Kết nối nông sản các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp phân phối

Đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp phân phối của TP. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ
Doanh nghiệp phân phối “tăng tốc” nhân rộng mô hình chuỗi siêu thị vừa và nhỏ Doanh nghiệp phân phối chủ động đưa nhiều hơn đặc sản Tây Nguyên lên kệ siêu thị

Ngày 24/3, tại Nghệ An, diễn ra Hội nghị “Kết nối giao thương giữa TP. Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ”. Sự kiện được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ, diễn ra từ ngày 24 - 25/2.

Từ chào hàng trực tiếp đến ký kết
Các doanh nghiệp và hợp tác xã chào hàng trực tiếp đến các nhà phân phối

Tại hội nghị, cơ quan chức năng, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã tập trung thảo luận một số nội dung, như: kết nối giao thương, hỗ trợ đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế các tỉnh thành; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp tiêu thụ ở các tỉnh, thành; các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã… liên quan đến đầu ra cho sản phẩm; cơ chế, chính sách đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết cũng như việc tiếp cận thị trường tiêu thụ.

Cũng tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp phân phối của thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Là một trong những doanh nghiệp phân phối tham gia hội nghị, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Nghệ An và sở ban ngành các địa phương tham gia kết nối, các cán bộ thu mua của Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc tập đoàn Central Retail đã kết nối thành công với nhiều nhà cung cấp tiềm năng, và tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác (MOU) ngay tại sự kiện.

Cụ thể, ở nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Central Retail đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 04 nhà cung cấp tiềm năng, gồm: Công ty sản xuất và thương mại D'FOODS (tỉnh Nghệ An) với các sản phẩm như mì rau củ, bột rau củ, trà rau củ, bột ngũ cốc; HTX Tài Hoan (tỉnh Bắc Kạn) với sản phẩm miến dong; Công ty TNHH thực phẩm và thương mại dịch vụ Lê Gia (tỉnh Thanh Hóa) với các sản phẩm mắm tôm, mắm tép, nước mắm và gia vị chế biến từ hải sản, thương hiệu Lê Gia); Công ty cổ phần sữa và giống bò sữa Mộc Bắc (tỉnh Hà Nam) với sản phẩm sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi.

Ở nhóm ngành hàng thực phẩm tươi sống (Fresh), Central Retail cũng ký kết 04 thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Biển Quỳnh (tỉnh Nghệ An) với sản phẩm cá nục 1 nắng, cá nục làm sạch không đầu, cá nục nướng, cá ngừ làm sạch không đầu; HTX nông nghiệp công nghệ cao Thiên Sơn (tỉnh Nghệ An) với sản phẩm cam; HTX thu mua chế biến thủy hải sản Kỳ Phú (tỉnh Hà Tĩnh) với sản phẩm hải sản; HTX Hải Yến (tỉnh Hà Tĩnh) với sản phẩm nấm các loại.

Từ chào hàng trực tiếp đến ký kết
Từ chào hàng trực tiếp đến ký kết

Việc tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác này là tiền đề quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail có thể xúc tiến thương thảo, đi đến ký kết hợp đồng chính thức, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng, là hàng đặc sản nổi tiếng vào phân phối trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc, cũng như mở ra cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt thông qua mạng lưới bán lẻ quốc tế của Central Retail.

Trong thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh với 9 địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ thống nhất hợp tác, liên kết giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của từng địa phương.

Theo đó, các bên đã thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về kế hoạch, cơ chế chính sách, danh mục dự án kêu gọi đầu tư, hợp tác phát triển trên mọi lĩnh vực. Cùng với đó là phối hợp tuyên truyền, quảng bá về môi trường đầu tư, kinh doanh; tổ chức các hoạt động, sự kiện đầu tư, thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị này là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm cơ hội đầu tư. Các địa phương cũng nắm được tiềm năng và định hướng cho các doanh nghiệp sản xuất phục vụ nhu cầu của thị trường. Các doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện kênh phân phối trên sàn thương mại điện tử.

Về phía TP. Hồ Chí Minh, ông Võ Văn Hoan cho biết, sẽ tích cực kết nối giao thương, kết nối trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm. Đồng thời, chủ động nắm bắt nhu cầu thị trường, để có định hướng phát triển nhất là các sản phẩm xuất khẩu…

Trong khuôn khổ chương trình, TP. Hồ Chí Minh và 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của địa phương tham gia trưng bày tại các gian hàng. Qua đó, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo đại biểu và khách mời; mở ra cơ hội kết nối, giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Central Retail Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đưa vải thiều Bắc Giang vào Hệ thống phân phối của Central Retail

Đưa vải thiều Bắc Giang vào Hệ thống phân phối của Central Retail

Ngày 7/6, tại Bắc Giang, đã diễn ra lễ xuất hành nhiều chuyến container vải thiều chính vụ của địa phương này vào hệ thống phân phối của Central Retail.
Mời tham dự webinar khám phá hệ sinh thái khởi nghiệp và công nghệ thông tin giữa Ấn Độ và Việt Nam

Mời tham dự webinar khám phá hệ sinh thái khởi nghiệp và công nghệ thông tin giữa Ấn Độ và Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức webinar “Khám phá hệ sinh thái khởi nghiệp và lĩnh vực CNTT, truyền thông giữa bang Karnataka - Ấn Độ và Việt Nam".
Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam 2023

Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam 2023

Sáng ngày 7/6, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2023 tại An Giang.
Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại

Công ty Xuất nhập khẩu phát triển Xanh VT cho biết, hiện DN đang tìm kiếm nhà cung cấp dầu ăn của Ấn Độ để xuất khẩu sang một đối tác thứ 3 do được yêu cầu.
Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023

Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023

Tối 6/6/2023, Bộ Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang khai mạc Hội chợ Công thương vùng đồng bằng sông Cửu Long - An Giang 2023

Tin cùng chuyên mục

Lô vải u hồng với thương hiệu nhận diện cờ Việt Nam cập bến nước Anh

Lô vải u hồng với thương hiệu nhận diện cờ Việt Nam cập bến nước Anh

Lô vải u hồng sẽ được phân phối cho các siêu thị châu Á và bản địa. Dự kiến, mỗi tuần công ty sẽ nhập từ 3-5 tấn vải sang Anh tùy theo nhu cầu tiêu thụ.
Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Vì sao vẫn tiềm ẩn những yếu tố thiếu bền vững?

Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Vì sao vẫn tiềm ẩn những yếu tố thiếu bền vững?

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên, thị trường này vẫn tiềm ẩn những yếu tố thiếu bền vững.
Quả vải, nhãn tươi vào thị trường Singapore cần đáp ứng yêu cầu nào?

Quả vải, nhãn tươi vào thị trường Singapore cần đáp ứng yêu cầu nào?

Có cơ hội thâm nhập vào thị trường Singapore, tuy nhiên, quả vải và nhãn tươi Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu nhập khẩu của thị trường này.
Bộ Công Thương đẩy mạnh hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

Bộ Công Thương đẩy mạnh hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

Các doanh nghiệp nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ chia sẻ còn nhiều khó khăn trong hoạt động xuất khẩu, mong muốn tìm giải pháp tháo gỡ để "khơi thông"...
Xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

Xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

7 địa phương vùng Nam Trung Bộ thúc đẩy quan hệ hợp tác, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh và quảng bá thương hiệu sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu…
Cần có “cú hích” về thúc đẩy giao thương nông sản Việt Nam - Vân Nam (Trung Quốc)

Cần có “cú hích” về thúc đẩy giao thương nông sản Việt Nam - Vân Nam (Trung Quốc)

Tiềm năng giao thương nông sản, hàng hóa Việt Nam - Vân Nam (Trung Quốc) còn rất lớn. Tuy nhiên, việc giao lưu xuất nhập khẩu còn chưa đáp ứng.
Khai mạc Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023

Khai mạc Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023

Tối 1/6, Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, Hà Nội.
Hơn 380 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Thương mại – Du lịch quốc tế Nha Trang 2023

Hơn 380 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Thương mại – Du lịch quốc tế Nha Trang 2023

