Đồ gỗ Việt Nam đã có mặt tại các siêu thị lớn trên thị trường Canada

Trên thị trường Canada, sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam đã được bày bán tại các chuỗi siêu thị lớn như: COSTCO, IKEA, LEON’S…
Cơ hội “có một không hai” để thâm nhập thị trường Canada Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Canada: Triển vọng tích cực

Triển vọng gia tăng xuất khẩu sang thị trường Canada sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam được đánh giá rất khả quan, trước hết là nhờ nhu cầu tiêu thụ lớn và tác động tích cực của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Theo nguồn marketinsightsreports.com, dự báo thị trường đồ nội thất gia đình của Canada đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 6% trong giai đoạn 2021 – 2025. Con số tăng trưởng này đạt được là nhờ sự cải thiện trong hoạt động xây dựng, đặc biệt là lĩnh vực nhà ở tại nhiều vùng của Canada, phần lớn việc mua đồ nội thất được thúc đẩy bởi người tiêu dùng chuyển đến nhà mới.

Năm 2021, xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam sang Canada đạt 416,4 triệu USD, tăng 27,4%, chiếm 16,7% tổng trị giá nhập khẩu của Canada. Điều này cho thấy, các mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam đã đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ.

Hiện nay, tại các chuỗi siêu thị lớn như: COSTCO, IKEA, LEON’S… có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm nội thất sản xuất từ Việt Nam. Khai thác tốt thị trường Canada, sản phẩm gỗ và đồ trang trí nội thất của Việt Nam còn có cơ hội đẩy mạnh sang các thị trường khác trong khu vực Bắc Mỹ, bởi Canada được xem là một cửa ngõ để đi vào khu vực này.

Bộ Công Thương
Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đồ gỗ và trang trí nội thất tăng xuất khẩu vào thị trường Canada

Canada là một trong 10 nhà sản xuất đồ nội thất hàng đầu trên thế giới và quốc gia này có chuyên môn lâu đời trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây do nhập khẩu tăng nhanh và xuất khẩu giảm, Canada đã trở thành nước nhập khẩu ròng các sản phẩm đồ nội thất.

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tận dụng cơ hội từ Hiệp định CPTPP, tăng kim ngạch xuất khẩu, ngày 7/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Canada phối hợp đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất sang thị trường Canada.

Ban tổ chức cho biết, tại phiên tư vấn, bà Trần Thu Quỳnh- Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Canada sẽ giới thiệu tổng quan thị trường, xu hướng và thị hiếu, triển vọng và thách thức thị trường gỗ Canada. Đồng thời, giới thiệu về những cơ chế hỗ trợ của Thương vụ cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ông Phạm Thế Huy- Bí thư thứ nhất Thương vụ Việt Nam tại Canada sẽ giới thiệu một số điều cần biết (quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất) khi kinh doanh với thị trường Canada.

Ngoài ra, đại diện một doanh nghiệp nhập khẩu lớn về đồ gỗ và trang trí nội thất ở Canada sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực này tới các nhà xuất khẩu Việt Nam. Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ thông tin tổng quan tình hình xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam tại phiên tư vấn.

Trong khuôn khổ của phiên tư vấn, ngoài phiên toàn thể còn diễn ra phiên tư vấn riêng giữa đại diện Thương vụ Việt Nam tại Canada cùng các chuyên gia, nhà nhập khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất của Canada với các doanh nghiệp Việt Nam. Đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam có cơ hội tìm hiểu sâu về thị trường đồ gỗ và trang trí nội thất Canada, từ đó có biện pháp tăng cường xuất khẩu hiệu quả sang những thị trường này.

Việt Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: siêu thị

Tin cùng chuyên mục

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xác lập thương hiệu

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng