Khánh Hòa: Đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng

Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.
Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại Tập huấn chuyên sâu về thương mại điện tử cho doanh nghiệp Khánh Hòa

Với mục đích giới thiệu, quảng bá, bán các loại sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến với người tiêu dùng và du khách, nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức phiên chợ triển lãm sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh tại Công viên Yến phi, thành phố Nha Trang.

Khánh Hòa: Đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng
Phiên chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Khánh Hòa.

Phiên chợ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17/7, với quy mô 12 gian hàng, trưng bày đa dạng các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh như: Sầu riêng, bưởi da xanh, măng cụt, thơm tây, măng rừng, mít, mật chuối,…

Điểm đặc biệt của phiên chợ, đó là các sản phẩm được trưng bày đều là các loại nông sản được trồng, sản xuất, chế biến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình đang hoạt động trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn (xã vùng III) thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Khánh Hòa.

Qua những ngày diễn ra, phiên chợ đã có những tín hiệu tích cực, sự quan tâm từ người dân và du khách, đặc biệt là các sản phẩm như sầu riêng và các sản phẩm của đồng bào thiểu số miền núi chế biến như gà, thịt heo…

Cùng chồng đến phiên chợ lựa mua sầu riêng, bà Lê Thị Mai (người dân thành phố Nha Trang) tỏ ra rất hào hứng bởi mùi thơm từ những quả sầu riêng hạt lép của bà con nông dân miền núi Khánh Vĩnh đang trưng bày tại đây. “Tôi đã mua về cho gia đình và con cháu rất nhiều lần và mọi người đều rất thích. Sầu riêng của bà con có vị ngọt, béo và rất thơm, vỏ mỏng, cơm dày màu vàng rất đẹp. Tôi rất vui mừng vì tỉnh mình có nhiều nông sản thơm ngon, nổi tiếng”, bà Mai chia sẻ.

Khánh Hòa: Đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng
Sầu riêng là loại trái cây hút khách nhất tại phiên chợ.

Anh Cao Hoàng Giang (người dân tộc Raglai), đang trưng bày nhiều mặt hàng nông sản sạch của thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp huyện Khánh Sơn tại phiên chợ, cho hay: Phiên chợ là cơ hội, không chỉ riêng đối với sản phẩm của huyện Khánh Sơn mà tất cả các sản phẩm đặc trưng của đồng bào trong tỉnh đều được giới thiệu đến người dân và du khách. Ngoài bày bán các sản phẩm trực tiếp, chúng tôi cũng đã đưa thông tin sản phẩm lên các trang mạng xã hội, giới thiệu đến với khách hàng để mọi người có thể tiếp cận dễ dàng hơn

“Trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh cũng như các vùng khác trong tỉnh đang có rất nhiều các sản phẩm nông sản có chất lượng cao, do đó tôi mong có thêm nhiều phiên chợ như vậy để quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng, có thêm đầu ra, giúp đồng bào phát triển kinh tế, thoát nghèo”, anh Giang thông tin thêm.

Trao đổi với Báo Công Thương, ông Huỳnh Tấn Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời điểm này là đầu vụ thu hoạch nông sản của vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh nên các sản phẩm rất dạng, phong phú. Nổi bật như sầu riêng Khánh Vĩnh, bưởi da xanh, măng cụt, măng, chuối, mật ong rừng… Ngoài ra, còn các sản phẩm như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, dầu gội thảo mộc,… của các cơ sở sản xuất sử dụng lao động là người vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

“Trong thời gian đến, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, đa dạng các hoạt động để thúc đẩy các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ra thị trường, nhằm nâng cao đời sống của bà con vùng đồng bào, góp phần phát triển kinh tế - xã hội”, ông Hải cho hay.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Từ lợi thế có nhiều cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, đa dạng văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số, Cao Bằng đang biến du lịch thành lực đẩy phát triển kinh tế.
Chợ miền núi Bắc Kạn:

