Kết nối nông sản các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp phân phối

Đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp phân phối của TP. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ
Doanh nghiệp phân phối “tăng tốc” nhân rộng mô hình chuỗi siêu thị vừa và nhỏ Doanh nghiệp phân phối chủ động đưa nhiều hơn đặc sản Tây Nguyên lên kệ siêu thị

Ngày 24/3, tại Nghệ An, diễn ra Hội nghị “Kết nối giao thương giữa TP. Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ”. Sự kiện được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ, diễn ra từ ngày 24 - 25/2.

Từ chào hàng trực tiếp đến ký kết
Các doanh nghiệp và hợp tác xã chào hàng trực tiếp đến các nhà phân phối

Tại hội nghị, cơ quan chức năng, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã tập trung thảo luận một số nội dung, như: kết nối giao thương, hỗ trợ đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế các tỉnh thành; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp tiêu thụ ở các tỉnh, thành; các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã… liên quan đến đầu ra cho sản phẩm; cơ chế, chính sách đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết cũng như việc tiếp cận thị trường tiêu thụ.

Cũng tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp phân phối của thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Là một trong những doanh nghiệp phân phối tham gia hội nghị, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Nghệ An và sở ban ngành các địa phương tham gia kết nối, các cán bộ thu mua của Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc tập đoàn Central Retail đã kết nối thành công với nhiều nhà cung cấp tiềm năng, và tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác (MOU) ngay tại sự kiện.

Cụ thể, ở nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Central Retail đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 04 nhà cung cấp tiềm năng, gồm: Công ty sản xuất và thương mại D'FOODS (tỉnh Nghệ An) với các sản phẩm như mì rau củ, bột rau củ, trà rau củ, bột ngũ cốc; HTX Tài Hoan (tỉnh Bắc Kạn) với sản phẩm miến dong; Công ty TNHH thực phẩm và thương mại dịch vụ Lê Gia (tỉnh Thanh Hóa) với các sản phẩm mắm tôm, mắm tép, nước mắm và gia vị chế biến từ hải sản, thương hiệu Lê Gia); Công ty cổ phần sữa và giống bò sữa Mộc Bắc (tỉnh Hà Nam) với sản phẩm sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi.

Ở nhóm ngành hàng thực phẩm tươi sống (Fresh), Central Retail cũng ký kết 04 thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Biển Quỳnh (tỉnh Nghệ An) với sản phẩm cá nục 1 nắng, cá nục làm sạch không đầu, cá nục nướng, cá ngừ làm sạch không đầu; HTX nông nghiệp công nghệ cao Thiên Sơn (tỉnh Nghệ An) với sản phẩm cam; HTX thu mua chế biến thủy hải sản Kỳ Phú (tỉnh Hà Tĩnh) với sản phẩm hải sản; HTX Hải Yến (tỉnh Hà Tĩnh) với sản phẩm nấm các loại.

Từ chào hàng trực tiếp đến ký kết
Từ chào hàng trực tiếp đến ký kết

Việc tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác này là tiền đề quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail có thể xúc tiến thương thảo, đi đến ký kết hợp đồng chính thức, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng, là hàng đặc sản nổi tiếng vào phân phối trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc, cũng như mở ra cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt thông qua mạng lưới bán lẻ quốc tế của Central Retail.

Trong thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh với 9 địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ thống nhất hợp tác, liên kết giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của từng địa phương.

Theo đó, các bên đã thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về kế hoạch, cơ chế chính sách, danh mục dự án kêu gọi đầu tư, hợp tác phát triển trên mọi lĩnh vực. Cùng với đó là phối hợp tuyên truyền, quảng bá về môi trường đầu tư, kinh doanh; tổ chức các hoạt động, sự kiện đầu tư, thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị này là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm cơ hội đầu tư. Các địa phương cũng nắm được tiềm năng và định hướng cho các doanh nghiệp sản xuất phục vụ nhu cầu của thị trường. Các doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện kênh phân phối trên sàn thương mại điện tử.

Về phía TP. Hồ Chí Minh, ông Võ Văn Hoan cho biết, sẽ tích cực kết nối giao thương, kết nối trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm. Đồng thời, chủ động nắm bắt nhu cầu thị trường, để có định hướng phát triển nhất là các sản phẩm xuất khẩu…

Trong khuôn khổ chương trình, TP. Hồ Chí Minh và 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của địa phương tham gia trưng bày tại các gian hàng. Qua đó, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo đại biểu và khách mời; mở ra cơ hội kết nối, giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Central Retail Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ- Quảng Bình 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ- Quảng Bình 2024

Hội chợ có quy mô trên 250 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của trên 120 các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong nước
Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, COSOVIE và BAViK đã chia sẻ về chiến lược hợp tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, du lịch, đầu tư...
Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Qua hoạt động giao thương trực tiếp đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
Sầu riêng hút khách tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Sầu riêng hút khách tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền, trong đó điểm nhấn là mặt hàng sầu riêng đã thu hút khách hàng Thủ đô ngay trong ngày đầu tiên khai mạc.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 được tổ chức từ ngày 13-16/6/2024; có quy mô trên 70 gian hàng, trưng bày các sản phẩm chủ lực trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Sơn La: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ trái cây

