Thứ bảy 03/05/2025 22:47

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống quốc tế (AAHAR) lần thứ 37, tổ chức từ ngày 14 - 18/3/2023, tại Ấn Độ.

Hội chợ thực phẩm & đồ uống quốc tế (AAHAR) lần thứ 37 do Tổ chức Xúc tiến thương mại Ấn Độ, cơ quan thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ, tổ chức từ ngày 14 đến ngày 18/3/2023 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan thủ đô New Delhi.

Thị trường thực phẩm, đồ uống và hàng tạp hóa của Ấn Độ lớn thứ 6 trên thế giới, có tốc độ tăng trưởng cao với tiềm năng gia tăng giá trị lớn. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm ở Ấn Độ chiếm 32% tổng thị trường lương thực của cả nước và chiếm 14% GDP ngành sản xuất. Ước tính, lĩnh vực chế biến thực phẩm có tiềm năng thu hút 33 tỷ USD vốn đầu tư trong 10 năm tới.

AAHAR là sự kiện lớn nhất và nổi tiếng nhất về tìm kiếm nguồn cung cấp thiết bị trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, nguyên phụ liệu và các nguồn cung cấp và dịch vụ khách sạn ở Ấn Độ và lớn thứ 2 trên thế giới. Hội chợ AAHAR năm nay có sự tham gia của hơn 1.200 nhà triển lãm đến từ Ấn Độ và Mỹ, Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Brazil…

Một số doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh lĩnh vực xuất nhập khẩu chè, nông sản, mật ong, gia vị, đồ uống tham dự hội chợ lần này.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã quảng bá các sản phẩm cà phê, chè, một số sản phẩm nông sản của Việt Nam đến các doanh nghiệp Ấn Độ và bạn bè quốc tế, đồng thời mời các doanh nghiệp Ấn Độ tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo diễn ra từ ngày 5 - 8/4/2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Cảnh báo sớm: Hàng Việt vượt ‘sóng’ phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu