Nghệ An: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Nghệ An là một trong những tỉnh xây dựng mô hình mẫu khá thành công về phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của địa phương.

Chiều ngày 18/11, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị “Kết nối giới thiệu, và tiêu thụ sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền, sản phẩm tiềm năng và sản phẩm OCOP”.

4837-oc

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ thị trường trong nước - Bộ Công Thương, lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình

Hội nghị “Kết nối giới thiệu, và tiêu thụ sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền, sản phẩm tiềm năng và sản phẩm OCOP” thu hút đông đảo các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn Nghệ An, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh.

Hội nghị nhằm đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Nghệ An năm 2020. Đồng thời, mở rộng giao lưu kinh tế giữa tỉnh Nghệ An và một số tỉnh, thông qua hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng, từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương.

Tiếp đến, hội nghị cũng hỗ trợ tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần phát triển thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu.

4832-2

Tính đến nay, toàn tỉnh Nghệ An có 15 sản phẩm đạt 4 sao, 33 sản phẩm đạt 3 sao, 15 sản phẩm được gắn 4 sao

Theo ông Đỗ Minh Quân - Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đây là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Nghệ An, đồng thời là hoạt động tiêu biểu đối với sản phẩm OCOP - sản phẩm có chất lượng của khu vực kinh tế nông thôn thuộc Chương trình OCOP mà Nghệ An là một trong những tỉnh xây dựng mô hình mẫu thành công về phát triển chương trình OCOP của địa phương.

“Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại khởi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, khôi phục thị trường, ổn định sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19, hưởng ứng cuộc vận động “người Việt Nam tiêu dùng hàng Việt Nam”, tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Nghệ An, thúc đẩy sản xuất, phát triển làng nghề, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương”, ông Quân nhận định.

Là doanh nghiệp có sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Thủy sản Nghệ An - mong muốn các nhà bán lẻ, nhà phân phối, hệ thống siêu thị trên địa bàn Nghệ An tạo điều kiện hỗ trợ sản phẩm OCOP và đặc sản Nghệ An có thể vào kênh phân phối hiện đại.

Nghệ An đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
Tại Hội nghị đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Lan - đại diện Công ty TNHH EB Vinh (siêu thị BigC) - nhận định, hàng hóa của các đơn vị thuộc tỉnh có sự đầu tư về mẫu mã, thiết kế bao bì cạnh tranh so với trước đây. Tuy nhiên, hiện tại sản phẩm OCOP của tỉnh chưa được đầu tư đúng mức về khâu quảng bá thương hiệu, chưa truyền thông rộng rãi với người tiêu dùng, cũng như chưa tiếp thị giúp nhà bán lẻ hiểu rõ các sản phẩm OCOP của địa phương.

Ông Lê Đức Ánh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An - cho hay, hoạt động kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP thời gian qua được Sở Công Thương chú trọng và là hoạt động thương mại liên tục và thường xuyên suốt thời gian qua, mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, cũng như người tiêu dùng.

Tuy nhiên, ông Ánh cũng cho rằng, các doanh nghiệp cũng phải nhìn nhận thực tế chung của thị trường. Chúng ta phải cung những mặt hàng mà thị trường cần chứ không chỉ dừng lại việc cung những gì mình có. Hiện nay, thị trường rất đa dạng sản phẩm nên vấn đề quan trọng là doanh nghiệp lựa chọn hướng đi bền vững và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.

Tin cùng chuyên mục

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Từ việc kết nối, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP Quảng Nam đã và đang đến với thị trường trong và ngoài nước một cách hiệu quả.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động