Mời tham dự Hội chợ máy móc thiết bị, công nghệ dệt may tại Ấn Độ Xúc tiến xuất khẩu mặt hàng trọng tâm tại thị trường Nhật Bản |
Ngày 19-20/3/2023, tại tỉnh Al Ahsa, cách thủ đô Riyadh hơn 300 km về phá Đông, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Al Ahsa tổ chức trưng bày, quảng bá hàng mẫu tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu địa phương trong số hàng mẫu của hơn 130 doanh nghiệp Việt Nam hiện có tại Đại sứ quán, kết hợp tổ chức Tọa đàm doanh nghiệp với một số doanh nghiệp tiêu biểu và hội đồng thành viên Phòng Thương mại Al Ahsa.
Ông Abdulaziz Saleh Al-Mousa - Chủ tịch Phòng Thương mại Al Ahsa bày tỏ vui mừng và đánh giá cao hoạt động của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam đã có sáng kiến trưng bày sản phẩm xuất khẩu tại tỉnh. Ông Abdulaziz SalehbAl-Mousa nhận xét hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đồng thời cam kết cung cấp thông tin, sẵn sàng kết nối doanh nghiệp tỉnh nhà với các doanh nghiệp của Việt Nam.
Hiện tại, tỉnh Al Ahsa có nhu cầu các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm, sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, sản phẩm than củi, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất, gạch ốp lát, nguồn nhân lực, đồng thời mong muốn xuất khẩu quả chà là, một sản phẩm tiêu biểu của địa phương.
Tại Phòng Thương mại Al Ahsa, Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác đã có buổi tọa đàm doanh nghiệp hết sức thiết thực với lãnh đạo Phòng Thương mại và một số doanh nghiệp.
Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác làm việc với Ban lãnh đạo Phòng Thương mại Al Ahsa |
Tại buổi tọa đàm, ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ giới thiệu môi trường kinh doanh tại Việt Nam, hướng dẫn cách tiếp cận thị trường và cung cấp các kênh thông tin chính thức và cam kết Thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ xác minh thông tin nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.
Ông Trần Trọng Kim, đại diện Đại sứ quán giới thiệu môi trường kinh doanh Việt Nam tại tọa đàm |
Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu phù hợp nhu cầu của địa phương trong số hơn 130 doanh nghiệp, ông Trần Trọng Kim nhấn mạnh một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, rau quả đóng hộp, trầm hương, đá marbles, gạch ốp lát,…. có chất lượng tốt, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường sở tại đồng thời mời khách dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam tại sự kiện.
Ông Trần Trọng Kim hướng dẫn khách tham quan sản phẩm mẫu và mời khách dùng thử sản phẩm của doanh nghiệp |
Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại các địa phương của Ảrập Xêút đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam thực hiện thường xuyên từ tháng 4/2021, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu 64% trong năm 2022 so với năm 2021. Sự hiện hiện ngày càng nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” tại thị trường chứng tỏ các chính sách ngoại giao kinh tế của Đảng, Nhà nước, công tác xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương ngày càng thiết thực và hiệu quả.