Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022

Sáng 22/12, Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội với 120 gian hàng năm 2022 đã chính thức khai mạc tại tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông (quận Hà Đông – Hà Nội).
Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022 Khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh
Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết: Năm 2022, vượt qua những khó khăn từ đại dịch covid-19, nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành Thành phố thực hiện nhiều giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế.

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 được triển khai với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố.

Hội chợ cũng góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 22-25/12/2022 tại Trung tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông với quy mô 120 gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được các đơn vị tham gia lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, bao gồm các sản phẩm: dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP... Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến được tổ chức như: quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng...

Ban tổ chức cho biết, sản phẩm trưng bày tại hội chợ được lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm… khuyến khích doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…

Hội chợ cũng là cơ hội để kết nối giao thương cho các các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội chợ.

Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ
Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022
Các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương thu hút đông người tham quan mua sắm
Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022
Gian hàng đặc sản Hà Giang tại hội chợ

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại: Tạo đầu ra ổn định cho nông sản Đắk Nông

Xúc tiến thương mại: Tạo đầu ra ổn định cho nông sản Đắk Nông

Các sự kiện xúc tiến thương mại đã và đang được tổ chức sẽ giúp tìm được đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông sản Đắk Nông.
TP.Hồ Chí Minh hợp tác phát triển kinh tế xã hội với các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ

TP.Hồ Chí Minh hợp tác phát triển kinh tế xã hội với các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ

Chương trình hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP.HCM với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.
Kết nối nông sản các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp phân phối

Kết nối nông sản các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp phân phối

Đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp phân phối của TP. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ
Nhiều cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào Mexico

Nhiều cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào Mexico

Nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam như thủy sản, cà phê, cao su... đã được xuất khẩu vào thị trường Mexico và đạt mức tăng trưởng khá cao từ 27-65%.
Thanh Hà lên phương án xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm

Thanh Hà lên phương án xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm

Chuẩn bị cho mùa vải thiều năm nay, huyện Thanh Hà - Hải Dương đã lên phương án tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều ngay từ thời điểm hiện tại.

Tin cùng chuyên mục

Gỗ Việt tìm cách chinh phục thị trường nội

Gỗ Việt tìm cách chinh phục thị trường nội

Thị trường gỗ nội thất Việt Nam có quy mô 5-6 tỷ USD và để chinh phục các doanh nghiệp đang đưa ra nhiều chiến lược khác nhau.
Nhiều loại sợi, vải tự nhiên của Việt Nam xuất hiện tại triển lãm quốc tế

Nhiều loại sợi, vải tự nhiên của Việt Nam xuất hiện tại triển lãm quốc tế

Nhiều loại vải có chất liệu tự nhiên như sợi cây gai xanh, sợi dứa, tơ sen… được các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại triển lãm quốc tế.
Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Ngày 19-20/3, tại tỉnh Al Ahsa, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Al Ahsa tổ chức trưng bày, quảng bá hàng mẫu tiêu biểu của hơn 130 DN Việt Nam.
Đà Nẵng: Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại

Đà Nẵng: Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại

Năm 2023, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức hơn 30 hoạt động xúc tiến thương mại gồm hội chợ triển lãm, các phiên chợ hàng Việt, chương trình kết nối cung cầu.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống quốc tế (AAHAR) lần thứ 37, tổ chức từ ngày 14 - 18/3/2023, tại Ấn Độ.
Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Năm 2023, VCCI Đà Nẵng sẽ tổ chức 12 hoạt động phổ biến chuyên sâu về cam kết trong các FTA; hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên xúc tiến thương mại.
Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối vừa ra mắt được đánh giá là công cụ hữu hiệu chống hàng giả, hàng nhái.
Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Ngày 21/3, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức hội thảo Tổng kết Dự án SRECA ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối.
Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Lần đầu tiên 20 tấn mía tươi được doanh nghiệp và các cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình xuất khẩu thành công sang thị trường Hoa Kỳ.
Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

8 thỏa thuận hợp tác đã được Central Retail ký kết với các doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ.
Rộng cửa cho Việt Nam xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Indonesia

Rộng cửa cho Việt Nam xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Indonesia

Thị trường Indonesia đang có nhu cầu nhập khẩu nhiều loại hàng hoá, đặc biệt với mặt hàng gạo là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu.
Bình Dương: Tập trung xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu

Bình Dương: Tập trung xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu

Các đơn hàng xuất khẩu đang có xu hướng giảm trong 2 tháng đầu năm, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra

Ngày 16/3, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023, đánh dấu lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức tại Quảng Ninh.
Đoàn Bộ Công Thương tham dự hội nghị cấp cao quan hệ đối tác lần thứ 28 tại Ấn Độ

Đoàn Bộ Công Thương tham dự hội nghị cấp cao quan hệ đối tác lần thứ 28 tại Ấn Độ

Hội nghị cấp cao quan hệ đối tác lần thứ 28 do Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ phối hợp với Bộ Công Thương Ấn Độ tổ chức tại thủ đô New Delhi từ ngày 13-15/3.
Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất: Cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất: Cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm

Sáng 15/3, Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất đã khai mạc tại Hà Nội. Đây được đánh giá là cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá của doanh nghiệp.
Nhiều cơ hội cho thực phẩm Việt tiếp cận thị trường Malaysia

Nhiều cơ hội cho thực phẩm Việt tiếp cận thị trường Malaysia

Thu nhập khả dụng của người dân tăng, hàng hoá của Việt Nam được tin dùng là những yếu tố thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Malaysia.
Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại tỉnh Quảng Ninh

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh tổ chức từ ngày 16 - 19/3/2023 tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Xúc tiến thương mại là hoạt động quan trọng giúp mở ra hướng tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cho nông sản Thái Bình.
Xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững gắn với tăng trưởng xanh

Xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững gắn với tăng trưởng xanh

Đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đóng góp nhiều ý kiến quan trọng xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững gắn với tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Đồng bằng sông Cửu Long vào hệ thống siêu thị Central Retail

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Đồng bằng sông Cửu Long vào hệ thống siêu thị Central Retail

Tại Bến Tre, Central Retail đã thực hiện ký kết các hợp đồng thương mại, thỏa thuận hợp tác kết nối với doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động