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Không chỉ là nơi mua bán, chợ miền núi ở Bắc Kạn là không gian văn hóa cộng đồng, nhưng việc thiếu vốn và khó hút đầu tư đang khiến nhiều chợ xuống cấp.
Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Logistics nông sản tại khu vực miền núi là mắt xích then chốt nhưng cũng là "nút thắt cổ chai" trên hành trình đưa nông sản Việt vươn ra thị trường rộng lớn.
Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Những sản phẩm đặc trưng như miến đao, quế hữu cơ, mật ong bạc hà, sâm khoai... được bà con dân tộc thiểu số đưa lên “chợ mạng” thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.
Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tỉnh Đắk Lắk đang chủ động mở rộng đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Các địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã không ngừng nỗ lực thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc, từng bước đưa diện mạo nông thôn chuyển mình.
Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Giờ đây những món ăn đặc trưng của vùng nông thôn không chỉ gói gọn trong bếp lửa gia đình mà còn lan tỏa mạnh mẽ đến mọi miền nhờ ứng dụng công nghệ số.
Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Làng Canh Tiến, xã Canh Liên - xã "vùng lõm" cuối cùng đã được cấp điện, đánh dấu mốc 100% hộ dân toàn tỉnh Bình Định được sử dụng điện lưới quốc gia.
Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2025 không chỉ là dịp hội tụ văn hóa, mà còn là cơ hội quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số.
Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Nông sản sạch không chỉ nâng cao thu nhập mà còn thay đổi tư duy cũ, mở lối đi bền vững cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.
Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Từ áp dụng công nghệ vào sản xuất đến việc mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, phụ nữ nông thôn dần khẳng định vai trò quan trọng của cuộc cách mạng chuyển đổi số.
Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Chính sách hỗ trợ thiết thực cùng quyết tâm của bà con dân tộc thiểu số ở miền núi đã và đang tạo nên những thương hiệu sản phẩm ngày một mạnh.
Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Tại HTX Chè Thịnh An không chỉ làm chè mà còn làm văn hóa. Không chỉ bán sản phẩm, mà xây dựng cả câu chuyện về vùng đất chè nổi tiếng của Việt Nam.
Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Bằng nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, tỉnh Thái Nguyên đang từng bước tháo gỡ nút thắt “đầu ra” cho sản phẩm của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức

Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức

Ở nông thôn, những tủ sách nhỏ đang mở ra thế giới diệu kỳ cho trẻ em, văn hóa đọc dần bén rễ, nuôi dưỡng ước mơ và gieo mầm tri thức từ trang sách đầu đời.
Quảng Ngãi: Độc đáo lễ mừng nhà mới của đồng bào Hrê

Quảng Ngãi: Độc đáo lễ mừng nhà mới của đồng bào Hrê

Lễ cúng về nhà mới của người Hrê là phong tục lâu đời, nhằm tạ ơn thần linh, cầu mong ngôi nhà được chở che, gia chủ bình an, khỏe mạnh, cuộc sống no đủ.
Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Từ chợ truyền thống đến thương mại hiện đại, Bình Định đang dồn lực tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Người cao tuổi Kon Tum góp sức dựng xây nông thôn mới

Người cao tuổi Kon Tum góp sức dựng xây nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới vùng đồng bào thiểu số không thể thiếu vai trò của người cao tuổi - người hiểu đất, quý làng, canh cánh với chuyện phát triển kinh tế.
Gia Lai tăng giá trị cho cà phê đặc sản

Gia Lai tăng giá trị cho cà phê đặc sản

Gia Lai đang nỗ lực nâng giá trị cho sản phẩm cà phê đặc sản, từ đó giúp bà con dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Gia Lai phát triển chợ vùng sâu, mở lối sinh kế bền vững

Gia Lai phát triển chợ vùng sâu, mở lối sinh kế bền vững

Với kết quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia, các chợ vùng sâu Gia Lai không chỉ khơi thông dòng chảy hàng hóa mà còn mở lối sinh kế bền vững cho người dân.
Từ chợ bản đến chuỗi siêu thị: Hành trình vươn xa của sản phẩm vùng dân tộc Bắc Giang

Từ chợ bản đến chuỗi siêu thị: Hành trình vươn xa của sản phẩm vùng dân tộc Bắc Giang

Từ việc đầu tư mạng lưới chợ dân sinh đến hỗ trợ quảng bá sản phẩm địa phương, Bắc Giang đang từng bước tạo đòn bẩy cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

Dược liệu Quảng Nam đần trở thành sinh kế thoát nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số, mở ra cơ hội phát triển công nghiệp chế biến dược liệu quy mô lớn.
VCAMart:

VCAMart: 'Cú hích' cho nông sản vùng dân tộc thiểu số

Từ bản làng tới bàn ăn thành thị, VCAMart đang mở đường cho nông sản đồng bào dân tộc thiểu số miền núi “bắt sóng” số hóa, gia nhập sân chơi thương mại điện tử.
‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp từ chính sách đến hành động nhằm tạo dựng thị trường cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Long nhãn Sơn La -

Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc

Cùng với trái nhãn đã làm nên thương hiệu, sản phẩm long nhãn Sơn La cũng là một sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, làm đa dạng sản phẩm địa phương.
Mobile VerionPhiên bản di động