Nước dừa “product of Vietnam” gây ấn tượng với người tiêu dùng tại Fine Food Australia 2023

Người tiêu dùng Australia đã có cơ hội thưởng thức nhiều nhãn hàng nước dừa “product of Vietnam” tại hệ thống các siêu thị lớn như Coles, Harris Farm.
Ra mắt sản phẩm nước dừa đóng hộp COCOXIM Xuất khẩu nước dừa, tiềm năng không nhỏ

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp và dịch vụ về thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã có gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và mời dùng thử sản phẩm, giúp kết nối với các đối tác quốc tế tại sự kiện Fine Food Australia 2023.

Fine Food Australia là sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu của ngành công nghiệp thực phẩm, được tổ chức thường niên và đã diễn ra trong 38 năm qua. Sự kiện Fine Food Australia 2023 giới thiệu các loại thực phẩm và đồ uống đến từ khắp Australia và thế giới, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp và hàng trăm chuyên gia trong ngành thực phẩm và đồ uống, khách sạn và nhà hàng, các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, nhà bán buôn, bán lẻ, mua hàng và các nhà cung cấp dịch vụ...

Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia - cho biết: Sự kiện năm nay được tổ chức từ ngày 11-14/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC, thành phố Sydney, Australia. Sự kiện đã thu hút khoảng hơn 20.000 nhà nhập khẩu, quản lý các chuỗi siêu thị, cửa hàng đến thăm quan và tìm hiểu các mặt hàng trong thời gian diễn ra hội chợ.

Toàn cảnh Hội chợ Fine Food Australia 2023 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC, Thành phố Sydney, Australia
Toàn cảnh Hội chợ Fine Food Australia 2023 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC, thành phố Sydney, Australia

Tại hội chợ năm nay, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu nhiều ngành hàng và mặt hàng về công nghệ thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, đặc biệt sản phẩm nước dừa và sự kiện dùng thử nước dừa Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm và nhận được những phản hồi rất tích cực.

"Đây là mặt hàng mà cơ quan Thương vụ đã kiên trì xúc tiến trong nhiều năm qua và đến nay đã có những thành quả đáng mừng" - ông Nguyễn Phú Hòa cho biết và nhấn mạnh, Thương vụ Việt Nam tại Australia chú trọng vào sản phẩm nước dừa đóng hộp vì tính tiện lợi trong vận chuyển và phù hợp với đời sống hiện đại ở Australia.

Hiện nay, người tiêu dùng Australia đã có cơ hội thưởng thức nhiều nhãn hàng nước dừa “product of Vietnam” (sản phẩm của Việt Nam) tại hệ thống các siêu thị lớn ở quốc gia châu Đại Dương này như Coles, Harris Farm.

Bà Nguyễn Thu Hường, Lãnh sự Thương mại - Thương vụ Việt Nam tại Australia - cho biết: Ngoài những mặt hàng chủ chốt là nước dừa, gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia còn trưng bày một số mặt hàng khác của Việt Nam, từ các sản phẩm tươi như nhãn, thanh long, đến các sản phẩm đã qua chế biến như cà phê, trà, mì chũ, mì gói, gạo, hàng thủy sản như tôm, cá và một số sản phẩm như đũa, thìa, muỗng gỗ rất bắt mắt và độc lạ…

Theo bà Hường, Thương vụ Việt Nam tại Australia mong muốn quảng bá, xây dựng thương hiệu, tạo các giá trị gia tăng hơn nữa cho các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Australia, đồng thời hy vọng tìm kiếm thêm được nhiều đối tác từ phía Australia để có thể ký kết hợp đồng và tạo giá trị gia tăng và xuất khẩu nhiều mặt hàng của Việt Nam hơn nữa sang thị trường của quốc gia châu Đại Dương này

Ngoài ra, gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng sẵn sàng cung cấp cho các đối tác nước ngoài thông tin của các doanh nghiệp Việt Nam như Vinamilk, Orgalife Nutritional Science, Nam Việt Food, Bảo Hưng, Anh Kim, Global Mind Agriculture Việt Nam, Foodeli, MD Queens…, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu như Công ty Liên Hạnh, Công ty The Bliss Farmer, Công ty Bảo Minh...

Được thưởng thức sản phẩm nước dừa đặc trưng của Việt Nam, nhiều khách hàng Australia và quốc tế bày tỏ sự thích thú, hài lòng và mong muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này.

Gian hàng trưng bày do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức tại Hội chợ Fine Food 2023
Gian hàng trưng bày do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức tại Hội chợ Fine Food 2023

Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh quốc tế của Vinamilk đánh giá: Khách tham dự hội chợ Fine Food Australia 2023 rất tiềm năng. Với việc tham gia hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp xúc với rất nhiều nhà mua hàng, đại diện các siêu thị, các chuỗi bán lẻ đang tìm kiếm đối tác. Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại với các đối tác và điều này khiến nhiều người mua hàng tìm tới các sản phẩm “Made in Vietnam”.

"Đây là một lợi thế đối với Việt Nam nói chung và Công ty Vinamilk nói riêng, đồng thời hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đến khu vực châu Đại Dương này" - ông Hiếu cho hay.

Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết: Trong năm 2023, Thương vụ tham gia nhiều triển lãm quốc tế. Thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tham gia triển lãm dệt may thời trang, triển lãm năng lượng và tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam".

"Trong bối cảnh cần đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu đang gặp khó khăn chung, việc Thương vụ Việt Nam tại Australia có gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm Việt Nam tại các triển lãm quốc tế hàng đầu của Australia có ý nghĩa rất thiết thực, đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ hàng Việt Nam đến với các nhà nhập khẩu và phân phối tại thị trường" - ông Nguyễn Phú Hòa cho hay và mong muốn tại các sự kiện sắp tới, các doanh nghiệp Việt Nam có thể thông tin với Thương vụ Việt Nam tại Australia để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Nhật Khôi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời doanh nghiệp Ấn Độ tham dự các chương trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác tại thị trường Việt Nam.
Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Tham dự hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất để tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường và kết nối doanh nghiệp hai nước.
Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Hiệp định EVFTA đã, đang và sẽ giúp hàng Việt Nam chinh phục thị trường Áo trong bối cảnh cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu như hiện nay.
Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Hội chợ Thép Ấn Độ 2025 (INDIA STEEL) diễn ra từ 24-26/4 tại Mumbai, là sự kiện lớn do Bộ Thép Ấn Độ & FICCI tổ chức, quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế.
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Philippines sẽ là quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho xuất khẩu gạo Việt Nam, song sức ép cũng vô cùng lớn.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Cơ quan Thực phẩm Singapore triển khai nền tảng dịch vụ điện tử công bố, tra cứu kết quả kiểm tra phòng thí nghiệm đối với trái cây/rau quả tươi nhập khẩu.
Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Ngày 10/4 đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản khi trái bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, Hàn Quốc.
Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Đoàn startup Việt Nam vừa tham dự Startup Mahakumbh 2025 tại New Delhi, sự kiện khởi nghiệp lớn nhất khu vực, quy tụ 3.000 startup và 1.000 nhà đầu tư toàn cầu.
EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Hạt điều, gia vị, trà sữa, cà phê Việt Nam hút khách tại Hội chợ thực phẩm Philippines. Nhiều khách hàng sau khi tham quan đã đặt vấn đề hợp tác giao thương.
Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã kết nối đoàn doanh nghiệp Việt tham gia hội nghị "Khởi nghiệp Mahakumbh 2025", thúc đẩy hợp tác công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Sau nhiều nỗ lực vận động, thịt và trứng gia cầm Việt Nam chính thức có mặt tại thị trường Singapore, là thành công lớn của ngành Công Thương và Nông nghiệp.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương

Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Tunisia tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp hai nước vào chiều thứ Năm, ngày 24/4/2025.
Động đất Myanmar: Giao thương Việt Nam - Myanmar ảnh hưởng thế nào?

Động đất Myanmar: Giao thương Việt Nam - Myanmar ảnh hưởng thế nào?

Thương vụ Việt Nam tại Myanmar vừa thông tin tới Báo Công Thương về những ảnh hưởng sau trận động đất tại Myanmar đến hoạt động xuất khẩu sang thị trường này.
Việt Nam

Việt Nam 'bật đèn xanh' cho sản phẩm da bò từ Brazil

Chính phủ Brazil đã nhận được thông báo chấp thuận Giấy chứng nhận y tế quốc tế có thẩm quyền xuất khẩu sản phẩm da bò từ Chính phủ Việt Nam.
Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Các sản phẩm chế biến thực phẩm như cà phê hòa tan, bánh kẹo, đồ dùng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam đã nhận được phản hồi tích cực từ phía đối tác Ấn Độ.
Philippines sẵn sàng nhập vắc xin dịch tả lợn từ Việt Nam

Philippines sẵn sàng nhập vắc xin dịch tả lợn từ Việt Nam

Doanh nghiệp Philippines sẵn sàng thủ tục, điều kiện cơ sở vật chất, cơ sở thử nghiệm để nhanh chóng nhập khẩu vắc xin dịch tả lợn châu Phi do Việt Nam sản xuất
Cơ hội hợp tác mới Việt Nam - bang Burgenland: Điện gió và thương mại

Cơ hội hợp tác mới Việt Nam - bang Burgenland: Điện gió và thương mại

Việt Nam và bang Burgenland (Cộng hoà Áo) đã và đang đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực cả hai có tiềm năng như điện gió, thương mại, đào tạo lao động...
Việt Nam - Singapore hợp tác thúc đẩy đầu tư bán dẫn

Việt Nam - Singapore hợp tác thúc đẩy đầu tư bán dẫn

Thương vụ Việt Nam tại Singapore và Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Singapore đồng tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư công nghiệp, thương mại và dịch vụ.
Việt Nam - Philippines

Việt Nam - Philippines 'bắt tay' phát triển thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam - Philippines có cơ hội "bắt tay" hợp tác về cung ứng sản phẩm trong ngành công nghiệp Halal, từ đó thúc đẩy thị trường Halal phát triển.
Sản phẩm tôm đông lạnh Việt Nam gặp sự cố tại Hungary

Sản phẩm tôm đông lạnh Việt Nam gặp sự cố tại Hungary

Hungary ra thông báo thu hồi sản phẩm xiên tôm sống lột vỏ đông lạnh nhãn hiệu Ben's Easy Kitchen bán trên thị trường từ ngày 1/11/2024 đến ngày 15/2/2025.
Doanh nghiệp Việt ‘nâng cấp’ năng lực tham gia chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp Việt ‘nâng cấp’ năng lực tham gia chuỗi cung ứng

Việc các doanh nghiệp của Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường, Logistics của Hoa Kỳ đã phản ánh năng lực ngày càng phát triển trong lĩnh vực công nghệ.
Doanh nghiệp Algeria mời thầu 2.136 container

Doanh nghiệp Algeria mời thầu 2.136 container

Công ty Madar Maritime Company, chi nhánh của Tập đoàn nhà nước Algeria Madar Holding đã tổ chức gọi thầu để mua 2.136 container kích thước các loại.
Mobile VerionPhiên bản di động