Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp

PV

PV

Trong Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp đã được tổ chức tại Pháp.
Xúc tiến thương mại- Đòn bẩy cho phát triển thương mại miền núi

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Phòng Thương mại Công nghiệp Paris (CCI Paris) tổ chức nhằm mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.

Tham dự hội thảo có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp - ông Đinh Toàn Thắng; Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương - ông Vũ Bá Phú; Phó Chủ tịch CCI Paris - bà Marie-Christine Oghly; Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Pháp - Việt Nam - ông Adam Koulagsezian.

Hội thảo còn thu hút sự quan tâm, tham dự của gần 100 đại biểu đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Pháp.

Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp

Đại sứ Đinh Toàn Thắng phát biểu tại hội thảo

Tại sự kiện, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Pháp đang phát triển tốt đẹp trên mọi mặt, nhất là khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (Hiệp định EVFTA) có hiệu lực, tạo thuận lợi cho quan hệ thương mại hai nước tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Đại sứ cho biết, hơn 30 năm qua, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng, duy trì mức tăng trưởng 7%/năm. Với 15 hiệp định thương mại tự do có hiệu lực vào đầu năm 2022, Việt Nam trở thành một phần của mạng lưới kinh tế rộng lớn của các đối tác quốc tế.

“Năm 2023 là kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp, sẽ là cơ hội tốt để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam – Pháp gặp gỡ trao đổi và tìm hiểu nhu cầu, từ đó phát triển giao thương giữa các đối tác”, Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh.

Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp

Phó Chủ tịch CCI Paris - bà Marie-Christine Oghly khẳng định, Việt Nam là một quốc gia quan trọng trong các hoạt động giao lưu ngoại giao và kinh tế của Pháp

Phát biểu tại hội thảo, bà Marie-Christine Orly cho biết: Trong thời gian qua, các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam đã đạt được thành quả trong hợp tác kinh doanh, đầu tư và trao đổi thương mại. Bà cũng đồng thời khẳng định, Việt Nam là một quốc gia quan trọng trong các hoạt động giao lưu ngoại giao và kinh tế của Pháp.

Đại diện đoàn công tác của Bộ Công Thương, Cục trưởng Vũ Bá Phú đánh giá cao sự phối hợp của CCI Paris, đã hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Pháp trong đẩy mạnh kết nối giao thương.

Ông cũng cho biết, hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường ngoài nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bộ Công Thương Việt Nam đặc biệt quan tâm, chỉ đạo xuyên suốt trong các chương trình công tác của Bộ, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Do đó, việc Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Pháp và CCI Paris tổ chức hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn giao dịch thương mại sẽ là cơ hội tốt để các bên cùng trao đổi cởi mở, tìm hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững.

Với một thị trường năng động và đầy tiềm năng như Pháp, trong thời gian tới các doanh nghiệp của Việt Nam và Pháp sẽ tìm ra được nhiều cơ hội hợp tác, để làm cơ sở gắn kết mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước không ngừng phát triển bền vững.

Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - ông Vũ Bá Phú cho rằng doanh nghiệp của Việt Nam và Pháp sẽ tìm ra được nhiều cơ hội hợp tác

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại đã và đang đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài trong quá trình triển khai các hoạt động hợp tác, kinh doanh. Cục luôn sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng của Pháp thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại liên quan, kết hợp đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Chia sẻ kinh nghiệm thành công trong hợp tác kinh doanh tại Việt Nam, ông Jean-Luc Vosin, người sáng lập và là Chủ tịch Công ty Les Vergers Du Mékong ở Việt Nam từ năm 2000 khẳng định Việt Nam có rất nhiều điều kiện để phát triển nông nghiệp, bao gồm cây ăn trái và rau quả.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn vướng mắc trong việc tìm hiểu thông tin, không biết thị trường cần những gì… Chính vì vậy, họ cần có đối tác là một nhà phân phối tại Pháp, nắm rõ nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng cũng như các mối quan hệ với các đơn vị sở tại.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm kinh doanh tại Việt Nam, những chia sẻ của ông đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam và Pháp hiểu rõ hơn về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước.

Ngay sau hội thảo, chương trình giao thương đã diễn ra thành công với sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp hai nước. Các doanh nghiệp Việt Nam được bố trí trưng bày sản phẩm, kết nối, trao đổi hợp tác kinh doanh với 2-3 doanh nghiệp Pháp.

Cũng trong cùng ngày, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tới thăm và làm việc tại hệ thống siêu thị Việt Nam tại Paris. Tại đây, các doanh nghiệp được trực tiếp thăm quan hệ thống kho hàng và phương thức vận chuyển, giao hàng tới các đại lý, nhà phân phối trên toàn nước Pháp.

Hệ thống siêu thị Thanh Bình được thành lập từ năm 1968, hiện đang cung cấp các sản phẩm Việt Nam cho cộng đồng người Việt tại Pháp nói chung và tại Paris nói riêng. Trong buổi làm việc với chủ quản lý, các doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi, giới thiệu các sản phẩm, hàng mẫu của mình. Một số sản phẩm trưng bày bán tại đây cũng đã được nhập khẩu từ các đại lý của doanh nghiệp trong đoàn.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".

Tin cùng chuyên mục

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động