Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022

Sáng 22/12, Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội với 120 gian hàng năm 2022 đã chính thức khai mạc tại tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông (quận Hà Đông – Hà Nội).
Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022 Khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh
Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết: Năm 2022, vượt qua những khó khăn từ đại dịch covid-19, nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành Thành phố thực hiện nhiều giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế.

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 được triển khai với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố.

Hội chợ cũng góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 22-25/12/2022 tại Trung tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông với quy mô 120 gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được các đơn vị tham gia lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, bao gồm các sản phẩm: dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP... Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến được tổ chức như: quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng...

Ban tổ chức cho biết, sản phẩm trưng bày tại hội chợ được lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm… khuyến khích doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…

Hội chợ cũng là cơ hội để kết nối giao thương cho các các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội chợ.

Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ
Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022
Các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương thu hút đông người tham quan mua sắm
Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022
Gian hàng đặc sản Hà Giang tại hội chợ

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ OCOP

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'