
Tại Hội nghị tổng kết đánh giá Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018 - 2020 mới đây, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm OCOP với 7 nhà cung cấp sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Nai (cung ứng 21 sản phẩm OCOP từ ba sao trở lên). Đây là nỗ lực xúc tiến thương mại của Sở Công Thương Đồng Nai cùng Tập đoàn Central Retail sau 4 tháng làm việc.

UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2020 và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Ông Lê Ô Pích - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, tạo sức lan tỏa, khẳng định thương hiệu nông sản địa phương. Không chỉ được biết đến trong tỉnh, nhiều sản phẩm nông sản chất lượng đã vươn ra thị trường cả nước và có mặt tại thị trường Lào và Thái Lan.

7 sản phẩm được trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao, 11 sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao. Các sản phẩm này đều đã được đánh giá để phân loại sản phẩm theo bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP và thực hiện theo đúng quy trình đánh giá và phân loại sản phẩm OCOP theo quy định.

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tỉnh Quảng Nam xác định trong thời gian tới sẽ chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho các sản phẩm OCOP tại địa phương.

Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2020 có trên 1.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng. Hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị cũng được Hà Nội đẩy mạnh thực hiện.

Việc triển khai Chương trình OCOP ở Hà Tĩnh đã tạo làn gió mới cho khu vực kinh tế nông thôn, nhất là khu vực các làng nghề, thúc đẩy trách nhiệm và năng lực của các chủ thể, nhất là các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trong tổ chức sản xuất, quảng bá và vươn xa hơn thị trường truyền thống hiện nay.

Với phương châm coi Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là một chương trình phát triển kinh tế quan trọng, chủ lực của nhân dân, trong xây dựng dựng nông thôn mới bền vững. Xác định xúc tiến thương mại là then chốt, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức từ đó tạo nên phong trào sâu rộng trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.

Diễn ra từ ngày 10-15/12, hội chợ triển lãm kích cầu tiêu dùng và hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tỉnh Quảng Ninh đã thu hút gần 70.600 lượt khách đến tham quan và mua sắm.

Tại Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Nghệ An khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thông qua một số chính sách hỗ trợ thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2025.

Tại lễ khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” Đồng Tháp năm 2020, UBND Đồng Tháp đã công bố và trao giấy chứng nhận công nhận sản phẩm đạt hạng từ 3 sao đến 4 sao cho 99 sản phẩm OCOP.

30 sản phẩm của các quận, huyện gồm: Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên, Ứng Hòa đã có mặt tại Hội nghị thẩm định, đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2020 được tổ chức ngày 10/12. Đây cũng là những sản phẩm có thế mạnh của các quận, huyện nhưng chưa được quảng bá, giới thiệu ra bên ngoài, và chưa được đánh giá chất lượng.

4 ngày diễn ra Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 tại Hà Nội (từ 4-7/12) đã thu hút đông đảo người dân Hà Nội và các tỉnh thành lân cận đến tham quan, mua sắm.

Trong năm 2020, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ triển khai 2 điểm bán hàng OCOP tại khu vực đông dân cư. Trong thời gian tới, sẽ nhân rộng rộng mô hình, tổ chức thêm nhiều khu trưng bày, bán sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại để kết nối tiêu thụ, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng.

Từ ngày 04 đến ngày 07 tháng 12 năm 2020, người tiêu dùng Thủ đô sẽ có cơ hội được thưởng thức các sản phẩm đặc sản; sản phẩm thủy, hải sản của tỉnh Quảng Ninh; đồng thời được giới thiệu các tour, tuyến, hành trình, điểm đến du lịch của tỉnh Quảng Ninh và được tư vấn, tiếp cận các chính sách, ưu đãi nhằm thu hút khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới.

Được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận, cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ năm 2016, cam Vạn Yên với vị ngọt thanh, đậm đà, đang ngày càng được nhiều người dùng biết đến và ưa chuộng.

Thông tin từ UBND huyện Ba Chẽ, Hội Trà hoa vàng lần thứ 3 và lễ hội Bàn Vương huyện Ba Chẽ sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 - 27/12, tại thôn Cái Gian và thôn Sơn Hải, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là các hoạt động nằm trong chuỗi chương trình kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Sau 2 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã thu được những kết quả bước đầu. Với phương châm không chạy theo số lượng, đặc biệt quan tâm đến chất lượng và uy tín của sản phẩm, đến nay Thái Nguyên đã có 76 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn từ 3 - 4 sao. Công tác xúc tiến quảng bá các sản phẩm OCOP cũng được địa phương này đẩy mạnh triển khai.

Để giúp người dân nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển, Đắk Nông đã triển khai Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 – 2020, định hướng đến năm 2030 (OCOP). Đến nay, tỉnh Đắk Nông đã có 22 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP của 16 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), trang trại và hộ kinh doanh.

Gốm Chăm ở Bàu Trúc (Ninh Thuận) không chỉ là sản phẩm gốm mà còn ở giá trị lịch sử, văn hóa của nó với phát triển du lịch.

Xác định đúng vai trò của công tác tiêu thụ, 7 năm qua, tỉnh Quảng Ninh thường xuyên tổ chức các hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP. Hành trình nỗ lực này không chỉ góp phần “ghi danh” mà còn bước đầu tạo “chỗ đứng” cho nhiều sản phẩm OCOP của địa phương này.

Chiều ngày 24/11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị khai trương Điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và gắn biển nhận diện các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) hiện không còn là thực hiện thí điểm mà trở thành một xu hướng sản xuất hàng hóa chất lượng cao đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều địa phương ở miền Nam.

Từ những kết quả “trông thấy” của Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (Chương trình OCOP). Đến nay, khái niệm “OCOP” đã được nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm hiểu và chủ động tham gia. Từ thành thị đến nông thôn Quảng Ninh, ở đâu có sản xuất/dịch vụ - ở đó có OCOP !