Nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn miền Trung

Xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã bao bì là những yếu tố quan trọng để các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn thương mại hóa sản phẩm hiệu quả.
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2023 - Tôn vinh sản phẩm OCOP Chọn sản phẩm có lợi thế cạnh tranh để xây dựng thương hiệu cho nông sản

Sáng 7/6, tại thành phố Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP và sản phẩm làng nghề tiểu thủ công nghiệp tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung”.

Nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn miền Trung
Nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm làng nghề tại khu vực miền Trung

Đây là hoạt động thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023, nhằm nâng cao nhận thức của Hộ sản xuất, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức thuộc lĩnh vực sản xuất tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp nông thôn trong xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm.

Thông qua các hội thảo, hội nghị giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất hiểu được về giá trị cốt lõi của thương hiệu sản phẩm, từ đó có kế hoạch, giải pháp để nâng cao giá trị kinh tế cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất tại khu vực miền Trung đã được chuyên gia trong lĩnh vực thương mại thông tin về các vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu tại Việt Nam; cải tiến mẫu mã xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm tại làng nghề tiểu thủ công nghiệp các tỉnh miền Trung; định hướng thương mại hóa sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề trong bối cảnh công nghiệp 4.0.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Gấm – Đại học Thái Nguyên, chuyên gia – diễn giả chính của Hội nghị, việc xây dựng thương hiệu có vai trò rất quan trọng trong phát triển doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu chính là tạo ra sự khác biệt, đây là quá trình tạo dựng ấn tượng, những quan niệm, nhận định và thái độ tích cực của công chúng và các bên liên quan đối với sản phẩm, doanh nghiệp, tổ chức.

“Một sản phẩm có thể sao chép nhưng khó có thể bắt chước hoạt động của một tổ chức, doanh nghiệp”, PGS.TS Nguyễn Thị Gấm nói và cho rằng việc xây dựng thương hiệu tốt sẽ giúp khác hàng khu biệt, nhận ra sản phẩm, phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp với các sản phẩm cạnh tranh cùng loại, thương hiệu cũng tạo động lực cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh xây dựng thương hiệu, theo PGS.TS Nguyễn Thị Gấm các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của các địa phương miền Trung phải chú trọng hơn đến cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm. Theo một kết quả khảo sát, thiết kế bao bì ảnh hưởng đến 22,5% trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Thiết kế bao bì cần đảm bảo các yếu tố: Mang tính đặc trưng thương hiệu; thân thiện, hướng đến người tiêu dùng; sáng tạo; đa dụng…

Nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn miền Trung
Xây dựng thương hiệu và cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm sẽ giúp sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn nâng cao sức cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại

Trong khuôn khổ hội nghị, các chuyên gia, diễn giả còn hỗ trợ, hướng dẫn chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm làng nghề truyền thống miền Trung cách thức xây dựng, bảo hộ nhãn hiệu; khuyến nghị một số xu hướng về mẫu mã bao bì; hỗ trợ chủ thể tạo sự khác biệt cho sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh đối với các sản phẩm cùng loại.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ninh Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình OCOP

Ninh Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình OCOP

Chương trình OCOP đã được tỉnh Ninh Bình triển khai có hiệu quả với việc phát triển mạnh các sản phẩm chủ lực, đặc sản có giá trị kinh tế cao.
Chợ phiên OCOP Thanh Hóa thu hút hàng trăm nghìn người xem, chốt hàng nghìn đơn hàng

Chợ phiên OCOP Thanh Hóa thu hút hàng trăm nghìn người xem, chốt hàng nghìn đơn hàng

Chợ phiên OCOP Thanh Hóa ngày 18/11 kéo dài 4 tiếng đã thu hút hơn 375.000 người xem livestream, mang về 205 triệu đồng doanh thu và 1.000 đơn hàng OCOP.
Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo sức bật cho kinh tế nông thôn mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Đắk Nông: Tổ chức Diễn đàn thúc đẩy nông nghiệp xanh gắn với phát triển sản phẩm OCOP và du lịch

Đắk Nông: Tổ chức Diễn đàn thúc đẩy nông nghiệp xanh gắn với phát triển sản phẩm OCOP và du lịch

Các sản phẩm OCOP sẽ là cầu nối để thúc đẩy sự phát triển du lịch nông thôn tại Đắk Nông.
Từ ngày 13 - 19/11 diễn ra không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình

Từ ngày 13 - 19/11 diễn ra không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Ninh Bình diễn ra từ 13 - 19/11.

