Kết nối đưa sản phẩm nông nghiệp và OCOP vào chuỗi siêu thị AEON

Tiếp nối thành công của năm 2019, Hội chợ "Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020” (Hanoi Agriculture Fair 2020) do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức đã được khai mạc chiều ngày 6/11. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, hỗ trợ kết nối, quảng bá và giúp các doanh nghiệp tiếp cận cũng như mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối tại AEON Việt Nam và toàn cầu.

Hội chợ "Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020” (Hanoi Agriculture Fair 2020) tại AEON Mall Long Biên với sự tham gia của doanh nghiệp 26 tỉnh/thành phố cùng hàng ngàn sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Tất cả các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại hội chợ đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

1310-cyt-byng-khai-myc-hyi-chy
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Với quy mô 100 gian hàng được thiết kế đặc biệt, bố trí trải dài trong tòa nhà Trung tâm thương mại AEON Long Biên, đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh và giúp các doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối tại AEON Việt Nam và toàn cầu. Đồng thời, đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản qua đó có định hướng sản xuất, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON Nhật Bản cũng như xây dựng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

“Chúng tôi kỳ vọng thông qua Hội chợ sẽ nhiều sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh được người tiêu dùng đón nhận, đồng thời, sẽ có thêm nhiều hơn các doanh nghiệp Việt trở thành những nhà cung cấp tin cậy cho Tập đoàn AEON trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Mai Anh– Phó giám đốc HPA nói.

Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2020 tại AEON Mall Long Biên diễn ra đến hết ngày 9/11. Sau sự kiện này, HPA sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2020 tại AEON Mall Hà Đông từ ngày 19/11 đến 23/11.

1418-cac-yyi-biyu-tham-quan-gian-hang
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ

Sự kiện được triển khai nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON- Nhật Bản. Trong đó, hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

1526-ngyyi-tieu-dung-tham-quan-gian-hang
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ

Trong khuôn khổ Hội chợ, cũng trong chiều nay, HPA tổ chức Diễn đàn “Kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội năm 2020”. Đây là sự kiện thường niên do Trung tâm HPA phối hợp với Dự án Jica Safe Crop tổ chức từ năm 2017. Diễn đàn đã và đang tạo ra nhiều cơ hội gặp gỡ, kết nối, hợp tác kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm. Các nhà sản xuất tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm. Nhà phân phối tìm kiếm nguồn cung ứng là sản phẩm chất lượng của những đơn vị được chứng nhận đủ điều kiện an toàn để thu mua, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.

1515-ket-noi-giao-thuong-giua-nha-san-xuat-va-phan-phoi
Kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phối tại Diễn đàn

Diễn đàn cũng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng trong việc tiêu dùng thực phẩm an toàn. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm ứng dụng công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường trong nông nghiệp của Nhật Bản, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm đầu ra. “Thông qua diễn đàn sẽ có thêm nhiều hợp đồng hợp tác giữa các bên trọng chuỗi sản xuất – tiêu thụ nông sản an toàn để cung cấp những sản phẩm ngon, đảm bảo chất lượng tới người tiêu dùng Thủ đô và bạn bè quốc tế, góp phần vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế trên địa bàn Thành phố, thúc đẩy và kích cầu tiêu dùng nội địa, đưa hàng hóa Việt Nam tiếp cận với kênh phân phối hiện đại”, bà Nguyễn Thị Mai Anh kỳ vọng.

Tại Diễn đàn, đại diện Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cũng đã báo cáo kết quả thực hiện Dự án tăng cường độ tin cậy trong lĩnh vực sản xuất cây trồng an toàn tại khu vực miền Bắc do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) hỗ trợ triển khai từ tháng 7/2016 đến năm 2020. Theo đó, diện tích sản xuất an toàn do Dự án hỗ trợ tăng từ 50,86 ha trong vụ Đông năm 2017 – 2018 lên hơn 180 ha trong vụ Đông 2020 – 2021. Dự án cũng hỗ trợ các nhóm mục tiêu lưu trữ ghi chép nhật ký sử dụng hóa chất nông nghiệp phù hợp. Hỗ trợ các nhóm mục tiêu bán hàng tập trung dựa trên khai niệm “không phải sản xuất và bán mà là sản xuất để bán”.

Từ năm 2017 đến nay, Dự án cũng đã phối hợp với HPA trong công tác tiếp thị và truyền thông. Theo đó, Dự án hỗ trợ HPA xây dựng trang web https://nongsanantoanhanoi.gov, trang web cung cấp danh bạ cửa hàng, người sản xuất và thông tin giấy chứng nhận về rau an toàn. Trang web đóng vai trò như cổng thông tin một chiều giá trị cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Dự án phối hợp với HPA tổ chức Diễn đàn kinh doanh cây trồng an toàn từ tháng 8/2017. Đây là cơ hội cho người sản xuất cây trồng an toàn và người mua gặp gỡ và hiểu nhau hơn.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, các công ty vật tư nông nghiệp của Nhật Bản đã trình bày kinh nghiệp áp dụng các kỹ thuật canh tác tiên tiến trong Dự án; công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện môi trường. Các nhóm sản xuất của Hà Nội gồm: HTX nông nghiệp Yên Phú; HTX nông nghiệp Vĩnh Phúc cũng đã trình bày quy trình sản xuất của mình, đồng thời mong muốn kết nối đưa sản phẩm của HTX vào hệ thống kênh phân phối hiện đại. Ở chiều ngược lại, các đơn vị thu mua, phân phối cũng đã đưa ra những nhu cầu về sản phẩm và yêu cầu đối với đơn vị cung ứng. Các hoạt động kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phố cũng đã được diễn ra.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.

Tin cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Xúc tiến xuất khẩu xanh nhằm thảo luận về ý tưởng, giải pháp và phương thức hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tăng cường xuất khẩu xanh.
Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/11/2024, loạt triển lãm quốc tế trong lĩnh vực Công Thương chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ-thiết kế tiên tiến mà còn mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động