Nước dừa “product of Vietnam” gây ấn tượng với người tiêu dùng tại Fine Food Australia 2023

Người tiêu dùng Australia đã có cơ hội thưởng thức nhiều nhãn hàng nước dừa “product of Vietnam” tại hệ thống các siêu thị lớn như Coles, Harris Farm.
Ra mắt sản phẩm nước dừa đóng hộp COCOXIM Xuất khẩu nước dừa, tiềm năng không nhỏ

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp và dịch vụ về thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã có gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và mời dùng thử sản phẩm, giúp kết nối với các đối tác quốc tế tại sự kiện Fine Food Australia 2023.

Fine Food Australia là sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu của ngành công nghiệp thực phẩm, được tổ chức thường niên và đã diễn ra trong 38 năm qua. Sự kiện Fine Food Australia 2023 giới thiệu các loại thực phẩm và đồ uống đến từ khắp Australia và thế giới, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp và hàng trăm chuyên gia trong ngành thực phẩm và đồ uống, khách sạn và nhà hàng, các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, nhà bán buôn, bán lẻ, mua hàng và các nhà cung cấp dịch vụ...

Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia - cho biết: Sự kiện năm nay được tổ chức từ ngày 11-14/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC, thành phố Sydney, Australia. Sự kiện đã thu hút khoảng hơn 20.000 nhà nhập khẩu, quản lý các chuỗi siêu thị, cửa hàng đến thăm quan và tìm hiểu các mặt hàng trong thời gian diễn ra hội chợ.

Toàn cảnh Hội chợ Fine Food Australia 2023 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC, Thành phố Sydney, Australia
Toàn cảnh Hội chợ Fine Food Australia 2023 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC, thành phố Sydney, Australia

Tại hội chợ năm nay, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu nhiều ngành hàng và mặt hàng về công nghệ thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, đặc biệt sản phẩm nước dừa và sự kiện dùng thử nước dừa Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm và nhận được những phản hồi rất tích cực.

"Đây là mặt hàng mà cơ quan Thương vụ đã kiên trì xúc tiến trong nhiều năm qua và đến nay đã có những thành quả đáng mừng" - ông Nguyễn Phú Hòa cho biết và nhấn mạnh, Thương vụ Việt Nam tại Australia chú trọng vào sản phẩm nước dừa đóng hộp vì tính tiện lợi trong vận chuyển và phù hợp với đời sống hiện đại ở Australia.

Hiện nay, người tiêu dùng Australia đã có cơ hội thưởng thức nhiều nhãn hàng nước dừa “product of Vietnam” (sản phẩm của Việt Nam) tại hệ thống các siêu thị lớn ở quốc gia châu Đại Dương này như Coles, Harris Farm.

Bà Nguyễn Thu Hường, Lãnh sự Thương mại - Thương vụ Việt Nam tại Australia - cho biết: Ngoài những mặt hàng chủ chốt là nước dừa, gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia còn trưng bày một số mặt hàng khác của Việt Nam, từ các sản phẩm tươi như nhãn, thanh long, đến các sản phẩm đã qua chế biến như cà phê, trà, mì chũ, mì gói, gạo, hàng thủy sản như tôm, cá và một số sản phẩm như đũa, thìa, muỗng gỗ rất bắt mắt và độc lạ…

Theo bà Hường, Thương vụ Việt Nam tại Australia mong muốn quảng bá, xây dựng thương hiệu, tạo các giá trị gia tăng hơn nữa cho các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Australia, đồng thời hy vọng tìm kiếm thêm được nhiều đối tác từ phía Australia để có thể ký kết hợp đồng và tạo giá trị gia tăng và xuất khẩu nhiều mặt hàng của Việt Nam hơn nữa sang thị trường của quốc gia châu Đại Dương này

Ngoài ra, gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng sẵn sàng cung cấp cho các đối tác nước ngoài thông tin của các doanh nghiệp Việt Nam như Vinamilk, Orgalife Nutritional Science, Nam Việt Food, Bảo Hưng, Anh Kim, Global Mind Agriculture Việt Nam, Foodeli, MD Queens…, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu như Công ty Liên Hạnh, Công ty The Bliss Farmer, Công ty Bảo Minh...

Được thưởng thức sản phẩm nước dừa đặc trưng của Việt Nam, nhiều khách hàng Australia và quốc tế bày tỏ sự thích thú, hài lòng và mong muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này.

Gian hàng trưng bày do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức tại Hội chợ Fine Food 2023
Gian hàng trưng bày do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức tại Hội chợ Fine Food 2023

Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh quốc tế của Vinamilk đánh giá: Khách tham dự hội chợ Fine Food Australia 2023 rất tiềm năng. Với việc tham gia hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp xúc với rất nhiều nhà mua hàng, đại diện các siêu thị, các chuỗi bán lẻ đang tìm kiếm đối tác. Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại với các đối tác và điều này khiến nhiều người mua hàng tìm tới các sản phẩm “Made in Vietnam”.

"Đây là một lợi thế đối với Việt Nam nói chung và Công ty Vinamilk nói riêng, đồng thời hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đến khu vực châu Đại Dương này" - ông Hiếu cho hay.

Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết: Trong năm 2023, Thương vụ tham gia nhiều triển lãm quốc tế. Thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tham gia triển lãm dệt may thời trang, triển lãm năng lượng và tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam".

"Trong bối cảnh cần đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu đang gặp khó khăn chung, việc Thương vụ Việt Nam tại Australia có gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm Việt Nam tại các triển lãm quốc tế hàng đầu của Australia có ý nghĩa rất thiết thực, đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ hàng Việt Nam đến với các nhà nhập khẩu và phân phối tại thị trường" - ông Nguyễn Phú Hòa cho hay và mong muốn tại các sự kiện sắp tới, các doanh nghiệp Việt Nam có thể thông tin với Thương vụ Việt Nam tại Australia để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Nhật Khôi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu dệt may sang Australia duy trì đà tăng bất chấp nước này giảm nhập khẩu

Xuất khẩu dệt may sang Australia duy trì đà tăng bất chấp nước này giảm nhập khẩu

Thống kê của Tổng Cục Hải quan Việt Nam cho thấy, xuất khẩu dệt may sang Australia sau 10 tháng tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 38,2% so với 2021.
Tránh bẫy lừa đảo khi xuất khẩu hàng hóa sang Canada bằng cách nào?

Tránh bẫy lừa đảo khi xuất khẩu hàng hóa sang Canada bằng cách nào?

10 tháng năm 2023, nhu cầu nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam của Canada khá ổn định, song các doanh nghiệp trong nước cần cẩn trọng tránh bẫy lừa đảo khi hợp tác.
Ấn Độ có khả năng duy trì hạn chế xuất khẩu gạo trong năm 2024

Ấn Độ có khả năng duy trì hạn chế xuất khẩu gạo trong năm 2024

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, chừng nào giá gạo còn đối mặt với sức ép tăng cao, thì những hạn chế xuất khẩu gạo sẽ tiếp tục được Ấn Độ duy trì.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Từ ngày 28 - 30/11/2023, doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Đồ gỗ nội thất quốc tế tại Ấn Độ tại Trung tâm Triển lãm Bom Bay, Ấn Độ.
Dư địa hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - khu vực Á Âu còn rất lớn

Dư địa hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - khu vực Á Âu còn rất lớn

Diễn đàn thương mại Việt Nam - Á Âu được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai bên và mở rộng thị trường xuất khẩu những mặt hàng thế mạnh của nhau.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đang xuất khẩu mặt hàng nào nhiều nhất sang Singapore?

Việt Nam đang xuất khẩu mặt hàng nào nhiều nhất sang Singapore?

Sắt thép, xăng dầu, các sản phẩm từ dầu mỏ, máy móc, thiết bị, điện thoại di động... là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Singapore.
Doanh nghiệp thực phẩm Ấn Độ tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Doanh nghiệp thực phẩm Ấn Độ tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Để quảng bá ngành công nghiệp thực phẩm nước nhà, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2023 tại TP. Hồ Chí Minh.
Tăng cường quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Bahrain

Tăng cường quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Bahrain

Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Saudi Arabia phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Bahrain tổ chức tọa đàm kết hợp trưng bày sản phẩm.
Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ dệt may Nam Á năm 2023

Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ dệt may Nam Á năm 2023

Từ ngày 7 - 9/12/2023, tại Trung tâm triển lãm IICC, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ dệt may Nam Á (Intex South Asia).
Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam

Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam

Hội chợ Thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 42 diễn ra trong 2 tuần từ 14 - 27/11/2023 tại Trung tâm triển lãm thương mại Pragati Maidan, New Delhi - Ấn Độ.
Mời doanh nghiệp tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023

