Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2019

Tối ngày 5/12/2019, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội. UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai mạc Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại 3 tâm điểm của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Hà Nội: Doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu bắt kịp các xu thế mới của thương mại điện tử

Phát biểu khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các chương trình, nhiệm vụ của Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2010 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/5/2014.

kich hoat ngay mua sam truc tuyen lon nhat nam 2019
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và các đại biểu tại Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2019
kich hoat ngay mua sam truc tuyen lon nhat nam 2019
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến

“Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”- Bộ trưởng khẳng định.

Trên cơ sở xác định xây dựng, phát triển nền kinh tế số và công nghiệp thông minh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi của tái cấu trúc nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Ban tổ chức của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam, cần bảo đảm sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, bảo đảm niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch. Nâng cao và bảo đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ, và ứng dụng thuận tiện các tiện ích. Đặc biệt Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh đến việc cần phát huy vai trò của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá trên môi trường trực tuyến.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã cùng Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh và lãnh đạo nhiều bộ, ban ngành T.Ư và địa phương đã thực hiện nghi thức quẹt thẻ, chính thức kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2019.

kich hoat ngay mua sam truc tuyen lon nhat nam 2019
Thực hiện nghi thức quẹt thẻ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến

Sau khi thực hiện nghi thức kích hoạt, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và lãnh đạo Hà Nội, các bộ ngành hữu quan đã tham quan và trực tiếp trải nghiệm các tiện ích thương mại điện tử tại các gian hàng của nhiều doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday. Tại đây Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tỏ ý vui mừng và biểu dương các nỗ lực của nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu bắt kịp các xu thế mới của thương mại điện tử, tạo điều kiện hướng tới việc thay đổi thói quen có trách nhiệm cho người tiêu dùng cũng như khẳng định vị thế, vai trò của hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam trên môi trường thương mại điện tử. Bộ trưởng khẳng định sẽ tiếp tục có các chính sách nhằm đẩy nhanh các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2010 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014.

kich hoat ngay mua sam truc tuyen lon nhat nam 2019
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và các đại biểu trải nghiệm tại các gian hàng

Trong trao đổi trực tiếp với báo chí tại các gian hàng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, thương mại điện tử tuy là lĩnh vực mới mẻ nhưng có sức sống và lan tỏa nhanh chóng trong đời sống kinh tế của đất nước. Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, phát triển thương mại điện tử vừa có những cơ hội vừa có những thách thức. “Chúng ta phải có những phản ứng chính sách nhanh hơn để tận dụng những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại cho nền kinh tế đất nước cũng như người tiêu dùng”- Bộ trưởng khẳng định.

Việc phát triển thương mại điện tử cũng đặt ra những yêu cầu mới trong việc bảo vệ thị trường, bảo vệ hàng chính hãng và đấu tranh chống gian lân thương mại. Đây luôn là những vấn đề “nóng” trong cả quá trình xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường ở Việt Nam.

kich hoat ngay mua sam truc tuyen lon nhat nam 2019
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trả lời phỏng vấn báo chí

Đặc biệt Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, thị trường thương mại điện tử Việt Nam được coi là rất hấp dẫn các đối tác nước ngoài và trên thực tế có nhiều thực thể đã tham gia. “Để phục vụ tốt lợi ích của đất nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng, chúng ta phải xây dựng được những hệ thống của chính chúng ta”- Bộ trưởng nhấn mạnh. Cũng theo Bộ trưởng, các bộ ban ngành khác cũng đã có những nỗ lực chung cùng Bộ Công Thương đẩy nhanh các nhiệm vụ tại Quyết định số 689/QĐ-TTg.

Bước sang năm thứ 5 triển khai song năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình “Chỉ có hàng chính hãng” được bắt đầu từ ngày 6/12/2019 trên hệ thống www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

Đà Nẵng: Hàng nghìn người tiêu dùng hưởng ứng Online Friday

Đông đảo người dân, du khách, nhất là các bạn trẻ đã có mặt trong lễ khai mạc chương trình mua sắm trực tuyến Online Friday tại điểm cầu Đà Nẵng. Các doanh nghiệp tham gia chương trình bày tỏ tin tưởng chương trình kích cầu sẽ giúp thương hiệu có họ được biết đến rộng rãi hơn.

kich hoat ngay mua sam truc tuyen lon nhat nam 2019
Người dân hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ số áp dụng trong thương mại điện tử

Ông Nguyễn Thế Quang – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, qua 6 lần tổ chức, chương trình đã và đang xây dựng giải pháp thương mại bằng công nghệ hướng tới phục vụ lợi ích, mang lại tiện ích cho người dân, người tiêu dùng, cũng như giúp doanh nghiệp kinh doanh, thương mại trên nền tảng công nghệ số (thương mại điện tử) tạo dựng niềm tin với khách hàng. Sự kiện cũng nhằm nỗ lực xây dựng nền móng cho nền kinh tế số Việt Nam đang hướng tới trong cuộc CMCN 4.0.

Trong khuôn khổ Ngày Online Friday và Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và Thương mại điện tử, từ ngày 5 – 8/12, tại khu vực đầu cầu Rồng, công viên Bờ Đông (nơi diễn ra lễ kích hoạt), người tiêu dùng, du khách sẽ được trải nghiệm các sản phẩm chất lượng, các ứng dụng công nghệ với của gần 70 doanh nghiệp thương mại điện tử, nhà sản xuất, và có cơ hội được tặng, săn được các mã giảm giá (voucher) siêu khuyến mại tại khu vực này.

kich hoat ngay mua sam truc tuyen lon nhat nam 2019
Người dân hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ số áp dụng trong thương mại điện tử

Anh Nguyễn Hồng Tâm (26 tuổi, Sơn Trà, Đà Nẵng) vừa trải nghiệm ứng dụng tại gian hàng Viettel vừa chia sẻ: “Tôi rất hào hứng với những chương trình như này, vừa là cơ hội để mình cập nhật các xu hướng công nghệ trong thương mại điện tử, vừa có thể mua hàng hóa với giá ưu đãi”.

Bà Ngô Thủy – Quản lý Holand's Mart, đơn vị có gian hàng trải nghiệm cho biết khi khách hàng mua sản phẩm trực tiếp tại quầy giới thiệu sản phẩm sẽ được giảm giá 10%. Đặc biệt, trong các ngày diễn ra tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử, khách hàng mua sản phẩm qua kênh trực tuyến sẽ được giảm giá 15% trên tổng giá trị sản phẩm. “Mua sắm online đang là xu hướng được người tiêu dùng lựa chọn. Thời gian tới đơn vị mình sẽ đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử, sử dụng giải pháp marketing online. Đây là kênh mang lại lợi nhuận nhiều nhất, sản phẩm đến được với nhiều người tiêu dùng nhất”, bà Thủy nói và cho rằng Ngày hội Online Friday sẽ giúp nhiều doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu của mình.

Nhóm phóng viên
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động