Lĩnh vực công nghệ thông minh tại Việt Nam thu hút doanh nghiệp Quảng Đông

Tại triển lãm công nghệ thông minh tại Việt Nam (OCTF 2023), các doanh nghiệp Quảng Đông (Trung Quốc) tham gia với mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Hơn 1.200 sản phẩm tiêu dùng trưng bày tại triển lãm công nghệ thông minh 2023 Chuỗi công nghệ thông minh hé mở cuộc sống 4.0 trong mỗi không gian “Nhà Sunshine”

Triển lãm công nghệ thông minh Việt Nam (OCTF 2023) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp Việt và các nước xung quanh đến tham quan, mua sắm.

Sự kiện có quy mô hơn 200 gian hàng, 150 doanh nghiệp tham dự, trưng bày hơn 2.000 sản phẩm, bao gồm: Sản xuất thông minh, năng lượng mới, vật liệu mới, điện tử tiêu dùng, đồ điện gia dụng thông minh, chiếu sáng thông minh, nhà thông minh, thiết bị điện tử và các lĩnh vực khác. Đáng chú ý, trong số này có rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc và thế giới tham dự.

Lĩnh vực công nghệ thông minh tại Việt Nam thu hút doanh nghiệp Quảng Đông
Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện vào ngày 21/9

“Đây sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng để các doanh nghiệp, tổ chức giới thiệu hàng ngàn sản phẩm công nghệ tiên tiến, cao cấp nhất trong lĩnh vực công nghệ thông minh. Bộ Công Thương tin tưởng triển lãm sẽ mang đến cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp, tổ chức của Việt Nam tiếp thu những công nghệ mới; tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng và nguồn sản phẩm chất lượng cao; tìm hiểu, nắm bắt thông tin để tăng cường các cơ hội hợp tác đầu tư”- ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương)- đánh giá.

Lĩnh vực công nghệ thông minh tại Việt Nam thu hút doanh nghiệp Quảng Đông
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm công nghệ thông minh tại triển lãm

Ghi nhận tại triển lãm cho thấy, các doanh nghiệp công nghệ cao nghiên cứu phát triển sản xuất kinh doanh đến từ Trung Quốc như: Công ty TNHH Công nghệ Huake Chuangzhi Thâm Quyến mang đến màn hình cảm ứng LCD công nghệ nano bạc mới; Công ty TNHH Thiết bị điện Chaoyanghui Thâm Quyến kết hợp nhu cầu xây dựng của các khu công nghiệp, dự án điện của Việt Nam để mang đến các sản phẩm, giải pháp quang điện và lưu trữ năng lượng mới; hay Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Đổi mới Gaoju Thâm Quyến, với tư cách là nhà cung cấp hệ thống tạo máy bay không người lái trong nhà và ngoài trời hàng đầu thế giới, tham gia vào sản xuất chính xác cao cấp, trưng bày các thiết bị tiên tiến như máy bay không người lái, xe không người lái, cánh tay robot và robot dưới nước.

Đặc biệt, có rất nhiều doanh nghiệp Quảng Đông (Trung Quốc) cũng giới thiệu nhiều sản phẩm trí tuệ nhân tạo, bao gồm: thiết bị tự động hóa công nghiệp, hệ thống an ninh, hệ thống an toàn, máy dò, giải pháp và liên lạc mạng riêng, máy chiếu thông minh, loa Bluetooth, đồ dùng nhà bếp thông minh,...

Theo đại diện Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Quảng Triển Quảng Đông: Với việc Hiệp định RCEP có hiệu lực, hợp tác kinh tế, thương mại giữa Trung Quốc, Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác sẽ mở ra một thị trường rộng lớn hơn.

“Trước dịch bệnh, chúng tôi vốn rất lạc quan về tiềm năng thị trường Việt Nam. Lần này chúng tôi sẽ đưa các doanh nghiệp xuất sắc từ Quảng Đông đến tìm hiểu thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Quảng Đông kết nối với những cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại mới giữa Trung Quốc và Việt Nam theo khuôn khổ Hiệp định RCEP”- đại diện doanh nghiệp cho biết.

Ngoài ra, nhiều công ty lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam nên rất coi trọng việc tham gia triển lãm này, dự định tìm hiểu, mở rộng thị trường đã sớm triển khai và lập kế hoạch dài hạn. “Tôi sẽ tận dụng cơ hội triển lãm này để cùng ba thành viên nòng cốt ở lại trong một thời gian để tìm hiểu toàn diện thị trường Việt Nam và các chính sách hỗ trợ khác nhau để chuẩn bị cho việc thành lập nhà máy, phát triển sản phẩm phù hợp tại thị trường Việt Nam”- đại diện một doanh nghiệp Quảng Đông lần đầu tham gia triển lãm tại Việt Nam cho biết.

Là điểm dừng chân thứ 3 của chuỗi triển lãm OCTF trong năm 2023 sau Malaysia và Thái Lan, triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ sản xuất tiên tiến, nguồn khách hàng tiềm năng và nguồn sản phẩm chất lượng cao, tìm hiểu, nắm bắt thông tin tăng cường cơ hội hợp tác đầu tư.

Sự kiện do Overseas Chinese Think Tank, Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Quảng Triển Quảng Đông, Shenzhen OCTF Investment Management Co., Ltd, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR phối hợp tổ chức đồng tổ chức.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 23/9/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh (SECC).

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Mobile VerionPhiên bản di động