Tin cùng chuyên mục

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Bình Dương: Tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Bình Dương: Tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP được Bình Dương đẩy mạnh triển khai. Đến nay toàn tỉnh có 103 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng địa phương.
Bắt tay hợp tác nâng tầm sản phẩm OCOP

Bắt tay hợp tác nâng tầm sản phẩm OCOP

Sự bắt tay hợp tác chiến lược giữa giữa “3 nhà” sẽ góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP.
Quảng Nam tiếp tục đề nghị thay đổi mô hình thí điểm chương trình OCOP giai đoạn 2023-2025

Quảng Nam tiếp tục đề nghị thay đổi mô hình thí điểm chương trình OCOP giai đoạn 2023-2025

Quảng Nam tiếp tục đề nghị thay đổi mô hình thí điểm chương trình OCOP sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không thống nhất với đề nghị trước đó.
Thanh Hóa: Nhiều sản phẩm OCOP đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính

Thanh Hóa: Nhiều sản phẩm OCOP đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính

Ông Bùi Công Anh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa chia sẻ về kết quả đạt được của chương trình OCOP.
Quảng Nam muốn thay đổi mô hình thí điểm chương trình OCOP: Vì sao Bộ NN&PTNT nói không?

Quảng Nam muốn thay đổi mô hình thí điểm chương trình OCOP: Vì sao Bộ NN&PTNT nói không?

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không thống nhất với đề nghị của UBND Quảng Nam về việc thay mô hình thí điểm chương trình OCOP.
Khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

Khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

Sáng 3/11, diễn ra lễ khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Lâm Đồng.
Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh thu hút người dân và du khách

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh thu hút người dân và du khách

Với nhiều sản vật hấp dẫn, đặc trưng trong tỉnh và vùng, miền trên cả nước, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Nin thu hút rất đông người dân, du khách.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.
Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Nhằm quảng bá sản phẩm nông sản và giới thiệu sản phẩm OCOP, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023.
Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, làng nghề gắn với điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.
Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Lần đầu tiên tổ chức kết hợp, hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trong lễ hội chùa Keo Thái Bình mùa Thu 2023 đã thu hút đông đảo người mua, kẻ bán.
Quảng Nam: Đề nghị thống nhất mô hình thí điểm chương trình OCOP giai đoạn 2023-2025

Quảng Nam: Đề nghị thống nhất mô hình thí điểm chương trình OCOP giai đoạn 2023-2025

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ NN&PTNT thống nhất mô hình Phát triển sản phẩm OCOP du lịch cộng đồng làng cổ Lộc Yên, huyện Tiên Phước.
Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Hạt dẻ Trùng Khánh, lục trà và hồng trà Kolia, lạp sườn, thịt xông khói, miến dong… là những sản phẩm OCOP độc đáo, chất lượng và giá trị của Cao Bằng.
Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Trong vòng 6 tháng qua có 800 phiên LIVE được lên sóng trên TikTok Shop đã mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho các sản phẩm đặc sản OCOP tại 14 tỉnh thành.
Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023

Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 từ ngày 27 đến 29/10 tại TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh phát triển du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh phát triển du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm sản phẩm OCOP

Để sản phẩm OCOP và du lịch của TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh cần có sự kết hợp song song thông qua nhiều hoạt động và sự hỗ trợ công nghệ số.
Bắc Giang: Đến hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Bắc Giang: Đến hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Tỉnh Bắc Giang phấn đấu hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động