Hưởng ứng Festival Biển Nha Trang 2023, Hội chợ Thương mại – Du lịch quốc tế Nha Trang đã diễn ra với sự tham gia của 210 đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước.
Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Sơn Đông)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Sơn Đông)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Sơn Đông) diễn ra tại Hà Nội, ngày 1/6, có trên 200 doanh nghiệp tham dự.
Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Thuận xây dựng kinh tế tập thể

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Thuận xây dựng kinh tế tập thể

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương vừa triển khai tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, xây dựng hình ảnh cho kinh tế tập thể tỉnh Bình Thuận.
Kết nối giao thương nông lâm thủy sản Việt Nam – Trung Quốc qua tỉnh Vân Nam

Kết nối giao thương nông lâm thủy sản Việt Nam – Trung Quốc qua tỉnh Vân Nam

Người tiêu dùng Vân Nam có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm thủy, hải sản của Việt Nam. Nhưng cần lưu ý, hiện "quy định của Trung Quốc cũng là quy định của thế giới".
“Chắp cánh” cho quả vải, nhãn vươn ra thị trường quốc tế

“Chắp cánh” cho quả vải, nhãn vươn ra thị trường quốc tế

Quả vải, nhãn sắp bước vào vụ thu hoạch chính, Bộ Công Thương cùng các địa phương đang tích cực thúc đẩy tiêu thụ cho những sản phẩm này.
Mở thị trường tiêu thụ cho mặt hàng quả vải và nhãn

Mở thị trường tiêu thụ cho mặt hàng quả vải và nhãn

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5/2023 đã được Bộ Công Thương tổ chức chiều 31/5.
Điểm tên nông sản, trái cây tiềm năng chưa được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc

Điểm tên nông sản, trái cây tiềm năng chưa được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc

Một số mặt hàng nông sản, trái cây tiềm năng chưa được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, đó là bưởi, bơ, na, roi, dừa, thảo quả, dứa.
Chiều 31/5, diễn ra Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài

Chiều 31/5, diễn ra Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài

Chiều nay (31/5) Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5.
Thúc đẩy giao thương nông sản Việt Nam - Quảng Tây (Trung Quốc)

Thúc đẩy giao thương nông sản Việt Nam - Quảng Tây (Trung Quốc)

Ưu tiên thông quan sớm một số mặt hàng nông sản; xem xét mở rộng quy mô xuất nhập khẩu rau quả; Thành lập Hiệp hội doanh nghiệp nông sản Việt Nam - Quảng Tây.
Hàng Việt tìm kiếm thị trường xuất khẩu tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023

Hàng Việt tìm kiếm thị trường xuất khẩu tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023

Đoàn 24 doanh nghiệp đang tham gia quảng bá sản phẩm tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức.
Triển lãm gian hàng Taiwan Excellence - Không gian trưng bày văn hóa, ẩm thực, công nghệ hiện đại

Triển lãm gian hàng Taiwan Excellence - Không gian trưng bày văn hóa, ẩm thực, công nghệ hiện đại

Ngày 27/5/2023 , “Triển lãm gian hàng” Taiwan Excellence đã diễn ra thành công tại Hà Nội với sự tham gia đông đảo của khán giả yêu nhạc và khách tham quan.
Cầu nối đưa nông sản Trà Vinh "phủ sóng" trên sàn thương mại điện tử

Cầu nối đưa nông sản Trà Vinh "phủ sóng" trên sàn thương mại điện tử

Trung tâm Tin học và Công nghệ số sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa Sở Công Thương Trà Vinh với các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ địa phương tiêu thụ nông sản.
Từ cơn sốt trà mãng cầu: Nền tảng số là giải pháp để nông sản Việt thoát cảnh "được mùa, mất giá"

Từ cơn sốt trà mãng cầu: Nền tảng số là giải pháp để nông sản Việt thoát cảnh "được mùa, mất giá"

Cơn sốt trà mãng cầu đến nay vẫn chưa hạ nhiệt, cho thấy nền tảng số là cách nông sản Việt thu hút người tiêu dùng, thoát cảnh "được mùa, mất giá", "giải cứu".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động