Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 21/01/2021 19:05

Hà Nội: Có thêm điểm bán sản phẩm OCOP

17:01 | 24/11/2020
Chiều ngày 24/11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị khai trương Điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và gắn biển nhận diện các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Khai trương điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm Kết nối đưa sản phẩm nông nghiệp và OCOP vào chuỗi siêu thị AEON

OCOP là chương trình giúp phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển năng lực và gia tăng giá trị. Đây là nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện mục tiêu phát triển sản xuất tại khu vực nông thôn và tái cơ cấu nông nghiệp. Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân. Chương trình OCOP thể hiện sự quan tâm của nhà nước đối với hoạt động sản xuất của người dân.

4218-diem-ban-ocop-thanh-tri
Bà Trần Thị Phương Lan- Phó giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại Khai trương Điểm bán giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại huyện Thanh Trì

Việc được công nhận, phân hạng sao các sản phẩm OCOP thể hiện sự kiểm soát và đánh giá chất lượng sản phẩm cũng như sự bảo đảm của nhà nước với chất lượng sản phẩm. Điều này mang lại lợi thế của sản phẩm OCOP trên thị trường. Đến nay, toàn Thành phố đã công nhận gần 800 sản phẩm từ 3 sao trở lên. Trong đó, huyện Thanh Trì đã có 49 sản phẩm được Thành phố đánh giá, công nhận phân hạng sản phẩm OCOP. Để tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất cho các chủ thể, UBND Thành phố chỉ đạo khảo sát, lựa chọn và khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Bà Trần Thị Phương Lan- Phó giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội nhận định, đây là khâu then chốt, mang lại động lực và quyết tâm giữ vững chất lượng của các chủ thể OCOP. “Nếu chỉ sản xuất mà không tiêu thụ được thì thì người sản xuất dễ nản lòng và việc việc công nhận chất lượng cũng không đạt được hiệu quả cao nhất”, bà Lan nhấn mạnh.

Trước đó, trong hai tháng 9 và 10/2020, Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp UBND quận Hà Đông, huyện Gia Lâm và thị xã Sơn Tây tổ chức khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên các địa bàn. Mới đây nhất, ngày 18/11, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai trương điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm. Hàng hóa bày bán trong các điểm giới thiệu, quảng bá nêu trên đều các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên. Bao gồm sản phẩm may mặc, đồ uống, rau, củ, quả an toàn, thực phẩm tươi sống, chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố và khu vực.

4220-trai-cay-an-toan
Gắn biển nhận diện các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn trên địa bàn huyện Thanh Trì

Song song với việc thực hiện Chương trình OCOP, huyện Thanh Trì tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 – 2025. Hiện huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện, chỉ đạo khảo sát, thông kế và tổ chức tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho 100% cơ sở kinh doanh trái cây trên địa bàn. Qua đó, hướng dẫn các cơ sở về các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm. Thành lập Đoàn kiểm tra thẩm định 17 cửa hàng đủ điều kiện cấp biển nhận diện thuộc hệ thống cửa hàng của 3 đơn vị: Vinmart; Coopmart và HTX Nông nghiệp tổng hợp An Phát.

Là một trong những huyện đầu tiên trên địa bàn Thành phố triển khai gắn biển nhận diện “Cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn” tại Điểm trưng bày và giới thiệu và cung ứng thực phẩm an toàn có truy xuất nguồn gốc của huyện.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì cho hay, đây sẽ là địa chỉ quen thuộc, uy tín và tin cậy của nhân dân trong huyện. Trong thời gian tơi, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hoạt động trên để nhân dân biết, tham quan và mua sắm. Đồng thời, tiếp tục quan tâm kiểm tra giám sát chất lượng của các sản phẩm OCOP và chất lượng sản phẩm trái cây để doanh nghiệp duy trì và giữ vững, nâng cao chất lượng sản phẩm góp phần tạo thành công của điểm giao dịch, đồng thời, thuận lợi hơn trong việc vận động các chủ thể tiếp theo tham gia chương trình OCOP.

Nguyễn Hạnh