Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2020 thu hút 72.300 lượt khách

Với nhiều điểm mới trong công tác tổ chức và sản phẩm, Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2020 đã thu hút 72.300 lượt người đến tham quan và mua sắm, doanh thu đạt gần 9.730 triệu đồng sau 6 ngày mở cửa.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2020 có tổng cộng 189 gian hàng, trong đó có 102 gian hàng của tỉnh Quảng Ninh, trưng bày, giới thiệu và bán 363 sản phẩm thuộc chương trình Ocop Quảng Ninh; 65 gian hàng của 75 doanh nghiệp của 34 tỉnh/thành phố trong nước; 5 gian hàng của các đơn vị truyền thông (VNPT, FPT), Hội doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh và 17 gian hàng của 9 doanh nghiệp, tổ chức quốc tế với gần 50 sản phẩm của Thái Lan, Ba Lan, Hàn Quốc, Iran, chủ yếu là các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc trưng của quốc gia đang được người dân Việt Nam ưa chuộng.

Trung bình có 12.050 lượt khách/ngày đến tham quan và mua sắm tại hội chợ, tăng 11,57% so với lượng khách trung bình hội chợ năm 2019, doanh thu trung bình hàng ngày đạt 1.622 triệu đồng/ngày, tăng 8,13% so với doanh thu năm 2019.

Lượng hàng hóa được bán tại hội chợ với số lượng lớn thuộc các nhóm thực phẩm - ẩm thực, thảo dược và đồ uống, như: trà hoa vàng, thịt lợn Móng Cái và các sản phẩm sau chế biến từ thịt lợn Móng Cái; hải sản các loại (mực khô, mực một nắng, chả mực, tôm, cá); miến dong, thịt gà Tiên Yên, trứng gia cầm (trứng gà, trứng vịt), ruốc chế biến từ hải sản, nước mắm, ngũ cốc, bánh kẹ, hoa quả, rau củ các loại, hạt điều, giò, hành, tỏi, cà phê, ca cao, ... các sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm phục vụ dịp Tết Nguyên đán.

hoi cho ocop quang ninh xuan 2020 thu hut 72300 luot khach
Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2020 thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm

Bên cạnh đó, các tỉnh, thành phố thường xuyên tham gia hội chợ OCOP Quảng Ninh như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Nam... có một số tỉnh, thành phố lần đầu tham gia hội chợ như Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bình Phước, Ninh Thuận, Đà Nẵng. Năm nay là năm đầu tiên hội chợ có sự tham gia của doanh nghiệp quốc tế đến từ Ba Lan. Điều này cho thấy hội chợ OCOP Quảng Ninh đã từng bước hội tụ các điều kiện để trở thành một hội chợ có đẳng cấp khu vực và quốc tế.

Cùng với hội chợ, còn diễn ra các chuỗi sự kiện “Mừng Đảng - Mừng Xuân mới Canh Tý 2020”, Chợ hoa Xuân Hạ Long 2020 được UBND TP. Hạ Long thực hiện với gần 300 điểm kinh doanh phụ vụ nhu cầu trang trí ngày Tết của người dân và du khách như các loài hoa, cây cảnh, góp phần thu hút và tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân và du khách.

Theo đánh giá từ Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, Hội chơ OCOP xuân 2020 đã nhận được nhiều sự quan tâm của các Bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh thành bạn; đã tạo được dư luận xã hội tốt trong nhân dân và du khách, thiết thực đối với các doanh nghiệp và tạo niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa được sản xuất, nuôi trồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.Sản phẩm, dịch vụ OCOP được giới thiệu, quảng bá và bán tại hội chợ có chất lượng tốt, giá cả phù hợp, kiểu dáng công nghiệp bao bì có sự tiến bộ rõ rệt vềhình thức, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về sản phẩm hàng hóa theo quy định của Nhà nước, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết được các gian hàng nghiêm túc thực hiện...

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai chương trình OCOP chú trọng tập trung phát triển những sản phẩm, nâng tầm những sản phẩm có giá trị kinh tế cao, phát triển đa dạng sản phẩm, hoàn thiện quy trình sản xuất, từng bước nâng cấp sản phẩm cả về chất lượng và mẫu mã đảm bảo các điều kiện tham gia chuỗi các kênh phân phối hiện đại để có thể dần tiếp cận và vươn ra thị trường các nước trong khu vực ASEAN...

Dự kiến Hội chợ OCOP Quảng Ninh sẽ tiếp tục được tổ chức vào tháng 4/2020 với sự tham gia của nhiều tỉnh thành trong nước và gian hàng của đại diện các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài.

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động