Doanh nghiệp Khánh Hòa tìm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Tại hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) năm nay, Khánh Hòa có 4 doanh nghiệp tham gia, kỳ vọng đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và ASEAN.
Rong nho Khánh Hòa đầy tiềm năng xuất sang thị trường Thái Lan Hội chợ CAEXPO 2023: Tận dụng cơ hội, mở rộng hợp tác kinh tế Trung Quốc - ASEAN Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2023 tại Trung Quốc

Kỳ vọng từ CAEXPO

Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại - Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 20 tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc vừa diễn ra từ ngày 16-19/9. Việt Nam tiếp tục là quốc gia tham dự với quy mô lớn nhất tại kỳ hội chợ lần này với 250 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành trên cả nước.

Trong số đó, tỉnh Khánh Hòa có 4 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm là Công ty CP Nước giải khát Yến Sào Khánh Hòa; Công ty CP Rong biển D&T Khánh Hòa; Công ty CP SX-TM-DV POM Group và Công ty TNHH SX-TM Hucafood.

Doanh nghiệp Khánh Hòa tìm cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gian hàng của Khánh Hòa. Ảnh: T.X

Lần đầu tiên mang sản phẩm tới hội chợ, ông Nguyễn Lê Văn - Giám đốc Công ty CP SX-TM-DV POM Group - cho biết, CAEXPO là cơ hội để doanh nghiệp làm quen với thị trường, tìm kiếm đối tác. “Năm nay, được sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa, chúng tôi đưa sản phẩm trà thảo mộc tới giới thiệu tại hội chợ. Tin tưởng rằng những sản phẩm chất lượng gắn với định hướng phát triển bền vững sẽ luôn nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng”, ông Văn bày tỏ.

Đối với Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, trước đây, các sản phẩm của công ty chỉ đi đường tiểu ngạch, nhưng đã có những phản hồi tích cực nhất định từ thị trường Trung Quốc.

Ông Nguyễn Khoa Bảo - Giám đốc Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa - thông tin, vừa qua, sản phẩm nước yến lon mang thương hiệu Sanvinest đã được Tổng cục Hải quan cấp giấy phép để xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. “Do đó CAEXPO là cơ hội để chúng tôi xúc tiến đưa sản phẩm nước yến lên kệ hàng hóa các kênh phân phối bán lẻ của thị trường Trung Quốc”, ông Bảo nói.

Doanh nghiệp Khánh Hòa tìm cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc
Doanh nghiệp Khánh Hòa tìm cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc
Gian hàng của doanh nghiệp Khánh Hòa. Ảnh: T.X

Ông Nguyễn Quang Duy – Giám đốc Công ty CP Rong biển D&T Khánh Hòa - thông tin, sản phẩm rong nho của doanh nghiệp đã được xuất khẩu đi các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc,… nhưng chưa vào thị trường Trung Quốc theo hình thức xuất khẩu chính ngạch. Do đó, Công ty D&T kỳ vọng kết nối với các đối tác, nhà phân phối tại đây để đem các sản phẩm cùng với thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế, trọng điểm là Trung Quốc.

Hỗ trợ doanh nghiệp tiến sâu vào ‘thị trường tỷ dân’

Những năm qua, Trung Quốc luôn là quốc gia xuất khẩu nông sản chủ lực của Việt Nam, với quy mô thị trường lên tới 1,4 tỷ dân. Về thị phần, Trung Quốc là bạn hàng lớn nhất của Việt Nam, 8 tháng năm 2023, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc đạt khoảng 7,3 tỷ USD, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Năm 2023, Trung Quốc xây dựng hàng rào kỹ thuật cao, đòi hỏi chất lượng khắt khe hơn cho từng loại hàng hóa khác nhau. Đặc biệt, việc quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói được Trung Quốc quản lý rất chặt chẽ.

Bà Phan Thị Thu Cúc - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa – cho biết, những doanh nghiệp của tỉnh tham gia lần này là những doanh nghiệp xuất khẩu có sản phẩm uy tín, chất lượng và mang đặc trưng của địa phương. Thời gian qua, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc của tỉnh còn khiêm tốn do gặp nhiều rào cản.

Tại CAEXPO lần này, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa tham gia cùng với Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì.

“Đơn vị có trách nhiệm hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến, mở rộng thị trường ở nước ngoài, các nước Châu Á trong khu vực. Đồng thời khai thác, tiếp cận các khách hàng tiềm năng để làm đầu mối nhập khẩu ở thị trường nước bạn khi được cấp mã xuất khẩu chính ngạch”, bà Cúc nói.

