Đẩy mạnh xây dựng Chương trình OCOP
Để giúp người dân nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển, Đắk Nông đã triển khai Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 – 2020, định hướng đến năm 2030 (OCOP). Đến nay, tỉnh Đắk Nông đã có 22 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP của 16 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), trang trại và hộ kinh doanh.

Kỳ III: Đưa sản phẩm OCOP “từ làng ra phố”

Kỳ III: Đưa sản phẩm OCOP “từ làng ra phố”
Xác định đúng vai trò của công tác tiêu thụ, 7 năm qua, tỉnh Quảng Ninh thường xuyên tổ chức các hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP. Hành trình nỗ lực này không chỉ góp phần “ghi danh” mà còn bước đầu tạo “chỗ đứng” cho nhiều sản phẩm OCOP của địa phương này.

Hà Nội: Có thêm điểm bán sản phẩm OCOP

Hà Nội: Có thêm điểm bán sản phẩm OCOP
Chiều ngày 24/11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị khai trương Điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và gắn biển nhận diện các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Kỳ II: OCOP – Động lực của doanh nghiệp

Kỳ II: OCOP – Động lực của doanh nghiệp
Từ những kết quả “trông thấy” của Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (Chương trình OCOP). Đến nay, khái niệm “OCOP” đã được nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm hiểu và chủ động tham gia. Từ thành thị đến nông thôn Quảng Ninh, ở đâu có sản xuất/dịch vụ - ở đó có OCOP !

Đọc nhiều