Mời doanh nghiệp tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023

Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12/2023 tại Trung tâm triển lãm TP. Lucknow, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Cơ hội mở rộng thị phần hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản

Cơ hội mở rộng thị phần hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản

Tới đây, hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội thâm nhập thị trường và mở rộng thị phần tốt hơn tại Nhật Bản.
Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Mumbai-Ấn Độ

Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Mumbai-Ấn Độ

Từ ngày 28 – 30/11/2023 tại Trung tâm triển lãm Bombay, thành phố Mumbai, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm WOFX - World Furniture Expo.
Tunisia - cửa ngõ để hàng Việt tiến sâu hơn vào châu Phi, Ả Rập

Tunisia - cửa ngõ để hàng Việt tiến sâu hơn vào châu Phi, Ả Rập

Tunisia có thể xem là cửa ngõ để hàng hóa các nước, trong đó có Việt Nam thâm nhập thị trường châu Phi, Ả Rập, nhất là khu vực Bắc Phi.
Thuỷ sản Việt Nam được thị trường Thụy Sỹ ưa chuộng

Thuỷ sản Việt Nam được thị trường Thụy Sỹ ưa chuộng

Việt Nam luôn nằm trong những thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Thụy Sỹ. Nhu cầu nhập khẩu thuỷ sản của Thuỵ Sỹ dự báo tiếp tục tăng.
Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nigeria

Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nigeria

Việc gỡ bỏ hạn chế trao đổi ngoại tệ với 43 mặt hàng nhập khẩu sẽ giúp Nigeria thúc đẩy hoạt động nhập khẩu hàng hóa, trong đó có hàng Việt Nam.
“Made in Viet Nam 2023” - đòn bẩy đưa hàng Việt Nam sang Australia

“Made in Viet Nam 2023” - đòn bẩy đưa hàng Việt Nam sang Australia

Chương trình quảng bá “Made in Viet Nam 2023” được kỳ vọng tạo động lực cho tăng trưởng thương mại giai đoạn mới giữa hai nước Việt Nam - Australia.
Xuất khẩu hàng hóa sang Algeria: Triển vọng đi kèm thách thức

Xuất khẩu hàng hóa sang Algeria: Triển vọng đi kèm thách thức

Tại Algeria, hàng xuất khẩu Việt Nam đang phải cạnh tranh giá cả với hàng hóa đến từ các nước như: Trung Quốc, Braxin, Indonesia, Ấn Độ, Syria, Ecuado...
Xuất khẩu gạo sang Indonesia: Nâng chất lượng và hướng đến phân khúc cao cấp

Xuất khẩu gạo sang Indonesia: Nâng chất lượng và hướng đến phân khúc cao cấp

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng, định hướng tập trung thúc đẩy phân khúc gạo cao cấp, chinh phục khách hàng quốc tế.
Tận dụng RCEP để gia tăng hàng hóa, thương hiệu Việt tại Indonesia

Tận dụng RCEP để gia tăng hàng hóa, thương hiệu Việt tại Indonesia

Sự gia tăng kim ngạch xuất khẩu song phương giữa Việt Nam-Indonesia đến từ các ưu đãi về thuế quan, quy tắc xuất xứ từ các FTA, trong đó có Hiệp định RCEP.
Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia

Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia

Từ 13 đến 15/10, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Sở Công Thương TP. Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” tại Sydney.
Việt Nam - điểm đến hàng đầu của hàng hóa dịch vụ Canada trong ASEAN

Việt Nam - điểm đến hàng đầu của hàng hóa dịch vụ Canada trong ASEAN

Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn và tiềm năng đối với các nhà đầu tư Canada, nhất là sau sự kiện Việt Nam và Mỹ nâng cấp quan hệ hợp tác.
Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia

Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia

Để khai thác dư địa thị trường Australia tốt hơn nữa, các doanh nghiệp Việt cần xây dựng thương hiệu gắn liền với chất lượng sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu.
Algeria nới lỏng chính sách hạn chế nhập khẩu, cơ hội cho hàng Việt Nam

Algeria nới lỏng chính sách hạn chế nhập khẩu, cơ hội cho hàng Việt Nam

Sau 2 năm kéo dài lệnh hạn chế nhập khẩu, quyết định nới lỏng của Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu Algeria đang mở ra những cơ hội mới cho các nhà nhập khẩu.
Gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại Tây Ban Nha

Gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động