Doanh nghiệp Khánh Hòa tìm cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc
Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa và đối tác Trung Quốc. Ảnh: T.X

Để hàng Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa gợi ý: Các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực sản xuất, tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường các nước, đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 20, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam luôn ghi nhận những đóng góp quan trọng của Trung Quốc đối với thúc đẩy hợp tác và phồn vinh chung ở khu vực.

Việt Nam ủng hộ sự hợp tác giúp đỡ trên tinh thần cởi mở, chân thành, tin cậy, bình đẳng, kết nối vành đai con đường vì thịnh vượng chung của các dân tộc trong khu vực và trên thế giới.

Việt Nam mong muốn tiếp tục cùng Trung Quốc và các nước ASEAN khẩn trương hoàn tất đàm phán nâng cấp phiên bản 3.0 Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc; nâng cấp kết nối cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt; đưa vào triển khai mở rộng thí điểm mô hình cửa khẩu thông minh nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu đầu tư, kinh doanh, giao thương, văn hóa, du lịch của cộng đồng doanh nghiệp và người dân mỗi nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Trung Quốc và các nước ASEAN thúc đẩy mạnh mẽ thương mại song phương phát triển cân bằng, bền vững, phấn đấu đưa ASEAN trở thành đối tác thương mại đầu tiên của Trung Quốc vượt mức kim ngạch 1.000 tỷ USD.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hàm Yên tại Hà Nội

Kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hàm Yên tại Hà Nội

Chiều 9/12, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hàm Yên tại Hà Nội năm 2023.
Thực thi CBAM tác động ra sao tới xuất khẩu của Việt Nam sang EU?

Thực thi CBAM tác động ra sao tới xuất khẩu của Việt Nam sang EU?

CBAM là một nhánh của Thoả thuận xanh EU khi đi vào thực thi sẽ có một số ngành hàng chịu tác động sớm, nhất là xuất khẩu sang EU.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Bên lề Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 7/12/2023.
Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Ngoài những thị trường truyền thống, thị trường các nước Trung Đông - Bắc Phi nổi lên là điểm sáng trong bức tranh giao thương của Việt Nam với thế giới.
Hơn 1.200 đơn vị tham gia Hội chợ Vietnam EXPO 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 1.200 đơn vị tham gia Hội chợ Vietnam EXPO 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 21 tại TP. Hồ Chí Minh (Vietnam EXPO 2023) có 1.200 đơn vị tham gia.

Tin cùng chuyên mục

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược (Vietnam Medipharm Expo 2023) với sự tham gia của 150 doanh nghiệp đã khai mạc ngày 7/12, tại Hà Nội.
Mời tham dự hội chợ thực phẩm Indus Food 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự hội chợ thực phẩm Indus Food 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 8-10/1/2024, tại Trung tâm triển lãm India Exposition Mart, Ấn Độ, Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ sẽ tổ chức hội chợ thực phẩm Indus Food lần thứ 7.
Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Mới đây, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp tổ chức Hội thảo Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ.
Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm 2023, Hà Nội đã đẩy mạnh hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố.
Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Buổi tập huấn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện xúc tiến thương mại trên nền tảng số.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Bộ Công Thương phát động Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2023

Bộ Công Thương phát động Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2023

Sáng nay (ngày 4/12), Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”.
Hội chợ nông sản Việt Nam - Kết nối toàn cầu 2023 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

Hội chợ nông sản Việt Nam - Kết nối toàn cầu 2023 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

Hội chợ Nông sản Việt Nam- Kết nối toàn cầu 2023 (Vietnam Agrifood Virtual Expo 2023) tại TP. Huế đã được tổ chức trực tiếp trên nền tảng trực tuyến.
TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

Việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đề xuất các thị trường phù hợp đem đến cơ hội kết nối với khách hàng, từ đó có được những đơn hàng mới.
Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Thời gian qua, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp doanh nghiệp kết nối giao thương.
"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Các doanh nghiệp Việt cần chủ động làm việc với các cơ quan đối tác, hiệp hội ngành hàng nước ngoài hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp thương mại nếu có.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Từ ngày 28 - 30/11/2023, doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Đồ gỗ nội thất quốc tế tại Ấn Độ tại Trung tâm Triển lãm Bom Bay, Ấn Độ.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 11 diễn ra với chủ đề “Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế".
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.
Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng Sông Hồng - Hải Phòng năm 2023 đã thúc đẩy liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành trong cả nước.
Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 7 đến 9/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023.
Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Ngày 28/11, Bộ Công Thương đã công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com.
Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam - Trung Quốc tăng cường xúc tiến thương mại, giao thương nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Gian hàng triển lãm của Hội đồng Hải sản Na Uy tại VietFood & Beverage Hà Nội 2023 đã mở rộng cơ hội hợp tác hai chiều giữa Na Uy và Việt Nam.
Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Ngày 28/11 sẽ diễn ra Hội nghị công bố tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động