Sơn La: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ trái cây

Tỉnh Sơn La xác định mục tiêu năm 2024 là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để tiêu thụ hết trái cây cho người dân với giá tốt.
Hỗ trợ thương nhân xuất khẩu gạo hiểu hơn về Luật cạnh tranh, phòng vệ thương mại

Hỗ trợ thương nhân xuất khẩu gạo hiểu hơn về Luật cạnh tranh, phòng vệ thương mại

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã phổ biến pháp luật về cạnh tranh, phòng vệ thương mại cho các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.
Doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh từ chuỗi triển lãm công nghiệp sơn, giấy, cao su và nhựa

Doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh từ chuỗi triển lãm công nghiệp sơn, giấy, cao su và nhựa

Chuỗi triển lãm công nghiệp sơn phủ, giấy, cao su và nhựa là điểm đến giao thương quốc tế, góp phần mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp.
Triển lãm Quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời quy tụ hàng trăm doanh nghiệp

Triển lãm Quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời quy tụ hàng trăm doanh nghiệp

Triển lãm Quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời quy tụ hàng trăm doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ thể thao sẽ diễn ra từ ngày 26-28/9.
Longform | Kỳ vọng một mùa vải “ngọt”

Longform | Kỳ vọng một mùa vải “ngọt”

Năm 2024, công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều được Bộ Công Thương và các địa phương đẩy mạnh triển khai ngay từ đầu vụ với kỳ vọng một mùa vụ bội thu.
Ngày 12/6: Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với nhà nhập khẩu Việt Nam

Ngày 12/6: Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với nhà nhập khẩu Việt Nam

Theo Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi), ngày 12/6, 7 doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ giao thương trực tiếp với nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hơn 100 gian hàng có mặt tại Triển lãm quốc tế Trang sức & Đồng hồ lần thứ 18

Hơn 100 gian hàng có mặt tại Triển lãm quốc tế Trang sức & Đồng hồ lần thứ 18

Triển lãm quốc tế Trang sức & Đồng hồ lần thứ 18 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh đã thu hút được 50 doanh nghiệp cùng hơn 100 gian hàng góp mặt.
Quảng Trị: 90 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối giao thương

Quảng Trị: 90 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối giao thương

Chiều ngày 7/7, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực Bắc Trung Bộ.
Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế 2024: Cơ hội

Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế 2024: Cơ hội ''vàng'' để sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới

Triển lãm Viet Nam International Sourcing 2024 do Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ phối hợp tổ chức là cơ hội "vàng" để hàng hoá Việt Nam vươn ra thế giới.
Hà Nội: Công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm xã Sơn Đồng

Hà Nội: Công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm xã Sơn Đồng

Ngày 7/6, diễn ra Lễ trao quyết định công nhận mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm mỹ nghệ xã Sơn Đồng.
Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông

Đại siêu thị Lulu sẽ mang đến cơ hội giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của Việt Nam tới người hàng triệu người tiêu dùng trong khu vực vùng Vịnh.
Xúc tiến thương mại: Đòn bẩy cho sự phát triển thương mại

Xúc tiến thương mại: Đòn bẩy cho sự phát triển thương mại

Xúc tiến thương mại là đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế thương mại của Việt Nam từ nay đến những năm tiếp theo.
Gần 400 gian hàng tham gia hội chợ Thương mại và du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị

Gần 400 gian hàng tham gia hội chợ Thương mại và du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị

Hội chợ Thương mại và du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á-Quảng Trị năm 2024 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Quảng Trị và khu vực.
Quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới

Quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới

Ngày 6/6, Bộ Công Thương phối hợp với Central Retail Việt Nam cắt băng khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam đến các nhà mua hàng lớn trên thế giới
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm gian hàng tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm gian hàng tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Tại Triển lãm Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh đã có hàng trăm gian hàng trưng bày, thu hút hàng nghìn lượt khách tham dự.
Tính đường dài để sản phẩm chủ lực vùng Đồng bằng sông Hồng chiếm lĩnh thị trường Á - Phi

Tính đường dài để sản phẩm chủ lực vùng Đồng bằng sông Hồng chiếm lĩnh thị trường Á - Phi

Các hoạt động xúc tiến, kết nối giao thương đang giúp sản phẩm hàng hóa vùng Đồng bằng sông Hồng khai thác tốt hơn các thị trường trong khu vực Á - Phi.
Hình thành cơ chế hợp tác, liên kết mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại vùng

Hình thành cơ chế hợp tác, liên kết mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại vùng

Để tăng tính liên kết trong xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng, Bộ Công Thương cho rằng, cần thực hiện các giải pháp chiến lược, lâu dài.
Tạo đột phá trong xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng

Tạo đột phá trong xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng

Để tận dụng tiềm năng sẵn có, vùng Đồng bằng sông Hồng cần phát huy tối đa các nguồn lực, thực thi hiệu quả các chương trình hành động mang tính đột phá.
Khai mạc Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng

Khai mạc Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng

Sáng 5/6, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng.
Cơ hội quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường Thuỵ Điển

Cơ hội quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường Thuỵ Điển

Hội chợ Ẩm thực - Thương mại ASEAN sẽ được tổ chức vào ngày 15/6 tại Stockholm– Thuỵ Điển là một trong những cơ hội quan trọng quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động